Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

19 thg 4, 2014

Phim của đạo diễn Lê Cung Bắc, Trần Cảnh Đôn

1.Phim của đạo diễn Lê Cung Bắc


Trên cả hận thù (1992)

Ta tắm ao ta (1992)

Đây là bộ phim hài vui nhộn, mang một thông điệp rất dân dã nhưng có ý nghĩa sâu sắc. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như: Phú Quý, Bảo Quốc, Việt Trinh..




Giọt lệ chưa khô (1992)

Bộ phim ca ngợi tình yêu lãng mạn, điều luôn song hành hạnh phúc và đau khổ, nhưng cuối cùng thì chỉ có những giá trị thật mới tồn tại được qua sóng gió cuộc đời. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Việt Trinh, Lê Tuấn Anh, Mỹ Duyên, Lê Cung Bắc...

Nhịp đập trái tim (1994)
Phim giúp Lê Cung Bắc đoạt giải Đạo diễn phim nhựa đầu tay 1994

Người đẹp Tây Đô (1996)


15 tập phim Người đẹp Tây Đô (sản xuất năm 1996) đã làm rơi nước mắt của biết bao thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam. Sự thành công của bộ phim không chỉ ở cốt truyện xúc động mà còn ở tài năng diễn xuất của các diễn viên chính.

Không thể rẽ trái (1996)

Phim giúp ông đoạt Huy chương Vàng LHP Truyền hình toàn quốc 1996
Phim nói về  Vợ chồng Nga, Hải và Phong là 3 người bạn cùng quê, cùng trường. Hải đi lao động nước ngoài để Nga ở lại đang mang thai cho Phong nuôi dùm. Nga sanh con và nuôi con trong sự đùm bọc của Phong, trong khi Hải đi biền biệt. Cho tới lúc anh trở về, tình cảm giữa 3 người giải quyết ra sao để đảm bảo được tính cao cả và tính nhân văn trong các mối quan hệ thực tế của đời sống. 


Dòng đời (2001)
Bộ phim xoay quanh cuộc đời của 4 nhân vật với sự diễn xuất khá tròn vai của các diễn viên Kinh Quốc, Hoàng Phúc, Huỳnh Anh Tuấn. Đặc biệt, đạo diễn rất tin tưởng và chờ đợi sự toả sáng của cô gái Sông Hương. Cô đã chuyển tải được những biến chuyển tâm lý của nhân vật và hiện lên trong phim rất rõ ràng, sắc nét.
Ngay từ thuở thiếu thời, họ đã là những cô cậu bé tinh nghịch, đầy cá tính. Phú mồ côi sớm, nhiều tham vọng với mong muốn tự khẳng định mình; An là con một gia đình khá giả, luôn được cưng chiều; Mãnh có cha luôn say rượu đánh đập vợ con, cậu hay ăn hiếp những bạn yếu thế hơn mình và biết cách luồn lách sao cho có lợi về mình; Tín có cha hoạt động cách mạng, cậu luôn ý thức bảo vệ mẹ mình và thường giúp đỡ bạn bè trong lúc khó khăn; cuối cùng là cô bé Nam, cha là thầy giáo làng. Nam thông minh, nhạy cảm và luôn sống vì những người mình yêu thương, quý trọng. Năm tháng qua đi, họ lớn lên mỗi người một con đường, một hoàn cảnh.
Bộ phim “Dòng đời” một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của gia đình, trong việc hình thành tính cách con người. Việc nuôi dưỡng, dạy dỗ của cha mẹ đã tác động rất nhiều đến cách sống, cách cư xử của con cái từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Đường dây phát triển tính cách và tâm lý nhân vật trong phim, vì thế, khá thuyết phục. Từ thói lưu manh của Mãnh, đến sự nhu nhược thụ động của An. Từ sự chịu đựng của Nam, đến những dằn vặt, khổ sở của Tín... người xem đều có thể hiểu và chia sẻ được.


Cõi tình


Xóm cũ




Vì một ngày mai

Họ từng chung kẻ thù (2003)

Phim là 1 cuộc tình gây cấn dẫn đến sự bất hòa tình nghĩa anh em. Họ có thể hy sinh mạng sống cho nhau trên chiến trường. Nhưng câu chuyện trở nên gay cấn khi họ cùng yêu một người.


Duyên phận (2005)

Phim giúp Lê Cung Bắc đoạt Huy chương Bạc LHP Truyền hình toàn quốc 2006





Duyên trần thoát tục (2005)

Duyên trần thoát tục kể về chuyến hành hương của một cô gái tên Lệ Quyên tại đất Phật. Khi nhận một quyển sách viết bằng tiếng Phạn từ một nhà sư Ấn Độ, cô biết được những tiền kiếp của mình.
Ở tiền kiếp, cô chính là em gái của vua Võ Vương, tên gọi Thuận Thiên quận chúa. Trước thảm cảnh mà anh trai độc ác, nhu nhược gây ra cho dân lành, nàng quyết định rước sư Huyền Không về kinh giảng pháp, xua đuổi tà khí. Tình cờ Thuận Thiên gặp và yêu Thường Chiếu tại chùa Bạch Vân. Oan trái, chàng trai này chính là người đem lòng yêu nàng say đắm ở kiếp trước nữa, nhưng bị nàng biến thành trò đùa đến nỗi phải vong mạng. Vì thế, trong kiếp này Thuận Thiên phải trả hết nghiệp báo do mình gây ra, dù phải hy sinh tất cả.

Những chiếc lá thời gian (2007)
Phim giúp ông đoạt Giải Đặc biệt của Ban giám khảo trong LHP quốc gia
“Những chiếc lá thời gian” là câu chuyện tình, câu chuyện đời của Nguyễn (ca sĩ Quang Dũng thủ vai), một chàng trai nghèo ở một làng gốm, cha mất sớm sống với mẹ. Lớn lên, Nguyễn yêu thương Thủy (Việt Trinh), cô bạn láng giềng xinh đẹp đồng lứa và được Thủy đáp lại. Mối tình của họ thật trong sáng và lãng mạn. Cả hai muốn đến với nhau bằng hôn nhân, nhưng ước mơ của họ không được cha Thủy chấp nhận. Ông Năm (NSND Diệp Lang) là một người toan tính, muốn dùng con gái trong mục đích của mình. Để từ chối lời cầu hôn của Nguyễn, ông yêu cầu Nguyễn phải có sự nghiệp, phải có đủ 300 triệu (tương đương 30.000 USD theo thời giá lúc bấy giờ) trong vòng  ba năm để có thể cưới được Thủy, nếu quá thời gian đó thì ông sẽ gã Thủy cho người khác – Long (Trường Thịnh), một chàng trai giàu có, vừa tốt nghiệp ở nước ngoài về và đang có tình cảm với Thủy.
Nguyễn và Thủy rất đau khổ, nhưng để bảo vệ tình yêu của mình, chàng trai quyết tâm rời quê  lên Sài Gòn học hành và tìm kiếm công việc với sự giúp đỡ của ông bà Nhân (NSƯT Hà Xuyên – Thương Tín).
Do một may mắn tình cờ, Nguyễn đã thay Tuấn, con trai của ông bà Nhân sang Mỹ định cư cùng dì dượng theo diện HO. Nguyễn quyết nắm lấy cơ hội, hy vọng đến Mỹ  anh có điều kiện làm  đủ tiền để trở về cưới Thủy. Đến Mỹ, những tưởng là thiên đàng, nhưng đối mặt với thực tế, bao nhiêu khó khăn chồng chất. Nhưng vì tình yêu, Nguyễn đã cố gắng vượt qua những nhọc nhằn, tủi khổ, làm đủ tất cả mọi công việc như  đào huyệt, làm vệ sinh, phục vụ ở nhà hàng v.v. miễn có tiền. Ở đây, Nguyễn gặp Angela (Jennifer Phạm), một cô gái gốc Việt sinh ra ở Mỹ, xinh đẹp, ngoan hiền. Angela yêu Nguyễn và hết lòng với Nguyễn, nhưng tâm hồn Nguyễn thì vẫn hướng về quê nhà, với bóng hình của Thủy. Đến thời hạn Nguyễn đã tích lũy đủ tiền để về quê cưới vợ. Nhưng đến gần ngày về thì Nguyễn ngã bệnh do làm việc quá sức. Nguyễn được đưa vào bệnh viện cấp cứu và phải giải phẫu, lỡ hẹn ngày về - một mô-tuýp kiểu phim tình cảm Hàn Quốc (!?) 
Còn Thủy ở quê nhà, lòng vẫn hướng về Nguyễn, đợi chờ Nguyễn trở về. Nhưng trước sự bức bách của cha, trước những khó khăn của cha, đồng thời Thủy là một người con hiếu thảo đành chấp thuận làm vợ Long.
Sau khi rời bệnh viện, vì phải thanh toán tiền viện phí, Nguyễn đã không đủ tiền, nhưng ông Nhân, dượng của Nguyễn đã cho Nguyễn mượn tiền trở về Việt Nam. Về đến quê cũ, Nguyễn đau đớn chứng kiến cảnh người yêu đi lấy chồng. Nguyễn đau khổ quay trở lại Mỹ. Măc dù, bên cạnh luôn có Angela yêu thương chở che, nhưng hình bóng Thủy vẫn không phai mờ trong trái tim Nguyễn. Anh  tìm quên mối tình đầu dang dở với công việc và sự học hành bằng một nghị lực đặc biệt. Những cố gắng của Nguyễn rồi cũng đơm hoa kết trái, chàng tốt nghiệp đại học và thành công trong cuộc kinh doanh, nhưng lòng Nguyễn vẫn luôn hương về quê hương, nơi đó có hình bóng của Thủy.
Rồi một bất ngờ đến, ông Nhân,người dượng bảo bọc Nguyễn lâu nay bị tai nạn, trước khi mất ông yêu câu Nguyễn giúp ông, cưới và đưa Lệ Chi (Nhật Kim Anh), đứa con gái riêng của ông qua Mỹ. Nguyễn chấp nhận lời hứa trở về tìm Lệ Chi. Trái với những gì Lệ Chi viết trong những bức thư cho cha, cô không là một cô gái ngoan hiền, mà lại dùng số tiền cha gửi về sống ăn chơi buông thả. Dù thấy rõ được bộ mặt thật của Lệ Chi, Nguyễn vẫn làm thủ tục đưa Lệ Chi qua Mỹ như yêu cầu của cô. Trong khi đó, Nguyễn tìm thấy hình bóng của Thủy qua Hợp Phố (Mai Mai), bạn của Lệ Chi, một cô gái ngoan hiền, rất Việt Nam, có thể thay thế Thủy trong lòng Nguyễn. Đồng thời, Nguyễn cũng có cơ hội gặp lại Thủy, để hai bên được giải bày dù từ đây mỗi người một cảnh đời, một số phận mà định mệnh  đã  an bài.



Vó ngựa trời Nam (2010)

Phim xoay quanh cuộc đời của Huỳnh Văn Nghệ - một con người tài năng của lịch sử nước ta. Ông không chỉ là nhà cách mạng mà con là một nhà thi tưởng lớn mà chúng ta phải kính trọng. Nghệ được sinh ra trong một gia đình bình thường bởi cha Nghệ tuy là một thầy giáo dạy võ nhưng sống an nhàn không màng thế sự. Nghệ được cha cho đi học đàng hoàng nhưng dù là một học sinh rất thông minh thì Nghệ vẫn muốn theo cha đi học võ vì anh chán chứng kiến cảnh kẻ yếu bị hà hiếp, bắt nạt. Thế nhưng cha và anh trai điều khuyên Nghệ phải học chữ để sau này tốt cho bản thân.



Từ nhỏ Nghệ đã được nghe mẹ kể về những người tham gia kháng chiến chống Pháp và cũng muốn được như thế và rồi anh lẻn đi học võ. Tám Phát - một người giỏi võ đã dạy võ cho Nghệ để Nghệ không cần phải lén lút học từ những lớp học của cha. Và cũng từ đó Nghệ bắt đầu bước chân vào việc chống kẻ thù của đất nước bằng lòng yêu nước, sự dũng cảm và nhiệt huyết của chính mình. Bên cạnh đó phim Vó Ngựa Trời Nam cũng đề cập tới đời tư của Nghệ khi anh được rất nhiều phụ nữ yêu mến và giúp đỡ...

Những Đóa Hoa Tình Yêu (2010)

Chuyện bắt đầu từ việc gia đình ông Sinh (NSƯT Đào Bá Sơn) và bà Xuân Đào (Việt Trinh) cùng con gái Cẩm Tú (Tường Vy) từ Mỹ trở về để thành lập trại hoa lớn tại Đà Lạt. Trong chuyến trở về này, bà Xuân Đào cũng nhằm mục đích tìm kiếm đứa con gái bị thất lạc Ngọc Lan (Thúy Phượng). Còn Cẩm Tú ngay lần gặp đầu tiên đã đem lòng yêu Trí (Huỳnh Đông) - người yêu sắp đính hôn của Ngọc Lan.

Bi kịch bắt đầu từ đây, Trí là một kẻ đầy tham vọng, dù còn yêu nhưng Trí vẫn rũ bỏ Ngọc Lan để cưới Cẩm Tú với mục đích làm  chủ trại hoa của gia đình ông Sinh. Ngọc Lan tuyệt vọng tự tử nhưng không thành, cô bỏ vào TPHCM để trốn chạy quá khứ. Chưa hài lòng với những gì đã có, Trí âm thầm mua cổ phần của Công ty Cẩm Tú nhằm chiếm đoạt. Bị ông Sinh phát hiện, Trí giết ông để bịt đầu mối và cũng không ngần ngại hãm hại bà Xuân Đào. Tiếp sau đó lại tìm cách bắt Ngọc Lan về cưỡng hiếp khi biết cô có người yêu khác.

Sau vai tướng cướp Ngô Liêm trong phim Ngã rẽ, Trí - kẻ lưu manh tri thức trong Những đóa hoa tình yêu - là một vai phản diện đầy khốc liệt của Huỳnh Đông. Đoàn làm phim đã “cắm chốt” tại trường quay Đà Lạt suốt hơn 3 tháng, hầu hết những cảnh đẹp, lãng mạn và nổi tiếng của phố núi này đều được đạo diễn Lê Cung Bắc chọn đưa vào phim. Bên cạnh điểm cộng về bối cảnh, Những đóa hoa tình yêu còn là câu chuyện ca ngợi lòng bao dung, đức hy sinh, yêu thương và tha thứ của con người.
Những đóa hoa tình yêu cũng đánh dấu sự trở lại của diễn viên Việt Trinh - ngôi sao điện ảnh của thập niên 90 - trong phim truyền hình. Đây cũng là lần đầu Việt Trinh vào vai mẹ trong phim, với vai bà Xuân Đào. Việt Trinh mang nét đẹp sang trọng, mặn mà của một phụ nữ thành đạt, vẻ đằm thắm và u buồn của một người mẹ vẫn canh cánh bên lòng về đứa con mà bà bỏ rơi. Đạo diễn Lê Cung Bắc nói dù phim có không ít những xung đột, kịch tính nhưng ông chọn cách thể hiện nhẹ nhàng, tiết tấu chậm đúng như nhịp sống trầm lặng của phố núi.

Những nỗi đau của con người nơi miền đất này cũng ẩn uất ở bên trong, những khốc liệt của cuộc sống vẫn diễn ra giữa dòng chảy cuộc sống ngỡ là yên bình. âm nhạc trong phim cũng được hai nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và Lê Xuân Vũ đầu tư trau chuốt.



Bẫy tình (2012)

Lớn lên trong một gia đình khá giả, được thừa kế tài sản khổng lồ từ người mẹ đã khuất, Giao Linh (Thùy Trang), cô sinh viên năm cuối của đại học tài chính, ôm ấp nhiều hoài bão lớn lao khi cô chính thức trở thành thành viên hội đồng quản trị Cty đầu tư tài chính Nam Việt.
Hiện giờ, khối tài sản 500 tỷ đó đang được giao cho 3 người quản lý: ông Nghiêm – cha cô, ông Ân – cậu ruột cô và bà Cúc – mẹ nuôi của cô.
Không chỉ muốn chiếm đoạt tài sản thừa kế của cô cháu gái, ông Ân còn muốn lừa cả ông anh rể bằng một âm mưu tinh vi.
Ông sắp đặt cho Thúy Hằng (Kim Dung) – người tình của mình trở thành vợ kế của ông Nghiêm, chia rẽ tình cảm cha con giữa ông Nghiêm và Giao Linh. Khi Thúy Hằng để lộ ý định muốn sinh con cho ông Nghiêm, đồng thời hối thúc ông đầu tư vào dự án bất động sản “ma” của Ân thì Giao Linh không thể nhún nhường được nữa.
Cô bắt đầu lên kế hoạch hành động đối phó với Thúy Hằng, khiến ông Nghiêm hiểu lầm cô nhiều hơn. Để giải tỏa căng thẳng, Giao Linh thường đến phòng tập võ của huấn luyện viên Mạnh – nơi cô có thể rèn luyên thể lực và ý chí, đây cũng là nơi cô gặp gỡ Tấn Bình (Thành Được), chàng trai sẽ song hành cùng cô suốt 30 tập phim.

Nơi Trái Tim Ở Lại (2013)

Nơi trái tim ở lại kể về cuộc đời của một cô thôn nữ xinh đẹp tên Dung (Kiều Khanh). Do không chịu nổi thói bạo hành của người cha suốt ngày say xỉn cũng như việc bị ép gả cho một lão nhà giàu bằng tuổi cha chú của mình nên cô đành gói ghém đồ đạc trốn chạy khỏi miền quê nhiều sóng gió.
Sau bao công việc nặng nhọc và những toan tính để tồn tại ở Sài Gòn, tại đây Dung gặp được Hoàng (Ngọc Hùng) – chàng kỹ sư trẻ có trái tim rộng lượng và hết lòng giúp đỡ cô.
Khi gia đình sum họp không được bao lâu thì mẹ Dung lâm bệnh rồi mất đi và cũng là lúc Hoàng đi tu nghiệp. Sau khi Hoàng trở về một thời gian thì cả anh và Dung cùng phát hiện ra sự thật chết người. 
Chú của Hoàng là ông Phong (NSƯT Trần Tường), tổng giám đốc một công ty nhà nước, người luôn thể hiện mình là người tốt, chuyên giúp đỡ người lại là một kẻ cơ hội, rút ruột tiền nhà nước để làm lợi cho bản thân, không chừa một thủ đoạn nào.
Vì Hoàng biết quá nhiều nên ông Phong đã ra tay giết chết anh nhằm bịt đầu mối. Cái chết của Hoàng khiến Dung muốn quỵ ngã thì thêm một sự thật tiếp theo khiến Dung chới với: ông Phong chính là cha ruột của cô.
Trả giá cho tội ác, ông Phong bị xử theo đúng luật pháp. Còn Dung mong mỏi một nơi mà trái tim, tình yêu thương, sự vị tha được ở lại.

Ngược Sóng (2013)

Lấy bối cảnh những năm 90 khi đất nước đang ở thời kỳ đổi mới nền kinh tế, phim Ngược Sóng xoay quanh cuộc sống của một cựu chiến binh làm giám đốc của một khách sạn tại Sài Gòn. Sau khi đất nước hòa bình, với tinh thần vững vàng khi tham gia chiến tranh, người cựu chiến binh này đã áp dụng vào đời sống mình để biến một khách sạn tồi tàn không người khách nào ghé qua thành một khách sạn có cơ sở hạ tầng và đông khách. Từ đó đời sống của những người làm nơi đây cũng được nâng lên.Phim còn đề cập đến những khó khăn mà anh phải đối mặt  khi vợ bệnh qua đời để lại con thơ còn nhỏ dại. Qua những khó khăn ấy ta mới thấy được phần nào nghị lực của người cựu chiến bình này. 
Phim  được chuyển thể từ một quyển tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Lê Thành Chơn mang tên Canh Năm.


Dòng sông phẳng lặng (2013)

Dòng Sông Phẳng Lặng là một bộ phim được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tô Nhuận Vỹ viết và sáng tác được đạo diễn Lê Cung Bắc lấy làm đề tài chuyển thể thành phim. Nội dung phim nói về cuộc chiến tranh của dân tộc ta và tiêu biểu trong bộ phim này là cuộc chiến của nhân dân Huế sôi nổi và hào hùng chống lại đế quốc Mỹ.  Bộ phim xoay quanh tình cảm của một anh chiến sĩ mặt trận với một cô gái có tấm lòng vị tha và xinh đẹp cương quyết chống giặc ngoại xâm Mỹ. Giữa lúc mưa đạn bom rơi kinh hoàng ấy lại xuất hiện một chuyện tình đẹp giữa con người và kèm theo là những cảnh quay sông nước tuyệt đẹp của nhiên nhiên núi rừng trên mảnh đất yêu thương của chúng ta.




Mỹ nhân Sài Thành (2014)

Mỹ Nhân Sài thành là một bộ phim truyền hình tình cảm do Việt Nam sản xuất được đạo diễn Lê Cung Bắc phụ trách chỉ đạo....Nội dung bộ phim lấy bối cảnh Tam Kỳ Lục Tỉnh ở Sài Gòn thời xa xưa nơi mà bộ ba hoa hậu Bạch Trà, Hồng Trà và Tuyết Trà từng được nhiều người biết đến với danh hiệu hoa hậu của họ. Bộ phim phản ánh số phận của từng cô gái này, Bạch Trà sau khi đăng quang hoa hậu cô trở thành nữ du kích và tham gia nhiều hoạt động cách mạng và cuối cùng đã hi sinh. Còn Tuyết Trà thì vui sướng ăn chơi tột độ suốt nhiều năm tháng, cho đến lúc đã không còn cảm giác gì về cuộc sống hiện tại, cô xuống tóc và quy nhờ cửa phật. Cuối cùng là Hồng Trà, cô trở thành nhà tư sản phản đối những sản phẩm và vật dụng từ nước ngoài đem vào và khuyến khích nhiều phong trào mang lại quyền lợi cho nhân dân của mình. Về sau là quá trình tìm lại quá khứ huy hoàng của Hồng Trà về hai người chị em kia của mình, cô tìm về ngôi chùa nhỏ và hạnh phúc khi được đoàn viên với chị em mình, họ được chôn cất trong ngôi chùa nhỏ đơn sơ. Cảnh tượng làm xao xuyến sẽ lấy nước mắt người xem.



2.Phim của đạo diễn Trần Cảnh Đôn


Bông hồng đẫm lệ (1994)

Truyện phim xoay quanh mối tình tay ba của chàng ca sĩ Phương Tuấn (Lý Hùng) với cô diễn viên điện ảnh Kiều My (Mộng Vân) và cô thợ may Thảo Vân (Diễm Hương).



Chuyện tình của em (1995)




Sao em vội lấy chồng (1995)




Đoạn cuối ở Bangkok (1995)

Vòng dây tội lỗi

Ngọc trong đá

Trong bộ phim đầu tay Ngọc trong đá Việt Trinh tỏa sáng với vai phụ nổi trội hơn vai chính của Hoa hậu Lý Thu Thảo

Cô thủ môn tội nghiệp

Ngôi sao cô đơn

Khi người ta trẻ

Những năm tháng đã qua

Cánh cửa cuộc đời

Tội phạm



Đô la trắng (2008)

Truyện phim xoay quanh hoạt động của một tổ công an hình sự thực hiện Chuyên án J96, có nhiệm vụ phá tan một băng đảng mafia xuyên quốc gia chuyên buôn bán ma túy, giết người và rửa tiền.
Từ vụ bắt giam một phụ nữ vận chuyển ma túy, cuộc chiến chống lại những kẻ gieo rắc cái chết trắng bắt đầu mở ra. Một tổ chuyên án cấp tốc được thành lập do đại úy Nguyễn Trực đứng đầu.
Câu chuyện về cuộc chiến chống ma túy ngày càng trở nên ly kỳ bởi hàng chuỗi các mối quan hệ chồng chéo đầy mờ ám giữa các tội phạm sừng sỏ và với cả người đang đứng trong hàng ngũ chống tội phạm nhưng lại tiếp tay cho chúng. Cuộc chiến trải rộng từ VN đến tận Thái Lan khi Interpol VN và Thái Lan cùng bắt tay nhau vào cuộc, quyết chống lại sự bành trướng của các thế lực đen tối đang gieo rắc cái chết trắng vào giới trẻ. Dù cuối cùng, kẻ ác đã phải lộ diện và đền tội nhưng cuộc đấu tranh quyết liệt đó cũng đã cướp đi sinh mạng của những chiến sĩ cảnh sát VN dũng cảm.
Không đơn thuần chỉ là cuộc chiến chống ma túy của mỗi cá nhân trong xã hội, Dollar trắng còn chuyển tải đến khán giả thông điệp: Hãy quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ và mỗi cá nhân phải tự biết bảo vệ mình trước sức cám dỗ của chất chết trắng.
Bên cạnh dàn diễn viên hùng hậu: Lý Hùng, Lê Cung Bắc, Trung Dũng, Mai Sơn Lâm, Hà Xuyên, Ngọc Thúy, Nguyên Vũ... bộ phim sẽ cuốn hút người xem bởi các tình tiết hấp dẫn cùng những sự kiện đầy kịch tính thể hiện qua các pha hành động mạo hiểm, được thực hiện tại VN và Thái Lan; tình cảm trong sáng giữa đôi cảnh sát trẻ và nhất là một kết thúc đầy bất ngờ. Xuyên suốt 15 tập phim (45 phút/tập, TFS sản xuất) là những pha hành động ngoạn mục xen lẫn những pha tình cảm lãng mạn...
Dollar trắng là cột mốc đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.



Sóng gió thương trường (2008)

Như tên gọi của nó, phim này nói về một đề tài rất nóng bỏng và năng động, nơi đồng tiền là sức mạnh, và thường chi phối được con người. Tình – tiền – tù – tội… là điều khó tránh khỏi, nhưng trên hết, vẫn là cái tình, nơi đó con người tìm thấy hi vọng và tương lai.


Định mệnh (2009)

Thạch Thảo là cô gái mồ côi từ nhó do cha mẹ cô bị sát hại, cô được gia đình của hàng xóm nuôi nấng và sống chung với cô có hai anh em rất thường nhau là Thành Nhân và Thành Nghĩa. Lớn lên cả hai anh em điều đem lòng yêu Thạch Thảo nhưng Thảo lại yêu Nghĩa dù không công khai. Sau khi Thảo và Nghĩa chia tay Thảo dọn ra ngoài để tiện cho việc điều tra cái chết năm xưa của cha me mình. Phim đề cập tới oan gia của Thảo là Minh Toàn một người thông minh và năng động. Sau những hiều lầm và cãi vả họ đã đến với nhau bằng một tình yêu chân thành mặc dù cuộc tình đó cũng gặp không ít sóng gió. Phim vạch trần được bộ mặt thật của kẻ dối trá và gian ác và cái chết của cha mẹ Thảo cũng được làm rõ.


Hoàng tử ăn mày (2011)

Hoàng tử ăn mày là câu chuyện tình tay ba giữa Bảo Yến, Phi Đằng và Đông Quỳnh. Phi Đằng và Bảo Yến yêu nhau từ trước và trong mắt mọi người, họ thật sự là một cặp xứng đôi vừa lứa. Nhưng thực chất đó chỉ là vẻ phù hợp bề ngoài. Cho đến khi Quỳnh xuất hiện, những giây phút ở bên nhau giữa Phi Đằng và Như Quỳnh đã làm cho cả hai xao xuyến. Họ cảm nhận ở nhau một tình yêu chân thành, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để đến bến bờ hạnh phúc…


Đông Quỳnh, cô phóng viên thử việc của báo “Chuyện hằng ngày” mặc dù có tài năng và nhiệt tình nhưng những bài báo của cô chưa bao giờ được đăng lên. Một mình ở lại thành phố lập nghiệp sau khi tốt nghiệp báo chí, cô lại gặp hoàn cảnh bi thương: bị trộm xe máy, ở nhà thuê bị đồn có ma,… Thế rồi số phận trớ trêu, cô gặp một anh chàng lang thang trên xe bus, anh bị đuổi xuống vì không có 3000 đồng để mua vé xe.
Động lòng “trắc ẩn”, Quỳnh đã mua vé xe cho anh. Đến trạm cuối khi xuống xe Quỳnh mới phát hiện đây là một anh chàng bị tâm thần đến nỗi không nhớ được tên mình và nhà ở đâu. Anh đi theo Quỳnh đến tận nhà cô và nhất định ở lì trong đó. Cô đành chụp ảnh và viết bài “Tìm người thân” để mong người nhà đón anh chàng “đẹp trai, tâm thần” này về. Không ngờ khi bức ảnh đưa lên báo đã bị công ty mỹ phẩm A&E đòi kiện, vì bài báo đã bôi nhọ hình ảnh người mẫu độc quyền của công ty họ bằng một tấm ảnh photoshop là Phi Đằng. Dù bị oan ức nhưng nhìn sự giống nhau như đúc giữa anh tâm thần và chàng người mẫu, Như Quỳnh nhất quyết sẽ tìm ra sự thật, lấy lại danh dự cho bản thân. Như Quỳnh xin vào làm nhân viên vệ sinh trong công ty A&E và quen biết Bảo Yến.
Cuối cùng cô phát hiện ra anh “Quên” và người mẫu Phi Đằng là một. Anh là con trai duy nhất của Tổng Giám Đốc Công ty Mỹ Phẩm A&E. Phi Đằng bị một “chu kỳ” tâm thần (do khối u nhỏ lành tính trong não)! Cứ trong 1 tháng anh không nhớ mình là ai vài ngày và đi lang thang. Dù mọi người có giữ như thế nào thì anh vẫn thoát ra được. Sau thời gian đó anh lại trở lại là một chàng thanh niên thông minh, tài giỏi, là mẫu người lý tưởng và đáng thương hơn nữa là Phi Đằng không hề biết mình bị mắc chứng bệnh này. Bên cạnh đó đối thủ cạnh tranh của công ty A&E luôn lợi dụng việc này để tìm cách chiếm thị phần và lật đổ A&E với những bè phái ngay trong công ty như Bảo Yến và gia đình Phi Đằng.

Kính Thưa Osin (2011)

Danh hài Hoài Linh trong vai Trịnh Kỳ, ông chủ khách sạn Bang Bang, có tính cách rất quái gở, là trung tâm gây cười mỗi khi xuất hiện. Nghệ sỹ nổi tiếng này đã có dịp “quậy tưng” trường quay bằng những mảng miếng “khó đỡ” khiến đoàn làm phim cười nghiêng ngả, và tin chắc khán giả cũng sẽ cười… đau cả bụng.
Cô Ba Ngự Bình của Hồng Ánh sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Đặc biệt, “Kính thưa Ôsin” đánh dấu lần đầu tiên diễn viên Hồng Ánh vào vai hài, cô ba Ngự Bình, một giảng viên lỡ thì và có mức độ “lạ” không kém gì ông anh Kỳ. Cô nói giọng Huế líu lo, giảng… Kamasutra tài tình và đặc biệt yêu thích màu tím nên tất cả trang phục, phụ kiện đi kèm đều “một cây tím”. Với vai diễn mang tính đột phá này, Hồng Ánh hứa hẹn sẽ chinh phục được cả những khán giả khó tính nhất.


Chị Chanh hợp cùng Hoài Linh, Hồng Ánh, Phi Thanh Vân,
Hiếu Hiền sẽ biến “Kính thưa Ôsin” thành bữa tiệc cười sảng khoái.
Nếu Hồng Ánh “lột xác” với một vai diễn hoàn toàn mới mẻ thì nữ ca sĩ Phương Thanh lại tiếp tục biến hóa với vai diễn “đồng bóng” rất duyên - Dì Tư Cửu Huyền. Nhân vật của chị Chanh chuyên cho thuê nhà trọ kiêm môi giới ôsin lẫn cho vay “cắt cổ”, từng yêu đơn phương ông Trịnh Kỳ và đặc biệt mức độ “quái” cũng ngang ngửa anh em họ.
Góp thêm tiếng cười cho “Kính thưa Ôsin” còn có sự tham gia diễn xuất của “nữ hoàng lắm chiêu” Phi Thanh Vân trong vai Nắng Mai Hồng. Cô ôsin đặc biệt này rất thích quyến rũ các nam gia chủ. Tiếp tục vào vai người xấu nhưng Phi Thanh Vân đã chứng minh được năng lực diễn xuất và ngày càng thành công khi mỗi vai diễn đều tạo được một dấu ấn khác biệt.
Không chỉ thế, phim còn quy tụ dàn sao nổi tiếng của làng showbiz Việt như: Trang Nhung, Minh Luân, Quốc Cường, Tăng Bảo Quyên, Thanh Hoài, Ngọc Ngoan, Đức Nhã, Minh Trí, Minh Khuê, Lục Diệp…

Cầu vồng sau mưa (2012)

Phim dài 30 tập, mỗi tập phim sẽ diễn tiến theo sự phát triển lo-gic của tình cảm của các cặp nhân vật, xoay quanh những trắc trở khúc mắc xảy đến đối với mỗi thành viên trong gia đình. Dí dỏm, lãng mạn là tông chủ đạo của phim.


Trái đắng (2012)

Cường, Diễm, Hà, Minh là 1 bộ tứ thân thiết nhau từ thuở ấu thơ ở 1 làng chài, đó là 1 tình bạn đẹp trong sáng. Ba mẹ Minh qua đời sớm vì ngộ độc cá nóc. Ba người bạn đã ở bên cạnh động viên, giúp đỡ Minh trong khả năng của mình. Họ lớn lên, những rung động đầu đời đã xảy ra với 2 cặp bạn trẻ. Cường đậu trường Y và có một tình yêu nồng cháy với Diễm. Trong khi đó, Minh và Hà đều chọn ngành công an để phục vụ. Minh có tình cảm với Hà nhưng trái tim cô đã yêu đơn phương Cường từ lâu.
Cơn sóng gió của cuộc đời đã ập đến với Cường khi ba anh phát hiện vợ mình ngoại tình. Trong lúc xô xát, mẹ Cường giết chết chồng mình. Từ một cậu sinh viên trường Y ưu tú, Cường đã suy sụp cực độ khi cha mất, mẹ vào tù. Tình yêu thương của mọi người xung quanh không thể hàn gắn vết thương gia đình. Cường dắt Diễm bỏ trốn. Cuộc sống bôn ba, thiếu thốn khiến tình cảm của hai người rạn nứt. Diễm bỏ đi lấy chồng nước ngoài và gặp nhiều đau khổ. Chồng cô chính là một tội phạm nguy hiểm.


Cường càng trở nên điên cuồng. Anh tìm mọi cách để cưới Như Thủy, con gái của kẻ đã ngoại tình với mẹ anh. Âm mưu của Cường đã bị Thủy phát hiện nên đám cưới không thành. Mặc dù vậy, do thương Cường thật lòng nên Như Thủy rất đau khổ, cô trở nên điên dại. Cường tiếp tục dụ dỗ Tố Tâm, một cô gái nhà giàu. Khi đã thành hôn, Cường tìm cách triệt hạ gia đình nhà vợ để chiếm gia sản là một bệnh viện tư lớn trong TP.
Những hành động tội ác của Cường bị người thân của gia đình vợ tố giác. Hai người bạn ngày xưa là Minh và Hà được cấp trên giao điều tra vụ việc. Họ đau lòng khi thấy Cường đã biến chất. Tuy nhiên, Minh và Hà không thể tìm ra bằng chứng buộc tội Cường. Ngay lúc này, Diễm xuất hiện. Cô đã giúp cảnh sát bắt Cường.         

Hoa hướng dương (2012)

Phim kể về câu chuyện của những nữ công nhân, họ luôn mang trong mình một ước mơ cháy bỏng là thoát khỏi cảnh nghèo khó, tạm bợ. Cơ hội chợt lóe sáng và họ đã nắm bắt để phát huy những khả năng bằng chính niềm tin, nghị lực và đôi khi bằng cả thủ đoạn để đạt được những ước mơ ấy.


Câu chuyện xoay vần theo các nhân vật Duy, Nguyên, Bích, Thưởng, Chi, Trung, ông Tâm, Lão Khiết… Bằng chất bi hài xen lẫn nhau đã tạo nên một bức tranh sinh động về những con người biết vươn lên từ khó khăn, họ đã vứt bỏ chiếc áo khoác ngoài sặc sỡ để sống một cuộc sống đầy ý nghĩa. Và những bông Hoa Hướng Dương lung linh trong ánh nắng sớm, vàng rực rỡ nhuộm cả đất trời – đó là họ – những người yêu cuộc sống, biến lý tưởng sống thành hiện thực bằng chính đôi tay, khối óc và cả trái tim đầy nhiệt huyết.

Về quê (2013)

Về Quê là câu chuyện về con đường lập nghiệp của các bạn trẻ không hộ khẩu thành phố. Mỗi người một lựa chọn để đi đến đích của cuộc đời mình. Trong những quyết định ấy, có sự thành công và cả những sai lầm.

Thành công trong sự nghiệp tại các thành phố lớn luôn là niềm khát khao và mục tiêu đeo đuổi của đại đa số thanh niên thời nay. Song vẫn có người sẵn sàng đi ngược với trào lưu ấy, quay về với nơi chôn nhau cắt rốn của mình, với đôi tay, khối óc và mong ước xây dựng quê nhà tươi đẹp hơn.



Kẻ gây hấn (2014)

Dựa vào những sự kiện có thật, Kẻ Gây Hấn ra đời với một cốt truyện hấp dẫn, nhiều lớp nghĩa, nhẹ nhàng gợi nên cách ngẫm về việc lựa chọn thái độ sống, ranh giới trong lối ứng xử, chạm đến được điểm dừng nơi lương tâm của mỗi con người trước những mưu toan, tham vọng thậm chí là oán hận mù quáng. Để trong mọi hoàn cảnh, nhân cách con người vẫn luôn là lá chắn sắc bén vừa chống chọi vừa giúp hóa giải được nhiều điều tưởng chừng là khốc liệt nhất giữa cuộc đời. Không thể vì những lỗi lầm của quá khứ  mà làm cớ để gây hấn với cả tương lai. Những sai lầm – oán thù của cha anh nếu không thể giải quyết thì cũng đừng trút lên  thế hệ con cháu một cách oan uổng.


Nguồn giaitri.vnexpress.net; ngoisao.vn; phim3s.net; xemphimso.com; hcm.24h.com.vn; phatphapungdung.com; phim8.vn; hcm.24h.com.vn; pda.vietbao.vn; shop.langvan.com; vtc.vn ; thegioiphunu-pnvn.com.vn; maskonline.vn; maivang.nld.com.vn; tuoitre.vn; 60s.com.vn; megafun.vn; thantuong.vn; clip.vn; baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved