Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

20 thg 4, 2014

Phim của diễn viên - đạo diễn Khương Văn


1.Phim Khương Văn làm diễn viên:

Hoàng hậu cuối cùng (1986)

Khương Văn vai Hoàng Đế Phổ Nghi




Thị trấn phù dung (1986)

Khương Văn có giải thưởng diễn xuất đầu tiên với chiến thắng ở hạng mục vai nam chính của Giải Bách hoa

Thập niên 80 thế kỷ trước, bộ phim "Thị trấn Phù Dung" đã từ miền tây tỉnh Hồ Nam đi ra thế giới, mọi người đã biết đến là thôn Vương, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Hồ Nam bởi đây là nơi quay bộ phim này. Hiện nay, Thôn Vương trên bản đồ vẫn gọi là thôn Vương, nhưng mọi người vẫn quen g̣ọi là thị trấn Phù Dung




Cao lương đỏ (1987)

Cao Lương Đỏ là một tác phẩm văn học của Mạc Ngôn. Tiểu thuyết này đã được Trương Nghệ Mưu chuyển thể thành bộ phim cùng tên do ngôi sao Củng Lợi thủ vai chính. Bối cảnh câu chuyện là những năm 1920 và 1930 tại miền quê Cao Mật ở miền Nam Trung Hoa. Câu chuyện được kể từ ngôi thứ nhất, với nhân vật chính là bà nội của người kể chuyện. Cô gái trẻ đầy khát vọng yêu đương đã bị gả cho một người đàn ông mắc bệnh phong. Ngày lên kiệu hoa, cô gái đầy chán chường ấy đã gặp và say mê một trong những người phu kiệu khỏe mạnh, mà sau này đã trở thành tư lệnh Dư Chiêm Ngao, người anh hùng phục kích đoàn xe Nhật. Ngày hôm ấy chính anh đã cứu cô khỏi tay bọn cướp.
Hai ngày sau ở nhà chồng, cô thức trắng với con dao trong tay. Ngày thứ ba được trả về, người phu kiệu đã cướp cô chạy vào rừng cao lương đỏ. Ba ngày hạnh phúc trong rừng đã đem lại cho cô một đứa con trai, cha của người kể chuyện.
Năm 14 tuổi, người con trai gia nhập đoàn quân của Dư Chiêm Ngao mà ông vẫn coi là cha nuôi. Người con gái giờ đây đã là người thiếu phụ, ngày ngày vẫn làm bánh đem ra chiến trường khao quân. Trong một lần gánh bánh gặp đúng lúc xe giặc đang đi qua, bà đã hy sinh. Trước khi chết bà nói cho con trai biết về người cha thật sự, và ra đi nhẹ nhàng trên đệm cây cao lương, nơi đã chứng kiến tình yêu và hạnh phúc của bà.


Đại thái giám Lý Liên Anh (1991)

Khương Văn vào vai chính Lý Liên Anh




Người Bắc Kinh ở New York (1993)

Lấy bối cảnh thành ph New York, bộ phim đề cập tới khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của những người Trung Quốc nhập cư, một chủ đề được khán giả hết sức chú ý.


Tần khúc (1996)

Khương Văn vào vai chính Doanh Chính




Ba chị em nhà họ Tống (1997)

Bộ phim Hng Kông về ba chị em có tên "Chị em nhà họ Tống" (Tống gia tỷ muội), có sự tham gia diễn xuất của Trương Mn Ngc đã miêu tả cuộc sống của ba chị em. Trong phim, Khương Văn vào vai Tống Gia Thụ


Bảo liên đăng (1999)

Tầm thương – Khẩu sung mất tích (2002)

Viên cảnh sát Mã Sơn đi dự đám cưới của người em gái, sau khi uống rượu say tỉnh dậy, nghe người vợ cằn nhằn một hồi anh bực mình đi thay áo và phát hiện ra khẩu súng đã mất. Mã Sơn lặng người và lập tức lên đường bắt đầu cuộc hành trình tìm lại khẩu súng của mình.


Thiên địa anh hùng (2003)

Li là một mệnh quan của triều đình, do chống lại lệnh nên bị truy nã. Lai Qi là một tướng quân Nhật sống tại Trung Quốc. Ông có khát khao được trở về quê nhà tụ họp với gia đình. Ông mang trong mình nhiệm vụ hộ tống công chúa về Trường An và bắt giữ Li. Qua tiếp xúc Lai Qi nhận ra Li là một vị tướng giỏi và chí khí. Thế là cả hai cùng nhau hiệp trợ một vị sư mang trong mình báu vật có thể thống nhất thiên hạ khỏi tay bọn cướp. Phim mang đậm tinh thần anh dũng, tinh thần dân tộc trong trái tim mỗi một chiến binh.


Trà xanh (2003)

Trà Xanh là một bộ phim tâm lý tình cảm nói về một cô gái muốn tìm một tấm chồng nhưng lần nào cũng thất bại cô ấy là Vũ Phương sở dĩ cô thất bại khi đi xem mặt là vì cô lúc nào cũng kể về gia đình một người bạn nếu các bạn không xem phim thì có lẽ các bạn sẽ nghĩ chắc cô ấy cũng phải có bệnh vì không ai đem chuyện gia đình của bạn ra kể trong lúc mình đi xem mặt cả. Và rồi cũng có một người không giống với bao nhiêu người khác anh ta là Trần Minh luân anh ấy gặp gỡ Vũ Phương và trò chuyện không lâu và không suôn sẽ cho mấy nhưng anh ta chinh phục cô và rồi những cuộc gặp gỡ của họ ngày càng nhiều lên. Và một ngày Luân gặp một cô gái giống hệt như Vũ Phương nhưng tính cách hoàn toàn khác nhau...Các bạn hãy đón xem phim Trà Xanh xem điều gì sẽ xảy ra và cô gái đó là ai?


Mạt lệ hoa khai (2004)




Nhất cá mạnh sinh nữ nhân đích lai tín





Nhật Nguyệt Lăng Không (2009)


Nhật Nguyệt Lăng Không là bộ phim tái hiện sinh động cuộc đời của nữ hoàng triều Đường Võ Tắc Thiên từ khi lên ngôi báu đồng thời miêu tả mối thâm giao giữa Võ Tắc Thiên và Tạ Dao Hoàn - tài nữ đất Ba Thục. 

Quan Vân Trường (2011)

Tuy đã có nhiều tác phẩm điện ảnh lấy đề tài về Tam Quốc, nhưng bộ phim điện ảnh Quan Vân Trường (The Lost Bladesman) lại là tác phẩm duy nhất lấy sự kiện chính là mối xung đột giữa Tào Tháo và Quan Vũ đồng thời miêu tả chi tiết về truyền kì "Quan Vũ qua 5 cửa ải trảm 6 tướng."
Sau khi tạo hình Chân Tử Đan trong vai Quan Vũ được công bố, ekip làm phim lại tiếp tục cho ra mắt những bức ảnh hoàn toàn khác về một vị Quan Công “không đỏ mặt” (Trong quan niệm của mọi người, hình tượng Quan Vũ mặt đỏ, râu dài quá ngực, mặc giáp nắm đao dài đã trở nên quen thuộc từ lâu)  tiết lộ, bộ phim này sẽ miêu tả một Quan Công hết sức đời thường, không còn nét thần bí vốn có trong quan niệm của mọi người, đồng thời nét “con người” vô cùng chân thực của ông sẽ được thể hiện rõ ràng nhất thông qua các tình tiết và câu chuyện phim. Ở đó, Quan Vũ đã cởi áo giáp, đặt đao xuống, lại khoác bộ áo vải vô cùng đơn giản, điều này dường như hoàn toàn trái ngược với hình tượng Quan Công từ muôn đời nay. Đạo diễn Felix Chong cho biết, so sánh hình tượng Quan Công đã được “thần hóa” trong các tác phẩm điện ảnh trước đó, thì bộ phim Quan Vân Trường lần này khác ở chỗ cố gắng xây dựng nên một hình tượng Quan Công “bằng xương bằng thịt”.
Quan Vân Trường là câu chuyện kể về những ngày tháng “thân tại doanh Tào lòng ở Hán” của Quan Vũ, về cuộc hành trình hộ tống Qi Lan (Tôn Lệ) – vợ của Lưu Bị (Phương Trung Tín) ra khỏi vòng kiềm tỏa của Tào Tháo (Khương Văn), giữ trọn đạo làm tôi và đạo làm tiểu đệ. Trong cuộc hành trình ấy,Quan Vũ đã phải vượt qua biết bao hiểm nguy, cạm bẫy. Khi thì là những lời ngon ngọt dụ dỗ, vàng bạc châu báu… mà Tào Tháo dùng để mua chuộc Quan Vũ, khi thì là những cuộc giao đấu quyết liệt để phá vòng vây quân Ngụy… Nhưng thử thách càng nhiều thì tấm lòng trung thành dũng cảm của Quan Vân Trường lại càng sáng ngời và đáng quý.




2.Phim Khương Văn làm đạo diễn

Dương quang xán lạn đích nhật tử - Dưới sc nóng mt tri (1994)

Dương quang xán lạn đích nhật tử (1994) là bộ phim mà Khương Văn vừa đạo diễn, vừa viết kịch bản kiêm luôn vai chính. Phim mô tả cuộc Cách mạng Văn hóa (1966-1976) ở Trung Quốc qua nhãn quan của một cậu bé tuổi vị thành niên. Vai diễn này do Hạ Vũ đảm nhiệm, lúc đó mới 17 tuổi. Và với vai diễn đó, anh đã trở thành gương mặt trẻ nhất đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Venice. 



Đây còn là bộ phim đại lục đầu tiên giành giải Kim Mã (Đài Loan) Phim hay nhất và Khương Văn cũng chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. 

Quỷ dữ trước cửa (2000)

Quỷ dữ trước cửa của đạo diễn Khương Văn là bộ phim nổi tiếng nhưng gây nhiều tranh cãi. Phim từng được đề cử Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2000 nhưng bị cấm chiếu tại Trung Quốc do đạo diễn gửi phim dự thi không thông qua Cục điện ảnh. 
Quỷ dữ trước cửa khai thác đề tài chiến tranh Trung - Nhật, công chiếu rộng rãi và gây ấn tượng tại Nhật. Tuy nhiên, với đề tài nhạy cảm và làm phim theo hướng khác biệt với những tác phẩm cùng chủ đề trước đó (các bộ phim về đề tài chiến tranh Trung – Nhật chủ yếu miêu tả sự độc ác của người Nhật trong khi đánh chiếm Trung Quốc) nên Khương Văn đã bị chính quyền Trung Quốc cấm tham gia với vai trò đạo diễn của bất cứ bộ phim nào cho tới năm 2007. 




Mặt trời vẫn mọc (2007)

The sun also rises mang phong cách cổ điển đậm màu sắc dân dã, lãng mạn, được trải dài vượt qua bốn thời kỳ Dân quốc, giải phóng, cách mạng văn hóa và giữa thế kỷ 20. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Lông thiên nga của nhà văn Diệp Di.
Tiểu thuyết ấy xoay quanh mối quan hệ của những cặp vợ chồng, tình nhân trong thời kỳ cách mạng văn hóa. Nếu làm theo tiểu thuyết thì câu chuyện của Khương Văn sẽ không xoáy sâu, triệt để đến từng ngõ ngách của tâm hồn, vì vậy ông đã phải nghiên cứu trong một thời gian rất lâu, để kịch bản của mình có thêm nhiều nhân vật bi thương.
Nào là cặp vợ chồng Đường Vũ Lâm phải xuống nông thôn cải tạo trong thời kỳ cách mạng văn hóa, trong thời gian ấy cô vợ có mối quan hệ không rõ ràng với cậu đội trưởng vừa 20 tuổi. Anh chồng phát hiện được quyết định giết chết đôi gian phu dâm phụ ấy và tác phẩm cố gắng chuyển tải đến người xem sự bàng hoàng, băn khoăn, đau đớn của nhân vật khi cầm súng đi kiếm tình địch giữa đồng lúa xanh ngát.
Hay câu chuyện của bà mẹ điên... những câu chuyện ấy được kết nối, tạo thành một chuỗi liên hoàn làm người xem sững sờ. Ngoài ra, The sun also rises thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng - khi có sự tham gia diễn xuất đặc biệt của nữ diễn viên kỳ cựu Trần Xung, ngôi sao trẻ Phùng Tổ Danh (con trai Thành Long), Hoàng Thụ Sinh, Châu Vận và ca sĩ nhạc rock nổi tiếng Thôi Kiện. 


New York, I Love You- Khi tình yêu đến (2008)

Tại thành phố được mệnh danh là không bao giờ ngủ, tình yêu luôn trong tâm trí mọi người. Nguồn cảm hứng đó tạo nên phim New York, I love You, là một chuỗi những câu chuyện kể của các nhà làm phim giàu trí tưởng tượng và dàn diễn viên tên tuổi. Cùng nhau, họ tạo nên hình ảnh kính vạn hoa của những mối liên kết con người tự nhiên, bất ngờ, hấp dẫn, taọ nên nhịp đập cho thành phố này. Những mối quan hệ nóng bỏng, hài hước, lãng mạn dần hé lộ dưới vòm trời Mahattan. Từ Tribeca đến Central Park tới Brooklyn, các câu chuyện tình đa dạng và đẹp như chính thành phố New York...


Nhượng tử đạn phi (2010)

 "Let the Bullets Fly" là tác phẩm thứ 4 của đạo diễn kiêm diễn viên Khương Văn. Nội dung nói về cuộc chiến đẫm máu giữa một băng trộm và một băng giang hồ ở tỉnh lẻ vào thập niên 20 ở Trung Quốc. Khương Văn cũng tham gia bộ phim cùng với các diễn viên khác như Châu Nhuận Phát, Cát Ưu, Lưu Gia Linh, Trần Khôn. Bộ phim được ca ngợi vì cốt truyện thu hút và lời thoại thú vị những đồng thời cũng thu hút tội phạm vì những cảnh bạo lực.


Gone with the Bullets (2013)

Đạo Diễn Khương Văn từng làm làm gió với bộ phim hài Let the bullets vào năm 2010, nay ông trở lại với tác phẩm Gone with the bullets nằm trong bộ ba phim Bullets của ông cũng hứa hẹn gây sốt không kém. Lần này phim Gone with the bullets lấy bối cảnh vào năm 1920 với sự tham gia của Cát Ưu và Củng Lợi - những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Trung Hoa.




Nguồn v1vn.com; vov.vn; filmonline.vn; mytv.com.vn; xemphimso.com; depplus.vn; thethaovanhoa.vn; nld.com.vn; hayhaytv.vn; phimtronbo.net; phim3s.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved