Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

25 thg 4, 2014

Phim của đạo diễn Trần Gia Thượng; Giả Chương Kha; Vương Toàn An


1.Phim của đạo diễn Trần Gia Thượng

Chuột Yêu Mèo- Cat And Mouse  (2003)

Bộ phim hài cổ trang cải biên từ tiểu thuyết Thất hiệp ngũ nghĩa, nội dung nói về Bao Thanh Thiên và nhóm trợ thủ đắc lực giúp ông điều tra phá rất nhiều vụ án. Trong nguyên tác, Triển Chiêu (Ngự Miêu) luôn đối đầu với Bạch Ngọc Đường (Cẩm Mao Thử) – một nhân vật giang hồ hiệp nghĩa thường hỗ trợ Bao Chửng những việc người thực thi pháp luật không tiện ra mặt. Sự đối đầu giữa hai nhân vật này đã được làm mới trong một bộ phim hài hước, xóa bỏ khái niệm truyền thống trong nguyên tác khi Bạch Ngọc Đường (Trương Bá Chi) hóa ra lại là một nữ hiệp cải nam trang đụng độ Triển Chiêu (Lưu Đức Hoa).


Họa bì 1 (2008)

Vào thời Tần Hán, Đô úy Vương Sinh là một tướng lĩnh anh dũng, song toàn trong một trận tập kích doanh trại bọn thảo khấu đã cứu thoát được nàng Tiểu Duy. Tiểu Duy xinh đẹp, đáng yêu và đức hạnh, con của một thương nhân buôn bán. Một ngày nọ chẳng may nhà nàng bị cướp, nàng mất hết gia đình và bị mang về làm thiếp tên chủ trại. Nhưng tiếc thay, câu chuyện của nàng Tiểu Duy xinh đẹp lại chỉ là một lớp vỏ bọc giả dối cũng giống như lớp da mà con yêu hồ khoác lên để che đậy thân phận thực sự của mình.
Con yêu hồ xinh xắn đáng yêu ấy nhanh chóng dành được cảm tình của mọi người trong phủ kể cả nàng Bối Dung xinh đẹp, vợ Vương Sinh. Và có lẽ, mọi việc chỉ dừng ở đó nếu như Bối Dung không tình cờ bắt gặp vết thương của tiểu Duy đã tự lành, nàng hoảng hốt đi tìm người giúp đỡ và thuyết phục họ tin câu chuyện của mình. Nhưng yêu hồ kia đã cao tay hơn thực hiện âm mưu của nó để gạt Bối dung ra khỏi cuộc đời Vương Sinh. Cuối cùng, để cứu mọi người và nhất là đức lang quân yêu dấu, Bối Dung đã làm một công việc mà có lẽ, khó có người phụ nữ quả cảm nào có thể làm được.
Trong câu chuyện ẩn khuất đầy những mối tình tay ba như thế này, có lẽ chàng Vương sẽ là người khó xử và đau lòng nhất khi đứng giữa một bên nghĩa tình và một bên tình. Tiểu Duy đã không dùng ma thuật để chiếm đoạt tình cảm của chàng bằng mà bằng chính tình yêu thực sự nơi nó. Bối Dung,cũng với tình cảm yêu thương hết mực và cái nghĩa vợ chồng đã khiến Vương Sinh phải chọn lựa khó khăn vô cùng. Khi ta đứng giữ 2 nẻo đường, thật khó để chọn lựa, và kết thúc của Trận Gia Thượng cũng là một kết thúc hết sức bất ngờ khi nó đi ngược lại với tâm truyện của Bồ Tùng Linh, quay tất cả hướng về một tình yêu cao đẹp.



Họa bích (2011)

Chuyển thể từ một câu chuyện Liêu Trai cùng tên, "Họa bích" kể vể ba người đàn ông, những người tình cờ phát hiện ra một thế giới đầy mê hoặc thông qua một bức họa bích, và họ tin rằng đó là thiên đường cho đến khi những thế lực bóng tối và xấu xa bắt đầu xuất hiện. Đây là một thế giới mê hoặc mà bề ngoài hứa hẹn sự thỏa mãn mọi khao khát của đàn ông, nhưng ẩn sâu trong nó là sự căm ghét và hận thù của Hoàng hậu đối với đàn ông.



Đại chiến cổ kim (2011)

Đại Chiến Cổ Kim đan xen bối cảnh quá khứ và hiện tại song song với nhau hay noí cụ thể hơn là bối cảnh của năn 2012 và 3000 năm trước vào thời vua Tần Thủy Hoàng. Thời Tần có cặp đôi Hàn Đông Nhi và Mông Thiên Phóng yêu nhau sau đậm nhưng lại có kết cuộc bi thảm vì lúc đó Tân Thủy Hoàng vì muốn luyện thuốc trường sinh bất tử nên phải tìm thiếu nữ đồng trinh. Vì trái ý nên hai người họ điều bị xử tử. Trước khi lao vào biển lửa Đông Nhi đã nhét vào miệng của Thiên Phóng viên trường sinh bấ tử. sau đó Thiên Phóng bị đúc thành tượng. Phim Đại Chiến Cổ Kim vaò năm 2012 xảy ra một cuộc điều tra khi một pho tượng thời Tần bỗng nhiên cử động và biến mất. Không nói chắc có lẽ các bạn cũng đoán được tại sao bức tượng đó cử động được. Từ đó câu chuyện tình yêu của 3000 năm trước lại bắt đầu.


Sự Trở Về Của Trần Chân (2011)

Phim kể về cuộc đời Trần Chân, người anh hùng nổi tiếng của Trung Quốc thời kỳ đầu thế kỷ XX, cũng là đệ tử của huyền thoại võ thuật Hoắc Nguyên Giáp.
The Return Of Chen Zhen tiếp nối câu chuyện 7 năm sau sự kiện Trần Chân một tay tiêu diệt tướng quân Nhật cùng đồng bọn, trả thù cho sư phụ Hoắc Nguyên Giáp vào thời kỳ khi Trung Hoa trở thành một chảo lửa chiến tranh hỗn loạn dưới ách thống trị của thực dân Nhật. Cái tên Trần Chân dường như chìm vào dĩ vãng khi nhiều người nghĩ rằng anh đã hy sinh trong sự kiện ấy. Nhưng trên thực tế, 7 năm trước Trần Chân đã trốn thoát và tham gia cuộc chiến tranh tại Pháp. Trở về lần này, Trần Chân ẩn mình dưới một lớp vỏ bọc hoàn hảo là một doanh nhân ngoại quốc giàu có, anh dần thâm nhập vào tổ chức tội ác của bọn xã hội đen cấu kết với quân ngoại xâm. Những âm mưu tàn ác dần được anh khám phá. Và hàng đêm, anh xuất hiện như một hiệp sĩ với mặt nạ đen cùng những tinh hoa võ nghệ của mình bắt đầu cuộc chiến đấu sinh tử chống lại cái ác, giải cứu những người có trong danh sách ám sát của quân đội Nhật, song song với cuộc chiến chống lại quân Nhật bảo vệ tổ quốc.
Trần Chân là một nhân vật hư cấu nổi tiếng trên màn ảnh truyền hình và màn ảnh rộng Hồng Kông (Trung Quốc). Nhân vật này từng được dựng thành phim nhiều lần với nhiều câu chuyện khác nhau, song đều có chung lai lịch: là đệ tử chân truyền của Hoắc Nguyên Giáp, thuộc võ phái Tinh Võ Môn và sống vào đầu thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc. Người đầu tiên đưa hình tượng này lên màn ảnh là Lý Tiểu Long.


Tứ đại danh bổ 1 (2012)

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết Tứ Đại Danh Bổ của Ôn Thụy An, kể về bốn vị bổ đầu nổi tiếng là Vô Tình, Thiết Thủ, Lãnh Huyết, Truy Mệnh. Mỗi một người có biệt danh và tài năng riêng.
Vô Tình mệnh danh là vua ám khí, Thiết Thủ luyện được đôi tay cứng như sắt thép, đao thương bất nhập. Lãnh Huyết vốn mồ côi từ bé, được nuôi lớn bằng sữa của sói, nên mang trong mình dòng máu sói, có các giác quan của sói, là cao thủ dụng kiếm. Truy Mệnh, tên chính là biệt tài, truy đuổi đến cùng, sở trường cước pháp, khinh công cực cao.
Tất cả 4 người đều thuộc Thần Hầu phủ do Gia Cát Chính Ngã quản lý.
Nhân vật được chú ý nhất do Lưu Diệc Phi đảm nhận - Vô Tình - sẽ có cơ hội thi triển võ công trên... xe lăn. Vai diễn của Ngọc nữ này còn được "soi" kỹ lưỡng do nhân vật nguyên bản là một nam nhi!



Họa bì 2 (2012)

Câu chuyện không có gì đột phá so với phần một nhưng nhờ vào hiệu ứng hình ảnh dàn dựng công phu hơn cùng sức hút từ Triệu Vy - Châu Tấn - Trần Khôn - Dương Mịch, 'Họa bì 2' vẫn dễ dàng bội thu phòng vé.Năm 2008, Họa bì - bộ phim liêu trai của điện ảnh Hoa ngữ - khi ra mắt đã đạt được những thành công lớn về doanh thu. Chỉ riêng việc đây là bộ phim đầu tiên mà hai nàng Hoa đán nổi tiếng, Triệu Vy và Châu Tấn, đóng cùng nhau đã là một yếu tố câu khách. Sự góp mặt của Trần Khôn tạo nên một chuyện tình tay ba đầy bi kịch với vô số cảnh nóng càng khiến cho Họa bì trở thành một tác phẩm khó có ai có thể "cưỡng lại". Sau bốn năm, bộ ba Triệu Vy - Châu Tấn - Trần Khôn tiếp tục trở lại trong Họa bì 2, với sự xuất hiện của một mỹ nhân mới là Dương Mịch, người sở hữu lượng fan tuổi teen đông đảo.Trong Họa bì 2, Châu Tấn vào vai Tiểu Duy, một con hồ ly tu luyện nghìn năm, bị giam giữ dưới hồ băng bởi vi phạm nguyên tắc của yêu giới. Một ngày, điểu yêu Tước Nhi (Dương Mịch) phá vỡ mặt hồ băng và giải thoát cho Tiểu Duy. Để trở thành người, Tiểu Duy phải tìm được ai đó tự nguyện dâng hiến trái tim cho cô. Cuộc gặp gỡ với Tĩnh công chúa (Triệu Vy) làm cho khát khao trở thành người của Tiểu Duy trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Tĩnh công chúa sở hữu trái tim nóng rực, có thể sưởi ấm và làm tan chảy băng giá.



Tứ đại danh bổ 2 (2014)

Bộ Tứ là bộ phim được cải biên dựa trên bộ tiểu thuyết lừng danh Tứ Đại Danh Bổ của tác giả Ôn Thụy An, khắc họa chân dung bốn vị bổ đầu nổi tiếng của Thần Hầu phủ là Vô Tình, Thiết Thủ, Lãnh Huyết và Truy Mệnh. Trong quá trình điều tra một vụ án mạng ở ngoài kinh thành, bộ tứ đã tình cờ khám phá ra những manh mối quan trọng liên quan tới một vụ án bí ẩn đã từng xảy ra 12 năm về trước. Và trong khi lần theo những dấu vết đó, họ bỗng phát hiện được sự thật phũ phàng về quá khứ của mình, những sự thật mà họ luôn mong muốn đào sâu chôn chặt, những sự thật mà giờ đây buộc họ phải lựa chọn giữa những hận thù ân oán của quá khứ với cuộc sống tốt đẹp hiện tại ở phủ Thần Hầu. 
Sau một loạt các cuộc chiến đẫm máu, bí mật dần dần được hé lộ, và trước mắt họ là một sự thật không thể chối cãi: kể cả họ có sống sót được qua cơn giông tố lần này, một trận cuồng phong mới, ác liệt hơn lại bắt đầu manh nha… Cuộc chiến “gió tanh mưa máu” sẽ được mở ra như thế nào? Âm mưu của kẻ địch sau lưng bộ tứ, phía sau án mạng kinh thiên sẽ là gì?



2.Phim của Giả Chương Kha


A Touch of Sin Thiên Chú Định - Chạm vào tội ác - Một chút tội lỗi (2003)

Chạm vào tội ác kể đan xen 4 câu chuyện của 4 người có hoàn cảnh sống khác nhau ở khắp mọi miền ở đất nước Trung Quốc. Đó là Sơn Nhi (diễn viên Vương Bảo Cường) sống bằng nghề ăn trộm; Đại Hải (diễn viên Khương Vũ), một công nhân lớn tuổi bất bình trước nạn tham nhũng của quan chức địa phương; Tiểu Ngọc (diễn viên Triệu Đào) bị người bạn trai đã có vợ bỏ rơi; Tiểu Huy (diễn viên La Lam Sơn), một thanh niên phải bươn chải nhiều nghề để kiếm sống. Điểm chung của họ là đều thuộc tầng lớp bình dân trong xã hội Trung Quốc. Trong cuộc mưu sinh, họ bị dồn vào đường cùng, bế tắc đẩy họ đến với tội ác giết người.
Giả Chương Kha đã khéo trau chuốt trong từng cảnh quay để nêu bật sự bé mọn của cá nhân lọt thỏm trong xã hội phồn hoa bằng hình ảnh con người đi dưới các tòa nhà chọc trời, được trở đi, trở lại trong phim. Xã hội hiện đại được hình tượng hóa bằng hình ảnh của các nhà máy sản xuất với guồng quay công nghiệp hà khắc. Các thông điệp đồng tiền khiến con người bị tha hóa và trong mỗi cá nhân đều ẩn chứa tính ác nên trong hoàn cảnh bị dồn ép sẽ bộc phát mạnh mẽ, được Giả Chương Kha xử lý một cách tinh tế thông qua hành động của nhân vật. Trong phim, Giả Chương Kha sử dụng hình ảnh chiếc máy tính bảng và mạng xã hội như là kênh thông tin chính cập nhật nhanh các vấn đề thời sự nóng bỏng của xã hội Trung Quốc hiện nay. Phim được đánh giá cao ở tính phổ quát trong câu chuyện kể. Đâu đó trong phim, khán giả đồng cảm với vấn đề bạo lực của đất nước mình.



The world (2004)




Still Life - Người tốt ở Tam Hiệp (2006)

"Người tốt ở Tam Hiệp", bộ phim của đạo diễn thuộc Thế hệ thứ 6 Giả Chương Kha, đã gây ra 1 tiếng vang trong năm 2006 như là bộ phim được đăng kí vào giờ chót ở LHP Venice , và đã gây ra rất nhiều ngạc nhiên cho giới phê bình bằng việc đoạt một chú Sư tử vàng.
Bộ phim đi theo hai mạch truyện chính, đầu tiên là liên quan đến Han Sanming (diễn xuất bởi diễn viên cùng tên), một nguời thợ mỏ trở về thị trấn nhỏ ở Fengjie, nằm trong công trình đập Tam Hiệp để tìm người vợ cũ và con gái, và cuối cùng chỉ thấy rằng sau khi anh ta bỏ đi 16 năm, tất cả đã chìm trong nước. Ở cùng thời điểm, một y tá tên là Shen Hong (ZHao Tao, đã xuất hiện ở rất nhiều bộ phim trước của đạo diễn này), cũng tới đây để để tìm người chồng của cô, người đang xây dựng công trình đập, và cô nghi ngờ rằng đang có việc gì đó diễn ra. Cô bỏ đi khi người chồng lảng tránh mình, còn Han Sanming lại quyết định ở lại thị trấn làm một người thợ phá dỡ, và câu chuyện của hai người đã bộc lộ cách mà công trình của chính phủ đã ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân địa phương.



 "The Age Of Tattoo" -Thời đại xăm mình (2006)

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tô Đồng (từng nổi tiếng với các tác phẩm Phụ nữ hoa nhài, Đèn lồng đỏ cao cao), The Age of Tattoo kể về câu chuyện của một nhóm trẻ em đường phố sống trong những năm cuối của cuộc Cách mạng văn hóa (1966 - 1976).

Thành phố 24 (2008)

“Khi mà Nhà máy 420 thuộc sở hữu nhà nước trở thành một đặc khu xa hoa thường được biết đến với cái tên “Thành phố 24”, thì ba câu chuyện của ba thế hệ cùng tám nhân vật đan xen với nhau để đưa ra một cái nhìn kín đáo vào lịch sử Trung Hoa. Ranh giới giữa phim tài liệu và phim truyện xóa nhòa khi những công xưởng chót vót, vốn là bệ đài cho chủ nghĩa xã hội vươn lên, đang bị phá hủy và các công nhân thì bị quay lưng lại, từ đó mở ra con đường cho nền kinh tế thị trường tự do. Ngự ở thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, kế hoạch Nhà máy 420 vốn phục vụ sản xuất động cơ máy bay. Trong vòng hơn 50 năm, nó đã là trung tâm của cuộc sống của hàng trăm công nhân. Giờ đây, khi những nhà xây dựng chuẩn bị biến đổi nhà máy này thành chuỗi các chung cư xa hoa, các cuộc phỏng vấn với những người công nhân hiện tại và trước đây được dựng đan xen với những họa tiết là một người đàn bà Thượng Hải (Joan Chen) tha hương ở Thành Đô, một người mẹ (Lu Liping) đã mất đứa con trai trên chuyến tàu dài từ Thẩm Dương, và một chuyên gia trẻ tuổi (Zhao Tao) đang suy tư về số phận bấp bênh mà cha mẹ cô, những người công nhân già cả, phải đối mặt” (Jason Buchanan, Rov)




3.Phim của đạo diễn Vương Toàn An

Tuya's Marriage - Cuộc hôn nhân của Tuya (2006)

Phim đã giành được giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim thường niên Berlin.
Bộ phim kể về Tuya, một cô gái sống trong khu Nội Mông cố gắng chống chọi lại những áp lực để rời bỏ đồng cỏ tìm đường ra thành phố trong bối cảnh các ngành công nghiệp của Trung Quốc ngày càng mở rộng.


Đoàn viên - Apart Together (2009)

Phim mở màn Liên Hoan Phim Berlin  2010 lần thứ 60



Bạch Lộc Nguyên (2012)

Bộ phim lấy bối cảnh nửa đầu thế kỷ 20, là câu chuyện về hai gia tộc có mối thù truyền kiếp và đấu đá tranh giành lãnh địa suốt mấy mươi năm.  Chuyển thể từ tiểu thuyết của Trần Trung Thật với cùng tựa đề, “Bạch Lộc Nguyên” đã từng làm chấn động dư luận tại Trung Quốc.  Mặc dù là bộ phim nội địa được mong đợi nhất trong năm nhưng nhiều fan hâm mộ của tiểu thuyết cho rằng bộ phim không thể nào truyền tải hết nội dung, vì câu chuyện có quá nhiều nhân vật. Bản gốc bộ phim của đạo diễn Vương Toàn An có độ dài 220 phút nhưng đã bị cắt bớt chỉ còn 156 phút khi chính thức công chiếu.tại một số thành phố cấp hai và cấp ba.



Nguồn Tienphong.vn; thegioidienanh.vn; baophuyen.com; vietbao; phim3s.net; tuoitre.vn; phimtructuyenhd.com; phim.clip.vn; phimnhanh.net; xemphimso.com; baodanang.vn; mobi.onv.vn; phimvnxclub.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved