Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

1 thg 4, 2014

Phim của đạo diễn Victor Vũ , Lưu Huỳnh

1. Phim của đạo diễn Victor Vũ

Firecracker – Pháo (1997)

 Phim ngắn đầu tay Firecracker năm 1997 của Victor Vũ đạt giải Best Dramatic Feature trong liên hoan phim "Newport Beach Film Festival" tại Quận Cam, California năm 1998.

Buổi sáng đầu năm - First Morning (2003)

First Morning bắt đầu với Tuấn (Johny Trí Nguyễn), một thanh niên trở về nhà vào ngày tết âm lịch và nhận thấy mình là người xa lạ trong chính gia đình mình. Bầu không khí yên lặng lạnh lùng bao quanh sự vắng mặt của người em gái, làm anh phải đi tìm câu giải đáp. Nhờ cậu Nam, em ruột của mẹ anh gỡ dần mối hoài nghi như tơ vò trong lòng, anh hiểu ra mọi chuyện... Mẹ anh, bà Kim Anh lâm bệnh nặng. Cậu Nam giúp anh đi tìm đứa em gái, Linh đã bỏ nhà trốn biệt để giữ lại cái bào thai và cũng để trốn chạy sự hành hạ nhẫn tâm của người cha ruột, ông Minh. Cuối cùng thì Linh quay trở lại nhà, cùng cha, cậu và anh bắt tay sửa sang lại nhà hàng mà mẹ của cô đã gây dựng nên trong những ngày đầu tìm đến bến bờ tự do...



Oan Hồn - Spirits (2004)

Lộc (Tuấn Cường đóng) là một nhà văn đi tìm chỗ thanh tịnh hoang vắng để sáng tác. Lộc tìm tới một căn nhà ba gian ở nhà quê, chỉ có người con gái chủ nhà tên Hoa (Kathy Uyên đóng). Lộc hỏi thuê phòng, rồi dọn vào nhà trọ mới. Được Hoa phục vụ tận tâm, Lộc đâm ra thích thú, và thấy Hoa đúng kiểu phụ nữ lý tưởng dưới hai mắt phong kiến của mình, Lộc bắt đầu quyến rũ Hoa. Cuộc tình mới chớm nở, thì một hôm Lộc bắt gặp Hoa nằm bất tỉnh giữa sàn, mình đầy vết roi, Lộc đã chăm sóc ân cần và hôm đó Lộc đã qua đêm với Hoa. Hôm sau, bắt gặp ông Huy (Đặng Hùng Sơn đóng) - bố của Hoa lảng vảng gần nhà, Lộc tố cáo ông hành hung con gái, thì ông này cho biết Hoa đã bị chồng đánh chết lâu rồi.
Biết mình đã làm tình với ma, Lộc hốt hoảng ngã bệnh. Cô gái trẻ đẹp tên Linh (Kathleen Lương đóng) đến săn sóc cho Lộc và mời nhiều pháp sư đến trừ khử nhưng không được. Linh yêu Lộc, nhưng vẫn có những tâm sự thầm kín không tiết lộ được. Những oan hồn rồi ra chỉ được giải thoát khi chính Lộc tìm ra lý do tại sao oan hồn cứ lẩn vẩn quanh ngôi nhà ấy.


Thế giới huyền bí, Tập 1: Tình yêu bất diệt (Mysterious World, Episode 1: Love Never Dies) (2006)



Chuyện tình xa xứ - Passport to Love (2009)




Bộ phim là câu chuyện tình chứa đựng những bất ngờ của hai chàng du học sinh Việt Nam, với dàn diễn viên trẻ đẹp, âm nhạc lãng mạn và trang phục bắt mắt. Cái lạ của phim là bối cảnh được thực hiện ở nước Mỹ, bang Califorlia. Khán giả được chiêm ngưỡng những thắng cảnh của xứ sở sôi động này với những tòa nhà chọc trời, đồi Hollywood, sòng bạc Las Vegas... Thêm vào đó, trong câu chuyện xa xứ này sẽ có những mối tình thú vị mang phong cách Mỹ.
Hiếu (Huy Khánh) và Khang (Bình Minh) - hai anh chàng đẹp trai thân thiết nhưng có hoàn cảnh gia đình và tính cách hoàn toàn trái ngược. Khang giàu có, phong lưu và đào hoa. Anh có hàng tá bạn gái và mỗi đêm vui vẻ với vài cô nàng xinh đẹp. Trong khi đó, Hiếu sống trong một khu nhà nghèo bên mẹ, nhưng anh luôn nỗ lực học tập và mơ ước trở thành một Bill Gate đầu tiên của Việt Nam. Anh được coi là người đàn ông chung thủy hiếm có vì chỉ yêu một người con gái - cô giáo Thảo dịu dàng, tần tảo - trong suốt 8 năm.
Cả hai anh chàng đều giành được suất du học tại Mỹ. Nhưng nhiều tình huống bất ngờ xảy ra ở nơi xa xứ vô tình biến đổi họ thành hai con người khác. Khang gặp tình yêu sét đánh với nữ cảnh sát xinh đẹp, mạnh mẽ và cá tinh - cô gái Việt Kiều Tiffany (Kathy Uyên). Hai người có duyên gặp nhau trong đồn cảnh sát khi Khang trở thành con tin trong một cuộc vây bắt rồi sau đó lái xe trong lúc say rượu. Vì si mê người đẹp "như một minh tinh", công tử ăn chơi dần vứt bỏ tất cả thói quen trác táng cũ.
Cuộc sống của Hiếu cũng thay đổi khi anh làm gia sư tiếng Việt cho Jennifer (Ngọc Diệp) - cô gái từng đoạt giải trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, sống phóng khoáng nhưng cũng sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ tình yêu. Hiếu rơi vào mối tình chóng vánh, hiện đại song lại luôn day dứt vì người con gái hiền thảo đã đính hôn nơi quê nhà. Trái tim mềm yếu của anh không thể chọn được tình yêu đích thực. Trong khi đó, Khang cũng gặp trở ngại vì bố anh kiên quyết từ chối Tiffany.
Câu chuyện tình được thể hiện nhẹ nhàng, hài hước. Nam diễn viên Bình Minh lôi cuốn khán giả bởi ngoại hình rất manly và diễn xuất dí dỏm, tự nhiên. Huy Khánh cũng diễn tròn vai. Hai người đẹp Kathy Uyên và Ngọc Diệp gây ấn tượng bởi vai diễn lạ, ngoại hình bắt mắt và cách thể hiện nội tâm tinh tế. Bộ phim không nhiều ẩn ý nhưng cũng không kém phần sâu sắc, đặc biệt với cái kết mở để nhân vật tự đi tìm lời giải đáp trên con đường tình yêu của chính mình.

 Giao Lộ Định Mệnh - Inferno (2010)

Mở màn phim Giao lộ định mệnh với một tai nạn xe cộ tai trung tâm thành phố  trong một đêm mưa, nhân vật chính tên Mạnh (Trần Bảo Sơn) xuất hiện trong tình trạng toàn thân bỏng nặng, hôn mê. Sau khi tỉnh giấc tại bệnh viện, thật không may, Mạnh bị mất trí nhớ tạm thời. Có những người xuất hiện và đem lại chút ký ức cho anh. Anh được biết mình tên là Mạnh, là một người giàu có, quyền lực, đáng nể. Anh biết thêm một người phụ nữ xinh đẹp tên Trang (Vũ Thu Phương) là vợ  mình và bà Kim (Diễm My) là mẹ. Anh biết Hùng (Bình Minh) qua mối quan hệ làm ăn... Nhưng điều khiến anh phải tò mò và muốn tìm hiểu nhất chính là cô nàng luôn luôn tìm mọi cách để theo dõi anh, đó là một người phụ nữ bí mật (Bảo Quyên). Mỗi ngày qua đi, Mạnh dần biết được nhiều điều hơn về cuộc sống xung quanh mình nhưng đồng thời, anh cũng nắm bắt được vài chi tiết đáng nghi về quá khứ của bản thân. Và mọi thứ trở nên thật kinh khủng khi anh nhận ra khuôn mặt thật sau hình dạng hiện tại của mình



Cô dâu đại chiến - Battle of the Brides (2011)

Cô Dâu Đại Chiến là một bộ phim truyện tình cảm hài hước do Việt Nam sản xuất vào năm 2011.Bộ phim nói về một chàng trai đào hoa, anh ta quen một lúc đến 4 cô gái.Sau một khoảng thời gian dài ăn chơi, anh cũng bắt đầu tính chuyện thành gia lập thất, và cuối cùng anh cũng gặp được cô gái mà anh hằng mong ước, đám cưới của họ diễn ra thì cuộc chiến giành chú rể bắt đầu.



Thiên Mệnh Anh Hùng - Blood Letter (2012)

Thiên mệnh anh hùng là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại võ hiệp, cổ trang và tâm lý của Việt Nam do đạo diễn Việt kiều Victor Vũ thực hiện. Phim kể lại vụ án vườn vải Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Câu chuyện lấy mốc thời gian là 20 năm sau đó, khi người cháu nội còn sống sót của Nguyễn Trãi tìm cách minh oan cho gia đình. Vai chính Nguyên Vũ do Huỳnh Đông (từng tham gia Vó ngựa trời Nam) đóng. Hot girl Midu vào vai nữ hiệp Hoa Xuân - mỹ nhân song hành cùng Nguyên Vũ. Phim còn có sự tham gia của Vân Trang, Minh Thuận, Khương Ngọc và Kim Hiền.Thiên mệnh anh hùng không đi sâu vào các tình tiết của vụ án Lệ Chi Viên, thay vào đó tập trung khắc họa những mối quan hệ phức tạp, yêu đương, thù hận của con người trong bối cảnh xã hội xưa. Phim được quay tại nhiều bối cảnh đẹp trên khắp cả nước như Cổ Loa (Hà Nội), Ninh Bình, Củ Chi (TP HCM) với những hình ảnh sông nước, núi non hùng vĩ.



Scandal - Bí mật thảm đỏ (2012)

Khai thác đề tài giới showbiz với những cám dỗ và góc khuất của các nghệ sĩ, Scandal là câu chuyện về Ý Linh (Vân Trang thủ vai) và Trà My (Maya thủ vai). Cả hai đều là những người đẹp có tham vọng trở thành ngôi sao giải trí số một ở cả ba lĩnh vực - điện ảnh, thời trang, ca nhạc. Để lọt vào mắt xanh các ông trùm quyền lực, hai cô gái trẻ sử dụng nhiều chiêu trò, thủ đoạn để hủy hoại lẫn nhau. Đằng sau ánh hào quang rực rỡ và quyến rũ của thảm đỏ, một sự thật kinh hoàng được hé lộ…


Mệnh lệnh liên hoàn - The Toast (2013)

Một bộ phim khoa học viễn tưởng kiêm hành động mới toanh của đạo diễn Victor Vũ sau hàng loạt những bộ phim gây tiếng vang như Giao lộ định mệnh, Scandals…
Bộ phim kể về cuộc chiến tranh giành một công thức bí mật có khả năng quyết định đến nền y học thế giới và quyết định tương lai nhân loại với diễn xuất của nam diễn viên Bình Minh và 2 hot girl Diễm My, Trương Nhi với những pha hành động đẹp mắt.


Cô dâu đại chiến 2 - Battle of the Brides 2 (2014)

Cô dâu đại chiến 2 là câu chuyện về cuộc “truy tìm” người đàn ông hoàn hảo của Ngọc. Sở hữu trái tim của Việt, một anh chàng bảnh bao, giàu có nhưng Ngọc vẫn luôn luôn cảm thấy có gì đó bất ổn trong tình cảm của mình. Đứng trước một đám cưới hoành tráng đang cận kề, Ngọc vẫn trăn trở liệu Việt có đích thực là người đàn ông dành cho cô. 
Ngọc tìm thấy cơ hội giải đáp những thắc mắc xoay quanh chàng trai của đời mình khi gặp hội Góa Phụ Áo Đen - một “băng nhóm” gồm những thiếu phụ bí ẩn, nỗi ám ảnh cho những gã đàn ông trăng hoa thích chơi của lạ. Với sự giúp đỡ của những người bạn mới, Ngọc lao vào cuộc điều tra về cuộc sống tình cảm của Việt. 
Nhân vật được yêu thích nhất ở Cô dâu đại chiến phần trước là Quyên đầu bếp (do Lê Khánh thể hiện) sẽ có nhiều đất diễn hơn ở phần này. Sau khi bị Thái (Huy Khánh) phản bội, Quyên đau khổ và quyết tâm vạch mặt những gã đàn ông xấu xa, chuyên lừa gạt phụ nữ. Cô thành lập hội Góa Phụ Áo Đen gồm các cô gái có cùng hoàn cảnh, giúp đỡ các bà vợ bị chồng lừa dối. Họ là nỗi khiếp sợ của những kẻ trăng hoa. 
Vân Trang, “nàng thơ” của Victor Vũ cũng trở lại với vai nữ bác sĩ dữ dằn Mai Châu. Cô hội ngộ với Maya - đối thủ của mình trong Scandal - Bí mật thảm đỏ. Tuy nhiên ở Cô dâu đại chiến 2, hai người đẹp sẽ cùng một “phe”. Maya thủ vai Thu Huyền, một cô giáo xinh đẹp nhưng rất lạnh lùng. Huyền sở hữu thân hình bốc lửa, quyến rũ. Trong nhóm Góa Phụ Áo Đen, cô chuyên sử dụng lợi thế ngoại hình để giăng bẫy những gã đàn ông háo sắc. 
Quỳnh Vy của nữ diễn viên trẻ Yu Dương cũng là một vai mới trong Cô dâu đại chiến 2. Cô bé là em gái của nhân vật Quyên đầu bếp và đảm nhận nhiệm vụ “cảnh giới” cho các chị khi hành động. Quỳnh Vy cũng là một thiên tài về công nghệ thông tin, làm trợ thủ đắc lực của nhóm Góa Phụ Áo Đen trong các phi vụ. 




Quả tim máu - Vengeful Heart (2014)

Quả tim máu dựa trên vở kịch cùng tên, Đạo diễn Victor Vũ không chỉ sử dụng kịch bản của Thái Hòa mà còn mời anh đóng một vai trong phim này. Phim có sự góp mặt của các diễn viên như: Thái Hòa, Nhã Phương, Hoàng Bách, Quí Bình, Tú Vi, NSƯT Kim Xuân, nhà soạn nhạc  quen thuộc của nhiều bộ phim Việt ăn khách thực hiện Đạo diễn cũng khẳng định Quả tim máu là một bộ phim ly kỳ, một Quả Tim Máu mới lạ so với những gì khán giả đã được thưởng thức trên sân khấu kịch. 




2.Phim của đạo diễn Lưu Huỳnh

Em và Michael (1994)

Bộ phim được thực hiện từ chính lòng hâm mộ Michael Jackson…của đạo diễn Lưu Huỳnh
Đầu những năm 1980 , cô nữ sinh tên Mai được gia đình sắp xếp đính hôn với một thanh niên lai Mỹ đen với hy vọng là con mình được sang  Mỹ. Mai rất mong  được tới đất Mỹ và cô vốn hâm mộ Michael Jackson. Nhưng tình yêu chân thật của  Tuấn- một sinh viên nghèo dành cho cô  đã khiến Mai từ bỏ ý định ra đi.

Đường trần - Passage of Life(1999)

Bộ phim đã nhận được giải thưởng bình chọn của khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam tại Los Angeles năm 2003.


Áo lụa Hà Đông -  The White Silk Dress ( 2006)

Là câu chuyện về chiếc áo dài Việt Nam và số phận một tình yêu, một gia đình trong thời chiến tranh loạn lạc, Áo lụa Hà Đông tôn vinh văn hóa Việt qua tà áo dài và những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thông qua nhân vật một người con xa xứ.



Huyền thoại bất tử - The Legend Is Alive ( 2009 )

Với nhiều tình tiết “mượn” từ những bộ phim về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long như: Mẹ Lý Tiểu Long trước khi mất, đã dặn con trai không được gây gổ và đánh nhau với ai, trừ khi phải tự vệ.
Tiếp đó là nhân vật chính chỉ hành động khi bị tác động mạnh. Với Lý Tiểu Long là sợi dây chuyền mẹ trao trước khi mất bị kẻ khác làm cho vỡ tan, rơi xuống đất, ông mới xuất chiêu. Còn với Lý Tiểu Long “đội mồ sống dậy” qua hình hài một anh chàng bị tật nguyền, có đôi phần bị khùng trong "Huyền thoại bất tử" là bình đựng tro hài cốt của mẹ Long bị tên Sơn, một "anh chị" trong đường dây buôn bán gái mại dâm đập tan, Long khùng mới “xuất chiêu”.
Nhưng tình tiết này không được đẩy lên cao trào mà chỉ lướt qua một cách mờ nhạt khiến cho khán giả, nhất là những ai quen xem phim hành động của Mỹ hay Hồng Kông, cảm thấy bị hụt hẫng.



Lấy chồng người ta - In the Name of Love ( 2012 )

Lấy chồng người ta kể về cuộc đời đầy sóng gió của đôi vợ chồng trẻ Khánh (Huy Khánh) và Lụa (Đinh Y Nhung), tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cả hai rất yêu thương nhau và sống hạnh phúc. Cuộc sống cứ thế bình yên cho đến khi Khánh và Lụa ngày càng cảm nhận rõ gia đình nhỏ của mình thiếu vắng tiếng khóc trẻ thơ.
Tình yêu và mong muốn thực hiện khát khao làm cha của Khánh đã đưa Lụa đến những những quyết định đã làm thay đổi cuộc đời của cả ba nhân vật Khánh, Lụa và Linh (Thái Hòa)- gã đàn ông có tính tình kỳ dị là bạn thân của Khánh ngày trước. Những bất đồng, xung đột dần xuất hiện khi niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ đã vô tình khoét sâu hơn nỗi đau và thổi bùng ngọn lửa hận thù trong Linh từ bấy lâu.


Hiệp Sĩ Mù  (2014)


Hiệp Sĩ Mù là một bộ phim điện ảnh do Việt Nam sản xuất. Bộ phim đánh dấu bước ngoặc mới của nam ca sĩ đình đám Đàm Vĩnh Hưng do anh đầu từ hợp tác với đạo diễn Lưu Huỳnh , sau cuộc phỏng vấn với anh, cho biết rằng đã nắm bắt nhu cầu giải trí của thị trường và quyết định đưa ra sản phẩm đầu tiên của mang tính nghệ thuật và giải trí cao do mình tạo ra. Nội dung phim xoay quanh một cô gái trẻ bị mù bẩm sinh và sống trong một ngôi chùa ở trên núi, sau 20 năm cô xuống núi để đi tìm mẹ của mình, cô tình cờ gặp một tay anh chị giang hồ được hắn giúp đỡ để tìm mẹ của mình.



Nguồn baomoi.com; phimnhanh.net; vtc.vn; m.tophd.vn; phimtronbo.net; xemphimso.com; phim3s.net; phim14.net; topphimhay.com; xemphimhan.vn; thanhnien.com.vn; vietgiaitri.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved