Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

20 thg 4, 2014

Phim của Biên kịch Vu Chính, Giản Viễn Tín

1.Phim của Biên kịch Vu Chính

Kinh Kha truyền kỳ (2004) 

Phim Kinh Kha Truyền Kỳ nói về chàng trai tên Kinh Kha của nước Vệ thích đọc sách và đấu kiếm. Anh là người thích kết bạn nên đi đến đâu liền kết bạn ở chỗ đó, khi đến nước Yên anh được Điền Quang trọng đãi sau còn giới thiệu với thái tử Đan của nước Yên. Thái tử Đan khi còn nhỏ làm con tin ở nước Tần và chơi thân với vua Tần nhưng khi lên ngôi vua Tần không còn đối xử với Đan như thế nên anh trốn về nước. Được Điền Quang giới thiệu, Kinh Kha được thái tử Đan hết mực tin dùng và anh cũng tỏ lòng tôn kính bằng việc lấy thủ cấp của Phàn Ô Kỳ về nước Tần nhằm hành thích Tần Thủy Hoàng.  Mặc dù Kinh Kha  hành thích thất bại phải chịu chết thảm nhưng tình bạn giữa Kinh Kha và thái tử Đan thì được lưu truyền mãi mãi.



Tôi yêu sư tử Hà Đông (2006)

Tôi Yêu Sư Tử Hà Đông là một bộ phim truyền hình do Đài Loan sản xuất vào năm 2006, bộ phim là một câu chuyện tình cảm pha chút hài hước nhẹ nhàng nói về tình cảm chung thủy của một người đàn ông với vợ của mình mặc dù vợ của anh ta không hề hiền lành chút nào nhưng rất yêu quý chồng mình và một lòng chung thủy sắc son. Bộ phim cũng là một bài học cho mỗi chúng ta, nhất là những ai đã có gia đình.


Đại thanh Hậu Cung (2006)

Bộ phim này nói về sự đấu tranh sống chết của các vương phi trong triều đại nhà Thanh. Trong cấm cung có hai thế lực đối chọi nhau là Toàn Phi Nương Nương và Tường Tần Nương Nương. Toàn Phi vì muốn lấy lòng của Hoàng Thượng nên tuyển thêm tú nữ để tranh với Tường Tân chức vị Hoàng Hậu. Tây Lâm Xuân vì muốn báo thù cha cho nên bỏ trốn trong ngày hôn lễ và nhập cung làm tú nữ. Cảnh Trân vì muốn bảo tồn mối quan hệ giữa Mông Cổ và nhà Thanh cho nên đã gạt bỏ đi mối tình với Vinh Quan Hải để được tuyển vào cung. Lan Hiên là một cô gái vô tư, đơn thuần nhưng cũng bị lôi cuốn vào những cuộc đấu tranh trong hoàng cung. Lâm Xuân, Cảnh Trân và Quan Hải lại dính vào mối tình tay ba làm cho những cuộc đấu tranh trong cấm cung càng thêm khốc liệt........



Tân Sở Lưu Hương truyền kỳ (2007)

Tân Sở Lưu Hương là bộ phim kể về chàng anh hùng tên Sở Lưu Hương được người người ca ngợi dù là Bạch đạo hay hắc đạo. Lưu Hương là người mà bao cô gái si mê vì tài hoa, phong nhã, nhân hậu và nghĩa khí. Có bao nhiêu tính tốt Sở Lưu Hương đều có. Đồng thời chàng còn là 1 kiếm khách lừng lẫy luôn luôn đòi lại công bằng giúp người yếu thế...




Yên Chỉ Tuyết (2008)

Yên Chỉ Tuyết lấy bối cảnh của thế kỷ 20, kể về câu chuyện chiến đấu ngoan cường với vận mệnh của những phụ nữ trong một gia đình phong kiến. Phạm Băng Băng vào vai Văn Ngọc Hòa, một cô gái được gả vào gia đình quý tộc.
Trong thời gian đó, cô đã bị cuốn vào mối quan hệ tình cảm phức tạp với hai người đàn ông và những hận thù của hai người phụ nữ. Bộ phim được xem là một cuộc chiến không gươm đao, súng đạn giữa những người phụ nữ trong một gia đình.
Ngoài Văn Ngọc Hoà, Yên Chỉ Tuyết còn kể về thân phận của 6 người phụ nữ khác. Phạm Băng Băng - nữ diễn viên chính kiêm nhà sản xuất phim cho biết cô rất kỳ vọng vào bộ phim này vì đây là bộ phim đầu tiên do cô trực tiếp điều hành sản xuất.





Mai khôi giang hồ (2008)

Sinh ra trong gia đình họ Quân giàu có và danh tiếng ở ngôi biệt thự Ji Sin, Quân Ỷ La (do Hoắc Tư Yến đóng) không thiếu thốn bất cứ thứ gì. Cô ấy lớn lên cùng với Thẩm Tư Như (do Tôn Phi Phi đóng) - là một đứa trẻ mồ côi được gia đình họ Quân nhận làm con nuôi. Mặc dù có vẻ bề ngoài rất dịu dàng và ngoan ngoãn, nhưng dường như có một khối cầu lửa đang thiêu đốt trái tim của Tư Như bởi vì cô ấy luôn luôn ghen tị với Ỷ La. Định mệnh không thể nào tránh được khi 2 cô gái cùng yêu một chàng trai tên là Mộc Thịnh (do Chung Hán Lương đóng), nhưng Mộc Thịnh chỉ yêu một mình Quân Ỷ La.
Sau đó, Ỷ La và Mộc Thịnh phải xa cách nhau để cho Mộc Thịnh đi theo đuổi những ước mơ, lý tưởng của anh ấy, nhưng họ đã giao ước với nhau rằng khi nào anh ấy gặt hái được thành công, họ sẽ gặp lại nhau và tổ chức đám cưới. Nhân cơ hội Mộc Thịnh vắng mặt, Tư Như đã âm mưu thực hiện những kế hoạch rất độc ác, sắp đặt một chuỗi những việc làm mà đã thay đổi cuộc đời của tất cả những người có liên quan




Tỏa thanh thu (2009)

Phim Phận Hồng Nhan lấy bối cảnh cuối đời nhà Thanh khi chế độ phong kiến rất khắc khe với phụ nữ. Và khi ấy số phận của cô gái tên Đỗ Lan Yên vô cùng cay đắng và đau khổ. Cô sinh ra trong một gia đình cũng bề thế nhưng sau khi cha cô cưới thêm vợ khác thì bi kịch bắt đầu xảy ra.
Sau khi gia đình tan nát, cha chết, thoát khỏi kĩ viện cô làm a hoàn cho nhà Châu Thế An. Thế An đem lòng yêu mến Lan Yên làm cho vợ ông coi Lan Yên như cái gai trong mắt thế nên bà sắp xếp gả Lan Yên cho Tiểu Đại nhưng không ngờ người động phòng lại là Thế An. Phim Phận Hồng Nhan tiếp tục cuộc đời lênh đênh của nàng Lan Yên khi nàng rơi vào bẫy của Thẩm Triều Tống...






Mẹ chồng nàng dâu - Mẹ chồng vui vẻ nàng dâu xinh đẹp (2010)

Thiết Mộc Nhĩ là đại tướng cho công với nhà Thanh vì muốn thưởng công nên hoàng đế đã gả chị họ Mã Linh Lung cho Mộc Nhĩ, bất mãn với dung nhan không như ý muốn của Linh Lung nhưng không dám cãi lệnh vua, Mộc Nhĩ cưới Linh Lung như bỏ bê đam mê tửu sắc suốt ngày ở kỹ viện và cuối cùng là bỏ đi theo cô kỹ nữ A Kiều. Lúc đó, Linh Lung đang mang thai đứa con thứ 3. Phim  nói đến khoảng thời gian gian nan của Linh Lung khi phải nuôi 3 đứa con trai Trường Sinh, Trường Hoan và Trương Tuấn, bà không màn thân phận làm bà mối cho người ta.



Sau 18 năm, bà trở thành bà mối nổi tiếng khắp nơi và chỉ thất bại 1 vụ của Bát Tỷ nhưng bà cũng cưu mang Bát Tỷ như tỷ muội của mình. Các con của bà lớn lên điều có những công việc riêng và tình cảm cũng có những sóng gió nhưng lần lượt điều được giải quyết. Mẹ Chồng Nàng Dâu có cái kết viên mãn khi Trương Hoan tìm mọi cách cho Thiết Mộc Nhĩ quay về sau những năm tháng chịu khổ với mối tình với A Kiều.

Mỹ nhân tâm kế (2010)

Là một trong những dự án phim truyền hình đáng chú ý nhất của làng giải trí châu Á 2010 với kinh phí đầu tư lên tới 50 triệu tệ,  Mỹ nhân tâm kế dài 30 tập đã quy tụ được hàng tá ngôi sao cỡ bự và xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ hiện nay như Lâm Tâm Như, Tôn Phi Phi, Hồ Hạnh Nhi, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Huỳnh Hải Băng và ngôi sao nhí Lâm Diệu Khả… Bộ phim phản ánh những cuộc đấu trí, những âm mưu toan tính bức hại lẫn nhau của các mỹ nhân trong hậu cung ba đời vua nhà Hán, xoay quanh cuộc đời nhân vật chính là cô cung nữ Đậu Y Phòng - người sau đó trở thành Hoàng hậu Đậu Cơ.
Mỹ nhân tâm kế được xếp vào nhóm những bộ phim truyền hình về thế giới hậu cung xuất sắc nhất cùng với những cái tên đình đám như Thâm cung nội chiến hay Cung tâm kế. Đây cũng là bộ phim được ví như cuộc hội tụ của những người đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" và để có một vai diễn trong Mỹ nhân tâm kế, không ít diễn viên ngôi sao đã phải cạnh tranh quyết liệt.




Đại a hoàn (2010)

Đại A Hoàn là một bộ phim của truyền hình Trung Quốc, phim dài 35 tập và được sản xuất vào năm 2009.Bộ phim nói về giai đoạn lịch sử thời dân quốc của Trung Quốc năm xưa,có một cô a hoàn tên là Tang Thái Thanh có một số phận đáng thương.Từ bé gia đình của cô đã tan vỡ,cô không được tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ,mẹ cô vì tình mà tự vẫn trước mặt cô,hình ảnh đó đã đi theo ám ảnh cô suốt cuộc đời.Thời gian sau, cô làm a hoàn trong nhà của một người đàn ông tên là Thanh Thành,ông ta chính là cha ruột của cô.Thái Thanh và Thẩm Uyên là hai a hoàn trong nhà của Thanh Thành, hai người lớn lên cùng ba người con của Thẩm Gia đó là Thẩm Lưu Vân,Thẩm Lưu Niên và Thẩm Lưu Quang. Một cuộc nội chiến trong Thẩm gia dần dần xuất hiện.



Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ (2011)



"Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ" lấy đề tài vào thời hoàng đế Lý Trị đời Đường, miêu tả cuộc đấu tranh của những con người trong hoàng cung. Hoàng hậu Vương Nghê Quân xuất thân danh môn, đoan trang diễm lệ, tính tình hiền thục, 15 tuổi đã gả cho Tấn vương Lý Trị, được sắc phong Tấn vương phi. 7 năm sau, Lý Trị được đăng cơ, Lý thị trở thành quốc mẫu, những đáng tiếc bà không có con nối dõi, vì thế nên không được Lý Trị  quan tâm. Võ Mỵ Nương sau khi nhập cung đã hạ sinh tiểu công chúa, rồi nảy sinh mưu đồ đoạt vị, liên tiếp hãm hại Vương hoàng hậu. Pháp sư Minh Sùng Nghiêm- là thanh mai trúc mã của Vương hoàng hậu- đã cùng tỷ muội kim lan của bà - Hạ Lan Tâm Nhi - nhập cung làm rõ chân tướng...


Quốc sắc thiên hương (2011)

Quốc Sắc Thiên Hương
 lấy bối cảnh cuối triều Thanh, đầu thời Dân Quốc, phim xoay quanh cuộc chiến gia tộc của hai dòng họ sản xuất nước hoa nổi tiếng là Cung Gia và Hương Gia. Đại thiếu gia Hương gia – Hương Hạo Vũ (Lưu Khải Uy) và đại thiếu gia Cung Gia – Cung Thiếu Hoa cùng phải lòng tiểu thư Tô Vũ Ninh có biệt tài luyện hương đệ nhất (Diệp Tuyền). Mù quáng vì tình yêu, Thiếu Hoa bày mưu hãm hại Hạo Vũ, chẳng may lỡ tay giết chết Vũ Ninh. Để che đậy tội ác, Thiếu Hoa bắt Hồng Ngọc – chị em bị thất lạc từ nhỏ của Vũ Ninh vào nhà họ Hương để báo thù.Đúng như kế hoạch, Hồng Ngọc đã chiếm được trái tim Hạo Vũ. Thế nhưng, vai trò thế thân của cô cuối cùng cũng bị phát hiện, Hạo Vũ lại tiếp tục lợi dụng Hồng Ngọc để phản kích Cung Thiếu Hoa. Tình yêu đi cùng thù hận, sự lừa dối cuốn các nhân vật đi vào mê cung tình ái chẳng có đường lùi…
Xem Quốc Sắc Thiên Hương, khán giả cảm nhận được ranh giới mong manh giữa tình yêu và tội ác. Để theo đuổi một bóng hình, Cung Thiếu Hoa chẳng ngại ngần “ướp xác” người yêu. Với Thiếu Hoa, Hạo Vũ là kẻ thù đã làm gia đình anh tan nát, thế nên anh chẳng từ mọi thủ đoạn để phá hủy cái hạnh phúc mong manh mà Hạo Vũ đang nắm giữ. 



Khi phát hiện người con gái mình yêu chỉ là thế thân, Hạo Vũ đau đớn nuôi hận thù, anh quyết tâm khiến cho Cung gia phải tan nát. Bị hận thù làm mờ mắt, đã có lúc Hạo Vũ như đánh mất bản tính lương thiện của mình. Khi nhận ra hình bóng Tô Vũ Ninh mà bao lâu anh ôm ấp không còn, Hạo Vũ dần nguôi ngoai và tìm lại được tình yêu tưởng chừng như lạc mất.

Khuynh thành tuyết (2011)  

Trong Khuynh thành tuyết, Đổng Khiết vào vai Giang Gia Nguyên – một cô gái xinh đẹp, thông minh sống vào thời nhà Minh. Gia Nguyên bị vướng vào những mối quan hệ phức tạp, tình yêu và thù hận với 3 người đàn ông. Hàng Cảnh Phong (Cao Hạo) là người bạn từ thuở thanh mai trúc mã của Gia Nguyên, tuy nhiên mối tình của họ lại bị hai gia tộc ngăn cản bởi những ân oán hận thù từ những đời trước giữa hai họ Hàng – Giang. Sau này, Gia Nguyên quen biết và có tình cảm với Từ Hận (Đỗ Thuần) và Phương Thiên Vũ (Hà Thịnh Minh).




Cung tỏa tâm ngọc (2011)

Lạc Tình Xuyên là một sinh viên khảo cổ, cô hay đọc sách về đời nhà Thanh, về vua Ung Chính. Trong ngày rất quan trọng của mình, cô bị cuốn về thời quá khứ, đúng vào cuối đời Khang Hy, đầu đời Ung Chính trong lịch sử triều Thanh. Ở cuộc sống mới, Tình Xuyên tìm đủ mọi cách để trở về hiện tại nhưng lần nào cũng thất bại. Cuối cùng cô nản lòng và quyết định sống thật tốt trong cung. Lạc Tình Xuyên dùng hiểu biết, trí thông minh của mình giúp đỡ nhiều người, cô dần trở thành a hoàn nổi tiếng chốn thâm cung.



Vẻ đẹp, trí thông minh của Tình Xuyên khiến Bát a ca và Tứ a ca (sau này lên ngôi Hoàng đế Ung Chính) mê đắm. Nhưng cũng vì cô, 2 hoàng tử này nảy sinh hiềm khích với nhau. Tình Xuyên ngưỡng mộ Ung Chính nhưng trái tim cô dành trọn cho Bát a ca.
Để xóa đi mối hiềm khích giữa Bát a ca và Ung Chính, Tình Xuyên quyết định mau chóng trở về thế kỷ 21. Tuy nhiên, khi về với cuộc sống hiện đại, cô gái không thể quên được Bát a ca. Tình Xuyên luôn hy vọng một ngày được gặp lại chàng... Bộ phim Cung tỏa tâm ngọc đã lăng xê thành công 4 gương mặt trẻ Phùng Thiệu Phong, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh và Đồng Lệ Á với sự trợ giúp của nhiều ngôi sao gạo cội như Lưu Tuyết Hoa, Thang Trấn Nghiệp, Thiệu Mỹ Kỳ…

Cung tỏa lưu ly –Điên Cuồng Vì Cung  (2012)

 Cung Tỏa Lưu Ly chỉ là Drama mini nói về bí mật của Lưu Ly .Bí mật về Lưu Ly bị đóng băng suốt 300 năm dần dần được hé lộ. Nhờ sự giúp đỡ của Tiểu Hạo , cô quay về được thời đại của mình , biết được tiền duyên hậu kiếp của hai người ,yêu đối phương sâu đậm nhưng rồi cả 2 phải chia lìa . Từ đó một chuỗi yêu hận tình thù của 300 năm , sự lựa chọn của Lưu Ly sẽ vẽ nên bức tranh toàn cảnh trong Drama mini Cung Tỏa Lưu Ly.




Cung tỏa châu liêm (2012)

Tiếp tục khai thác đề tài tranh quyền, đoạt lợi, đấu đá chốn hậu cung, phim xoay quanh cuộc đời thăng trầm của Liên Nhi - một cô nương xinh đẹp, trong sáng, lạc quan, cương nghị, không đầu hàng trước nghịch cảnh. Vì muốn báo ơn, Liên Nhi thuận lòng để Thập thất Vương gia Dận Lễ đào tạo thành tú nữ, đưa vào cung hỗ trợ cho thái phi. Nhưng khi cả 2 nhận ra tình yêu chân thành dành cho nhau và từ bỏ ý định ban đầu thì cũng là lúc Dận Lễ phải bất đắc dĩ thành thân cùng ái nữ của sư phụ, còn Liên Nhi bị đưa vào cung cấm. Chốn cung son bề ngoài yên bình nhưng bên trong bão tố. Vô tình Liên Nhi chứng kiến và bị lôi kéo vào cuộc chiến của các phi tần. Văn Tần, Uyển Tần và Từ Giai Lập Hương đấu đá, giết hại lẫn nhau. Sau nhiều phen hoạn nạn, Liên Nhi cùng tỷ muội kết giao Ngọc Thấu bị giáng làm cung nữ và chạy trốn bất thành. Một lần, Ung Chính đóng giả thái giám dạo chơi trong cung và quen biết Liên Nhi. Nhận ra đức tính chân thật, lương thiện của nàng giữa chốn bao người giả dối, Ung Chính yêu quý, lập Liên Nhi làm Hi Phi và dùng tình nghĩa phu thê đối đãi với nàng.
Trải qua nhiều chính biến, cả hai vẫn sát cánh bên nhau, tình cảm thêm bền chặt. Thế nhưng chuyện tình của Vương gia Dận Lễ và Liên Nhi trong quá khứ lại bị khơi dậy dưới âm mưu của những kẻ cơ hội, xảo trá. Chính tỷ muội tốt Ngọc Thấu cũng trở nên thù địch với Liên Nhi




Lục Trinh Truyền Kỳ (2013)

Phim nói về cuộc đời của nữ tể tướng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa tên Lục Trinh. Lục Trinh là một cô gái xuất thân bình thường nhưng xinh đẹp và thông minh. Sau khi cha qua đời cô không còn nơi nào để đi cho nên vào cung làm cung nữ để từ đó bị cuốn vào cuộc chiến chốn thâm cung. Phim bắt đầu cuộc sống mới của Lục Trinh khi tài năng của cô bị nhiều người ganh ghét nhưng bằng thực lực của mình, từ một cung nữ bình thường, cô đã trở thành nữ tể tướng của Bắc Tề. Đồng thời trải qua mối tình đẹp và lãng mạn với thái tử Cao Trạm




Mỹ nhân vô lệ (2013)

Mỹ nhân vô lệ là tác phẩm thứ ba trong "Mỹ nhân tam bộ khúc" của biên kịch vàng Vu Chính (hai tác phẩm trước đó là Mỹ nhân tâm kế và Mỹ nhân thiên hạ). Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Lưu Khải Uy, Trương Mông, Viên San San, Thái Thiếu Phân, Hàn Đống...
Mỹ nhân vô lệ lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh. Phim là câu chuyện hấp dẫn xoay quanh mội quan hệ ân oán, tình yêu, tình thân giữa Hoàng Thái Cực, Đại Ngọc Nhi, Đa Nhĩ Cổn và Hải Lan Châu.



Tân Tiếu ngạo giang hồ (2013)

Tân tiếu ngạo giang hồ 2013 của Vu Chính cũng là một phiên bản được nhiều người nhắc đến. Đây là bản phim Tiếu ngạo giang hồ ồn ào nhất, chỉnh sửa nhiều nhất và cũng bị khán giả “ném đá” nhiều nhất. 




Cung tỏa trầm hương (2013)

Năm 2013, series Cung của Vu Chính thực hiện cú đột phá ngoạn mục với bộ phim điện ảnh Cung tỏa Trầm Hương, có mặt các diễn viên trẻ đang ăn khách Trần Hiểu, Chu Đông Vũ, Triệu Lệ Dĩnh cùng dàn bao hùng hậu như Lục Nghị, Triệu Văn Tuyên, Trương Vệ Kiện, Y Năng Tịnh, Huỳnh Thánh Y..
Nội dung phim kể về nàng Trầm Hương - một cung nữ đời Khang Hy triều đại nhà Thanh. Vào cung từ nhỏ, Trầm Hương gặp cô gái đồng trang lứa tên Lưu Ly, 2 người kết nghĩa chị em. Lưu Ly muốn thoát thân phận thấp hèn, tìm mọi cách để thành “phượng hoàng”, nhiều lần hãm hại Trầm Hương khi biết nàng là "người tình trong mộng" của Thập Tam a ca…



Nữ nhân của vua (2013)

Phim Nữ Nhân Của Vua  lấy bối cảnh của thời Hán - Sở tranh hùng nhưng sẽ nghiêng về tình cảm của các nhân vật chính nhiều hơn. Phim xoay quanh Hạng Vũ - Ngu Cơ, Lưu Bang - Lữ Trĩ. Nhưng đạo diễn đã táo bạo khi thêm vào chi tiết mới mẻ không giống như lịch sử trong phim Nữ Nhân Của Vua là Hạng Vũ và Lữ Trĩ có thời gian yêu nhau sây đắm trước khi đối đầu ở hai chiến tuyến. Lữ Trĩ trong lịch sử là một hoàng hậu có tài nhưng độc ác và hay ghen tuông nhưng trong phim Nữ Nhân Của Vua lại là người thông minh và sống tình cảm. Trước khi bà lấy Lưu Bang đã có thời gian yêu đương với Hạng Vũ...   





Tân thần điêu đại hiệp (2014)

Trần Nghiên Hy luôn là đối tượng chỉ trích vì hình ảnh Tiểu Long Nữ của cô bị chê quá xấu. Rất nhiều người hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung không đồng tình với lựa chọn của Vu Chính. Các ý kiến cho rằng Nghiên Hy mặt to, dáng mập, thiếu khí chất cổ điển. Đặc biệt cô đã 30 tuổi, không thích hợp làm Tiểu Long Nữ. Lý giải cho quyết định của mình, Vu Chính nói Trần Nghiên Hy đã giảm cân xuống còn hơn 45kg. “Nghiên Hy không béo. Cô ấy đẹp, có khí chất của thần tiên. Đây sẽ là Tiểu Long Nữ độc nhất vô nhị. Khi tạo hình ra mắt, tôi tin sẽ không ai nói Trần Nghiên Hy không giống Tiểu Long Nữ”. .Về chuyện “quá tuổi”, Vu Chính nói: “Điều này dễ hiểu thôi. Trong nguyên tác, Tiểu Long Nữ hơn Dương Quá bốn tuổi, tôi chọn Trần Hiểu sinh năm 1987, nhất định phải chọn Tiểu Long Nữ sinh năm 1983. Lưu Diệc Phi đúng là đóng Cô cô khi rất trẻ (chưa đầy 20) nhưng trong mắt tôi cô ấy không giống Cô cô 
lắm”.




Cung tỏa liên thành (2014)

Phim nói về mối tình của cô gái tên Liên Thành và chàng trai tên Hằng Thái. Liên Thành vốn được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng ngay sau khi chào đời, mẹ nàng đã đem đổi nàng để nhận về một đứa bé trai không rõ nguồn gốc, đặt tên là Hằng Thái. Thế nhưng số phận trớ trêu, khi lớn lên Liên Thành và Hằng Thái đã gặp và đem lòng yêu nhau. Cuộc tình của họ gặp rất nhiều sóng gió, gặp sự phản đối từ gia đình, đặc biệt là khi thân phận của Liên Thành bị bại lộ. Bên cạnh đó thì những kẻ thứ 3 chen ngang vào cuộc tình của họ cũng tạo nhiều biến cố…



Chế tạo mĩ nhân (2014)


Bộ phim lấy bối cảnh thời Đường, khi Võ Tắc Thiên còn tại vị. Nam chính Hạ Lan Quân (Kim Thế Giai đóng) là thái y trong cung, chịu trách nhiệm điều chế thuốc cho Võ Tắc Thiên. Trong một lần săn "người cá", bắt "dã thú" kiếm thêm "thu nhập" thì gặp phải "Côn Luân nô" - khắc tinh trời sinh của nam chính. Cũng từ đó, nhiều câu chuyện kỳ quái và thú vị xảy ra.



Ban Thục Truyền Kỳ (2015)

Ban Thục Truyền Kỳ kể về hành trình của cô gái mồ côi Ban Thục đi tìm lại tổ tiên. Cô nhập cung, trải qua nhiều khó khăn thử thách, cuối cùng cũng trở thành nữ phó nội học đường thời Đông Hán. Ban Thục từ chỗ oan gia rồi dần dần rơi vào tình yêu với Vệ Anh (Trương Triết Hạn). Thế nhưng Vệ Anh lại không thể quên được người yêu cũ Lưu Huyên (Trương Hinh Dư). Ban Thục với tư chất thông minh cùng kiến thức sâu rộng nhưng chưa từng học qua các quy tắc trong cung, tính cách nghĩa hiệp của cô nhiều lần gây ra biết bao trận cười tại chốn cung đình.





2.Phim của Biên kịch Giản Viễn Tín

Bát tiên truyền kỳ (2006)

Câu chuyện quen thuộc “Bát Tiên quá hải, các hiển thần thông” đã nhiều lần được dựng thành phim truyền hình, điện ảnh. Nay, truyện thần thoại này lại một lần nữa được đưa lên màn ảnh nhỏ.
Cốt truyện của Bát Tiên Truyền Kỳ được lấy từ câu chuyện thần thoại truyền thống của Trung Quốc cổ đại “Bát Tiên Quá Hải”. Điểm khác biệt với các tác phẩm về đề tài Bát tiên là bộ phim này sẽ thêm vào một số chi tiết gây cấn hồi hộp, kể lại quá trình bát tiên trở thành thần tiên




Quái hiệp Âu Dương Đức (2011)

Quái hiệp Âu Dương Đức kể câu chuyện xảy ra vào những năm Khang Hy của Thanh triều, “quái nhân” Âu Dương Đức “ăn vận quái”, “nói năng quái”, “diễn trò quái”, “làm việc quái”, lại sử dụng những “binh khí quái đản” để đánh lại những kẻ ác ôn, được xưng tụng là “Quái hiệp”. Từ việc lên tới hoàng cung cứu Hoàng thượng thoát khỏi nguy hiểm, cho tới hành tẩu giang hồ vì bá tính hành sự chính nghĩa. Tinh thần “trên đường gặp chuyện bất bình, rút đao tương trợ” của Âu Dương Đức đã nhận được sự yêu mến vô cùng của lão bá tính khắp nơi.



Trong quá trình giải cứu Bành Bằng đang bị hội ninja truy sát, Âu Dương Đức đã quen được với Hoàng Thiên Bá, Dương Hương Vũ… những nhân vật võ công cao cường, tính tình cương trực. Đồng thời cũng vô tình gặp gỡ với hiệp nữ Hồ Điệp lạnh lùng xinh đẹp, tạo nên câu chuyện tình của hai kẻ “oan gia ngõ hẹp”.
Phúc quận vương vì muốn che giấu hành vi xấu xa của con mình là Thuần bối lạc nên đã nhờ ninja Tang đi giết hại người biết rõ chân tướng là Thu Quan. Khi tháo chạy, Thu Quan tình cờ lạc vào một gian lều cỏ tồi tàn. Đúng lúc nguy cấp thì Âu Dương Đức dùng tới “diễn trò quái” và “binh khí quái” của mình giúp giải vây. Phúc quận vương gian quỷ quyệt lại thuê một ninja khác là “Hoa Cửu Nương” tới ám sát Thu Quan, Âu Dương Đức ra mặt bảo vệ. Sau khi Bành Bằng tới huyện Tam Hà nhận chức, không ham vinh hoa quyền quý, công chính chấp pháp. Quái hiệp Âu Dương Đức dẫn theo đoàn hiệp khách Dương Hương Vũ, Hoàng Thiên Bá… cùng hỗ trợ Bành Bằng trừ gian diệt ác, không ngừng phá án,được nhân dân yêu quý. 

Hoạt Phật Tế Công I (2010), II (2011), III (2012)

Truyền thuyết về Tế Công (còn gọi là Tế Điên hòa thượng), được xem là vị Phật sống trong truyền thuyết của người Trung Hoa, đã nhiều lần được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh, và nay một lần nữa truyền hình Trung Quốc dựng thành phim Phật sống Tế Công, do Trần Hạo Dân đóng vai chính.
Câu chuyện phim Phật sống Tế Công bắt đầu từ giai đoạn nhân vật này còn trẻ, tuy là Phật ở chốn nhân gian, phổ độ chúng sinh, nhưng ông cũng có những phiền muộn của riêng mình, chẳng hạn như trong đêm tân hôn, ông đã ngộ đạo xuất gia, từ đó trong lòng ông luôn cảm thấy có lỗi với thê tử... 





Tiết Bình Quý Và Vương Bảo Xuyến (2012)

Một bộ phim cảm động về tình cảm của 2 nhân vật chính giữa anh hùng Tiết Bình Quý và mỹ nữ xinh đẹp Vương Bảo Xuyến .Cải biên từ truyền thuyết dân gian “Tiết Bình Quý và Vương Bảo Xuyến”, phim kể lại quá trình lưu lạc dân gian thái tử Tiết Bình Quý cùng tam tiểu thư của Tướng quốc Vương Bảo Xuyến trải qua đau khổ.
Vào năm Đường Tô Tông, Triều đình loạn lạc, thái tử được gửi nuôi vào một nhà dân và đổi tên thành Tiết Bình Quý (Trần Hạo Dân). Khi lớn lên, anh vào Trường An, tại đây anh gặp Vương Bảo Xuyến (Tuyên Huyên), con gái thứ ba của Đại tướng quân nhà Đường. Bảo Xuyến vừa xinh đẹp như hoa lại tinh thông cầm kì thi họa nên rất mực được thương yêu, cưng chiều.
Trong một lần tình cờ, cô được Tiết Bình Quý cứu giúp và đem lòng yêu mến chàng. Thế nhưng Hai quân giao chiến, công chúa nước địch gặp và được Bình Quý tha mạng nên đem lòng cảm kích. Công chúa  được gã cho Bình Quý, Bình Quý kế thừa vương vị sau thiết lập hòa bình giữa hai nước, mở ra thông thương giao dịch đẩy mạnh cuộc sống người dân.
Bảo Xyến biết được sự việc này hiểu lầm Bình Quý hai người phát sinh mâu thuẫn. Sau này, Bình Quý giải thích rõ ràng mọi chuyện, hai người lại thông hiểu cho nhau cho nên một nhà đoàn viên.




Tân Lạc Thần Truyền Kỳ (2013)

Tân Lạc Thần truyền kỳ xoay quanh mối quan hệ tay ba của Chân Mật và hai người con của Tào Tháo là Tào Phi và Tào Thực. Chân Mật và Tào Thực vốn là đôi thanh mai trúc mã, tuy nhiên, vì Tào Phi – người sẽ thừa kế vương quyền của Tào Tháo gây áp lực nên Chân Mật đành chia tay Tào Thực để về làm vợ Tào Phi.
Năm 204 sau Công Nguyên, Tào Tháo dẫn 3 con trai là Tào Phi, Tào Chương và Tào Thực cùng các Đại tướng tấn công Hà Bắc. Anh em nhà họ Viên bị đánh bại, Tào tháo chiếm được thành trì. Để lấy lòng Tào Tháo, Viên Thượng đã bắt vợ chưa cưới của mình là Chân Mật ra múa và tiếp rượu Tào Tháo trong bữa tiệc khao quân. Ngay từ lần đầu gặp mặt tại bữa tiệc, Tào Phi (con cả Tào Tháo) đã đem lòng yêu Chân Mật, điều này khiến Tào Tháo rất tức giận và phạt Tào Phi dẫn quân đi Nam Bình lập công chuộc tội.
Biết rằng anh em nhà họ Viên bị đánh bại và sợ sẽ bị vào tay Tào Tháo, Chân Mật đã treo cổ tự vẫn để bảo vệ tiết hạnh. Tào Thực đã cứu cô và giữ bên mình. Tình cảm của họ dần dần chuyển thành tình yêu. Khi Tào Phi chiến thắng trở về đã dùng mưu và quyền lực chiếm đoạt Chân Mật. Với mong muốn giúp đỡ Tào Thực, Chân Mật nhận lời làm vợ Tào Phi. Sau này Tào Phi đã bội ước và hãm hại Tào Thực và điển tích bài thơ Bảy bước xuất phát từ đấy.




Tân bản phong thần (2014)

Đắc Kỷ là một cô gái xinh đẹp, nết na, hiền hậu sau khi được Trụ Vương cho tiến cung cùng với người chị của mình do không được Trụ Vương trọng dụng nên đã nảy sinh ý định tự tử nhưng trước khi cô tự tử thì có một con Hồ Ly Tinh nhập hồn vào. Vị vua đam mê tửu sắc Trụ Vương từ đó chết mê chết mệt, say đắm với nhan sắc của Đắc Kỷ. Xã tắc lâm nguy , Trụ Vương bỏ bê triều chính, chìm đắm trong men tình .Nghe lời đường mật của mỹ nhân ,Trụ Vương giao toàn bộ việc trong triều lại cho Đắc Kỷ. 




Gia Hòa Vạn Sự Hưng (2014)

Bộ phim kể về câu chuyện hôn nhân của một gia đình có hai cô con gái khó khăn . Phim còn truyền tải thông điệp ý nghĩa tình cảm hôn nhân hiện nay , do đó muốn tìm được cuộc hôn nhân đúng đắn , ta nên xây dựng lại cuộc sống tươi đẹp trước .
Hải Lục thủ vai Trương Hiểu Quân : Là mẫu phụ nữ thành phố điển hình , có tính cách hoạt bát vui vẻ và mong muốn được lấy chồng giàu sang , cuối cùng niềm mơ ước của cô đã trở thành sự thật khi chồng cô là người hội đủ tiêu chuẩn "Cao Phú Soái" .

Lý Y Hiểu thủ vai Trương Ánh Tuyết : Luôn luôn sống dưới sự chăm sóc che chở của chồng , nhưng cuộc hôn nhân của cô đã bị người con gái khác chen ngang , cô buộc phải ly dị đành nương tựa con trai mà sống .




Nguồn phim8.vn; phim3s.net; vtv.vn; baomoi.com; tiin.vn; xemphimso.com; v1vn.com; kenh14.vn; kts.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved