Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

9 thg 4, 2014

Xoay quanh những bình luận khen chê về phim “Vừa Đi Vừa Khóc “của Vũ Ngọc Đãng

Bộ phim Vừa Đi Vừa Khóc của Vũ Ngọc Đãng đang là đề tài nóng hổi trong thời gian gần đây. Không chỉ bởi vì những ý kiến trái chiều của khán giả, của những người yêu động vật mà còn của cả báo giới.


Ảnh :yeah1.com

Đa số ý kiến cho rằng phim đi vào lối mòn và có những tình huống phi thực tế:

Họ mong chờ Vũ Ngọc Đãng bằng thương hiệu vốn có của mình sẽ "làm nên chuyện" trong Vừa đi vừa khóc vốn được đạo diễn này cho rằng đã ấp ủ suốt 4 năm nhưng rồi vẫn thất vọng nhiều.  Đến thời điểm này, phim quả thật "vừa xem vừa ngán" bởi sự cũ kỹ, lặp lại một cách thiếu sáng tạo so với những phim trước đây của mình.” (Theo “vừa đi vừa khóc”- vừa xem vừa ngán- nld.com.vn)

“Kiểu phim của Bỗng dưng muốn khóc cách đây 6 năm rất hot, nhưng bây giờ nó đã trở nên cũ và lỗi thời rồi!”. Nhưng có vẻ đạo diễn thì vẫn còn mơ về ánh hào quang năm nào?”(Theo “Vừa Đi vừa khóc :”bản nhái” dở ẹc của bỗng dưng muốn khóc”- baomoi.com)

“Nội dung phim Vũ Ngọc Đãng cũng được xây dựng theo mô-típ cũ, kiểu chuyện tình hoàng tử và nàng Lọ Lem. Chàng con nhà giàu, đẹp trai, nhân hậu, tốt bụng. Nàng sinh ra ở xóm lao động nghèo vất vả, hoặc bị rơi vào hoàn cảnh éo le nhưng cá tính, mạnh mẽ và nhiều nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Nội dung như thế ít nhiều gây hứng thú cho khán giả ở các phimTuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc... nhưng lại dễ khiến người xem thấy nhàm khi được lặp lại ở Vừa đi vừa khóc.
Cả Đông Dương và Trúc đều là những cô nàng "Lọ Lem" xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo khổ -ảnh: ngoisao.vn

Đồng thời, để phục vụ cho một nội dung phim nhuốm màu cổ tích như thế, bộ phim truyền hình mới của Vũ Ngọc Đãng tạo nên những tình huống dễ dãi. Hình ảnh nhân vật Đông Dương được xây dựng khá nữ tính, từ ngoại hình đến giọng nói, khó thuyết phục người xem về một vai diễn giả trai. Cảnh bà nội dẫn Đông Dương đi tập thể hình tại phòng tập nam cũng được mô tả hơi quá.”( Theo” ‘Vừa Đi vừa khóc’ rơi vào lối mòn của phim Vũ Ngọc Đãng  “- giaitri.vnexpress.net)
Dư luận lại có dịp lên tiếng trước thông tin về cái chết của 4 chú mèo, điều này đã gây ra sự phẫn nộ và đòi tẩy chay phim của những người yêu động vật
Ảnh: 2sao.vn

Dù bị chê là nhạt, nhiều chi tiết lặp lại trong bộ phim nổi tiếng “Bỗng dưng muốn khóc”, nhưng phim thật sự lôi cuốn,  hấp dẫn giới trẻ vì:
“Trước hết, phim hấp dẫn giới trẻ là vì dàn diễn viên nổi tiếng. Đó đều là những gương mặt quen, đã gắn liền với những bộ phim hút khách khác của Vũ Ngọc Đãng. Cặp đôi Minh Hằng – Nguyễn Mạnh Hải đã từng được các bạn trẻ bình chọn là một trong những cặp đôi đẹp nhất trong màn ảnh Việt. 
Phim cũng gây hứng thú khi Đông Dương (Minh Hằng) – diễn viên chính trong phim - rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười”, khi phải đóng giả là nam, bị bà nội bắt đi tập thể hình để có một thân hình cường tráng, để lấy vợ cho bà sớm có cháu nối dõi tông đường.
Vào vai Đông Dương trong “Vừa đi vừa khóc”, Minh Hằng đã phải hy sinh rất nhiều, khi phải cắt tóc như con trai, ép cân, ép ngực từ ngày này qua ngày khác. Rồi có lúc phải đổ mồ hôi, đổ máu trên phim trường.
Ngoài ra, phim của Vũ Ngọc Đãng cũng cập nhật rất kịp thời những xu hướng của giới trẻ, như chia tay đòi lại quà, hay update khá nhanh các từ khóa hot của giới trẻ hiện nay: “Yêu không tiền cạp đất mà ăn à”, “thời nào rồi mà còn có chuyện một túp lều tranh hai trái tim vàng”, “kết hôn mà không tiền thì làm sao có hạnh phúc”, “xin hãy thứ tha”…
Khán giả trẻ cũng thích thú với những tình tiết hài hước trong phim của dàn diễn viên phụ. Cô nàng mê trai Thêu (Nhã Phương) của “Vừa đi vừa khóc” trong các tập phim đều khiến khán giả thích thú. Sự đáng yêu của Thêu khiến nhiều khán giả nhiệt tình ủng hộ cô và Đông Dương thành đôi dù cả hai đều là con gái.
Sự hài hước còn đến từ nhân vật Lố (La Quốc Hùng) - anh chàng bán cá dạo - vì si mê nên không ngại dùng những từ ngữ mỹ miều để cưa cẩm Thêu, nhưng bị cô nàng "dập" cho tơi tả. Nhiều người đánh giá dàn diễn viên phụ trong phim diễn tự nhiên và ăn đứt diễn viên chính.
Hơn nữa chủ đề của phim rất gần với cuộc sống của giới trẻ, khắc họa hình ảnh các bạn trẻ hướng thiện, luôn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời biết nhận ra những hạn chế còn tồn tại trong hệ tư tưởng cũ làm ảnh hưởng nhiều đến sự tiến bộ chung của xã hội.
Và điều đặc biệt lôi cuốn các bạn trẻ là truyện phim giống như một cuốn tiểu thuyết lãng mạn, giống với các bộ phim ăn khách trước của Vũ Ngọc Đãng. Ở đó là một thế giới không có người xấu, không mưu mô, không tranh quyền đoạt vị. Ở đó chỉ có những chuyện tình lung linh như trong cổ tích. Nhân vật thường theo một mô-típ, nếu là chàng trai tài giỏi, đẹp trai, lạnh lùng thì sẽ yêu một cô bé lọ lem, con nhà nghèo. Nếu là một cô gái xinh đẹp, tài giỏi sẽ “vấp” vào mối tình với một chàng trai có vẻ bụi bặm... Và dù chuyện gì xảy ra thì tình yêu luôn chiến thắng." (theo laodong.com.vn)

Ảnh vtv.vn

Mặc dù  có nhiều bình luận trái chiều về bộ phim nhưng theo ý kiến cá nhân tôi,Vừa đi vừa khóc vẫn là bộ phim đáng xem, không phải  vì sự hấp dẫn đánh vào tâm lý giới trẻ của nó mà bởi vì tình người, sự ấm áp và giá trị cuộc sống mà bộ phim đem đến cho khán giả. Đó là những điều rất đỗi bình dị mà cũng vô cùng cần thiết trong cuộc sống. Có thể nói phim Vũ Ngọc Đãng cũng như một món ăn không nhạt quá, nhưng cũng không quá đậm đà, nó đem đến cho người xem sự cân bằng và nhẹ nhàng, như một cơn gió vào buổi sớm mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved