Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

8 thg 10, 2013

Câu lạc bộ tự sát -Triệu Khắc Trung

Ở châu Âu có một công ty tàu biển, ông chủ tên là Mark. Một hôm trên đường đi thì những chiếc tàu của anh gặp phải cơn gió xoáy, chìm hết. Mark đã phá sản, ngay cả vợ con cũng gặp nạn, chỉ còn một mình anh trên cõi đời. 

Làm sao mà Mark chịu đựng được đả kích nặng nề này, anh suy nghĩ lung tung, cảm thấy sống trên đời cũng không có ý nghĩa gì, quyết định đi tìm cái chết. 



Nhưng làm sao chết được? Chích điện, nhảy lầu, cắt tay, nhảy sông, treo cổ, uống thuốc độc... anh đều nghĩ tới, nhưng lại sợ, sợ cái gì? Sợ đau khổ. 

Trong lúc anh đang nghĩ tới việc chết mà không dám chết thì anh nhìn thấy trên báo có đăng một trang quảng cáo “Câu lạc bộ tự sát”, trên đó viết: 

“Câu lạc bộ là phương tiện tốt nhất cho những người mất đi lòng tin, hy vọng những người sớm rời bỏ thế gian sẽ tới đây. Chúng tôi nhiệt tình phục vụ bạn, bảo đảm bạn sẽ vui vẻ dễ chịu đi gặp thượng đế”. 

Mark nhìn thấy quảng cáo thì rất vui, anh tới câu lạc bộ tự sát theo địa chỉ ghi trên báo. 

Nhân viên nhiệt tình tiếp đón anh, hỏi rõ nguyên nhân anh muốn tự sát, Mark đã trả lời thành thật, sau đó lại hỏi: 

- Các người có nói giống như quảng cáo không, bảo đảm sẽ vui vẻ đi gặp thượng đế chứ? 

Nhân viên mỉm cười nói: 

- Dĩ nhiên anh không cần nghi ngờ, nhưng anh phải trả một số tiền được không? 

- Bao nhiêu? 

- Mười ngàn. 

- Được. 

- Vậy thì tốt, chúng tôi hoan nghênh anh tới đây. 

Mark về nhà bán đất đai, lấy đủ số tiền, sau đó tới câu lạc bộ tự sát làm thủ tục, giống như vui vẻ đi gặp thượng đế vậy. Nhân viên nói: 

- Thưa ông hôm nay là ngày ba tháng ba, ngày ba tháng sáu là ngày ông đi gặp thượng đế. Trong một tháng ông sẽ được hưởng niềm vui trong câu lạc bộ của chúng tôi, đây là thời điểm vui vẻ sau cùng của cuộc đời ông, chúc ông hạnh phúc, xin mời. 

Mark được đưa tới một chiếc xe nhỏ bên ngoài, đi về ngoại ô. Chiếc xe tới bờ biển, sau đó quẹo vào con đường nhỏ rất hẹp, đi lên núi. Đột nhiên xe ngừng lại. Mark ngẩng lên nhìn, thì ra phía trước có con đường cản lại, chiếc xe không đi được, không biết phải làm sao. 

Một lát sau họ quyết định đẩy chiếc xe qua bên kia sửa, người trong xe cũng là những người tới câu lạc bộ để chết. Xe của Mark được đẩy lên núi. Khi mở cửa xe ra, Mark ngạc nhiên nhìn thấy một người đàn bà sang trọng xinh đẹp, bà cầm cái vali rất nặng, đi lên xe ngồi bên cạnh Mark, chiếc xe lại chạy đi, Mark nhìn bà ta trong lòng nghĩ bụng: “Có một người đẹp như vậy đi chết với mình, chết cũng đáng giá”.

Một lát sau Mark hỏi: 

- Bà cũng muốn đi tự sát sao? 

Bà ta gật đầu, thở dài còn rơi nước mắt nói: 

- Ba tháng trước tôi mới kết hôn sống rất hạnh phúc. Ai ngờ hình ảnh tốt đẹp không được bao lâu, thì ông ấy bệnh, rồi chết, chết rất thảm. Ông nghỉ xem, tôi đã mất đi tình yêu rồi, sống cũng không có ý nghĩa gì, chi bằng chết đi cho rồi, ông nói đúng không? 

- Đúng, đúng, nhưng bà muốn chết còn đem theo nhiều đồ làm gì? 

- Ông nói cái vali này phải không? Trong đây toàn là những vật mà chồng tôi để lại cho tôi, tôi không thể bỏ nó, tôi đem những thứ này đi chết. 

Mark gật đầu nhắm mắt lại. 

Chiếc xe lên tới đỉnh núi thì ngừng lại trước cửa một biệt thự. Nhân viên liền chạy ra đón họ, sắp xếp ở lầu hai, Mark và thiếu phụ ở đối diện, chính giữa là hành lang. 

Điều kiện nơi đây thật tốt, có thể nói là phong cảnh xinh đẹp, không khí trong lành. Hơn nữa còn có câu lạc bộ, phục vụ đều là số một, bạn muốn chơi cái gì, ăn cái gì cũng có. Mark và thiếu phụ đồng bệnh tương lân, vì vậy nhanh chóng là bạn bè, ngày nào cũng cùng ăn cùng chơi, vui vẻ được nửa tháng. 

Một hôm Mark hỏi: 

- Tiểu thư, chúng ta không quen biết, số phận đưa chúng ta gặp nhau. Cô mất đi tình yêu muốn tự sát, tôi muốn tình yêu nghĩ tới cái chết, nếu chúng ta kết hợp lại, có tình yêu lại có tài sản, không phải là lưỡng toàn kỳ mỹ sao, tại sao phải đi tìm cái chết? 

Thiếu phụ suy nghĩ một lát rồi nói: 

- Anh thật sự yêu tôi sao? 

- Cô yên tâm, từ lúc nhìn thấy cô thì tôi đã yêu cô rồi. 

- Vậy thì tốt, tôi đồng ý với yêu cầu của anh, nhưng câu lạc bộ... 

- Chúng ta đi nói với họ, lập tức rời khỏi nơi quái quỷ này. 

Mark vui mừng kéo người thiếu phụ tới văn phòng câu lạc bộ, tìm người phụ trách: 

- Ông ơi, chúng tôi không muốn chết nữa, muốn rút lui có được không? 

Người phụ trách nhìn họ nắm tay nhau: 

- Dĩ nhiên là được rồi, tôi chúc mừng hai người đã hồi âm chuyển ý. Nhưng câu lạc bộ chúng tôi có quy định, rút lui giữa chừng không trả lại tiền. Các người phải chịu phí tồn này, vui chơi mấy ngày giống như là tuần trăng mật, ngày ba tháng sau xuống núi, bắt đầu cuộc sống mới, không phải là tốt hơn sao? 

Thiếu phụ nói: 

- Đúng, đúng, nơi đây thật đẹp, chúng tôi cứ đi chơi. 

Như vậy họ đã được giữ lại. 

Thời gian trôi qua thật nhanh chóng, chớp mắt đã tới ngay ba tháng tư, Mark và thiếu phụ sắp xếp hành lý chuẩn bị xuống núi. 

Đến buổi trưa trong câu lạc bộ chuẩn bị một bàn tiệc đưa tiễn Mark và vợ mới của anh lên đường. Trên bữa tiệc, ngoài hai người ra còn có nhân viên của câu lạc bộ. Người phụ trách đưa cho mỗi người một ly rượu nói: 

- Các bạn tới đây để chuẩn bị chết, nhưng do hoàn cảnh của chúng tôi, cách phục vụ tốt, đã làm cho các bạn thay đổi, quyết định sống tiếp, như vậy là quá tốt. Vì chúc mừng cuộc sống mới của hai bạn, hạy cạn ly. 

Anh đi cụng ly với họ, không khí rất náo nhiệt. Mark nhìn người vợ ngồi bên cạnh, cảm thấy cuộc đời con người thật quá phức tạp, lạc cực sinh bi, làm việc không thể đuổi bắt... Anh đang nghĩ thì người thiếu phụ cầm ly rượu tới nói: 

- Có thể quen biết anh, tôi rất vui, có lẽ là sự sắp xếp của thượng đế, lại đây cạm ly vì sự hạnh phúc của chúng ta. 

Mark không do dự, cầm ly rượu lên uống, sau đó nói: 

- Bà xã, hôm nay là ngày vui nhất của tôi, có lẽ tôi... 

Anh chưa nói xong thì đã ngã xuống đất không cử động được nữa. Mọi người chạy lại thử hơi thở của anh: 

- Được rồi, anh ta đã đạt được tới mục đích rồi. 

Có mấy người chạy vào khiêng thi thể anh ra ngoài. 

Người thiếu phụ mỉm cười nói: 

Được, nhiệm vụ của tôi đã hoàn thành, tôi sẽ đi nói với ông chủ, đồng thời nhận nhiệm vụ mới, tạm biệt. 



Đoàn Nguyễn Huyền Thanh (dịch) 


Nguồn vietlove.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved