Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

23 thg 10, 2013

Vụ án hoa phượng

Vụ án không ly kỳ nhưng thú vị. Thủ phạm đã làm cho cánh mày râu mắt dẹt mắt tròn còn phe áo dài được dịp “họp chợ”. Tang vật là một phong thư bát ngát nước hoa được nhét vào khe cửa sổ lớp học. Ngoài phong bì có một dòng chữ tựa dơi bay thằn lằn múa “Gửi Cô bé dỗi hờn, lớp 10A1″. Biết tìm đâu ra “cô bé” trong số 11 bà chằn lửa này?
Thế là cả lớp đành im thin thít nghe Sếp phó Thu Phương dõng dạc công bố rộng rãi nội dung bức thư:
“Bạn mến!
Chiều thứ bảy này tôi sẽ đến thăm bạn.Tôi sẽ mang tặng bạn một giỏ xoài và vài ký me. Hy vọng bạn không từ chối!.
Tôi: H.P

TB: Gửi bạn cánh phượng đầu mùa – Thương nhiều”

Cánh phượng đỏ thắm được bọn con gái chuyền tay nhau. Họ tấm tắc khen H.P là anh chàng xứng đáng thưởng huy chương… chì! Phe áo dài còn quả quyết H.P là người ngoài lớp. Lý do: Bọn mày râu 10A1 vừa tham ăn vừa ở bẩn thì làm sao mà hào hoa phong nhã được như vậy. Bọn con gái càng bàn tán xôn xao thì bọn con trai càng tức anh ách. Sếp trưởng Nghĩa ròm hằm hè:
- Tớ mà bắt được tên khỉ đột H.P thì tớ sễ phết cho hắn 5 roi vào mông.
Dù tên “khỉ đột” chưa bị phết nhưng Sếp phó Phương sậy đã bênh hắn chằm chặp:
- Phết cậu thì có! Cậu giỏi thì mang giỏ xoài tới như người ta đi!
Hưng Xêkô – Bí thư 10A1 – đỡ đòn cho Sếp:
- Cứ làm như cậu là “Cô bé dỗi hờn” không bằng!
Phương sậy im ru bà rù. Ừ nhỉ! Tại sao nhỏ không phải là cô bé may mắn ấy chứ?
Nhỏ Thịnh hột mít phát biểu sau một hồi liếc ngang liếc dọc:
- Hay “Cô bé” đó là nhỏ Hoàn Vũ, Hoa khôi lớp ta?
“Hoa khôi” lườm “hột mít”, ánh mắt như lưỡi dao gọt ổi:
- Tớ ứ thèm quen biết với gã H.P nào cả! Chưa biết chừng “Cô bé dỗi hờn” lại là nhỏ Hoa Xe lu, vô địch môn dỗi hờn lớp mình đó.
Vô phước cho Hoa khôi, Xe lu nghe trọn cả câu. Nhỏ giận hết cỡ. Có lần Sếp trưởng lỡ miệng bảo nhỏ “khiêm tốn chiều cao, tự hào chiều rộng” mà suýt bị què giò. Hôm này lại có kẻ gắn lên nhỏ với chiếc xe ục ịch đó.
- Nè, ai chẳng biết cậu đẹp, còn tớ là thím Ba Ú, là cối xay, là cả cái Xe lu nữa!
Hưng Xêkô chợt nhảy dựng lên.
- Ơ rêka! Tớ biết “Cô bé dỗi hờn” là ai rồi! Chính là Xe lu đó bà con.
“Bà con” nghệch mặt ra nhưng cũng tin khoảng 60% vì bí thư vốn nổi tiếng thông minh và uy tín đầy mình. Bọn con gái đành giao cho nhỏ Hoa giữ cả bức thư lẫn cánh phượng. Xe lu chối bai bải.
Tan học, chờ Xe lu chuyển bánh, hai phe áo dài và mày râu họp lại phỏng vấn Xêkô. Bí thư hùng hồn diễn thuyết:
- Này nhé! Ngọc Hoa rất là hay dỗi, đúng không? Bức thư lại có mùi nước HOA và H.P đã tặng cho Xe lu một cánh HOA, hợp lý chưa?
Quá xá là hợp lý! Sếp trưởng trịnh trọng:
- Trong vụ án này ta đã tìm được một nhân vật, còn H.P là ai? Hoàng Phong? Hoài Phong? Thôi thì cứ đặt tên là Vụ án Hoa Phượng, được chứ?
Bà con gật gù ngay, Sếp trưởng phán:
- Ngay từ bây giờ phải theo dõi Ngọc Hoa, coi chừng bị thằng “khỉ đột” H.P lừa đó!
Sếp phó bĩu môi:
- Nhưng Xe lu có xoài, me ăn thoải mái. Các cậu có bao giờ mua cả giỏ xoài cho bọn tớ không hả?
Cánh mày râu nhao nhao:
- Các cậu có bao giờ thèm nói chuyện với tụi này không? Hôm nay là bữa đầu đó!
- Ai biểu hổng mua xoài chi!
Sếp trưởng liếm môi:
- Ngày mai phe tớ sẽ rinh xoài đến cho các cậu, phải không anh em?
Anh em cưới hi hí, chị em hớn hở ra mặt. Không khí tưng bừng lắm, chợt Sếp phó nghiêm mặt:
- Dù sao cũng phải theo dõi Ngọc Hoa và kiên quyết tìm cho ra tên H.P đó!
Hột mít ngơ ngác:
- Chi vậy?
Sếp trưởng nheo mắt:
- Cảm ơn hắn chứ chi!
Phe áo dài mỉm cười. Lần đầu tiên trong lịch sử 10A1. hai phe vui vẻ trên đường tan trường. Sếp trưởng đi cuối cùng, ngửa mặt cười ha hả. Bí thư Xêkô vỗ vai Sếp:
- Thế là được cả việc chung lẫn việc riêng. Thứ bảy này tớ sẽ canh chừng cho cậu vác xoài tới nhà Xe lu!



Nguồn m.bbit.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved