Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

15 thg 3, 2014

Phim chuyển thể từ truyện Cổ Long

1.Tiểu Lý Phi Đao

Tiểu Lý Phi Đao  (1977)

Địch Long vai Lý Tầm Hoan ; Dư An An vai Lâm Thi Âm




Ma Kiếm Hiệp Tình - Hậu Tiểu Lý Phi Đao (1978)

Diễn viên: Địch long: Lý Tầm Hoan, Phó Thanh: Kinh Vô Mệnh, Cốc Phong: Thượng Quan Hồng, Sở Tương Vân: Lâm Tiên Nhi, Nhạc Hoa: Quách Tung, La Liệt: Hồ Bất Quy, Huệ Anh Hồng: Tôn Tiểu Hồng


Tiểu Lý Phi Đao (1995)

Tình yêu là gì? Một đáng đại hiệp Lý tầm Hoan, từng trãi trăm trận, hóa gian nan trong tầm tay, nhưng lại vướng vào chữ tình.
Đứng nhìn người yêu đi theo nghĩa huynh mà ân hận suốt đời. Chàng coi nhẹ danh lợi, tuy ba đời làm thám hoa, nhưng vẫn bỏ công danh, bỏ gia tài, phiêu bạc đây đó.
Tiếc thay người trong giang hồ không hề tự chủ, chàng hay bị lôi cuốn trong ân oán giang hồ, trở mặt thành thù với nghĩa huynh.
Cuộc đời vì tình vì nghĩa, khổ thay hay bị hiểu lầm...







Tiểu Lý Phi Đao (2000)

Bộ phim nói về một mối hiềm khích giữa lý gia và Long Khiếu Vân, và cuộc chiến giữa tà đạo và chính đạo. Tứ đại môn phái đã tham gia để tiêu diệt tà ma, và phía ma đạo chỉ còn con gái của ma đạo là Thi Âm sống xót. Thi Âm được tiểu lý phi đao Lý Tầm Hoan cứu mạng, trên đường bị truy sát 2 người đã gặp Long Khiếu Vân và đã được anh cứu giúp. Ho đã trốn tại lý gia. Phim Tiểu Lý Phi Đao cũng nói về tình cảm của Tầm Hoan và Thi Âm nhưng do Long Khiếu Vân có mối thù sâu nặng với gia đình họ lý nên đã tìm mọi cách để chiếm đoạt Thi Âm người mà Tầm hoan yêu thương nhất. Cuối cùng Tầm Hoan cũng bỏ tất cả tài sản cho Thi Âm và Long Khiếu Vân ra đi phiêu bạc tìm men rượu giải sầu, nhưng vẫn bị người trong gian hồ truy sát, ở phần cuối của bộ phim Tiểu Lý Phi Đao cho khán giả nhiều pha võ thuật đẹp mắt...






Phi đao vấn tình (2002)

Đao vô tình nhưng người đa tình.

Thiên Địa Nhất Đao Lệ Bất Hư Phát. Câu nói này đã làm kinh tâm động phách đến bao kẻ bàng môn tà đạo giang hồ.

Sau khi Long Phụng Song Hoàn bị Thiên Địa Nhất Đao giết chết, Kim Tiền Bang được giải tán, tưởng đâu võ lâm yên ổn. Thế nhưng trong đêm tân hôn của Long Thiếu Vân và ái nữ phủ tướng quốc một thám án xảy ra. Thiên kim tiểu thơ phủ tướng quốc bị người ám toán. Long Thiếu Vân bị nghi là hung thủ và bị giải ra pháp trường xử trãm.


Long Thiếu Vân là con của người yêu và anh kết nghĩa của mình, Lý Tầm Hoan bắt buộc phải cướp pháp trường. Ngoài ra chỉ có Lý thúc thúc mới tin Long Thiếu Vân vô tội.

Giang sơn tình trọng mỹ nhân khinh (nặng tình sông núi mà coi nhẹ sắc đẹp) đó là câu diễn tả Lý Tầm Hoan. Vì phải cứu Long Thiếu Vân mà một lần nữa bước chân vào trong chốn giang hồ đầy sóng gió. Bạn cũng lắm mà thù cũng nhiều. Dù bạn hay thù, một khi được Lý Thám Hoa xem là bằng hữu thì được họ Lý hết lòng giúp đỡ.

Một Tung Dương Thiết Kiếm vì hai chữ Bằng Hữu mà phải hy sinh.

Một Quan Thiên Tường vì hai chữ Bằng Hữu mà mưu đồ lợi ích riêng.

Một Tư Mã Siêu Quần cũng mượn hai chữ ấy làm điều sằng bậy.

Vả chăng: cái tình là cái chi chi, võ lâm nhân sĩ mấy khi thoát vòng.
Phim Phi đao vấn tình là phần sau của bộ phim Tiểu Lý phi đao




Tân Tiểu Lý Phi Đao (2008)

Hoàng Tử Đằng vai Lý Tầm Hoan  và Trần Hy vai Lâm Thi Âm



2.Lục Tiểu Phụng

Hồng Kông

Lục Tiểu Phụng (1976)

Trong bản phim Lục Tiểu Phụng 1976 của TVB, vai diễn Lục Tiểu Phụng do Lưu Tùng Nhân thể hiện.





Tiểu Phụng chi Phượng vũ cửu thiên (1986 )

Vạn Tử Luơng vào vai Lục Tiểu Phụng trong bản phim Lục Tiểu Phụng chi Phượng vũ cửu thiên 1986 của đài TVB.





Quyết chiến trên đỉnh Tử Cấm (2000)

Trương Gia Huy hóa thân thành Lục Tiểu Phụng trong bộ phim điện ảnh Quyết chiến trên đỉnh Tử Cấm (2000)



Trung Quốc

Lục Tiểu Phụng chi Quyết chiến tiền hậu (2000).  

Bộ phim Lục Tiểu Phụng đang trình chiếu trên VTV3 vốn có tên gốc là Lục Tiểu Phụng - Quyết Chiến Tiền Hậu (Liu Xiao Feng - The Master Swordsman) sản xuất năm 2000.
Đạo diễn Mã Ngọc Huy (từng đạo diễn bộ phim Mặt nạ đen có sự góp mặt của Lý Liên Kiệt) đã khá khéo léo trong việc kết nối tình tiết từ nhiều vụ án nhỏ trong tác phẩm văn học để tạo thành một kịch bản phim tương đối cuốn hút.
Bộ phim kể về sự lưu lạc của kho báu hoàng gia triều đại Kim Bằng. Từ những lời đồn đại về bản đồ kho báu, biết bao cao thủ võ lâm đã tranh đoạt, nghi kỵ và tàn sát lẫn nhau.
Tình cờ những nhân vật kiệt xuất của võ lâm như Lục Tiểu Phụng, Hoa Mãn Lâu và Tây Môn Xuy Tuyết đã gặp gỡ, trở thành bằng hữu và bị cuốn vào cuộc săn tìm kho báu hoàng gia.
Đó cũng là khi Lục Tiểu Phụng biết rằng mình đã yêu Tử Y, một trong những người nắm giữ bí mật về kho báu. Âm mưu tiếp nối âm mưu như một mớ bòng bong nhưng với trí thông minh tuyệt đỉnh, Lục Tiểu Phụng đã lần ra manh mối…
Bộ phim Lục Tiểu Phụng - Quyết Chiến Tiền Hậu có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Lâm Chí Dĩnh. Lâm Chí Dĩnh vốn không xa lạ với những vai cổ trang kiếm hiệp, anh đã từng góp mặt trong phim Thiên Long Bát Bộ với vai thái tử Đoàn Dự.




Lục Tiểu Phụng chi Phượng vũ cửu thiên (2001)

Đây là phần 2 phim Lục Tiểu Phụng đã từng được chiếu trên VTV3 ngày trước. Phần 1 Lục Tiểu Phụng do Lâm Chí Dĩnh, Lý Minh Thuận đóng. Phần 2 nhân vật Lục Tiểu Phụng của Lâm Chí Dĩnh được thay bằng Tôn Diệu Uy.
Bộ phim được dàn dựng xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật chính là Lục Tiểu Phụng và Tây Môn Xuy Tuyết. Bối cảnh bắt đầu bằng việc Tây Môn Xuy Tuyết muốn thoái ẩn khỏi giang hồ và chuẩn bị nghi tức "tẩy thủ kim bồn" (rữa tay bằng chậu vàng) để chính thức rút lui vĩnh viễn khỏi giang hồ để sống cuộc sống thanh nhà tự tại với người vợ (đang mang thai).
Lục Tiểu Phụng không muốn thấy cảnh đó liền tạo ra vụ lộn xộn để Tây Môn Xuy Tuyết không được thực hiện nghi thức này. Cả hai hẹn ngày quyết chiến và sau đó là kéo theo vô số cuộc phiêu lưu mạo hiểm của Lục Tiểu Phụng (một lãng tử thích phiêu lưu) và Tây Môn Xuy Tuyết, một kiếm khách lạnh lùng nhưng rất nghĩa tình bạn bè.
Câu chuyện tiếp diễn với những biến cố liên tục từ U Minh sơn trang cho đến Bạch Vân thành, nhiều sự kiện diễn ra như vợ của Tây Môn Xuy Tuyết bị giết, sự xuất hiện của Đoàn Nghệ, âm mưu báo thù của Diệp Cô Hồng cho người anh trai của mình là Diệp Cô Thành cùng mưu đồ xưng bá giang hồ của Y, cho đến cuộc quyết chiến với đối thủ mạnh nhất là Cung Cửu - Cao thủ Nhật Bản trà trộn vào triều đình, hội tụ đủ các yếu tố làm người khác phải kinh sợ như quyền lực, thế lực, tài lực, võ lực, uy lực...





Lục Tiểu Phụng Truyền Kì (2006)

Lục Tiểu Phụng lãng tử, tài hoa và nghĩa hiệp, một "thiên hạ đệ nhất chỉ" - người luôn làm cho giới võ lâm phải bái phục. Phim kể về một Lục Tiểu Phụng luôn phiêu bạt giang hồ để khám phá, ngăn chặn những âm mưu thanh trừ giới võ lâm để xưng bá và một Lục Tiểu Phụng có lúc phải tham gia tìm kiếm nhiều bí mật của những cuốn bí quyết võ lâm, khám phá và phá tan âm mưu giết vua để hoàn thành ước nguyện thống nhất Trung nguyên của Phù Tào Quốc. Lục Tiểu Phụng luôn cứu giúp những người gặp hoạn nạn trên đường đi tìm đứa con gái thất lạc và chàng cũng lập công tìm kiếm lại được số châu báu ngọc ngà bị mất của Thái Bình thế tử chỉ sau một đêm. Và chính khi vào cuộc, Lục Tiểu Phụng cũng luôn gặp lao đao, lúc bị truy sát, lúc bị tấn công nhưng người luôn giữ được dũng khí, phá được mọi âm mưu trên giang hồ.





Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu (2013)

Tân bản "Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu" kể về Kim Bằng Vương Triều vốn là một quốc gia cổ đại đã rơi vào lãng quên. Lục Tiểu Phụng vì điều tra căn bệnh lạ của Hoàng đế Trung nguyên mà một lần nữa gây sự chú ý của người đời. Công chúa dị tộc Thượng Quan Đan Phụng xuất hiện, chỉ điểm cho Lục Tiểu Phụng: chỉ có 3 vị dị thần của Kim Bằng Vương Triều là biết cách giải độc trên người Hoàng đế, chỉ cần tìm được 3 người này ắt sẽ tìm được hung thủ thực sự đứng đằng sau. Trong quá trình điều tra, Lục Tiểu Phụng có duyên gặp gỡ danh y Hoa Mãn Lâu, kiếm thánh Tây Môn Xúy Tuyết và cùng họ kết làm bằng hữu. Đi cùng Lục Tiểu Phụng trong suốt hành trình điều tra còn có A Tín, dù biết trong lòng Lục Tiểu Phụng luôn hướng về Đan Phụng nhưng không có cách nào dứt bỏ, Lục Tiểu Phụng đối với A Tín cũng có một thứ cảm tình nên không nỡ buông tay. Kinh qua muôn trùng cửa ải, Lục Tiểu Phụng cuối cùng cũng giải được câu đố, tìm ra kẻ chủ mưu thật sự. Sau trận kiêu hùng loạn chiến, Lục Tiểu Phụng vĩnh viễn mất đi Đan Phụng. Bi thương qua đi, Lục Tiểu Phụng quay đầu nhìn lại mới thấy A Tín từ đầu đến cuối vẫn luôn ở bên mình...




3.Sở Lưu Hương:

Hồng Kông

Sở Lưu Hương (1977)

Hình ảnh nhân vật Sở Lưu Hương sớm nhất  vào năm 1977 do tài tử Địch Long đảm nhận vai chính.




Sở Lưu Hương (1979)

 Năm 1979, lần đầu tiên, "Đạo soái" bước lên màn ảnh nhỏ, Trịnh Thiếu Thu đã xuất sắc khi hóa thân vào vai Sở Lưu Hương.




Sở Lưu Hương Biên Bức Truyền Kỳ (1984)

Xuất hiện trên màn ảnh TVB với vai Sở Lưu Hương trong bộ phim truyền hình cùng tên năm 1984 ngay sau khi rất thành công qua hình ảnh Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu, Miêu Kiều Vỹ đã vất vả tìm kiếm lối diễn khác với Trịnh Thiếu Thu. Tuy không được xem là vai "để đời" nhưng Sở Lưu Hương cũng là nhân vật ấn tượng trong sự nghiệp của Miêu Kiều Vỹ.




Tân Sở Lưu Hương – Bí Mật Hổ Phách Quan Âm  (2001)

Bí Mật Hổ Phách Quan Âm: Sở Lưu Hương lẻn vào hòang cung trộm bức tượng quan âm. Tại đây y đụng độ với 3 cha con đạo chính : Tư Không Trích Tinh, Tư Không Tinh Nhi, Tô Dung Dung. Sở Lưu Hương trộm được quan âm và tẩu thóat, còn được hòang thượng kim khẩu ngự ban là Đạo Sóai. Tư Không Trích Tinh và Tư Không Tinh Nhi bị Tiết Y Nhân cản trở rồi bị bắt giam, Tô Dung Dung được thả với điều kiện phải đi tìm bức tượng quan âm để chuộc cha và chị nuôi. Trong thời gian giam cầm, Tiết Y Nhân nảy sinh tình cảm với Tư Không Tinh Nhi. Nhờ bức tượng quan âm, Sở Lưu Hương được Tiểu Lý Phi Đao truyền thụ võ công nhưng ko may trúng phải chất độc Càn Khôn Thánh Thủy. Người yêu của y là Tống Tây Hồ bị thương sắp chết, dùng chút hơi tàn để cầm chất độc trong người SLH ko cho phát tác. Sau đó SLH và Tô Dung Dung cùng đến Thánh Thủy cung để xin thuốc giải. Tại đây họ đụng độ lần đầu với tổ chức sát thủ Thiên Võng.





Trung Quốc



Con gái Sở Lưu Hương (1997)


Cui đi Minh đu nhà Thanh, thành Trường An có 5 đi gia tc ch trong mt đêm đã mt đi báu vt gia truyn, trong đó có c Trn Nam Vương Ph. K gây nên v vic nay vô cùng thông minh. Các món bo vt đó thy đu được canh gi trong nhng nơi mà "mui cũng bay không lt". Hin trường ch lưu chút du vết đó là mùi hương thoang thong ca hoa kim hương mà thôi. V vic này gây náo đng cà thành Trường An. Dân chúng đoán già đoán non là S Lưu Hương vn đã mai danh n tích nay li tái xut giang h. Hai mươi năm trước, đo soái S Lưu Hương vì mun tìm kiếm người yêu du là Trương Khiết Khiết mà đã mt thân mt mình đến Ma Y Thánh giáo và mt tích trên giang h t đó. Không ai biết S Lưu Hương có tìm được Ma Y Thánh Giáo hay không, có tìm được Trương Khiết Khiết hay không. Và càng không ai biết là ông còn sng hay đã chết. Người ta bàn tán, suy lun nhưng cui cùng vn không có li đáp. Thi gian dn trôi và thm thoát đã 20 năm, khi mi người đã gn như lãng quên chuyn này thì thành Trường An đang yên bình li b khuy đng lên. Có mt do trong thành Trường An đâu đâu cũng bàn tán xôn xao. Trn Nam Vương vô cùng tc gin, ra lnh mi người phi truy bt S Lưu Hương. Con trai ca Trn Nam Vương Quan Tun là mt người lnh lùng, thông minh. Anh ta trong quá trình truy tìm S Lưu Hương li làm quen vi mt cô nương tuyt sc, võ công cao cường - Tây Môn Vô Hn. Cô cho biết v vic này không can cp gì đến S Lưu Hương cũng như mình. Do đó, Quan Tun hiu rõ s tình, cui cùng đã gp li cô ti Nhuyn Hng Sơn Trang. Quan Tun tht ra vn đã cm mến Vô Hn nên ln này gp li thì ngn la tình yêu li càng d di. Cùng vi Tây Môn Vô Hn, Quan Tun đã tìm li được các bo vt b mt, phá được Ma Y Thánh Giáo cũng như tìm ra li đáp cho nghi vn v s sng chết ca S Lưu Hương.



Tân Sở Lưu Hương (2007)

Sở Lưu Hương, chàng là ai? Chàng vang danh khắp thiên hạ, giang hồ truyền tụng tên chàng. Chàng là người trong mộng của các cô gái, là công tử hào hoa phong nhã, nụ cười của chàng khiến bao người si mê. Là một kiếm khách, nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chàng cũng không giết người, bàn tay chưa hề vấy máu. Chàng uống rượu, ngâm thơ, yêu quý cuộc sống, yêu thương con người, thích kết bạn, thích phiêu lưu mạo hiểm, nhưng luôn gặp nguy hóa an. Chàng thích vui vẻ, thích hưởng thụ, nhưng không vì danh lợi mà đánh mất tự do. Chàng thích lo chuyện bao đồng, thích xoá bỏ những bất công, nhưng không cho mình là người có quyền thực hiện công lý, chính nghĩa. Chàng là thực khách sành ăn nhất trong mắt những người làm ẩm thực, là người sành mặc nhất trong mắt những người thợ may, là người khách phóng khoáng nhất trong mắt các chủ nhân sòng bạc… Cả Bạch đạo và Hắc đạo đều thừa nhận chàng là người anh hùng độc nhất vô nhị. Thế gian này chẳng có gì chàng không giải quyết được, cũng chẳng có gì làm khó được chàng. Bộ phim được chia làm 3 phần: “Huyết hải phiêu hương”, “Đại sa mạc”, và “Chim họa mi”




Sở Lưu Hương truyền hình hệ liệt (2011)

Phim được cải biên từ bốn bộ Đào Hoa Truyền Kỳ, Quỷ Luyến Hiệp Tình, Tân Nguyệt Truyền Kỳ và Ngọ Dạ Lan Hoa trong tiểu thuyết Sở Lưu Hương Truyền Kỳ hệ liệt của nhà văn Cổ Long.
Không giống như những phiên bản Sở Lưu Hương trước đây vốn tập trung khai thác chuyện tình cảm giữa Sở Lưu Hương và các mỹ nữ, Sở Lưu Hương tân truyện lần này nhấn mạnh mối quan hệ giữa Sở Lưu Hương và Hồ Thiết Hoa, thể hiện tình nghĩa huynh đệ khắc cốt ghi tâm. Ngoài ra, phim cũng quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng của Đài Loan và Hồng Kông như Kim Xảo Xảo, Trương Đạt Minh, Trương Quang Bắc, Dương Lập Tân, Lưu Đức Khải…
Sở Lưu Hương gồm bốn câu chuyện về bốn vụ kì án vô cùng hấp dẫn, ly kỳ chắc chắn sẽ làm thỏa lòng các fan hâm mộ phim cổ trang cũng như say mê những trang viết của đại hiệp Cổ Long.




4. Tam Thiếu Gia chi kiếm



Thanh Kiếm Của Tam Thiếu Gia (1976)


Vai Tạ Hiểu Phong do Nhĩ Đông Thăng thủ vai chính, Phim nói về tam thiếu gia của Thần Kiếm sơn trang giỏi võ công và giàu lòng nghĩa hiệp nhưng lại rơi vào những tình thế trái ngang.


Bảo kiếm của Tam Thiếu Gia (2002)

Triều Minh đời vua Kiến Văn năm thứ 4 tháng 6,Tạ Hiểu Phong - thiếu gia của Thần Kiếm sơn trang và "Thập Tam Mật Sát Lệnh" Yến Thập Tam quyết định tỷ thí .Đây cũng chính là ngày Tạ Hiểu Phong hẹn sẽ kết duyên cùng Mộ Dung Thu Địch.Giữa lúc tỷ thí,Lã Hương Hoa đến gặp Tạ Hiểu Phong Không ai ngờ rằng sự việc này dẫn Tạ Hiểu Phong đến ranh giới giữa sống và chết ....
17 năm sau Tháng 6 ,kinh thành phát sinh binh biến Yến Vương Chu Đại xuất quân tấn công kinh thành chiếm lấy ngai vàng.Thiết Huyễn mang thái tử Chu Văn Khuê bỏ trốn.Do sát thủ của Chu Đại truy đuổi khắp nơi,Thiết Huyễn và Tạ Hiểu Phong bàn nhau diễn khổ nhục kế để bảo vệ chủ.Thiết Huyễn giả làm Kiến Văn mang theo thái tử bị Tạ Hiểu Phong giết hại như vậy sẽ ko bị Yến Vương tìm giết Nhưng vì thế nên con gái của Thiết Huyễn - Chân Chân hiểu lầm quyết tìm Tạ Hiểu Phong báo thù cho cha mẹ 
Tạ Hiểu Phong mai danh ẩn tích để giữ an toàn cho chủ chấp nhận chịu nhục mang tiếng phản bội.Lâm Tử Tiền phát thiệp anh hùng trong thiên hạ cùng tiêu diệt Tạ Hiểu Phong .Phụ thân Tạ Hiểu Phong uất ức qua đời.Gia tộc Mộ Dung cảm thấy nhục nhã đã đuổi Mộ Dung Thu Địch đi.Mộ Dung Thu Địch sinh được 1 đứa con .Yến Thập Tam ăn cắp đứa trẻ đem bỏ bên bờ sông.Mộ Dung Thu Địch tuyệt vọng gần như phát điên
Có nhà không thể về,có oan không thể nói,Tạ Hiểu Phong chìm trong men rượu trở thành quỷ rượu A Cát.Đứa trẻ sinh ra được Đinh Tài - người bán đậu hũ mang về nuôi đặt tên Đinh Tiểu Đệ.Sau đó, Mộ Dung Thu Địch lấy người đứng đầu cẩm y vệ Sử Kỷ Cương và sinh 1 con gái là Kỷ Phù Dung 
Hơn 10 năm sau,Kỷ Phù Dung và Đinh Tiểu Đệ tình cờ gặp gỡ . Hai người nảy sinh tình cảm mà không hề biết rằng đó là anh em cùng mẹ khác cha 
Thiết Chân Chân luyện thành tuyệt kỹ trở về trung nguyên với tâm nguyện duy nhất tìm Tạ Hiểu Phong báo thù .........






Thanh Kiếm Của Tam Thiếu Gia (2014)



Phim nói về tam thiếu gia của Thần Kiếm sơn trang (do Lâm Canh Tân thể hiện) giỏi võ công và giàu lòng nghĩa hiệp nhưng lại rơi vào những tình thế trái ngang. Anh luôn đối đầu với Yến Thập Tam bằng những màn đấu võ nảy lửa và chuyện tình của anh và Mộ Dung Thu Địch cũng nhiều sóng gió. Bên cạnh đó anh vì nghĩa mà sẵn sàng để người khác hiểu lầm là kẻ phản bội và coi anh như kẻ thù. Sau đó anh rơi vào tình trạng nát rượu vì có nhà không thể về, có oan không thể giải thích được… Phiên bản mới 3D này còn có sự tham gia của nam diễn viên Hà Nhuận Đông trong vai Yến Thập Tam.



5.Tuyệt Đại Song Kiêu

Song Hùng Kỳ Hiệp (1987)

 Sau khi chuyển thể lên màn ảnh thành công các tác phẩm của Kim Dung, T V B chuyển sang tác phẩm của Cổ Long và Song Hùng Kỳ Hiệp là một trong số đó ( nguyên tác Tuyệt Đại Song Kiều ). Trong phim nhân vật Tiểu Ngư Nhi do Lương Triều Vỹ thể hiện rất thành công mà các bản phim sau này do Lâm Chí Dĩnh, Trương Vệ Kiện thủ diễn đều không thể sánh bằng.
Năm xưa, Yến Nam Thiên vì thiên hạ nên đã bỏ rơi Yên Nguyệt cung chủ, vì yêu hóa hận nên Yên Nguyệt ghét tất cả những người đàn ông trên thế gian, nhưng bà vẫn giữ mãi hình bóng của Yến Nam Thiên trong trái tim mình. Bà tìm mọi cơ hội để làm cho Yến Nam Thiên đau khổ. Trong giang hồ lúc bấy giờ, Di Hoa Cung là nơi quyền lực nhất và Yên Nguyệt là người sáng lập. 


Tuyệt Đại Song Kiêu (1992)

Theo thông lệ giang hồ, cứ 18 năm, đại hội võ lâm sẽ được tổ chức một lần. Sau khi Di hoa cung chủ đắc cử Bá chú võ lâm, đã quyết định xông vào cấm địa Ác nhân cốc tảo thanh, nhưng trượng phu của bà là Yến Nam Thiên đã đứng ra cản trở. Họ giao đấu với nhau một trận long trời lở đất, cả 2 đều bị trọng thương. 
Để trả ơn Yến Nam Thiên, thập đại ác nhân trong ác nhân cốc quyết định nuôi dạy con trai của ông là Tiểu Ngư Nhi lớn lên, tranh cử danh hiệu bá chủ võ lâm. Trên đường, Tiểu Ngư Nhi đã gặp một thiếu nữ xinh đẹp, và câu chuyện diễn ra từ đó... 



Tuyệt Đại Song Kiêu (1999)

Một lần tình cờ Liên Tinh, sư muội của Yên Nguyệt, cứu được huynh đệ kết nghĩa của Yến Nam Thiên là Ngọc Lan Giang Phong, đệ nhất mĩ nam tử và đem lòng yêu anh, nhưng Giang Phong lại đem lòng yêu Nguyệt Nô, một nô tỳ trong Di Hoa Cung và hai người trốn khỏi Di Hoa Cung. Yên Nguyệt biết được và truy sát họ, Giang Phong bị thư đồng của mình là Giang Cầm bán đứng, chặng đường muốn giết 2 người. Khi Nguyệt Nô sinh được một cặp song sinh thì Yên Nguyệt tìm đến có ý định giết cả gia đình không chừa một ai để khiến Yến Nam Thiên phải hận bà. Tuy nhiên, Liên Tinh vì ko muốn nhìn thấy 2 đứa trẻ vừa mới chào đời bị giết nên đã nêu ra 1 đề nghị, ko ngờ lại tạo nên một bi kịch cho 20 năm sau.....Yên Nguyệt ẵm một đứa về Di Hoa Cung nuôi dạy, đó chính là Hoa Vô Khuyết, còn một đứa là Tiểu Ngư Nhi thì để lại cho Yến Nam Thiên. Yên Nguyệt tin rằng Yến Nam Thiên nhất định sẽ nuôi lớn và truyền hết võ công cho Tiểu Ngư Nhi để sau này kiếm bà trả thù. Khi đó, bà sẽ phái Hoa Vô Khuyết ra giao đấu...để 2 anh em ruột tàn sát lẫn nhau...
Hai đứa trẻ lớn lên trong hai hoàn cảnh khác nhau nên khi trưởng thành tính cách cũng trái ngược nhau. Trong khi Tiểu Ngư Nhi hoạt bát, lém lỉnh thì Hoa Vô Khuyết lại khép kín, lạnh lùng. Vào sinh thần lần thứ 20 của hai người, Yên Nguyệt sai Hoa Vô Khuyết đến Ác Nhân Cốc giết Tiểu Ngư Nhi. Nhưng đến khi gặp Tiểu Ngư Nhi, Hoa Vô Khuyết lại không nỡ ra tay...





Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết (2004)

Yêu Nguyệt cung chu căm hận Giang Phong không đáp trả tình yêu của mình, lại đi yêu Hoa Nguyệt Nô - một nữ tỳ, nên đã ra tay giết hại vợ chồng họ. Chưa hả cơn giận, Yêu Nguyệt bắt hai đứa trẻ song sinh của họ phải chịu cảnh chia lìa: Yêu Nguyệt giữ lại Hoa Vô Khuyết, và giao Tiểu Ngư Nhi cho Yến Nam Thiên. Bà ta muốn hai đứa bé lớn lên sẽ giết hại lẫn nhau, đấy mới chính là cách trả thù cay độc nhất! Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vo Khuyết lớn lên trong hai hoàn cảnh khác nhau, với hai tính cách khác nhau. Hoa Vô Khuyết tướng mạo phi phàm, võ nghệ cao cường, song, lạnh lùng, ít nói, chỉ biết nghe theo lời của hai vị cung chủ. Tiểu Ngư Nhi thì hoạt bát, lém lỉnh. Hai người gặp nhau rồi kết làm bằng hữu. Tưởng chừng họ có thể tránh khỏi cảnh huynh đệ tương tàn, thì lại bị Giang Ngọc Yến - người yêu đơn phương Hoa Vô Khuyết - bày kế hãm hại, khiến họ phải chém giết lẫn nhau, cuối cùng cả hai đều mang trọng thương. Sau khi biết rõ sự thật về thân thế của mình, hai anh em Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết giải bỏ hận thù, cùng nhau đối phó với Giang Ngọc Yến.





6. Viên Nguyệt Loan Đao

Loan Đao Phục Hận (1995)

Ba mươi năm trước giáo chủ Ma giáo Nhậm Thiên Hành nổi tiếng với câyLoan đao giết người không thấy máu. Nhằm mang lại sự bình yên cho gianghồ Kiếm thần Tạ Hiểu Phong chủ nhân Thần kiếm sơn trang lừng danh gianghồ được võ lâm đồng đại cử đến gặp và đàm phán hoà bình với Ma giáo.Nhưng không biết vì lý do gì chỉ trong một đêm cả Ma giáo cùng Thần kiếm sơn trang lại cùng biến mất tại Hắc Mộc Nhai, giang hồ trở nênlặng sóng.
Đinh Bằng và Tần Khả Tình yêu nhau, nhưng sự thật Tần Khả Tình là doLiễu Nhược Tùng phái đến để dụ dỗ và đánh cắp bí kiếp võ công giatruyền của Đinh Bằng, nhằm đánh bại anh .Đinh Bằng bị đánh rơi xuống biển , trôi vào một cái đảo, tại đây Đinh Bằng quen và đám cưới với Thanh Thanh. Cha của Thanh Thanh tặng cho Đinh Bằng một cái loan đao, ai mà sở hữu loan đao này sẽ trở nên đầy tham vọng. Đinh Bằng cùng Thanh Thanh trở về trung nguyên , anh muốn trả thì Liễu Nhược Tùng và Tần Khả Tình…
Chính vì tham vọng và sự thù hận của anh đã liên lụy Thanh Thanh bị mù. Sau này Đinh Bằng và Thanh Thanh được ở bên nhau 10 năm và có một đứa con trai…..




Tân Viên Nguyệt Loan Đao (2013)


Bộ Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Cổ Long. Phim xoay quanh nhân vật tên là Đinh Bằng - bị nữ nhân lừa gạt chiếm đoạt bí kíp võ công gia truyền, cuối cùng bị đánh rơi xuống biển trôi dạt đến 1 hòn đảo. Tại đây, Anh đã gặp được tri kỷ đích thực của đời mình, lại có được một thanh Loan đao thần bí có hình vầng trăng uy lực vô song. Anh quyết định trở về trung nguyên trả mối tình thù năm xưa...




7. Bạch ngọc Lão Hổ

Bạch ngọc Lão Hổ (1977)

Kim Long Kiếm Khách Triệu Giản, một trong tam đại cự đầu của Đại Phong Đường, không ngờ vào đúng ngày đại hỷ của con trai mình lại mất đầu một cách thần bí. Hai người còn lại trong tam cự đầu là Thượng Quan Nhẫn và Tư Không Hiểu Phong đương nhiên bị nghi ngờ nhiều nhất. 
Thượng Quan Nhẫn nửa đêm đã vội vã bỏ đến Thục Trung Đường Gia - tử địch của Đại Phong Đường - thậm chí còn mang theo thủ cấp của của Triệu Giản làm lễ vật ra mắt, thật khiến giang hồ phẫn nộ.
Con trai của Triệu Giản là Triệu Vô Kỵ vì mối thù cha mà bỏ lại người vợ chưa cưới để đột nhập vào Thục Trung Đường Gia tầm thù.
Mọi bí mật đều nằm ở Bạch Ngọc Lão Hổ.
Âm mưu trộn với âm mưu, một Bạch Ngọc Lão Hổ khiến cho Vô Kỵ như rơi vào mê trận, đâu mới là sự thật?

Vai chính do Địch Long đóng


8.Tiêu Thập Nhất Lang

Tiêu Thập Nhất Lang (2002)


 Bộ phim xoay quanh kho báu của Sở Lưu Hương do nhà họ Tiêu nắm giữ, Để giữ bí mật này, nhà họ Tiêu giết anh em của Tiêu Thập Nhất Lang Và chỉ có Tiêu Thập Nhất Lang biết được bí mật này và những kẻ thù giấu mặt đối chọi với người nhà họ Tiêu cũng biết được điều này đứng đầu là Tiêu Dao Hầu và Liên Thành Bích. "Tiêu Thập Nhất Lang ban đầu vốn là một kịch bản phim, sau kịch bản này khi dựng thành phim lại tiếp tục được Cổ Long "thêm da thêm thịt" để trở thành một tiểu thuyết. Bởi vậy, Tiêu Thập Nhất Lang đầy ắp kịch tính và những tình tiết bất ngờ. Ngoài 3 nhân vật "chính diện 100%" là Tiêu Thập Nhất Lang, Thẩm Bích Quân và Phong Tứ Nương, tất cả các nhân vật khác đều không thể phân định chính - tà ngay từ đầu, mà phải trải qua nhiều tình tiết, có khi đến cuối truyện chân tướng của họ mới lộ rõ



Bảo Đao Tầm Chủ – Tiêu Thập Nhất Lang - Cát Lộc Bảo Đao (2003)


Giang hồ du hiệp Tiêu Thập Nhất Lang trong lúc vô ý đã phát hiện ra được thanh Cát Lộc bảo đao đã thất lạc nhiều năm mà trong truyền thuyết đã nói đến, từ đó không những liên can tới cảnh tranh đấu trong giang hồ, mà còn kết giao với “Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân” Thẩm Bích Quân.




Tiêu Thập Nhất Lang - New The Eleventh Son (2016)

Phim chuyển thể từ truyện Tiêu Thập Nhất Lang của Cô Long. Truyện nói về nhân vật Phong Tứ Nương, 1 nữ hiệp có tính cách phóng khoáng. Sau đó,Phong Tứ Nương gặp lại 1 người bạn cũ là Tiêu Thập Nhất Lang. Phong Tứ Nương muốn đánh cắp Cát Lộc Đao và nhờ Tiêu Thập Nhất Lang giúp đỡ nhưng bị từ chối, nên cô đành phải thực hiện kế hoạch một mình.

Trong lúc thực hiện, mưu kế của Phong Tứ Nương bị bại lộ, nhưng vào lúc nguy hiểm nhất Tiêu Thập Nhất Lang đã ra tay cứu kịp thời. Sau khi trốn thoát, Tiêu Thập Nhất Lang mới cho Phong Tứ Nương biết thanh Cát Lộc Đao cô lấy được là giả và pha trò để an ủi cô.


Hai người đến kinh thành và gặp Dương Khai Thái, người đeo đuổi Phong Tứ Nương từ lâu nhưng không được cô chấp nhận. Dương Khai Thái dẫn 2 người đến buổi tiệc của Thẩm lão phu nhân, tại đó họ được biết được có kẻ vu oan cho Tiêu Thập Nhất Lang là người lên kế hoạch cướp Cát Lộc Đao. Tiêu Thập Nhất Lang phát hiện được có kẻ tự xưng là Tiểu Công Tử đứng sau chuyện này, anh liền từ biệt Phong Tứ Nương để tìm manh mối, trước khi đi anh khuyên Phong Tứ Nương hãy cưới Dương Khai Thái vì "trên đời không ai tốt với cô hơn hắn đâu".




9.Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm

Vó Ngựa Tây Phong (2000)

Vó Ngựa Tây Phong là một bộ phim truyền hình Hồng Kông dài 30 tập,phim được thực hiện vào năm 2000.Phó Hồng Tuyết là một chàng trai võ nghệ phi phàm,anh ta tới Trung Nguyên để tìm hiểu nguyên nhân gây ra cái chết của cha mình,Minh Nguyệt Tâm là một cô gái trẻ,cô ta cũng đến nơi đây để đi tìm cha của cô.Hai người họ tình cờ gặp mặt nhau và họ kết tình bạn bè,sau đó Minh Nguyệt Tâm cứu được một người trai trẻ là Mạnh Tinh Hồn.Bộ phim là một câu chuyện đầy bí ẩn về cái chết của những người nổi danh trong giang hồ và ẩn chứa trong đó là một bí mật to lớn.Bộ phim còn là một câu chuyện tình yêu rắc rối,chứa đựng cả tình yêu,lòng thương hại,sự biết ơn và những hiểu lầm.



Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm (2002)

Các diễn viên chính  Đinh Tử Tuấn, Trịnh Thiếu Thu, Trương Giai Bồi 


Tân Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm (2010)

Mạnh Tinh Hồn, Diệp Tường, Thạch Quân, Tiểu Hà bốn người tình như thủ túc, từ nhỏ đã được “sát nhân vương” Cao Lão Đại - Cao Đại Tẩu nuôi nấng và là những đệ tử đắc lực của Cao Lão Đại, là những nhân vật chủ chốt trong tổ chức sát thủ của Cao Lão Đại. Trong bốn người thì Mạnh Tinh Hồn tài giỏi nhất và Cao Lão Đại rất yêu quý chàng đệ tử này.
Vì muốn biết rõ thân thế của mình, Mạnh Tinh Hồn theo sự sắp xếp của Cao Đại Tẩu nhận nhiệm vụ ám sát cao thủ võ lâm Tôn Ngọc Bá. Chàng trà trộn vào tổ chức của y. Nhưng càng gần đến kỳ hạn phải ám sát Tôn Ngọc Bá, Mạnh Tinh Hồn càng gặp nhiều hiểm nguy và dần dần phát hiện chàng đã rơi vào một âm mưu to lớn, nhiều đầu mối, nghi ngờ đã dẫn anh đến gần với Cao Lão Đại. Từ đó những tình cảm phức tạp giữa Diệp Tường – Cao Lão Đai, Cao Lão Đại – Mạnh Tinh Hồn, Mạnh Tinh Hồn – Tiểu Điệp, Tiểu Điệp – Thạch Quân cứ đan xen nhau giữa hai từ ân – oán.
Sau cùng thì tấm màn bí mật cũng được kéo lên, sự thật cũng được phơi bày. Những danh - lợi, yêu – hận, tình – thù ... giữa năm người tạo ra những vết đau không thể hàn gắn được và rơi vào trong vô vọng của thế gian...



10.Lãnh Huyết Thập Tam Ưng

Lãnh Huyết Thập Tam Ưng (1978)

Các diễn viên chính ;Địch Long, Phú Thành, Cốc Phong,Thi Tư



Lãnh Huyết Thập Tam Ưng (1994)

Tân Lãnh Huyết Thập Tam Ưng phim điện ảnh Trung Quốc sản xuất năm 1994 thuộc thể loại hành động võ thuật với những màn võ thuật đẹp mắt


11.Biên Thành Lãng Tử 

Biên Thành Lãng Tử (1988)

20 năm trước, thần đao Bạch Thiên Vũ ngồi uống rượu ngắm tuyết rơi cùng Mã Không Quần tại Mai Hoa Âm bị nhóm sát thủ bịt mặt tập kích mà chết.20 năm sau nhận lệnh của mẹ, Phó Hồng Tuyết lên đường đến Biên Thành tìm kiếm hung thủ trả thù cho Bạch Thiên Vũ.Diệp Khai là là anh hùng thiếu niên cơ trí nhanh nhẹn nhưng không biết về thân thế mình, Diệp Khai chỉ biết cha mình có liên quan đến cây đao màu đen.Đến Biên Thành, Diệp Khai gặp Phó Hồng Tuyết đeo cây đao màu đen không rời nên bám sát Phó Hồng Tuyết. Diệp Khai quen biết với Mã Phương Linh con gái của Mã Không Quần, tiểu nữ của gia trang Vạn Mã Đường thế lực nhất Biên Thành. Diệp Khai vốn tính lãng tử khó xử đứng giữa 2 hồng nhan Mã Phương Linh & người bạn thân Đinh Lan Lâm.
Biên Thành có hai giai nhân xinh đẹp nhất, ngoài Mã Phương Linh còn có kỳ nữ Thúy Long. Thúy Long thật ra vì nợ ân tình nên làm người liên lạc giúp Phó Hồng Tuyết. Thúy Long & Phó Hồng Tuyết thật lòng yêu nhau nhưng Phó Hồng Tuyết luôn mặc cảm chân bị què, trong lòng chỉ có hận thù phải trả, nhiều lần bỏ rơi Thúy Long. Đến Biên Thành Phó Hồng Tuýêt & Diệp Khai lần lượt bị cuốn vào nhiều sự kiện kỳ lạ, nhiều người chết đều có liên quan đến vụ án năm xưa.
Mã Không Quần biết Phó Hồng Tuyết tìm đến trả thù nên mướn sát thủ Lộ Tiểu Giai giết Phó Hồng Tuyết nhưng không thành. Mã Không Quần bỏ trốn. Phó Hồng Tuyết lần lượt tìm đến thanh toán nợ máu với 8 người năm xưa có phần tham gia trong vụ 'Mai Hoa Âm'. Đến gia đình cuối cùng lại chính là Đinh Gia Trang của Đinh Lan Lâm... 



Biên Thành Lãng Tử (1995)

Biên Thành Lãng Tử  là bộ phim kiếm hiệp dựa theo nguyên tác của Cổ Long. Trong phim có sự góp mặt của những diễn viên nổi tiếng như Địch Long, Trần Ngọc Liên, Trương Trí Lâm, Viên Vịnh Nghi.




Tân Biên Thành Lãng Tử -  Border Town Prodigal  (2016 )

Năm đó, Thần Đao Môn môn chủ Bạch Thiên Vũ ở biên thành Hoa Mai Am bị người ta mai phục hại chết, trở thành một kì án trong võ lâm.
Hai mươi năm sau, Phó Hồng Tuyết vì điều tra cái chết của phụ thân, từ Tây Vực trở về Trung Nguyên. Cùng lúc đó, Diệp Khai (con của Bạch Thiên Vũ và Hoa Bạch Phượng) cũng tới biên thành. Hai người trải qua khúc chiết, cuối cùng điều tra ra người đứng sau là Mã Không Quần- huynh đệ kết nghĩa của Bạch Thiên Vũ. Con gái Mã Không Quần- Mã Phương Linh là đệ nhất mỹ nữ trong võ lâm, tính cách vui vẻ. Diệp Khai yêu Mã Phương Linh nhưng Mã Phương Linh lại một lòng hướng về Phó Hồng Tuyết.
Ba người yêu hận dây dư, cuối cùng, Phó Hồng Tuyết không phải con đẻ Bạch Thiên Vũ mà Diệp Khai cũng tha thứ cho Mã Không Quần, cùng Phó Hồng Tuyết kề vai chiến đấu, trừ ác dương thiện, dọn sạch nguy hại cho võ lâm.




12.Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao 

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao (1976)

Các diễn viên chính Địch Long, Tỉnh Ly, La Liệt



Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao (2012)

 24 năm trước, minh chủ võ lâm Dương Thường Phong bị giết một cách thần bí, trở thành một đại huyền án trong võ lâm. 24 năm sau, Phó Hồng Tuyết - hiệu xưng con trai duy nhất của Dương Thường Phong đột nhiên xuất hiện, triển khai báo thù. Diệp Khai, con thứ của Dương Thường Phong, người từ nhỏ đã hoán đổi thân phận với Phó Hồng Tuyết, dùng kế để Châu Đình chiếm được tình cảm của Phó Hồng Tuyết. Nào ngờ Châu Đình lại yêu Phó Hồng Tuyết. Để giúp người yêu Yến Nam Phi đoạt lấy ngôi minh chủ võ lâm, Minh Nguyệt Tâm tìm cách diệt trừ Phó Hồng Tuyết, nhưng dần dà lại nảy sinh tình cảm. Trên con đường báo thù, Phó Hồng Tuyết phải trải qua rất nhiều nguy cơ và trở ngại. Chàng phải chịu đựng sự khảo nghiệm của thiện và ác, ái và hận, trung thành và bội phản. Dưới sự giúp đỡ của Diệp Khai cùng Châu Đình và Minh Nguyệt Tâm, Phó Hồng Tuyết đã phá tan được trùng trùng âm mưu của Yến Nam Phi, Hướng Ứng Thiên, Công tử Vũ, Dương Phu Nhân... đồng thời tìm ra bí mật đằng sau cái chết của Dương Thường Phong và thân thế của mình, tìm lại được tình yêu...



13.Hoán hoa tẩy kiếm lục (Ân thù kiếm lục)

Hồn kiếm (2007)

Bộ phim bắt đầu từ cuộc hành trình đi tìm bảy thanh kiếm báu vang danh khắp thiên hạ của chàng võ sĩ người Nhật Hô Diên Đại Tạng để hoàn thành di nguyện của sư phụ. Tại đây, chàng gặp và yêu Châu Nhi. Tình yêu này đã khiến Đại Tạng gặp rắc rối với Phương Bảo Ngọc vì Bảo Ngọc cũng rất yêu Châu Nhi. Cả hai đều không thể ngờ rằng họ là hai anh em một cha khác mẹ. Nhìn hai con tàn sát lẫn nhau, mẹ của Đại Tạng và Bảo Ngọc là Bạch Diễm Chúc xót xa rơi nước mắt. Vì có nỗi khổ riêng, bà không thể cùng hai con giáp mặt.
Tử Y Hầu, vị đệ nhất cao thủ võ lâm vì si mê cuồng dại Bạch Diễm Chúc nên đã lỡ tay giết chết anh ruột mình. Ăn năn vì tội lỗi này, Tử Y Hầu đã tìm mọi cách truyền dạy hết võ công cho Bảo Ngọc, và chờ một ngày Bảo Ngọc biết được sự thật trả thù cho cha để lòng ông thanh thản.

Cổ thành La Á – nơi cất giữ kho báu và bảo kiếm theo truyền thuyết – tụ hội võ lâm giang hồ và cũng là nơi cuối cùng giải quyết tất cả những mâu thuẫn và ân oán giang hồ …



14.Võ lâm ngoại sử

Huyền thoại võ lâm (2001)

…Thời đó,trên giang hồ có 1 người tên Châu Bảo Quý,lấy vợ là Lý Mi Nương và đã sinh ra 1 đứa con gái đặt tên là Châu Thất Thất. Họ sống ở Nhân Nghĩa sơn trang . Đó cũng là nơi mà 3 thiếu niên giang hồ:Thẩm Lãng, Hùng Miêu Nhi và Vương Liên Hoa quen biết nhau.Tuy trẻ tuổi, nhưng họ cũng biết phân biệt trắng đen,phải trái. Khi ấy, 1 tên ma đầu trong võ lâm là Khoái Hoạt vương đã phái thủ hạ đến Nhân Nghĩa sơn trang để đón Châu Thất Thất về, vì tưởng Châu Thất Thất là Lý Mi Nương(mẹ của thất Thất)- ái thê của mình đã qua đời 18 năm về trước. 3 người Thẩm Lãng,Hùng Miêu Nhi và Vương Liên Hoa quyết định bảo vệ Thất Thất.
Sau đó, Thẩm Lãng đã cứu thoát 1 người từ tay Khoái Hoạt Vương tên là Bạch Phi Phi,Thẩm Lãng tưởng Phi Phi không biết võ công nhưng thực sự, cô ấy rất giỏi. Sau đó, 2 người yêu nhau, nhưng mẹ của Bạch Phi Phi-Bạch Tịnh không đồng ý, nhưng trước sau như 1,tấm lòng của Thẩm Lãng với Phi Phi không hề thay đổi.
3 chàng thiếu niên trẻ tuổi của chúng ta, tuy là bạn bè nhưng mỗi 1 người lại có 1 chí hướng khác nhau.Thẩm Lãng là con trai của Thẩm Thiên Quân đại hiệp, từ nhỏ đã sống 1 mình.Còn Hùng Miêu Nhi từ nhỏ gia đình đã bị hại, người hại chính là Sài Ngọc Quan, nhưng Hùng Miêu Nhi không biết nên đã bị Sài Ngọc Quan lợi dụng, làm nhiều việc không đúng, nhận giặc làm cha.Còn Vương Liên Hoa chính là con trai của Sài Ngọc Quan và vợ 2 là Vân Mộng Tiên Tử, nhưng mẹ của Vương Liên Hoa đã bị Sài Ngọc Quan hại nên Vươg Liên Hoa quyết định báo thù.
Khoái Hoạt Vương cô độc sống trong Khoái Hoạt thành nên đã sai 4 sứ giả của mình là:Tửu -Sắc-Tài-Khí đi đón người vợ mà mình yêu nhất-Lý Mi Nương về.
Không ngờ,Lý Mi Nương đã chết được 18 năm, người mà 2 sứ giả đem về lại chính là Châu Thất Thất-con gái của mình và Mi Nương, được Châu Bảo Quý nuôi từ nhỏ. Sợ làm Thất Thất tổn thương, Khoái Hoạt Vươg và Bảo Quý đã thương lượng, để Thất Thất nhận Khoái Hoạt Vương làm nghĩa phụ.
Châu Thất Thất dần dần đã có tình cảm với Thẩm Lãng,cô đã bày tỏ lòng mình với anh nhưng bị từ chối,vì Thẩm Lãng đã có Phi Phi. Nhưng sau đó, do bị mẹ của Bạch Phi Phi - Bạch Tịnh dùng mưu chia rẽ,2 người hiểu lầm,…và đã chia tay nhau.Sau đó Thẩm Lãng nhận ra được người mà mình thực sự yêu thương là Châu Thất Thất nên đã đón nhận cô áy.
Mẹ của Bạch Phi Phi-Bạch Tịnh, vốn là vợ cả của Sài Ngọc Quan, nhưng đã bị ông ta bỏ rơi, nên từ khi Bạch Phi Phi còn nhỏ, bà ấy đã dạy cô tuyệt đối không được tin lời bọn đàn ông. Nên đối với Thẩm Lãng, Bạch Phi Phi vừa hận vừa yêu.Sau đó,2 mẹ con định đi jiết Khoái Hoạt Vương nhưng bị Thẩm Lãng ngăn cản…sau đó,có nhiều chuyện xảy ra,Bạch Phi Phi phát hiện ra mình chỉ là 1 đứa trẻ mồ côi, được Bạch Tịnh đem về nuôi dưỡng từ nhỏ.
Còn Vương Liên Hoa và Châu Thất Thất thì lại là 2 anh em cùng cha,sau này,cả Bạch Phi Phi và Vương Liên Hoa đều chết.Khoái Hoạt Vương thì quyết định quy ẩn giang hồ,làm 1 ngừơi cha tốt.
…..
Môt câu chuyện vừa hài vừa bi, ân oán giang hồ 18 năm,làm hại 3 người phụ nữ nhưng cuối cùng lại cho ra 1 kết thúc tốt đẹp.Tất cả âu cũng là duyên phận.




Nguồn Rapphim.vn, vuihd.com; mytv.com.vn; yan.vn; phim3s.net ; xemphimso.com; v1vn.com; phimnhanh.net; tintuc360.net; yan.vn; phim8.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved