Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

30 thg 3, 2014

Khu phế tích kiến trúc cấp quốc gia Lưu Cừ II

Tọa lạc tại ấp Lưu Cừ II, xã Lưu Nguyệt Anh, huyện Trà Cú, cách thi trấn Trà Cú 5km về hướng Tây Nam
Di tích được khai quật cuối năm 1986 với kiến trúc cổ được xây dựng bằng gạch bởi trình độ kĩ thuật khá cao của một nền văn hóa nổi tiếng- Văn hóa Óc Eo.

Di chỉ Lưu Cừ II được xây theo bố cục hình chữ nhật chiều dài 30m, chiều ngang 17,18m, chiều cao hiện chỉ còn khoảng 1,5m và thiết kế theo luật cân đối rất rõ ràng và chặt chẽ. Chiều dài của di tích theo hướng Đông - Tây. Mặt tiền phía đông có xây các bậc cấp lên xuống. Các mặt Nam, Bắc, Tây có vách tường xây cao và đường hành lang lát gạch bao quanh phía trong. Từ hình hài, dáng vẻ kiến trúc trên, các nhà khảo cổ học liên tưởng đến kiến trúc của một đền đài xưa.


Các hiện vật phát hiện hết sức độc đáo bao gồm Linga, Yoni cùng các đồ thờ khác bằng đá sa thạch, đá thạch anh, bằng vàng,đồng... Khi khai quật các hiện vật bằng vàng còn rất ít, qua quá trình phân kim, số vàng thu đượcchỉ khoảng 6, 7 chỉ vàng.




Nguồn tin247.com

1 nhận xét:

  1. Răng miệng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, nếu chúng bị tổn thương có thể ảnh hưởng tới các cơ quan khác. Vì thế, khi quyết định nhổ răng ở Đà Lạt, bạn cần sáng suốt để tránh các rủi ro có thể xảy ra.>>> Trị các bệnh răng miệng tại Đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved