Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

30 thg 3, 2014

Phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Từ Khắc

1.Phim của đạo diễn  Trương Nghệ Mưu


Cao lương đỏ ( 1987)

Cao lương đỏ được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chuyển thể thành một bộ phim vào năm 1987, vai chính do  nữ diễn viên Củng Lợi đảm nhận.  Kể từ khi vừa phát hành, bộ phim đã  được phản ứng vang dội, mang lại một loạt các giải thưởng điện ảnh cao quý trong và ngoài nước. Đáng chú ý là giải thưởng Gấu vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 1988.


Cúc Đậu ( 1991)

Cúc Đậu trình chiếu năm 1991, do Trương Nghệ Mưu đạo diễn. Bộ phim được đề cử cho giải Oscar phim ngoại ngữ hay nhất của năm 1990.


Thu Cúc đi kiện ( 1992)

Nhân vật chính Thu Cúc đã mang lại cho Củng Lợi giải thưởng diễn viên nữ xuất sắc nhất tại Liên Hoan Phim Venice 1992


Đèn lồng đỏ treo cao (1992)

Phim nói về một cô gái đang ở tuổi hồn nhiên vô tư nhất phải bỏ dỡ việc học hành chôn vùi cuộc đời mình trong 1 gia đình giàu có. Mới 19 tuổi cô đã về làm vợ lẽ cho 1 gia đình họ Trần dưới sự ép buộc của dì ghẻ.


Phải sống ( 1994)

Phim chiến tranh Trung Quốc năm 1994  nói về một chàng trai giàu có ngạo mạn, nhưng ở giữa thời buổi loạn lạc mà anh chàng chỉ thích chơi cờ bạc không biết làm gì mặc kệ lời khuyên của gia đình đến khi thua hết gia sản cha anh phải bán luôn căn nhà để trả nợ cho anh. Cha anh cũng chết tức tưởi vì cậu con trai phá của này...


Lumière and Company (1995)


Hội Tam Hoàng Thượng Hải (1995)

Phim Hội Tam Hoàng Thượng Hải nói về các thế lực trong giang hồ, sự tranh giành thế lự cửa những tay giang hồ lão luyện. Trong đó có một câu bé 14 tuổi vốn dĩ là một người nông dân chất phát theo chú lên làm việc cho những tên trùm đó. Anh hằng ngày phải hầu hạ cho cô chủ khó tính là một nữ ca sĩ phòng trà và là bồ nhí của ông trùm ...Trong phim Hội Tam Hoàng Thượng Hải đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã khắc họa được quan cảnh tàn bạo trong thế lực giang hồ ....ông đã đem lại một sự khác biệt giữa sự chất phát của người nông dân và sự tàn bạo của tay anh chị. Các bạn hãy đón xem chuyện gì sẽ xảy ra khi các băng đảng thanh toán lẫn nhau.


Có lời thì nói ( 1997)


Không thiếu một em ( 1998)


Đường về nhà ( 1999)

Một chuyện tình cảm động giữa một cô gái làng và một thầy giáo trẻ về làng thời Cách Mạng Văn Hóa. Khác với những cuốn phim lấy bối cảnh Cách Mạng Văn Hóa Vô Sản có tính chất phê phán như Bá Vương Biệt Cơ, Sơn Trà Thụ chi Luyến, The Mao's Last Dancer, phim "Đường Về Nhà" chứa đầy tính thơ mộng và sâu lắng. Tình tiết không có gì phức tạp, nhưng các diễn viên, chính lẫn phụ, đều tạo cho người xem sự rung động trong khi xem và khó quên sau khi xem.

Thời gian hạnh phúc ( 2000)


Anh hùng ( 2002)

Anh Hùng là một bộ phim điện ảnh Hồng Kông,phim được thực hiện vào năm 2002.Bộ phim nói về thời vua Tần Thủy Hoàng sau khi thống nhất Trung Hoa,đã có rất nhiều kẻ thù trên giang hồ muốn ám sát ông để nhân dân không còn sống trong cảnh lầm than cơ cực.Khi ấy có một cao thủ võ lâm tên là Vô Danh,anh đã quyết định hành thích tần Vương bằng cách lần lượt giết các cao thủ võ lâm lập công với vua Tần,sau lần diện kiến đó,khoảng cách giữa Tần Vương và Vô Danh giờ là quá ngắn,Vô Danh có thể giết bất kỳ kẻ đich nào tron vòng 10 bước chân.Vô Danh có thành công hay không hay sẽ phụ lòng tất cả những người đã hy sinh vì đại nghiệp.Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên bậc nhất của điện ảnh Trung Quốc như Lý Liên Kiệt,Chung Tử Đơn,Lương Triều Vỹ...


Thập diện mai phục ( 2004)

Trong thời gian trị vì của triều đại nhà Đường ở Trung Quốc, một tổ chức bí mật gọi là "Phi Đao Môn" nổi dậy và phản bội triều đình. Lưu bổ đầu cùng Kim bổ đầu cùng thực hiện một kế hoạch nhằm lập công với triều đình. Cài mà họ muốn là tìm ra tổng hành dinh của Phi Đao Môn, nhưng mọi chuyện lại phức tạp hơn họ nghĩ rất nhiều.


Đơn thân độc mã ngàn dặm (2005)


Hoàng kim giáp ( 2006)

Hoàng Kim Giáp là bộ phim sử thi cổ trang lấy bối cảnh thời hậu Đường ở Trung Hoa với tham vọng thống nhất thiên hạ, chinh chiến triền miên, để lại khoảng trống quyền lực to lớn trong cung cấm. Không tiết chế được dục vọng, vương hậu lén lút gian dâm với Đại vương tử Nguyên Tường. rong khi đó, Đại hoàng tử vốn dĩ luôn canh cánh nỗi ám ảnh về sự ra đi đột ngột của mẹ mình mà theo lời Hoàng đế là đã qua đời, nay lại càng bồn chồn không yên với cám dỗ dan díu cùng kế mẫu. Nguyên Tường quyết rời khỏi hoàng cung cùng người con gái mình thật sự yêu nhưng cuối cùng lại đau đớn khi biết rằng đó lại chính là người em cùng mẹ khác cha…


Tam thương phách án kinh kỳ - Kỳ Án 3 phát súng ( 2009)

Tam Thương phách án kinh kì là phiên bản làm lại bộ phim “Blood Simple” của anh em nhà Coen do Trương Nghệ Mưu đạo diễn dưới hình thức một bộ phim hài giật gân cổ trang Trung Quốc với bối cảnh dựng trên sa mạc.
Là một tác phẩm táo bạo nhưng đầy màu sắc với những trò cười thô dã địa phương khó diễn giải nổi, bộ phim đặt mục tiêu trực tiếp vào thị trường Trung Quốc nơi thể loại “A Giao” (những cuộc tranh cãi khôi hài và những trò chơi khăm) rất thịnh hành. Trong vòng chưa đầy ba tuần, bộ phim đã thu về 32,4 triệu đôla từ các rạp chiếu phim nội địa.
Có thể bạn sẽ yêu thích bộ phim này nếu như bạn có đôi chút liên hệ với văn hóa vùng Tây Bắc Trung Quốc hơn nếu bạn là một fan hâm mộ của anh em Coen hay đạo diễn Trương. Sony Pictures Classics, nơi sở hữu quyền phát hành bộ phim trên một số lục địa trong đó có Mỹ có thể quảng bá cho phim bằng cách nhấn mạnh tới tính mới lạ của sự giao thoa văn hóa này và nguồn sinh lực dồi dào của bộ phim.
Quán bar vùng Texas trong “Blood Simple” được chuyển thành một tiệm phở tại vùng sa mạc Thiểm Tây thuộc sở hữu của Vương Mã Tử (Nghê Đại Hồng). Người vợ đanh đá của ông ta (Viên Ni) đã mua một khẩu sung từ những thương nhân du mục Ba Tư, khiến đám người làm trong quán nghi ngờ.


Chuyện tình cây sơn trà ( 2010)

The Love of the Hawthorn Tree " là phim điện ảnh dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ai Mễ. Đây cũng là một câu chuyện có thực đã xảy ra đối với nhân vật chính Tịnh Thu (Châu Đông Vũ đóng).
Nội dung không có gì hồi hợp và gay cấn, nó chỉ là một chuyện tình cảm giữa hai người trẻ tuổi trong thời kỳ cách mạng TQ những năm 70, một giai đoạn khốn khó khi cái ăn cái mặc cũng là một vấn đề thì tình yêu là một thứ xa xỉ đối với người ta. 
Một chuyện tình nhẹ nhàng, trong trắng và được mệnh danh là tình yêu trong sạch nhất trong lịch sử. 
Nội dung chỉ xoay quanh tình yêu giữa Tịnh Thu -  một cô gái thành phố có gia cảnh không tốt và Lão Tam (Đậu Kiêu đóng) - một chàng trai con của quan chức cấp cao trong thời kỳ cách mạng. 
Tình yêu của họ không có nhiều điểm nhấn, rất bình dị và đời thường. 
Yêu nhau nhưng Tịnh Thu chưa một lần gọi tên Lão Tam cho đến phút cuối phim......
Những buổi hẹn hò lén lút, những lời thoại của Lão Tam cũng đủ khiến người ta cảm động.
Lão Tam thật sự là chàng trai mà tất cả mọi cô gái đều mong muốn kết hôn cùng.


Kim Lăng Thập Tam Thoa (2011)

Phim lấy bối cảnh vào năm 1937 ở Nam Kinh vào thời điểm cao trào của cuộc chiến tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản, bộ phim có sự góp mặt của Christian Bale đóng vai một người Mỹ giả dạng là linh mục để giữ thỏa hiệp giữa quân đội Nhật chiếm đóng, công dân của thành phố bị vây hãm, hai nhóm nữ sinh và gái mại dâm chiếm giữ nhà thờ lớn.



2.Phim của đạo diễn Từ Khắc

Điệp biến (1979)




Địa ngục vô môn (1980)



Nguy hiểm dạng kiểu thứ nhất (1980)



Quỷ mã Trí Đa Tinh (1981)

Phim giúp đạo diễn đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Giải Kim Mã Đài Loan lần thứ 18





Tân Thục sơn kiếm hiệp (1983)

Đây là bộ phim nhiều người chế tác và là bộ phim chế tác lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc


Mật lệnh của nữ hoàng -Aces Go Places 3 - Mad Mission 3: Our Man From Bond Street (1984)



James Bond và Nữ Hoàng Anh đã yêu cầu tên trộm kim cương lấy lại viên kim cương trên vương miện của nữ hoàng hiện đã bị mất cắp ở Hồng Kông và hắn phải giúp đỡ cảnh sát làm rõ vụ việc.

Thuận dòng ngược dòng
Lão phu tử
Hoàng đế làm thuê

Thượng hải chi dạ (1985)





Đao mã đán (1986)


Tác phẩm được làm để thể hiện lòng yêu mến của họ Từ đối với loại hình Tuồng cổ Bắc Kinh mà khi còn nhỏ mẹ ông thường dẫn ông đi xem. 







Hồn thanh nữ- Thiện nữ u hồn 1 (1987)

Đạo diễn: Trình Hiểu Đông, Từ Khắc
Nhân vật chính của câu truyện, Ninh Thái Thần (Trương Quốc Vinh) là một anh chàng chất phác, tốt bụng, và hiền lành, chuyên đi khắp nơi thu thuế các cửa tiệm. Một lần làm việc, hoàn cảnh đưa đẩy anh phải tới trọ qua đêm ở Nam Nhược Tự - ngôi chùa nổi tiếng với dân trong vùng vì đã có nhiều người mất mạng bởi ma quỷ tại đó. Ninh Thái Thần đến đây và gặp một cô gái xinh đẹp tên Nhiếp Tiểu Thiến (Vương Tổ Hiền) - thực chất là một hồn ma chưa thể siêu thoát. Trải qua nhiều chuyện, họ nảy sinh tình cảm với nhau. Sau khi biết Tiểu Thiến là ma, cùng với sự giúp đỡ của vị pháp sư tài ba Yến Xích Hà (Ngọ Mã), Ninh Thái Thần tìm cách giúp Nhiếp Tiểu Thiến được siêu thoát... Cả câu chuyện diễn ra với các tình tiết vui nhộn, cảm động, và hấp dẫn người xem bởi cả những cảnh chiến đấu giữa người và ma được dàn dựng hoành tráng.
Phim thần thoại đã từ lâu là thế mạnh của điện ảnh Hồng Kông, nhưng với Thiến nữ u hồn, Trình Tiểu Đông và Từ Khắc đã vẽ nên một bức tranh hoàn toàn khác những gì người ta hay làm trước đó. Rất hợp với trang phục cổ, khuôn mặt điển trai trong sáng của Trương Quốc Vinh đã làm điên đảo các khán giả nữ, đặc biệt ở Nhật Bản.



Bản sắc anh hùng 

Hoàng Phi Hồng (1991)-(1992)-(1993)-(1994)- (1995)

 Được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Từ Khắc, phim là câu chuyện về cuộc đời của người anh hùng dân gian Trung Quốc Hoàng Phi Hồng. Lý Liên Kiệt đảm nhiệm vai diễn chính trong 3 phần Hoàng Phi Hồng, còn sau đó, phần 4 và phần 5, vai diễn này được giao cho Triệu Văn Trác. 2 phần đầu tiên của Hoàng Phi Hồng là một trong những bộ phim được yêu thích nhất trong thời hoàng kim của điện ảnh Hong Kong (1986 - 1993). Đây cũng là series phim gắn liền với tên tuổi của Lý Liên Kiệt cho đến tận bây giờ.
HOÀNG PHI HỒNG 1(1991)

HOÀNG PHI HỒNG 2 (1992)

HOÀNG PHI HỒNG 3 (1993)

HOÀNG PHI HỒNG 4 (1994)

HOÀNG PHI HỒNG 5 (1995)


Đông phương bất bại (1992)

Nhân vật Đông Phương Bất Bại từng được nhiều nam diễn viên thể hiện như Giang Nghị (1983), Càn Đức Môn (1985)… nhưng cũng chỉ là vai phụ. Mãi đến năm 1992, đạo diễn tài danh Hong Kong Từ Khắc đưa Đông Phương Bất Bại lên vai chính trong bộ phim điện ảnh Tiếu ngạo giang hồ 2 - Đông Phương Bất Bại với diễn xuất cực kỳ ấn tượng của mỹ nhân Lâm Thanh Hà, nhân vật ái nam ái nữ này bỗng nhiên đình đám.


Thanh Xà- Bạch Xà (1993)


Dựa theo truyện cổ Trung Hoa về truyền thuyết Thanh Xà, Bạch Xà, phiên bản phim do Trương Mạn Ngọc và Vương Tổ Hiền đậm màu sắc lãng mạn hơn là chất liêu trai. Đó là chuyện tình của nàng rắn thành tinh Bạch Xà với Thiên Tú gặp bao trắc trở vì bị Thanh Xà ghen tỵ phá hoại hành phục, bị pháp sư trừ tà truy đuổi tận diệt.

Thiết hầu (1993)

Đạo diễn: Từ Khắc, Viên Hòa Bình
Cuối đời nhà Thanh (TQ), tại tỉnh Triết Giang, dân chúng lầm than cơ cực, hết thiên tai đói rét lại gặp nạn tham quan ô lại cướp bóc… Trong thời buổi đó bỗng xuất hiện một "nghịch đạo" tự xưng là Thiết Hầu võ công cao cường, chuyên trộm cướp tài sản của đám quan lại chia cho lớp dân đen khốn khổ. Hiển nhiên, Thiết Hầu trở thành đối tượng bị truy nã số một của đám quan vô lại kia. Những cảnh bắt bớ bắt đầu diễn ra khắp nơi, với bất cứ ai, bị tình nghi là Thiết Hầu.

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài (1994)

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài phim tình cảm Trung Quốc năm 1994 nói về tình cảm của đôi nam nữ Lương Sơn Bá và Chức Anh Đài. Phim có sự tham gia của Ngô Kỳ Long, Dương Thái Ni. Hãy đón xem phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài để có thể cảm nhận được tình cảm đầy nước mắt của Sơn Bá và Anh Đài, pha vào đó là những tình tiết vui nhộn..


Thành phố yêu tinh

Từ Khắc rất có biệt tài trong việc sử dụng diễn viên nữ. Hình ảnh Gỉa Tiểu Tử trong  " Thành phố yêu tinh" thì yêu tinh Lý Gia Hân lại quá xinh đẹp. Tuy cùng đóng nữ quỷ nhưng nữ yêu tinh của Lý Gia Hân lại không giống với Vương Tổ Hiền. Tình yêu giữa người và ma cũng đẹp một cách lạnh lùng. Lý Gia Hân thậm chí còn lộ nửa lưng trước ống kính. 
Nhưng "Thành phố yêu tinh" vẫn không thể nào vượt qua "Thanh nữ ưu hồn" thế nên Lý Gia Hân cũng không thể thoát khỏi hình ảnh bình hoa được. 


Mãn Hán toàn tập (1994)

"Mãn Hán toàn tập" là bộ phim có đề tài về ẩm thực. Biểu hiện của Viên Vịnh Nghi trong phim cũng không có gì đặc sắc, cũng có thể do Từ Khắc không thạo làm phim thị trường

The Blade -Đao (1995)






Đại Tam Nguyên (1996)

"Đại Tam Nguyên" là bộ phim hài chúc thọ, đây cũng là tác phẩm cuối cùng mà Từ Khắc tiến công vào Hollywood. Từ bố cục của phim cho đến việc bố trí chất liệu hài cũng khiến người ta thấy lỗi thời, rất khó sánh vai với "Mãn Hán toàn tập" năm 1994.

Mùa trăng tròn
Đêm Thượng Hải
Đạt ma thuật sư

Hắc hiệp (1996)

Đạo diễn: Lý Nhân Cảng, Từ Khắc
Biệt đội tinh nhuệ 701 bị cấp trên ra lệnh thủ tiêu toàn bộ nhưng không phải tất cả moị người đều chết. Tsui là một trong những người sống sót và cố gắng quên đi quá khứ đau buồn của mình, nhưng liệu anh có thể sống một cuộc sống đời thường không khi mà sếp của đội xuất hiện và tìm mọi cách để triệt tiêu Tsui.



Thục sơn kì hiệp (2001)

Đạo diễn: Từ Khắc, Hark Tsui
Dãy Thiên Sơn hùng vĩ và âm u trùng điệp, tương truyền trên núi có những kỳ nhân dị sĩ đang ẩn thân tu đạo. Trên đỉnh Nga Mi, có môn phái Nga Mi đứng đầu chính đạo, lấy hiệp nghĩa làm trọng, chuyên diệt trừ tà ma ngoại đạo. Đứng đầu Nga Mi là Bạch Mi lão tổ thần thông quảng đại, xuất thần nhập quỷ. Lúc này, tà ma ngoại đạo đang trỗi dậy mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của đại ma đầu Viên Toàn. Viên Toàn đã tiêu diệt hầu hết những môn phái chánh đạo trên Thiên Sơn, trong đó có Hoa Sơn. Thoát chết trong trận thảm sát của ma đạo ở Hoa Sơn, Hạo Thiên Kiếm (Trịnh Y Kiện) ngày đêm nung nấu ý chí diệt ma phục hận cho người thầy xinh đẹp mà chàng thầm yêu trộm nhớ. 
Mãi 500 năm sau, sau một thời gian tích lũy sức mạnh, Viên Toàn quyết định tấn công Nga Mi. Tuy nhiên, Bạch Mi mạnh mẽ hơn hắn tưởng, Nga Mi đã đánh cho lũ ma một trận tơi bời, nhưng họ cũng vô tình giúp Viên Toàn mở cửa Huyết Ma Động. Đại ma đầu đã kịp ẩn náu vào Huyết Ma Động trước khi bị người Nga Mi truy sát, ma khí trong động sẽ giúp hắn trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, ngày Viên Toàn xuất động hứa hẹn sẽ tuôn tràn máu chính đạo Trọng trách bảo vệ chính đạo, diệt trừ ma đạo giờ phải trông cậy vào Hạo Thiên Kiếm





Thất kiếm (2005)

Năm 1600, người Mãn Thanh đã tràn vào Trung Nguyên và lập nên triều đại của hoàng tộc Ái Tân Giáp La. Nhưng những tổ chức phản Thanh vẫn còn rất nhiều trong nhân gian và triều đình thì muốn tiêu diệt một cách nhanh chóng những tổ chức này. Mục tiêu đầu tiên được nhắm đến đó chính là Vũ Trang. Một sơn trang có bề ngoài khá yên tĩnh này ẩn chứa bên trong là những anh hùng của Thiên Địa Hội. Vũ Trang lâm vào tình thế nguy kịch, Vũ Nguyên Anh và Hàn Chí Bang đành phải lên Thiên Sơn cầu cứu.




Thất kiếm hạ thiên sơn (2005)

Tiếp theo sự thành công của bộ phim điện ảnh Thất Kiếm, đạo diễn Từ Khắc tiếp tục sản xuất bộ phim truyền hình Thất Kiếm hạ Thiên Sơn được trình chiếu ngay sau đó với dàn diễn viên mới với thực lực không kém.




Phụ nữ không xấu (2008)


"Phụ nữ không xấu" là thước phim hài hước về cách phụ nữ nhìn nhận về tình yêu. Câu chuyện được viết bởi một đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc, với sự tham gia của bộ ba nữ diễn viên: Quế Luân Mỹ, Châu Tấn và Trương Vũ Kỳ.
Trong phim, kiểu đầu quả nấm và những đôi kính to đùng được dùng làm đạo cụ, tăng độ biếm họa của phim. Cả ba nữ diễn viên đều đồng ý rằng, phim đã đủ chất khiến họ cống hiến trọn vẹn cho một bộ phim hài. Châu Tấn vào vai một "Nữ Hầu Vương", với diễn xuất đa dạng ở 12 vai diễn gồm: bác sĩ, bệnh nhân, kí giả,...; Quế Luân Mỹ thay đổi hình tượng thơ ngây, trong sáng để nhập vai một cô nàng ngổ ngáo, cá tính; và Trương Vũ Kỳ - "Nữ chính của Ông Vua hài Châu Tinh Trì", vào vai một quý bà đỏm dáng, kiểu cách.


"Phụ nữ không xấu" đã thu hút khá nhiều sự chú ý bởi dàn diễn viên gồm cả những nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. 
Lấy bối cảnh là đô thị Bắc Kinh xa hoa, phim kể về câu chuyện tình của ba người phụ nữ trong những nghề nghiệp và gia cảnh khác nhau.

Địch Nhân Kiệt - Thông thiên đế quốc (2010)

Địch Nhân Kiệt - Thông thiên đế quốc do Từ Khắc đạo diễn, với các diễn viên Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Lý Băng Băng, Đặng Siêu đã lập kỷ lục phòng vé khi công chiếu ở Hong Kong. Ngoài 6 giải Kim Tượng, tác phẩm này đã được công chúng Pháp đón nhận, được tạp chí điện ảnh danh tiếng Première thực hiện thành chuyên đề, giới thiệu trân trọng


Long môn phi giáp (2011)

Long môn phi giáp, bộ phim võ hiệp 3D của đạo diễn Từ Khắc, đã có mặt ở các rạp chiếu Trung Quốc vào hôm 15/12. Phim sẽ “đấu” cùng quả bom tấn Kim Lăng thập tam hoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi 2 phim được phát hành cùng ngày.
Sau buổi chiếu giới thiệu phim hôm 12/12, Long môn phi giáp đã nhận được nhiều lời ca ngợi với hiệu quả của công nghệ 3D và những cảnh võ thuật “ngoạn mục”. 

“Chúng tôi muốn phim 3D này khác hẳn những bộ phim phương Tây” - đạo diễn Từ Khắc nói và cho biết ông đã dành ¼ số tiền trong tổng kinh phí 35 triệu USD làm phim để tạo hiệu quả hình ảnh bằng công nghệ 3D.
Và giờ đây, cách làm phim của đạo diễn Từ Khắc đang nhận được nhiều lời “tung hô”. “Long môn phi giáp chắc chắn sẽ tạo nên một chuẩn mực cho phim 3D Trung Quốc trong tương lai. Hiệu quả hình ảnh trong phim thật hoàn hảo” - Ma Sheng, một nhà phê bình điện ảnh độc lập, khẳng định.
Tân Long Môn khách sạn (The Dragon Inn) hội tụ ba gương mặt lớn của điện ảnh Hong Kong những năm 90 là Lương Gia Huy, Lâm Thanh Hà và Trương Mạn Ngọc. Bộ phim mang đậm dấu ấn của Từ Khắc trong vai trò nhà sản xuất, biên kịch và đạo diễn. Đối với khán giả Trung Quốc, đây mới thực sự là tác phẩm kinh điển đại diện cho dòng điện ảnh võ hiệp hiện đại, vượt trên Ngọa hổ Tàng long của Lý An.


 Địch Nhân Kiệt: Rồng Biển Trỗi Dậy (2013)


Thám tử Địch Nhân Kiệt nhận nhiệm vụ cùng một số kỳ nhân dị sĩ bước vào phi vụ truy tìm và tiêu diệt một con rồng thành tinh khổng lồ dưới đáy biển. Ý tưởng về nội dung của Địch Nhân Kiệt được lấy cảm hứng từ Sherlock và kết hợp cùng thế giới liêu trai chí dị. Đây cũng là bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ quay phim 3D dưới nước.




Vương triều đích nữ nhân- Dương Quý Phi (2014)

Dương Quý Phi là một cung phi của Hoàng đế Đường Minh Hoàng (618-907). Bà được Đường Minh Hoàng yêu chiều một cách thái quá và bà bị xem là một trong những nguyên nhân khiến nhà Đường suy vong.
Nữ diễn viên đại lục Phạm Băng Băng được chọn thủ vai Dương Quý Phi, trong khi nam tài tử Hong Kong Lê Minh, đóng vai Hoàng đế Đường Minh Hoàng.
Phim do ba vị đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu - Điền Tráng Tráng - Thập Khánh chỉ đạo.






Coming Home - Quy lai (2014)

Kịch bản xây dựng trên cuốn tiểu thuyết The Criminal Lu Yanshi, đề cập đến những biến đổi thăng trầm trong đời sống xã hội của người dân Trung Quốc dưới thời kì Cách mạng văn hóa (1966 – 1967). Câu chuyện được kể qua những hồi ức của một người đàn ông thuộc tầng lớp tri thức tại Thượng Hải sau nhiều năm lưu lạc nơi xứ người. Những hụt hẫng, xa lạ khiến ông tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng may thay, chính tình yêu của người vợ sau bao năm xa cách đã giúp ông hòa nhập với cuộc sống thực tại.
Đặc biệt, nữ diễn viên đảm nhận vai người vợ không ai khác chính là Củng Lợi, một tên tuổi từng gắn bó với nhiều tác phẩm nổi tiếng của Trương Nghệ Mưu. Kể từ khi nhập quốc tịch Singapore cách đây vài năm, Củng Lợi không còn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh rộng Hoa ngữ. 







Nguồn xemphim168.com; dienanh.net; xemphimso.com; phim4k.net; phim3s.net; hayhaytv.vn; cafeso.info; kts.vn; infonet.vn; dantri.com.vn; hcm.eva.vn; phimhdhay.vn; xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved