Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

12 thg 3, 2014

Hoàng hậu Valeria Messalina



Theo sử sách ghi lại, Valeria Messalina sinh ra trong một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc của Đế chế La Mã lúc bấy giờ. Cha mẹ Valeria Messalina là Domitia Lepida và Marcus Valerius Messalla Barbatus vốn là hai anh em họ và đều là những người có địa vị trong xã hội. Thế nên việc ra vào cung điện, gặp gỡ, tiếp xúc với vua Claudius là chuyện quá dễ dàng với Valeria Messalina.


Trong giới quý tộc, địa vị lúc bấy giờ, Valeria Messalina được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp quyến rũ, lay động lòng người. Ngay khi chào đời, người ta đã biết đến vẻ đẹp của nàng với nước da trắng ngần, đôi môi hồng và cặp mắt to tròn quyến rũ. Những nét đẹp này của nàng là sự tổng hoà của tất cả những gì tinh tuý nhất của cha và mẹ nàng. Càng lớn, cô bé Valeria Messalla càng trở nên xinh xắn, đáng yêu, cô trở thành niềm tự hào của cha mẹ, họ hàng. Bởi mỗi vị khách tới nhà cô chơi, chỉ cần Valeria Messalla hướng đôi mắt to tròn và nở nụ cười mê hồn với khách, những vị khách ấy đều trở nên ngẩn ngơ, chẳng muốn về.

Lối sống buông thả, dâm đãng của Valeria Messalla được hình thành trong chính cách giáo dục của gia đình và ảnh hưởng từ xã hội. Bởi từ nhỏ, nàng đã được bố mẹ nuông chiều hết mực, nàng thích làm gì, bố mẹ nàng cũng không ngăn cấm. Ngược lại, họ còn khuyến khích nàng quyến rũ đàn ông để thể hiện đẳng cấp. Bởi thời đó, xã hội La Mã vô cùng suy đồi, chế độ xã hội cho phép nữ giới hành nghề mại dâm, từ bậc quý tộc đến phân tầng thấp nhất của xã hội, ai cũng được phép hành nghề mại dâm



Khi trở thành hoàng hậu, không thể chịu được cảnh “nhàm chán” khi chỉ phục vụ một người đàn ông là hoàng đế Claudius, Messalina đã cho mở những căn phòng bí mật để bà có thể hành sự với tất cả những người đàn ông có ham muốn. Sau khi những vị khách ấy đi, bà thường lấy của họ 1 đồng xu để đếm số lượng người mình phục vụ. Số đồng xu càng nhiều, sự thoả mãn xác thịt của bà càng lớn. Theo sử sách ghi lại, hoàng hậu Valeria Messalina luôn cảm thấy hài lòng khi được phục vụ những bậc vương tôn công tử ghé qua cung điện mỗi đêm. 

Sau khi chán việc phục vụ đàn ông thượng lưu, hoàng hậu còn xuất cung để "đổi gió". Bà thích những người đàn ông tầm thường ngoài đường phố mỗi đêm, thích thú ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cảnh bon chen, lôi kéo khách của gái bán hoa mỗi đêm và hài lòng khi mình đắt khách nhất. Sự việc chỉ đến tai vua Claudius khi bà rắp tâm giết vua để đưa nhân tình của mình là Gaius Silius (đã có vợ con) lên ngai vàng. Cái giá phải trả cho vị hoàng hậu dâm đãng, được vua yêu chiều hết mực chính là án chặt đầu.

Nguồn m.nguoiduatin.vn; tienphong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved