Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

31 thg 3, 2014

Phim của đạo diễn Lý An, Ngô Vũ Sâm

1.Phim của đạo diễn Lý An


Pushing Hands- Thôi thủ (1992)

Do gia đình khá giả, nên ông được sang Mỹ học chuyên ngành nghệ thuật năm 1979, và sau 3 năm ông đã có bằng master (1982). Nhưng lận đận mãi đến 10 năm sau, Lý An mới có cơ hội làm bộ phim đầu tay, Thôi thủ (Pushing Hands) năm 1992. Phim này đặc biệt thành công ở Đài Loan và được đề cử 8 giải Kim Mã năm đó. 




The Wedding Banquet  - Hỷ yến- Tiệc cưới (1993)

Hỷ yến- Tiệc cưới là một bộ phim năm 1993, đạo diễn bởi Lý An, nói về mộtngười đồng tính nam nhập cư đến Mỹ từ Đài Loan. Anh cưới một cô gái từ Trung Hoa đại lục để làm vui lòng cha mẹ mình và để cho cô này có được một thẻ xanh. Tuy nhiên sự việc đã diễn ra không như kế hoạch của anh ta khi cha mẹ anh đến Mỹ để sắp đặt cho tiệc cưới.


Eat Drink Man Woman -Ẩm thực nam nữ (1994)

Ẩm thực nam nữ là một bộ phim Đài Loan của đạo diễn Lý An được công chiếu lần đầu năm 1994. Đây là bộ phim đầu tiên của Lý An tại quê hương sau một thời gian dài học tập và làm việc ở Hoa Kỳ. 

Sense and Sensibility - Lý Trí và Tình Cảm  (1995)

Năm 1995, bộ phim Sense And Sensibily 1995 – Lý Trí và Tình Cảm đã mang lại đề cử Nữ Diễn Viên Phụ xuất sắc cho Kate Winslet, đoạt giải Kịch Bản chuyển thể và được đề cử phim hay nhất tại Oscar, đoạt giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin và rất nhiều giải thưởng điện ảnh của Anh.Phim xoay quanh hai chị em có tính cách trái ngược nhưng lại vô cùng thân thiết. Elinor (Emma Thompson) – cô chị cả xinh đẹp, dịu dàng, kín đáo trong khi đó, cô em Marianne (Kate Winslet) lại sôi nổi và bộc trực. Mỗi người đều có sự lựa chọn riêng để bước trên đường đời


The Ice Storm (1997)

Bộ phim của đạo diễn Lý An lấy bối cảnh đầy biến động những năm 70, 2 gia đình láng giềng bỗng vấp phải hàng loạt vấn đề khi bọn trẻ bắt đầu lơn lớn và biết tò mò. Cách thức tìm hiểu, thổ lộ, thực hành "ngây thơ" non nớt lộ liễu của chúng làm 2 gia đình thêm khủng hoảng. Và để giải quyết vấn đề họ lao vào rượu chè ngoại tình cùng các thử nghiệm TD mới mẻ...


Ride with the Devil – Đua với quỷ (1999)

Một ban nhạc ít danh tiếng trong thời kỳ nội chiến với cái tên Bushwhackers, sử dụng chiến thuật đánh di kích để tiêu diệt những mục tiêu ở Yankee.


Crouching Tiger, Hidden Dragon – Ngọa hổ tàng long (2000)

Lục Mệnh Kiếm là thanh bảo kiếm đã theo sư phụ Lý Mộ Bạch hành tẩu trên giang hồ nhiều năm. Vì muốn rút lui khỏi giang hồ, ông dự định tặng kiếm cho một người bạn tri kỉ. Nhưng bất ngờ thanh bảo kiếm bỗng bị đánh cắp khiến ông quyết tâm lên đường truy tìm. Hành trình tìm kiếm thêm phần rắc rối khi thêm một sát thủ xuất hiện. Khi lần ra được tung tích thanh kiếm, Lý cũng bắt đầu khám phá ra một câu chuyện tình đầy say đắm. Được làm chỉ với kinh phí 17 triệu USD, nhưng phim đã bất ngờ đạt doanh thu toàn cầu 213,5 triệu USD, riêng các phòng vé Hoa Kỳ thu về 128 triệu USD, trở thành phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại cho phim nói tiếng nước ngoài ở Mỹ. Phim cũng giành hơn 40 giải thưởng quốc tế lớn nhỏ, trong đó có giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất. Những người yêu điện ảnh không thể không nhận định rằng: “Đây là một bản tình ca được hát bằng đao kiếm!!!"


The Hulk – Người không lồ xanh (2003)

Trong quá trình nghiên cứu thử nghiệm một loại vũ khí mới, nhà vật lý Bruce Banner đã nhiễm một lượng lớn bức xạ gamma, cơ thể của anh từ đó bị biến đổi hoàn toàn. Mang trong người một sức mạnh kinh hồn và sức mạnh ấy sẽ bộc phát không kiểm soát được mỗi khi tức giận dưới hình dạng một kẻ khổng lồ da xanh Hulk, Bruce không dám đối mặt với mọi người xung quanh, kể cả người bạn gái Betty Ross. Anh trốn chạy sang Braxin tìm cách chữa trị. Nhưng anh vẫn bị nhóm binh lính của viên tướng Thaddeus Ross (cha của Betty Ross) truy bắt đến cùng. Trong nhóm binh sĩ này, có một siêu điệp viên lợi hại: Emil Blonsky. Blonsky muốn trở thành một binh sĩ siêu cường; và sau khi biết được các bí mật về Bruce Banner, hắn chấp nhận tiêm vào người loại huyết thanh đặc biệt và biến thành thực thể khổng lồ Abomination mạnh hơn cả Hulk. Liệu Bruce/Hulk có thể dùng sức mạnh của mình đấu lại Blonsky/Abomination? Sau này anh có tìm được cách chữa trị và quay trở lại một cuộc sống bình thường của một nhà khoa học không?

Brokeback Mountain -Chuyện Tình Núi Brokeback Chuyện tình sau núi – Hai gã chăn cừu (2005)

Tuy bối cảnh là Wyoming, phim này đã được quay tại Alberta, Canada. Brokeback Mountain kể lại câu chuyện của Ennis del Mar (diễn viên Heath Ledger) và Jack Twist (Jake Gyllenhaal). Hai người này có cùng hoàn cảnh : đều sống xa bố mẹ từ bé, không người thân thích khác và phải ra ngoài xã hội lao động để tự nuôi sống bản thân. Họ gặp nhau, tâm tình và thông cảm với những nỗi khổ, sự vất vả mà cả hai đang phải đương đầu. Tình yêu đã đến với họ vào năm 1963 trong lúc cả hai cùng nhận việc chăn cừu tại Wyoming. Trong khoảng thời gian này, chỉ có hai người cùng ăn uống, sinh hoạt tại đây, trải qua mùa đông lạnh, tuyết rơi, tách biệt với những người khác. Người này đã tìm thấy ở người kia sự cảm thông và là nơi bấu víu, là điểm tựa của mình. Khi mùa xuân đến, công việc chăn cừu của họ chấm dứt. Phần tiếp theo phim này kể lại quan hệ giữa hai người trong khoảng 20 năm từ khi họ gặp lại nhau.

Sắc Giới (2007)

Lust, Caution (2007) lấy bối cảnh tại Thượng Hải trong Chiến tranh Trung-Nhật của thập niên 1930 và xoay quanh một nhóm sinh viên yêu nước kháng Nhật. Vương Giai Chi – một cô sinh viên năm thứ nhất bị cha bỏ rơi tại Trung Hoa khói lửa - được giao nhiệm vụ quyến rũ một tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch để cả nhóm tìm cách thủ tiêu. Tuy nhiên, khi gần gũi xác thịt với Dịch, Giai Chi đã rơi vào cạm bẫy của sắc dục. Sắc Giới nhận được 7 giải tại liên hoan phim Kim Mã Đài Loan và đã sóng gió dư luận vì trong phim có quá nhiều cảnh quan hệ tình dục. Tổng cộng, trường đoạn sex kéo dài đến trên 30 phút với nhiều cận cảnh chi tiết đã khiến bộ phim bị phân loại cấm người xem dưới 17 tuổi (NC-17) tại Bắc Mĩ. Bản công chiếu tại Trung Quốc Đại Lục bị cắt hầu hết các cảnh này. Bộ phim đã gây nhiều tranh cãi về giá trị nghệ thuật cũng như sự cần thiết của các cảnh sex đối với việc truyền tải nội dung bộ phim.



Taking Woodstock (2009)

Taking Woodstock là một bộ phim năm 2009 do Lý An đạo diễn nói về lễ hội Woodstock năm 1969. Kịch bản do James Schamus viết dựa trên cuốn tự truyện Taking Woodstock: A True Story of a Riot, a Concert, and a Life của Elliot Tiber và Tom Monte.




Cuộc đời của Pi -, Life Of Pi   (2012)

 Cuộc Đời Của Pi, Life Of Pi nói về cậu bé tên Pi đang đi trên một con tàu cùng người thân và bạn bè thì con tàu bị đắm và cậu là người duy nhất được sống sót. Phim Cuộc Đời Của Pi Life Of Pi còn có 1 con linh cẩu, 1 con ngựa vằn, 1 con đười ươi và 1 con hổ Bengal cùng sống sót với Pi. Trải qua nhiều sóng gió Pi và con hổ Bengal đã trở thành bạn thân thiết với nhau dù ban đầu giữa họ tồn tại sự sợ hãi...



2.Phim của đạo diễn Ngô Vũ Sâm


Thiết hán nhu tình (1973)
Nữ tử quyền quần anh hội (1974)
Thiếu lâm môn (1975)


Đế nữ hoa (1976)


Phát tiễn hàn (1976)
Đại sát tinh dữ tiểu muội đầu (1977)
Hào hiệp (1979)


Tiễn tác quái (1980)
Quạt kê thời đại (1980)
Ma đăng thiên sư  (1982)
Bát thải lâm Á Trân (1982)
Lượng chích lão hổ (1985)
Tiếu  tương (1985)

Anh hùng bản sắc (1986)

Tống Tử Hào - một đại ca làm tiền giả trong xã hội đen quyết trở thành người tốt và em trai Tống Tử Kiệt - một cảnh sát năng nổ căm thù xã hội đen và những "phần tử" đã hoặc từng tham gia xã hội đen, sau cái chết của cha. Anh em vào sinh ra tử bỗng trở thành người xa lạ.
Bộ phim là một bản anh hùng ca về ý chí con người, đem lại cho người xem cái nhìn toàn diện về thế giới gọi là "xã hội đen".


Anh hùng vô lệ (1986)



Anh hùng bản sắc 2 (1987)

Nối tiếp sự kiện của phần 1, Tống Tử Hào được thả sau vài năm ngồi tù, với điều kiện ông phải điều tra thông tin về Long Tứ - một ông trùm tiền giả, bạn cũ của ông, cho cảnh sát. Ban đầu Hào từ chối, nhưng khi biết Kiệt - em trai mình cũng tham gia điều tra thì ông đành nhận lời. Nhưng sau đó lại xảy ra chuyện, con gái của Long Tứ bị ám sát, Long Tứ cũng bị ám sát hụt ở New York. Long Tứ trở nên ngớ ngẩn và mất trí nhớ tạm thời


Điệp huyết song hùng (1989)

Nếu ở Hollywood ta có bộ đôi Steven Spielberg và Harrison Ford – những người đã tạo ra kiệt tác Indiana Jones, ở Anh ta có Richard Curtis và Hugh Grant – những người làm nên Four weddings and a funeral, Notting Hill và Love actually, thì tại Hong Kong ta có cặp bài trùng Châu Nhuận Phát (Chow Yun Fat) và Ngô Vũ Sâm (John Woo).
Cùng với nhau, 2 người này đã tạo ra những kiệt tác của điện ảnh Hong Kong như Anh hùng bản sắc I, II, III, Điệp huyết song hùng, Lạt thủ thần tham hay Tung hoành tứ hải. Trong số các bộ phim này thì The killer có thể coi là một trong những phim hay nhất của Châu Nhuận Phát.
The killer là câu chuyện xoay quanh một sát thủ chuyên nghiệp tên là Ah Jong. Trong một lần thực hiện hợp đồng giết thuê, Ah Jong đã vô tình làm một cô ca sĩ phòng trà tên là Jennie bị mù cả hai mắt do tia lửa bắn ra từ khẩu súng anh ta bắn. Lương tâm cắn rứt, Ah Jong quyết định kiếm tiền để cô gái thực hiện phẫu thuật mắt bằng cách nhận tiếp một hợp đồng giết thuê với mục tiêu là một quan chức cấp cao.
Vụ ám sát tuy thành công nhưng Ah Jong bị phát hiện. Anh ta bị Li Ying, một sĩ quan cảnh sát, người đang điều tra các vụ ám sát so Ah Jong thực hiện trước đó truy đuổi. Cùng lúc, những kẻ thuê Ah Jong cũng truy sát anh do anh đã để lộ mình. Trong khi chạy trốn, Ah Jong cứu một em bị bị thương nặng do đạn của những kẻ truy sát mình. Chứng kiến điều đó và sau đó là biết được ca phẫu thuật mắt của Jennie, Li Ying nhận thấy rằng có bắt được Ah Jong thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Hai người dần hiểu nhau và trở thành bạn. Cuối cùng, cả hai cùng nhau chống lại những kẻ truy sát Ah Jong.



Anh hùng bản sắc 3 (1989)

Bản Sắc Anh Hùng là bộ phim mang tính cách mạng cho thể loại phim hành động hiện đại của Hồng Kông, được đạo diễn tài ba Ngô Vũ Sâm (John Woo) chỉ đạo. Bộ phim được xếp hạng 2 trong số 100 phim nói tiếng Hoa hay nhất của thế kỷ 20, và là cảm hứng của nhiều đạo diễn châu Á, thậm chí cả những đạo diễn Mỹ học hỏi và cho vào những tác phẩm của họ.

Nghĩa đảm quần anh (1989)


Điệp huyết nhai đầu (1990)

Ben (Lương Triều Vỹ), Frank (Trương Học Hữu) và Paul (Waise Lee) là 3 người bạn thân. Họ đã gắn bó suốt cả thời niên thiếu trên những đường phố Hong Kong. Tuy nghèo khó, nhưng họ sống trung thành với nhau qua nhiều biến cố của đời sống. Khi Ben quyết định cưới vợ, Frank và Paul đã tìm cách vay mượn một khoản tiền để lo cho bạn. Frank bị bọn ganster đuổi đánh trọng thương. Để đòi lại công bằng, Ben đã lỡ tay giết chết một tên và cả ba buộc phải trốn đi ngay sau đêm tân hôn...
Bullet In The Head là một trong những phim có nhiều cảnh quay thể hiện nghệ thuật tài ba của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, với những pha quay chậm về cảnh bắn súng, sự di chuyển máy mau lẹ theo di chuyển của nhân vật.


Tung hoành tứ hải (1991)

Tung Hoành Tứ Hải là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 1991,bộ phim nói về ba đứa bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ và được một tên siêu đạo chích nhặt nuôi chúng lớn khôn,khi chúng trưởng thành,chúng nối nghiệp cha nuôi của mình để làm những tên siêu trộm khét tiếng,Một ngày kia chúng nhận được một lời yêu cầu đánh cắp một bức tranh quý hiếm ở Bờ Biển Ngà xa xôi với một mạng lưới an ninh bảo vệ dày đặc.Họ sẽ hành động hay không và có thành công không?


Lạt thủ thần thám (1992)

Hard boiled, hay còn có tên là God of guns (hoặc Hot-handed God of cops), là một câu chuyện về hai người cảnh sát, một nổi một chìm có chung một mục đích. Tequila (Châu Nhuận Phát) mất đi người bạn thân Benny trong một cuộc đọ súng dữ dội với băng nhóm tội phạm. Anh quyết trả thù cho bạn bằng cách của mình thay vì tìm bằng chứng để đưa chúng ra chịu tội trước pháp luật, bất chấp sự ngăn cản của cấp trên. Còn Alan (Lương Triều Vĩ) là một cảnh sát chìm hoạt động trong thế giới ngầm.
Vì nhiệm vụ, Alan phải xuống tay với một ông trùm già và đám đàn em để chạy sang băng nhóm khác do Wong cầm đầu. Đây cũg chính là băng nhóm có liên quan tới cái chết của Benny. Trong khi Tequila muốn trả thù Wong thì Alan cũng muốn hắn đền tội để đỡ phần day dứt vì những gì mình đã làm. Alan và Tequila đụng độ nhau trong cuộc đọ súng giữa hai băng đảng và suýt chút nữa đã giết nhau do Tequila không biết thân phận của Alan. Sau khi đã biết rõ về nhau, cả hai cùng sát cánh để phá vỡ băng đảng của Wong.


Hard target  - Mục Tiêu Thép (1992)

Natasha Binder tới New Orleans để tìm lại người cha của mình, người đã bị mất tích bấy lâu nay. Trên chặng đường kiếm tìm, cô đã gặp một người đàn ông đặc biệt tên là Chance. Anh đã giúp cô khám phá ra sự thật rằng cha cô bị giết hại bởi một tổ chức chuyên biến con người thành trò kinh doanh…

Broken arrow – Mũi tên gãy (1993)

Mật danh "mũi tên gãy" được dùng trong quân đội để ám chỉ đầu đạn hạt nhân bị đánh cắp.
Phim cũng chính là cuộc rượt đuổi để giành lại đầu đạn giữa tay sỹ quan biến chất Deakin và người đồng đội cũ Hale. Phim đi theo motif thiện ác đáo đầu nhưng không hề nhàm chán cũ kỹ.
Là diễn viên nổi tiếng với những vai hành động, John Travolta được ưu ái cho lựa chọn một trong hai vai Deakins hoặc Hale và anh đã không ngần ngại gì khi chọn vai phản diện Deakins với những mưu mô và sự táo tợn đầy tráo trở.
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm lúc đầu định để Hale chết giữa phim, nhưng sau khi bàn bạc với các tác giả kịch bản, nhân vật chính diện “được phép” sống để tăng phần kịch tính. Vai cô bảo vệ xinh đẹp lúc đầu dự định trao cho Halle Berry và Jennifer Aniston, song người nhận vai lại là cô diễn viên không mấy tên tuổi Samantha Mathis.

Once a thief - Tung Hoành Tứ Hải (1996)

Joe, Jim và Sherry là những đứa trẻ mồ côi lớn lên dưới sự nuôi dưỡng và dạy dỗ của siêu trộm Chow. Khi trưởng thành, cả ba lại tiếp nối con đường làm đạo tặc: lao vào tìm kiếm, đánh cắp những bức tranh quý hiếm. Theo một đơn hàng "đặc biệt" của một trùm buôn tranh, Joe và Jim phải đột nhập vào tòa lâu đài bí mật ở Bờ biển Ngà được bảo vệ nghiêm ngặt với hệ thống báo động hiện đại đánh cắp một bức tranh quý.
Thế nhưng, sự việc lần này đã không trót lọt khi cả hai vừa thoát ra ngoài. Joe bị giết còn Jim may mắn thoát chết.


Face/off – Đổi mặt -Lật mặt (1997)

Nội dung phim xoay quanh cuộc đấu giữa thanh tra Sean Archer và Castor Troy – trùm khủng bố. Phim mở đầu bằng một viên đạn oan nghiệt, viên đạn Troy dành cho Sean nhưng người chết lại là con trai 5 tuổi của Sean. Lòng căm phẫn tột độ của một người cha mất con đã khiến Sean nghĩ ra một ý tưởng thật táo bạo, nhờ một bác sĩ giải phẫu thẫm mỹ số 1 thế giới, biến anh thành Castor Troy, để dễ dàng tìm ra hắn. Nhưng “đạo cao một thước, ma cao một trượng”, dù việc giải phẫu của Sean tiến hành rất bí mật, thậm chí vợ anh cũng không biết, tin tức vẫn đến tai Castor. Tên tội phạm quỷ quyệt đã đi một nước cờ cực kỳ thông minh, và trò chơi mèo vờn chuột nay bỗng trở thành…chuột vờn mèo…


Backjack (1998)




Nhiệm vụ bất khả thi 2(2000)

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 2 ở phần này Tom Cruise diễn xuất rất thành công với những pha hành động mạo hiểm vô cùng đẹp mắt với nội phim là anh phải tìm và phá hủy cho bằng được một loại virus bệnh đã bị đánh cướp trước đó. 


Windtalkers (2001)



Paycheck – Lật mặt  (2003)

Michael Jennings là chuyên gia máy tính có một trí tuệ siêu việt. Sống trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão, tiện nghi vật dụng được số hóa, tự động hóa, truyền hình áp dụng kỹ thuật ảnh ba chiều... Michael thường được các công ty hàng đầu ký hợp đồng theo từng phi vụ, xong việc nhận tiền, xóa sạch dữ liệu khỏi bộ óc, đường ai nấy đi...
Trong một buổi chiêu đãi, Michael gặp gỡ một người đẹp, chàng trai đắm đuối ngay cô nàng. Đó là Rachel Porter, tiến sĩ sinh học, đang làm việc cho James Rethrick, người đứng đầu công ty Reddy Grant và là bạn học của Michael. Bạn bè gặp gỡ, sau vài câu xã giao là chuyện làm ăn, Jimmy đề nghị Michael hợp tác tiến hành nghiên cứu một đề tài khoa học. Chỉ ba năm thôi, sau khi hoàn tất công việc Michael sẽ nhận được tấm ngân phiếu cực lớn, giàu có suốt đời...
Đề nghị quá hấp dẫn, thời gian ngắn, chỉ như giấc chiêm bao... anh quyết định tham gia. Michael được đưa đến một trung tâm nghiên cứu đồ sộ với điều kiện làm việc ngặt nghèo. Không ra ngoài, không điện thoại, thư từ, công việc bị giám sát... và phải ký gửi toàn bộ vật dụng cá nhân, sẽ nhận lại khi rời trung tâm. Michael gặp lại người đẹp hằng ao ước, Rachel chào đón anh bằng trò đùa của gió mưa sấm chớp nhân tạo được điều khiển từ cái... remote. Jimmy hướng dẫn Michael tiếp cận công việc, anh được tiêm thuốc tẩy não, được giới thiệu với tiến sĩ William Decker, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực quang học, laser. Một cái thùng được mở ra trước mắt Michael, ánh sáng chói lòa...
Michael tỉnh dậy, công việc đã hoàn thành, ba năm đã trôi qua, bây giờ là năm 2007. Jimmy tiễn anh và không quên dặn dò về bật máy tính để tiếp nhận séc thanh toán. Michael chẳng biết cái gì đã xảy ra, dữ liệu bị lấy sạch trong đầu, anh không có khái niệm về thời gian ấy, đối với anh đó là một khoảng trống không tồn tại... Máy tính hiện lên số tiền 92 triệu dollar, một giá trị tương xứng với những gì anh bị mất. Hồ hởi trong lòng, Michael hăng hái đến Reddy Grand làm thủ tục chuyển tiền và nhận lại vật dụng mình đã gửi...


All the invisible children (2005)

All the Invisible Children do Ngô Vũ Sâm  và 7 đạo diễn khác cùng thực hiện với 7 câu chuyện về trẻ em tại nhiều nơi trên thế giới


Đại chiến Xích Bích (2008)

Bắt đầu bằng đại chiến cầu Tràng Bản, sau khi đánh tan Lưu Bị, Tào Tháo cho rằng, mối uy hiếp chính còn lại cản trở việc xưng bá thiên hạ của mình là Đông Ngô, lại thêm nàng Tiểu Kiều mà ông ta thèm muốn thề chết không chịu theo càng khiến Tào Tháo nổi giận lôi đình, quyết đem quân đánh Ngô.



Nguồn doramax264.com; phim3s.net; khophim.vn; rapphim.vn; phim14.net; xemphimso.com; thethaovanhoa.vn; topphimhay.com; diaoc.tuoitre.vn; phimdata.com; phimnhanh.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved