Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

27 thg 3, 2014

Tóm tắt truyện Đông Gioăng (Don Juan)

Don Giovanni (Đông Gioăng) là 1 anh chàng đa tình, thích trêu hoa ghẹo nguyệt, quyến rũ phụ nữ rồi ruồng bỏ họ như 1 căn bệnh không kìm nén đựoc của hắn. Với sự trợ giúp cuả tên hầu Leporello, hắn đã tán tỉnh không biết bao nhiêu cô gái.

Nạn nhân đầu tiên là Donna Anna, con gái vị quận công Commendatore. Để rửa nhục cho con gái, vị quận công đã thách đấu với Giovanni. Thật không may, trong cuộc chiến sinh tử đó, phần thắng lại thuộc về Giovanni, và hắn lại cùng với tên hầu rong ruổi trong chuyến hành trình tìm kiếm “nguồn cảm hứng mới" của mình, bỏ mặc nàng Anna, đau khổ bị phụ tình cùng với cái chết cuả người cha. 
Nửa kia ở đẩu ở đâu
Nửa này ngơ ngẩn, âu sầu, khổ đau

Ai chia ranh giới này đây!
Mưa chiều anh ở bên này nhớ em
Nhớ em đau nhói con tim
Nhớ điên, nhớ dại, nhớ đêm, nhớ ngày
Anh buồn, em có buồn không
Em say tình mới, anh lòng đảo điên 
(NGLB)

Ottavio, vị hôn phu của nàng đã hứa sẽ giúp nàng trả thù rồi 2 người sẽ thành hôn với nhau.Trên quãng đường của mình, với nhiều mưu mô xảo quyệt cùng tay hầu ma mãnh, Giovanni lại quyến rũ thêm Donna Elvira, và cô nông dân mới cưới chồng Zerlina. Nhưng nhanh chóng, Giovanni đều bị Anna, Ottavio lật mặt nạ. Số phận may mắn của hắn, đã giúp hắn thoát khỏi lưỡi gươm của Ottavio.
Trên đường trốn thoát cùng với tên hầu Leporello, Giovanni rẽ qua lăng mộ của vị quận công năm xưa. Nàng Elvira, với tình yêu ngây thơ cố tìm gặp hắn và khuyên bảo hắn sửa đổi, nhưng Giovanni gạt phắt. Hồn ma của vị quận công hiện lên, kể tội Giovanni và tuyên án hắn trước chúa ngay trong lúc đang ăn tối. Sấm sét nổi lên, mặt đất nứt ra, Don Giovanni bị kéo xuống địa ngục - kết thúc cuộc đời của tay quí tộc dâm ô, vô đạo"

Nguồn nhagomlabang.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved