Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

22 thg 3, 2014

Phim chuyển thể từ truyện Quỳnh Dao

1.Dòng sông ly biệt

Dòng sông ly biệt (1986)

Dòng Sông Ly Biệt phiên bản đầu tiên tuy không có nổi bật bằng phiên bản sau nhưng không thể phủ nhận diễn xuất tài năng của các diễn viên kỳ cựu thời đó như Lưu Tuyết Hoa, Tần Hán, Triệu Vĩnh Hương,.. Truyện phim kể về mối “ân oán tình thù” của các thành viên trong gia đình nhà họ Lục cùng những năm 1930 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Tân Dòng sông ly biệt (2001)

Năm 2001, làm lại từ bộ phim nổi tiếng Dòng sông ly biệt của tác giả, tuy nhiên phiên bản mơi có một số sự thay đổi về tình tiết, đặc biệt là cái kết có hậu hơn phiên bản đầu tiên. Các diễn viên trong phim Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ và Tô Hữu Bằng đã thành công khi lột tả xuất sắc tính cách từng nhân vật. Đặc biệt âm vang từ thành công của Hoàn Châu Cách Cách giúp cho Tân Dòng Sông Ly biệt được săn đón sốt sắng.




2.Một thoáng mộng mơ

Giấc mộng sau rèm – Một thoáng mộng mơ (1995)

Phiên bản Giấc mộng sau rèm 1995 của Tiêu Tường và Trần Đức Dung nức tiếng một thưở và được đánh giá cao hơn hẳn phiên bản mới năm 2007. Vai Lục Bình của Tiêu Tường có nét cao ngạo, lãnh đạm rất đặc biệt, được khen ngợi nhiều hơn cả vai Tử Lăng của Trần Đức Dung.




Tân Giấc mộng sau rèm  - Một thoáng mộng mơ (2007)

Phim là một câu chuyện của hai gia đình họ Uông và họ Sở. Nhưng ở đây chủ yếu là mối tình tay ba của hai chị em họ Uông và con trai nhà họ Sở. Con gái lớn là Uông Lục bình là một diễn viên balê tài giỏi và mạnh mẽ, em gái là Uông Tử Lăng là một cô gái bình thường như mì và thích mơ mộng. Cả hai chị em đều yêu Sở Liêm là một anh chàng kiến trúc sư tài giỏi. Tất cả mọi người nhìn vào cứ tưởng rằng Lục Bình và Sở Liêm là một đôi trời sinh nhưng không ai biết rằng Sở Liêm yêu Tử Lăng và Tử Lăng cũng vậy, Tử Lăng thì không muốn làm chị mình buồn.Và rồi một ngày Sở Liêm quyết định nói ra sự thật nhưng ông trời thật trớ trêu ngay ngày đó Lục Bình đã bị một tai nạn và không còn khả năng theo đuổi ước mơ của mình nữa và Sở Liêm đã gánh trách nhiệm nặng nề đó, Sở Liêm và Lục Bình đã cưới nhau còn lại Tử Lăng một mình chịu đau khổ. Liệu Tử Lăng có chịu đựng được cứ sốc này hay không ?



3.Hoàn châu cách cách

Hoàn châu cách cách p1,p2 (1997)

Là một bộ phim nổi tiếng nhất của Quỳnh Dao không chỉ đưa tên tuổi của bà lan rộng khắp các nước mà còn đẩy những diễn viên trẻ không tên tuổi như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt lên hàng ngôi sao nổi tiếng toàn thế giới. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về vị trí bị hoán đổi của hai nàng cách cách Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vi kèm theo một số chuyện bi hài kéo dài từ phần 1 đến phần 2. Bộ phim nổi tiếng đến mức người hâm mộ yêu cầu bà phải thực hiện tiếp phần 3 và cả tái bản câu chuyện này. Thế nhưng, đồng số phận như những bộ phim tái bản khác khi phiên bản đầu quá thu hút và tạo ấn tượng sâu sắc, thế hệ sau luôn bị xăm soi và so sánh với thế hệ trước và luôn tạo làn sóng phản ứng khen chê mạnh mẽ.




Hoàn châu cách cách p3 (2003)




Tân Hoàn châu cách cách (2011)




4.Tam độ mai

Trâm hoa mai (1992)

Bộ phim tình cảm nổi tiếng một thời với sự tham gia diễn xuất của cặp diễn viên Mã Cảnh Đào - Trần Đức Dung cũng là một trong những tác phẩm mang dấu ấn của nữ sĩ Quỳnh Dao. Nội dung phim diễn ra từ đời Càn Long, triều đại nhà Thanh, xoáy quanh câu chuyện tráo đổi con trong phủ đệ Vương Công. Do từ trước tới nay, Vương Công không có con trai nối dõi nên Phúc Tấn bị áp lực khá nặng nề. Ngày sanh nở đến, Phúc Tấn lại hạ sinh ra một bé gái. Trong tình thế nguy cấp, bà đã đổi đứa con gái mới sanh của mình để mua về một bé trai. Trước khi giao con gái cho người khác, Phúc Tấn khắc lên vai đứa bé gái 1 dấu hình trâm hoa mai. Vô tình lớn lên cả hai đứa bé gặp nhau và yêu nhau. Những hờn ghen ập đến tạo nên nhiều sóng gió đến đôi trẻ. Đến một ngày, bí mật thân thế của đứa bé trai và bé gái phơi bày, chuyện trộm long tráo phụng năm xưa bị bại lộ.




Người chồng ma (1992)

18 năm trước đây, Viên gia và Kha gia cùng nhau đi lánh nạn thiên tai. Trên đường đi, họ đã gặp phải tai nạn. Trong lúc phản kháng hỗn loạn, Viên Hoài Ngọc đã bị đâm chết, mà lúc ấy trong tay Kha Sĩ Bằng là một con dao đẫm máu. Phu nhân Viên gia quả quyết rằng Kha Sĩ Bằng đã giết chết chồng mình, bà ôm hận trong lòng dù hai gia đình đã có hôn ước với nhau...
18 năm sau, cũng là sau 18 năm lưu lạc, đôi trai gái của hai gia đình tình cờ gặp nhau: Lạc Mai và người anh họ trốn người thân chạy đến thôn Vụ Sơn để xem buổi tế lễ Tế Thiên, nhưng vì cứu con hồ ly - là vật tế của những người thợ săn cúng thiên mà cô đã bị thương. Kha Khởi Hiên là người giúp nàng băng bó vết thương. Trong lúc đó, Kha Khởi Hiên nhìn thấy vết bớt hình hoa mai trên cổ tay của nàng thì nhận ra đây chính là hôn phu của mình.
Mặc dù ôm hận và kiên quyết không chấp nhận Kha Khởi Hiên, nhưng Viên phu nhân cũng đành phải chiều lòng con gái khi thấy đôi trẻ nguyện sống chết cùng nhau. Hai tháng trước khi thành thân, Khởi Hiên đã bị một trận hỏa hoạn thiêu cháy, chàng bị thương rất nặng đến nổi bộ mặt thay đổi hoàn toàn, còn chân khập khễnh một bên. Khởi Hiên vì không muốn Lạc Mai thành thân với một người vô dụng như mình nên chàng đã để cho tất cả mọi người nói dối Lạc Mai là chàng đã chết trong trận hỏa hoạn đó. Thế nhưng Lạc Mai vẫn tình nguyện bước lên kiệu hoa cùng bài vị của Khởi Hiên để về nhà chồng...
Phim Người chồng ma là câu chuyện đẫm nước mắt của tác giả Quỳnh Dao -- một trong ba câu chuyện nổi tiếng của bộ truyện Trâm Hoa Mai, được khán giả khắp nơi đặc biệt yêu thích. Xem phim để thấy tính nhân văn trong mỗi xã hội, mỗi thời đại, và mỗi con người...

Thủy Vân Giang (1993)

Thủy Vân Giang là một đề tài đặc biệt nói về nhóm vẽ có tên là Túy Mã trong đó nổi trội hơn hẳn là chàng họa sĩ điển trai Mai Nhược Hồng. Thế nhưng vì chuyện tình cảm cá nhân, nhóm vẽ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến những bất hòa không thể cứu vãn. Tình cảm của họ bị sứt mẻ bởi người con gái xinh đẹp Thiên Thiên. Cuối cùng vượt qua mọi thử thách, Thiên Thiên đã tìm lại cho Nhược Hồng lòng tin “lạc lối” của anh. Bộ phim có sự góp mặt của các tên tuổi như Mã Cảnh Đào, Trần Đức Dung, Trần Hồng ,…




5.Khác

Song ngoại (1973)

Đây là bộ phim đầu tay của Lâm Thanh Hà . Ngay sau khi ra mắt, bộ phim này ngay lập tức đã đưa cô lên hàng ngôi sao.
Trong phim cô vào vai Giang Nhạn Dung, một nữ sinh trung học không được sự yêu thương của gia đình và vướng vào mối tình với thầy giáo của mình. Mối tình này đã gây chấn động và gặp rất nhiều chỉ trích.




Khước thượng tâm đầu (1982) 

Xóm Vắng (1986)


Xóm Vắng là một bộ phim truyện tình cảm do Đài Loan sản xuất vào năm 1986, phim dài 40 tập nói về chuyện tình đầy éo le và trắc trở của một cô giáo dạy đàn tên là Phương Tư Doanh và một người đàn ông nho nhã hiền hòa nhưng bị mù đôi mắt trong một trận hỏa hoạn kinh hoàng.Tư Doanh là một cô giáo dạy đàn cho một đứa bé tên là Đình Đình, Đình Đình là con gái của Bách Phối Văn, cũng chính là người đàn ông mù kia. Bộ phim chuyển thể từ một tác phẩm của nhà văn Quỳnh Dao và thực sự thành công khi lấy không biết bào nhiêu nước mắt của khán giả xem truyền hình dưới sự diễn xuất tài năng của cặp đôi Lưu Tuyết Hoa và Tần Hán.





Hải âu phi xứ - Thái Vân Phi (1989)

Hải Âu Phi Xứ là một bộ phim truyền hình Đài Loan, phim được phát hành vào năm 1989 theo thể loại tình cảm.Bộ phim được chuyển thể từ hai tác phẩm của Quỳnh Dao mang tên Hải Âu Phi Xứ và một tác phẩm khác mang tên Mùa Thu Lá Bay.Bộ phim rất thành công với sự diễn xuất tài tình của hai diễn viên Tần Hán và Lưu Tuyết Hoa.




Uyển Quân (1989)


Là bộ phim truyền hình nổi tiếng kéo theo hàng loạt tên tuổi từ sao nhí đến các diễn viên vô danh của phim. Nội dung nói về cô gái xinh đẹp Uyển Quân do Du Tiểu Phàm đóng bị cuốn vào mối quan hệ tình cảm rắc rối với ba anh em Bá Kiện, Trọng Khang, Thúc Hào. Trước tình cảm nồng nhiệt của ba anh em, Uyển Quân không xác định được tình cảm của mình, thậm chí trước áp lực của nhà họ Chu, Uyển Quân từng tự vẫn để không rơi vào tình cảnh khó xử khi chọn lựa. Đến cuối cùng, người nhận được nhiều tình của nhất cũng là người sống trong chờ đợi  cô đơn .





Người Vợ Câm (1990)

Đây là một trong những bộ phim đầy nước mắt của Quỳnh Dao dưới sự diễn xuất của Lưu Tuyết Hoa, Lâm Thụy Dương, Triệu Vĩnh Hinh, Kim Siêu Quần. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của cô gái câm điếc bẩm sinh nhưng vô cùng xinh đẹp. Sau khi lấy chồng, một mối hôn ước định sẵn từ trong bụng mẹ, cô lại một lần nữa nhận lấy tấm bi kịch cho đời mình, con gái của cô và chồng do gen di truyền cũng bị câm điếc giống cô. Từ đó cuộc hôn nhân của cô bắt đầu rơi vào con đường không lối thoát để rồi cuối cùng câm lặng cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.




Bích vân thiên

Các diễn viên chính: Lâm Phụng Kiều , Tần Hán, Trương Ngải Gia

Tuyết Kha (1990)

Tuyết Kha là cách cách con nhà quyền quý nhưng lại đem lòng yêu Á Mông - con trai 1 người vú nuôi. Sự khác biệt giai cấp đã vô tình tạo nên sóng gió cho cuộc tình này, họ dù đã thề nguyền làm vợ chồng với nhau nhưng không được chấp nhận, họ bỏ trốn. Thế nhưng cha của Tuyết Kha đã cho người bắt lại, cuối cùng Tuyết Kha vì để cứu Á Mông phải theo cha về. 



Cuộc Đời Tuyết Kha bắt đầu những sóng gió cho cuộc đời Tuyết Kha khi cô sinh con ra đã bị bắt lấy La Chí Cương - một công tử nhà giàu 1 lòng si mê cô. Cô thật lòng nói cho Chí Cương biết cô đã có con với Á Mông nhưng anh đã nói cho mẹ anh biết làm cuộc đời cô tràn ngập trong đau khổ.

Ngọn cỏ ven sông (1991)

Ngọn cỏ ven sông” lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc những năm cuối đời nhà Thanh, đầu thời kỳ Dân quốc, là tác phẩm cuối cùng trong series tiểu thuyết “Sáu giấc mơ”, gồm: “Ba đóa hoa”, “Uyển Quân”, “Vọng phu nhai”, “Tuyết Kha”, “Người vợ câm” và “Thanh Thanh hà biên thảo” của nữ sĩ Quỳnh Dao. Khi bộ phim “Ngọn cỏ ven sông” phát sóng trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc đã tạo hiệu ứng khán giả mạnh mẽ, điển hình là việc xuất hiện nhiều trường mẫu giáo lấy tên “Thanh Thanh”.
Phim kể về hai cô bé mồ côi Thanh Thanh và Tiểu Thảo. Chị dâu của Thanh Thanh ép cô lấy một ông chồng già, còn Tiểu Thảo thường xuyên bị mẹ kế hành hạ. Không cam chịu số phận, cả hai quyết định phản kháng. Vào ngày cưới, Thanh Thanh bỏ trốn...
Trên đường chạy trốn, Thanh Thanh gặp Hà Thế Vỹ cùng cảnh ngộ bỏ nhà ra đi, sau đó gặp Tiểu Thảo, ba người trở thành bạn đồng hành, cùng chung hoạn nạn. Trong chuyến đi, Thanh Thanh đã thầm yêu Hà Thế Vỹ từ lúc nào không hay. Sau khi đến gia trang nhà họ Truyền, những việc không hay liên tục xảy ra đã khơi dậy ân oán tình thù năm xưa, và bức màn bí mật về thân thế của Tiểu Thảo dần dần được vén lên...
“Ngọn cỏ ven sông” kể về tình cảm giữa ba con người không có quan hệ máu mủ (Thanh Thanh, Thế Vỹ, Tiểu Thảo), nhưng tình cảm giữa họ còn gắn bó hơn cả tình thân, vượt qua ranh giới tuổi tác, lãnh thổ, máu mủ, là thứ tình cảm bền vững nhất trên đời. Có lẽ đây chính là thông điệp mà nữ sĩ Quỳnh Dao muốn gởi đến người xem thông qua bộ phim.
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, đó là Mã Cảnh Đào, Nhạc Linh, Kim Minh, Quy Á Lôi, Hà Tình, Lưu Tử Úy, Vương Chi Hạ, Lưu Tuyết Hoa… Đây cũng là những diễn viên chính từng tham gia bộ phim “Tuyết Kha” từng rất thành công trước đó.





Tân Nguyệt Cách Cách (1994)

Nữ diễn viên Nhạc Linh đảm nhận vai chính Tân Nguyệt Cách Cách nhờ trước đó tạo dựng lòng tin ở Quỳnh Dao qua 2 bộ phim Ngọn Cỏ Ven Sông và Người Chồng Ma. Có thể nói Nhạc Linh là nữ diễn viên thành đạt nhờ phim tình cảm của Quỳnh Dao và Tân Nguyệt Cách Cách cũng là một trong những bộ phim thu hút của cô. Nội dung phim là tấm bi kịch của mối tình giữa nàng công chúa Tân Nguyệt và đại thần nhất phẩm Nộ Đại Hải do diễn viên Lưu Đức Khải đóng. Chuyện tình éo le của họ kết thúc bằng cái chết bi thảm nhưng tình yêu vẫn lưu truyền đến bất diệt.



Yên tỏa trùng lâu (1995)




Nỗi Lòng Thấu Trời Xanh (1998)

Nỗi Lòng Thấu Trời Xanh phim là một câu chuyện cuộc đời đầy đau khổ của chị em nhà họ Tiêu. mà tiêu biểu là hai chị em Vũ Phụng và Vũ Quyên. Khi cha bị ép bức phải chết cháy, hai chị em phải tìm đủ cách để có cái sinh nhai và nuôi em nhỏ, may thay được nhận vào ca hát trong một tửu lâu, nhưng không lâu sau mọi chuyện oan nghiệt lại đến với chị em họ. Vũ Phụng và Vân Phi anh trai của Vân tưởng người hại chết cha mình lạ đem lòng yêu thương nhau, nhưng Vũ Phụng không hề hay biết. Còn Vũ Quyên vì muốn trả thù cho cha nên đồng ý làm vợ lẽ của người khác gạt bỏ đi tỉnh cảm với A Siêu. Cuộc đời của hai chị em  làm tấm bi kịch kéo theo những ân oán tình thù để cuối cùng nhận ra rằng tuổi thanh xuân và cả tình yêu cùng bị cuốn vào hận thù dai dẳng. Không chỉ là một bộ phim tình cảm mang đầy ý nghĩa mà còn phát hiện một tài sắc điêu đứng lòng người của nữ diễn viên Tưởng Cần Cần, nghệ danh Thủy Linh.



Hoa phi hoa vụ phi vụ - Không phải hoa chẳng phải sương (2013)

Cô nhi viện thời 16 năm trước có 4 đóa hoa có tài năng trong âm nhạc cùng che chở cho nhau họ là Tuyết Hoa, Hỏa Hoa, Lãng Hoa và Yên Hoa tên thật lần lượt là Tuyết Hoa, Hải Hoa, Diệp Phàm và Mộng Hoa. Sau đó lần lượt trong họ được nhận nuôi và từ đó họ thất lạc sau. Phim Không Phải Hoa Chẳng Phải Sương tiếp tục bối cảnh của 16 năm sau khi các cô gái lớn lên đã thành những thiếu nữ xinh đẹp, Diệp Phàm vì muốn tìm lại Tuyết Hoa cho nên đã đăng ký học vĩ cầm tại một trường ở Pháp.
Tại đây, cô bắt đầu chuyện tình lãng mạng với Tề Phi - người được mệnh danh là hoàng tử của ngôi trường nay. Còn Bạch Hải Hoa (Lãng Hoa) trở thành y tá đặc biệt cho nhà họ cảnh, từ đây cô cũng bắt đầu cuộc tình tay ba với hai cha con nhà họ là Cảnh Khắc Nghị và Cảnh Nhược Trần. Phim Không Phải Hoa Chẳng Phải Sương bắt đầu những va vấp trong cuộc sống cũng như những khó khăn trong tình yêu của các bạn trẻ, liệu họ vượt qua được những khó khăn và tìm lại được nhau?



Nguồn Hanoimoi.com.vn ; thegioishowbiz.vn; 2sao.vn ; xemphimso.com

1 nhận xét:

  1. Khoa Mắt tại Đa khoa Phương Nam cung cấp các dịch vụ chăm sóc mắt toàn diện cho bệnh nhân thăm khám – điều trị ngoại trú. Cam kết cung cấp đa dạng dịch vụ nhãn khoa chất lượng và chi phí hợp lý cho mọi đối tượng khách hàng. >>> Khám mắt tốt nhất có Đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved