Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

20 thg 3, 2014

Tứ đại danh tác Trung Quốc trên phim



1.Tam Quốc Diễn Nghĩa


Tam Quốc Diễn Nghĩa (1986)
Tam quốc diễn nghĩa , còn có tên khác là Tam quốc, Tam quốc chí thông tục diễn nghĩa, là một tiểu thuyết lịch sử Trung Quốc được La Quán Trung viết vào thế kỷ 14 kể về thời kỳ hỗn loạn Tam Quốc (220-280). Tiểu thuyết này được xem là một trong bốn tác phẩm cổ điển hay nhất của văn học Trung Quốc.


Theo trí tưởng tượng của tác giả truyện Trọng Tương vấn Hán thì Hán Cao Tổ đã đầu thai thành hoàng đế cuối cùng nhà Hán là Hán Hiến Đế, và ba vị tướng được luân kiếp thành vua ba nước khác nhau: Hàn Tín hoá thành Tào Tháo; Bành Việt hoá thành Lưu Bị; và Anh Bố thành Tôn Quyền. Lần này hoàng đế nhà Hán phải chịu sự trừng phạt qua bàn tay Tào Tháo. Bộ Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung trong quá khứ có tới 20 bản.



Tiểu thuyết chương hồi Tam Quốc diễn nghĩa 120 hồi mà ngày nay nhiều người trong chúng ta biết đến do La Quán Trung viết ra vào khoảng những năm 1330 và 1400 (khoảng cuối nhà Nguyên đầu nhà Minh), do cha con nhà phê bình Mao Tôn Cương đời nhà Minh chỉnh lý, hoàn thành vào khoảng năm 1522. Tiểu thuyết này được viết bằng thứ chữ Hán dễ đọc và được xem là tác phẩm chuẩn mực trong suốt 300 năm. La Quán Trung đã sử dụng phần lớn tư liệu lịch sử trong Biên niên sử Tam Quốc do Trần Thọ biên soạn bao gồm các sự kiện từ thời Loạn Khăn Vàng vào năm 184 cho tới lúc thống nhất ba nước dưới thời nhà Tấn vào năm 280.
La Quán Trung đã kết hợp những kiến thức lịch sử này cùng với tài năng kể chuyện hấp dẫn của mình để tạo ra một loạt tính cách nhân vật tiêu biểu. Một trong những thành công lớn nhất của Tam Quốc diễn nghĩa là tính chất quy mô, hoành tráng của cốt truyện và nhân vật. Bộ tiểu thuyết này có thể chia thành rất nhiều “truyện nhỏ” mà đa phần trong số đó có thể hoàn toàn dựng được thành những bộ phim truyện theo đúng nghĩa. Do vậy mà phần sau đây chỉ cố gắng tóm tắt hết sức sơ lược toàn bộ truyện theo những nét chính yếu mà không đi vào chi tiết nhân vật và sự kiện: Truyện lấy bối cảnh vào thời suy vi của nhà Hán khi mà những hoàng đế cuối cùng của nhà Hán quá tin dùng giới hoạn quan mà gạt bỏ những bề tôi trung trực. Triều đình ngày càng bê tha, hư nát, khiến kinh tế suy sụp và an ninh bất ổn. Đến đời Hán Linh Đế, loạn giặc Khăn Vàng nổ ra do Trương Giác, một người đã học được nhiều ma thuật và bùa phép chữa bệnh, cầm đầu. Hà Tiến chỉ huy các quan đại thần chẳng mấy chốc dập tắt được quân nổi loạn. Hà Tiến là anh rể vua và nhờ đó mà nhậm được chức đại tướng quân của triều đình. Tuy nhiên, Hà Tiến lại mắc mưu của đám hoạn quan, bị chúng lừa vào cung và giết chết. Liền sau đó các quan đại thần nổi giận chạy vào cung giết sạch đám hoạn quan này. Trong số các quan lại cứu vua có Đổng Trác là thứ sử Tây Lương. Đổng Trác nhân cơ hội này vào cung bảo vệ vua.
Sau đó ông ta phế truất Thiếu Đế và lập Trần Lưu Vương lên làm hoàng đế, rồi làm tướng quốc nắm hết quyền triều chính vào tay mình. Hành vi tàn bạo, lộng quyền của Đổng Trác khiến quan lại vô cùng phẫn nộ, họ hội quân với Viên Thiệu và lập mưu khiến Đổng Trác dời đô từ Lạc Dương về Trường An. Cuối cùng Đổng Trác bị giết bởi chính người con nuôi của ông ta là Lữ Bố, một chiến binh dũng mãnh, do cùng giành giật một người con gái đẹp là Điêu Thuyền. Trong lúc đó, trong các quan lại lục đục nội bộ với nhau, Tôn Kiên, cha của Tôn Sách và Tôn Quyền, lợi dụng lúc lộn xộn, đã lấy được ngọc tỷ triều đình. Không còn triều đình trung ương vững mạnh, các quan lại quay về địa phương của mình và bắt đầu giao chiến với nhau. Nhiều anh hùng như Tào Tháo và Lưu Bị, mặc dù chưa chính thức được ban tước và quân, cũng bắt đầu xây dựng lực lượng riêng.
Nhân vật Tào Tháo trong Kinh Kịch. Theo truyền thống, khuôn mặt ông ta được tô trắng để tượng trưng cho tính cách gian hùng. Quyền lực của Tào Tháo ngày một mạnh lên sau một loạt những sự kiện sau đó. Trong chiến dịch quân sự đánh Viên Thiệu, chiến thắng quyết định của Tào Tháo là tại trận Quan Độ. Thất bại của Viên Thiệu đã đặt cơ sở cho Tào Tháo củng cố quyền lực tuyệt đối khắp miền bắc Trung Quốc. Cũng trong thời gian này, Lưu Bị đã lập được căn cứ ở Nhữ Nam và tự đem quân đi tấn công Tào Tháo nhưng bị thất bại. Lưu Bị bèn tới Kinh Châu nhờ Lưu Biểu là một người anh họ xa của Lưu Bị cho lánh nạn. Tại đó Lưu Bị, sau ba lần đến thăm lều cỏ của Gia Cát Lượng, đã chiêu mộ được ông ta làm mưu sĩ. Hai lần đầu tiên, Gia Cát lấy cớ đi có việc để từ chối gặp khách. Chỉ có lần cuối cùng vì cảm kích bởi sự chân thành và kiên trì của Lưu Bị mà Gia Cát Lượng mới quyết định theo phò tá. Chẳng may Lưu Biểu mất, để lại Kinh Châu cho hai con trai nhỏ. Sau khi trừ được Viên Thiệu, Tào Tháo lập tức nhòm ngó về phía nam. Ông ta tự đem quân đi chiếm Tân Dã. Lưu Bị được lòng dân chúng thành Tân Dã nên trước viễn cảnh bị xâm chiếm, toàn bộ dân trong thành một lòng xin đi theo Lưu Bị. Lưu Bị đành đưa dân Tân Dã về thành Tương Dương của người con thứ của Lưu Biểu, tại đây Lưu Bị bị từ chối không cho vào thành. Không còn cách nào khác ông phải tiếp tục nam tiến xuống Giang Hạ , là thành của Lưu Kỳ người con trưởng của Lưu Biểu.
Ở Giang Hạ, Lưu Bị cuối cùng cũng tạm có được một chỗ đặt chân để chống lại cuộc tấn công dữ dội của Tào Tháo. Còn ở phía tây nam, Tôn Quyền vừa mới lên nắm quyền sau cái chết của người anh là Tôn Sách. Cả Tào Tháo lẫn Lưu Bị đều định liên kết với Tôn Quyền. Tuy nhiên, Gia Cát Lượng tự mình đến quận Sài Tang và thuyết được Tôn Quyền hợp tác với Lưu Bị. Liên minh này đã dẫn đến thất bại thảm hại nhất của Tào Tháo tại trận Xích Bích. Với ý định loại trừ Lưu Bị, người mà Tôn Quyền cho là một mối đe dọa tiềm tàng, ông ta bày mưu gả em gái cho Lưu Bị. Sau đó, Lưu Bị mắc mưu sang Sài Tang để làm lễ cưới. Tuy nhiên, Tôn Quyền rất nghe lời mẹ Ngô Quốc Thái Phu Nhân; bà này rất quý Lưu Bị và không cho ai hãm hại Lưu Bị. Cũng do mưu lược của Gia Cát Lượng mà Lưu Bị cuối cùng đã thoát được quay về Giang Hạ cùng với người vợ mới. Tình trạng giằng co giữa ba thế lực vẫn bế tắc cho đến khi Tào Tháo chết vào năm 219 (có lẽ do u não). Năm sau đó, con thứ của Tào Tháo là Tào Phi ép phế Hiến Đế và lập ra nhà Ngụy. Đáp lại, Lưu Bị tự xưng đế Thục Hán (để chứng tỏ vẫn mang dòng máu quý tộc nhà Hán nhưng đặt đô tại Thành Đô Thục). Lúc này, Tôn Quyền lại ngả về phía Ngụy. Ông ta chịu để Tào Phi phong vương nước Ngô. Tôn Quyền làm việc này nhằm tập trung lực lượng chống Lưu Bị, người đã từng khởi binh đánh Ngô để trả thù cho Quan Vũ bị Tôn Quyền giết chết. Một loạt những sai lầm mang tính chiến lược do hành động nóng vội của Lưu Bị đã dẫn đến thất bại của quân Thục. Tuy nhiên, Lục Tốn , quân sư phía Ngô đã từng chĩa mũi nhọn tấn công về phía Thục, đã ngưng không tiếp tục dấn sâu về phía tây. Vì tin vào đòn trừng phạt của Lục Tốn, Tào Phi phát động một cuộc xâm lược vào nước Ngô vì cho rằng như vậy quân Ngô vẫn còn ở ngoài nước. Cuộc tấn công đã bị đè bẹp bởi sự kháng cự quyết liệt của quân Ngô cùng với bệnh dịch bùng phát phía bên quân Ngụy.
Trong lúc đó tại nước Thục, Lưu Bị bị bệnh chết và để lại con trai Lưu Thiện còn nhỏ dại, phó thác cho Gia Cát Lượng chăm sóc. Nắm bắt cơ hội này, Tào Phi gắng mua chuộc một số lực lượng, trong đó có Tôn Quyền và các bộ tộc thiểu số để tấn công nước Thục. Một sứ giả của Thục thuyết được Tôn Quyền lui quân, nhưng Gia Cát Lượng vẫn phải lo xử lý quân của các bộ tộc thiểu số. Một trong những mưu lược tài ba cuối cùng của Gia Cát Lượng là tiến hành chiến dịch thu phục Mạnh Hoạch, thủ lĩnh bộ tộc người Man . Gia Cát Lượng đã bảy lần bắt sống Mạnh Hoạch, lần nào cũng cho thả ra nguyên vẹn. Mạnh Hoạch vì cảm động bởi mưu trí và lòng nhân từ của Gia Cát Lượng nên đã thề mãi mãi gắn bó với nhà Thục. Trong lúc này, Tào Phi cũng lâm bệnh mà chết. Gia Cát Lượng liền nhìn về phía bắc. Tuy thế, ông không còn sống được bao lâu nữa.
Chiến thắng đáng kể cuối cùng của ông chống lại quân Ngụy có lẽ là chiêu hàng được Khương Duy về phía mình. Khương Duy trước đó là một tướng bên Ngụy, về tài năng có thể nói là một chín một mười nếu so với Gia Cát Lượng. Khương Duy tiếp tục tiến hành chiến dịch của Gia Cát Lượng chống lại nhà Ngụy tới một kết cục khá cay đắng, ngay cả sau khi Lưu Thiện đầu hàng. Khương Duy bày mưu kích động xung đột giữa hai tướng lớn phía Ngụy.
Kế sách này đã tiến rất sát đến thành công. Thật không may, bệnh tim bộc phát ngay giữa trận đánh cuối cùng. Ông liền dùng kiếm tự vận, đánh dấu kháng cự cuối cùng của nhà Thục. Cuộc chiến kéo dài nhiều năm giữa Ngụy và Thục thì phía Ngụy liên tục đổi ngôi. Nhà họ Tào ngày một yếu thế. Cuối cùng, vào thời Tào Hoán, cháu đại thần Tư Mã Ý là Tư Mã Viêm bắt Tào Hoán nhường ngôi giống như Tào Phi đã từng ép Hiến Đế, tức là Tấn Vũ Đế. Tấn Vũ Đế sau đó lập ra nhà Tấn vào năm 265. Vua cuối cùng của Ngô là Tôn Hạo đến năm 280 bị Tấn Vũ Đế chinh phục. Cả ba vua cuối cùng của ba nước là Tào Hoán, Lưu Thiện và Tôn Hạo, được sống cho đến tận cuối đời. Và thế là thời đại Tam Quốc cuối cùng cũng chấm dứt sau gần một thế kỷ đầy xung đột.

Quan Công  võ thánh (2000)

Quan Công, tên là Quan Vũ, tự là Vân Trường, là một viên tướng thời Tam Quốc. Ông chỉ là một võ tướng bình thường, không phải là một vị tướng mưu mẹo, một bậc kỳ tài về chiến thuật, chiến lược,… Thế nhưng, Quan Công lại là một người có công lớn trong việc lập ra nhà Thục Hán, mà vị hoàng đế đầu tiên là Lưu Bị. Qua hơn ngàn năm, hình ảnh Quan Công vẫn sâu đậm trong lòng nhân dân như một người anh hùng chân chính không hề biết khiếp sợ, không lùi bước trước khó khăn, chiến thắng mọi đau khổ về thể xác, coi cái chết nhẹ tựa lông hồng. Ông là một điển hình về khí tiết của người quân tử với những đức tính nhân, nghĩa, tín, dũng và lòng kiêu ngạo.


Tam Quốc Chí –Rồng tái sinh (2008)

Tam Quốc Chí là một bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất vào năm 2008,đâu là một bộ phim do đạo diễn Lý Nhân Cãng dàn dựng cực kỳ hoành tráng với tổng kinh phí lên tới 25 triệu USD.Bộ phim nói về vị anh hùng thời Tam Quốc tên là Triệu Tử Long,là một chiến binh anh dũng và tài trí hơn người.Triệu Tử Long chính là người cứu ấu chúa con của Lưu Bị phá vòng vây của quân địch.Bộ phim với sự tham gia của các diễn viên như Lưu Đức Hoa, Lý Mỹ Kỳ, Hồng Kim Bảo.Đây là một bộ phim hoành tráng không thể bỏ qua.


Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa (2010)

Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa: Tam Quốc thông qua thuật lại quá trình từ cuối đời Đông Hán quần hùng cát cứ đến khi thiên hạ quy về nhà Tấn, thể hiện tư tưởng triết học nhân văn, sách lược quân sự, chính trị,… Phim lấy 6 nhân vật trung tâm là Gia Cát Lượng, Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền, Chu Du và Tư Mã Ý, bên cạnh đó là tuyến nhân vật chính và phụ đông đảo: Lã Bố, Đổng Trác, Vương Doãn, Viên Thiệu, Tôn Sách, Lục Tuần…

Ngoài trục chính là quá trình hình thành, phát triển thế chân vạc giữa 3 nước Ngụy, Thục, Ngô, bộ phim lần này còn khai thác những tuyến phụ, như tranh giành ngôi thứ trong gia đình họ Tào, rắc rối tình ái giữa Tào Phi, Tào Thực và nàng Chân Phi, bất đồng về chiến lược giữa Gia Cát Lượng và Lưu Bị, mâu thuẫn giữa Chu Du và Tôn Quyền… để tăng tính hấp dẫn cho bộ phim.
Bộ phim truyền hình dài 95 tập do Trung tâm sản xuất truyền hình Đại học Báo chí và Truyền thông Trung Quốc khởi xướng, hoàn thành với sự kết hợp của nhiều đơn vị điện ảnh có tiếng của Trung Quốc, lấy đề tài từ bộ tiểu thuyết kinh điển Tam Quốc diễn nghĩa và cuốn sử ký Tam Quốc chí.
Bộ phim được xem như “con cưng” của Tổng cục truyền thông Trung Quốc, bắt đầu viết kịch bản từ năm 2004, qua 5 lần chỉnh sửa, chính thức bấm máy vào tháng 9/2008, và sẽ phát sóng lần đầu ở cả Trung Quốc và Nhật Bản vào đầu tháng 5 này. Bộ phim quy tụ lực lượng diễn viên hùng hậu với dàn sao đến từ cả Trung Quốc đại lục, Hongkong và Đài Loan với kinh phí đầu tư khổng lồ.


Những bộ phim liên quan:

Về Quan Công:

Quan Vân Trường trung nghĩa thiên thu (1949)

Bộ phim điện ảnh đen trắng Quan Vân Trường trung nghĩa thiênthu - Guan Yunchang’s Loyalty (1949) của đạo diễn Nhạc Phong,vai diễn Quan Vân Trường do nam diễn viên Vương Nguyên Long thủ diễn.



Tam Quốc anh hùng truyện chi Quan Công (1996)

Tạo hình nhân vật Quan Công của Cấu Phong được coi là phiên bản Quan Công mặt đỏ nhất từ trước đến nay. Trong phim, Cấu Phong vào vai QuanCông trưởng thành, trong khi Trần Tuấn Sinh thể hiện vai diễn thờitrẻ.

Giang hồ báo nguy/Jiang Hu – The Triad Zone (2000)

Giang hồ báo nguy/Jiang Hu – The Triad Zone (2000) của đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Về ngoại hình cũng như tướng mạo của Hoàng ThuSinh khá giống với tạo hình như trong Tam Quốc diễn nghĩa

Quan Công(2000)

Quan Công (2000) với vai chính do nam diễn viên Vương Anh Quyền thể hiện.

Võ thánh Quan Công xuất Giải Lương (2002)

Hiếm có bộ phim nào đề cập đến tuổi trẻ nhân vật Quan Công, nhưng với bộ phim truyền hình 13 tập Võ thánh Quan Công xuất Giải Lương (2002) của đạo diễn Vương Trọng Quang đã làm đượcđiều này. Nhân vật Quan Công thời trẻ do nam diễn viên Trần Tư Thành đóng.



Tuyệt chủng thiết kim cương/Spy Dad(2003)


Nam diễn viên Đỗ Văn Trạch thủ vai Quan Công trong bộ phim hài Tuyệt chủng thiết kim cương/Spy Dad(2003) của đạo diễnHồng Kông Vương Sương. Phim có sự góp mặt của dàn sao xứ cảng thơm,”ảnh đế” Lương Gia Huy, Trần Quán Hy (Edison Chen), Chung Hân Đồng(Gillian Chung)…


Quan Vân Trường (2011)


Quan Vân Trường là một bộ phim truyện Trung Quốc,phim được khởi chiếu vào năm 2011.Bộ phim nói về Thánh Võ Quan Vân Trường hay còn gọi là Quan Vũ.Bộ phim nói về câu chuyện lịch sử Tào Tháo dùng đủ mọi cách để chiêu mộ Quan Vân Trường về dưới trướng của mình.Quan Vân Trường được đạo diễn xây dựng như một người văn hay võ giỏi.Trong phim Chung TỬ Đơn sẽ vào vai người chiến binh huyền thoại và đồng thời giữ luôn vai trò người chỉ đạo võ thuật cho bộ phim.





Về Điêu Thuyền:

Điêu Thuyền (1958)

LÂM ĐẠI VAI ĐIÊU THUYỀN


Điêu Thuyền (1987)

LỢI TRÍ VAI ĐIÊU THUYỀN


Điêu Thuyền (1988)

PHAN NGHINH TỬ VAI ĐIÊU THUYỀN

Điêu Thuyền (2001)

TRƯƠNG MẪN VAI ĐIÊU THUYỀN

Lã Bố và Điêu Thuyền (2002)


Bộ phim Lã Bố và Điêu Thuyền (2002) dài 35 tập của đạo diễn Trần Khải Ca. 


Đổng Tước Đài (2011)

Bộ phim điện ảnh Đổng Tước Đài (2011) đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Châu Nhuận Phát và Lưu Diệc Phi. Điều bất ngờ là họ được giao vai Tào Tháo, Điêu Thuyền nhưng lại có khá nhiều cảnh quay tình cảm, mối quan hệ cũng được phát triển theo hướng sáng tạo của các nhà làm phim.
Trong phiên bản này, Lưu Diệc Phi xuất hiện với nhiều tạo hình ấn tượng: sắc đỏ nồng nàn, màu trắng tinh khôi và lúc bị tra tấn chỉ mặc áo yếm, đầu tóc rối bời.



Về Gia Cát Lượng:

Ngọa Long Tiểu Gia Cát -Thời Niên Thiếu Gia Cát Lượng (2001)

Phim kể về cuộc đời của Gia Cát Lượng khi còn là một cậu bé cho đến lúc trở thành một thanh niên mưu lược, tài trí hơn người.
Gia Cát Lượng mồ côi từ nhỏ, theo ở với người chú tên Gia Cát Huyền làm Thái Thú ở Dự Chương. Gia Cát Huyền vì đắc tội với thuộc hạ tâm phúc của Tào Tháo là Chu Hạo nên bị sát hại. Gia Cát Lượng chạy sang Kinh Châu, bắt đầu cuộc sống ẩn dật ở núi Ngoạ Long Cương…


Xích Bích (2003)

Bộ phim Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm từng khuấy đảo các rạp chiếu ở Trung Quốc. Các đại cảnh chiếntrận cũng như hình ảnh, màu sắc và dàn diễn viên sáng chói đã làmnên tên tuổi của Xích Bích. Bộ phim là đất diễn chủ đạocủa các nhân vật như Chu Du và Gia Cát Lượng, trong khi Lưu Bị hay Tôn Quyền, Quan Vũ (nam diễn viên Ba Thương) đóng vai trò lànhững vai phụ.



Về Tào Tháo:

Tào Tháo (2000)



Tào Tháo và Thái Văn Cơ (2003)

BỘC TỒN HÂN VAI TÀO THÁO
Ngụy vương Tào Mạnh Đức (2007)

KHƯƠNG VĂN VAI TÀO THÁO


Anh hùng Tào tháo (2011)




Về Hoa Đà

Thần y Hoa Đà (2000)


Bộ phim thuật lại cuộc đời của Hoa Đà. Một danh y thời Tam Quốc, người nghiên cứu thành công phương pháp chữa trị bệnh truyền nhiễm và soạn thảo cuốn Y học đại toàn thư đầu tiên của Trung Quốc. Trích: Sau đó, do bất mãn tính gian hùng của Tào Tháo. Hoa Đà về đầu quân cho Quan Vân Trường…Vì vậy, Tào Tháo đã ra lệnh chém tất cả các Thái Y trong viện nhằm uy hiếp ông phải quay về Hứa Xương chữa trị cho hắn.




2.Thủy hử


Thủy hử (1986)


Thủy hử phiên bản Sơn Đông




Lâm xung (1986)


Với cách trình bày mới mẽ, diễn tả sự tích trung can nghỉa đãm của các anh hùng Lương Sơn Bạc.
Thời Bắc Tống triều chính thối nát, dân chúng khổ sở. Lâm Xung (Cao Hùng) một anh chàng thanh niên cương trực, giàu lòng yêu nước thương dân, khỗ luyện võ công, hy vọng có ngày báo quốc vì dân. Sau này chàng lại lấy được cô Trương Minh Châu (Trần Mẫn Nhi) làm vợ.


Huy Tôn lên ngôi, suốt ngày say mê cô danh kỹ Ly Sư Sư (Thích Mỹ Trân) bỏ bê triều chính, ngược lại cô nàng lại yêu một anh chàng khác tên là Yên Thanh (Thang Trấn Nghiệp)
Con của Thái Úy muốn đoạt Minh Châu không được uất hận trong lòng, bày mưu hãm hại Lâm Xung, vu oan với tội lén vào quân cơ trọng địa. Trong lúc bị đài đi xứ xa, chàng lại được Lỗ Trí Thâm cứu trợ thoát hiểm. Mặt khác Minh Châu vì muốn cứu chồng, đã chết dưới tay của kẻ gian. Trước cảnh vợ chết gia tan, Lâm Xung đành phải trả thù và ép lên con đường Lương Sơn.



Anh hùng thủy hử TVB (1992)

Thời Bắc Tống Giang mơ thấy Cửu Thiên Huyền Nữ cho biết sau này Giang sẻ đem binh khởi nghĩa, nhưng Giang kiên quyết tin rằng mình sẽ không phản bội triều đình.
Trong Anh Hùng Thủy Hử Trương Văn Viễn gia nhập vào phe Giang và được Giang tiếp đãi nồng hậu, không ngờ cả bè lũ đã làm cho thành trì bị tan vỡ vì một người đàn bà. Cuộc chiến giữa các anh hùng xảy ra từ năm này qua tháng nọ, thành ngày càng khan hiếm thức ăn lương thực nhưng họ vẫn cố chịu đựng. Liệu họ có bảo vệ được thành trì trước sự tấn công của Anh hùng cái thế , Thủy hử đáng là phim nên xem về bài binh bố trận của các tướng thời Bắc Tống





Thủy hử truyện (1997)


Bối cảnh Thủy Hử Truyện được dựng lên vào đời nhà Tống, triều đình phong kiến nhũng lạm, xã hội bất công gây nên phẩn uất trong dân chúng. Nhiều dũng sĩ đứng ra THẾ THIÊN HÀNH ÐẠO, tập hợp nhau ở vùng đầm lầy hẻo lánh Lương Sơn, tiêu diệt cường hào ác bá, quan lại tham ô, lấy của tham quan phân phát lại cho bá tánh nghèo khổ. Tiếng đồn lừng lẫy, anh hùng khắp nơi tìm về mỗi lúc mõi đông, gây nên nổi nhức nhối cho trieu đình. Những thành tích của một số anh hùng Lưong Sơn Bạc đã trở thành huyền thoại như chuyện anh hùng đả hổ Võ Tòng, Báo Ðầu Tử Lâm Xung, Hoa Hòa Thượng Lỗ Trí Thâm, Trí Ða Tinh quân sư Ngô Dung


Thủy hử tiếu truyện (2004)


LÝ LỆ TRÂN VAI VÕ TÒNG

Anh hùng thủy hử (2006)

Anh Hùng Thủy Hử là một bộ phim truyền hình Trung Quốc dài 28 tập,phim được sản xuất vào năm 2006.Đây là một bộ phim làm lại từ tác phẩm Thủy Hử kinh điển của Trung Quốc nói về 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc,chuyên cướp người giàu và giúp đỡ cho người nghèo.Trong phim Ngô Kinh thủ vai đại hiệp Thời Thiên,người đứng chót bảng trong 108 vị anh hùng,võ công cao sieu tinh diệu và tài năng khinh công vượt bậc.Thời Thiên giả danh một tiểu nhị rất lười biếng mà ông chủ và mọi người gọi là Tiểu Bọ Chét.Thời Thiên dùng vỏ bọc của mình để hành hiệp trượng nghĩa,giúp người nghèo khó đồng thời chống lại bọn tham ô.




Tân Thủy hử (2010)


Tân Thủy Hử hiện là bộ phim truyền hình được chú ý nhất cuối năm 2010. Phim quy tụ rất nhiều anh tài của điện ảnh Trung Quốc như Trương Hàm Dư, Lý Tông Hàn, Huỳnh Hải Băng, An Dĩ Hiên, Can Đình Đình…

Thủy Hử của Thi Nại Am trải qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử vẫn luôn được coi là 1 trong các tuyệt phẩm của Trung Quốc bên cạnh Tam Quốc Chí, Hồng Lâu Mộng, và Tây Du Ký. Mặc dù dựng trên hình ảnh của 1 cuộc khởi nghĩa nông dân nhưng Thủy Hử và các anh hùng Lương Sơn Bạc luôn đại diện cho tiếng nói và niềm khao khát tự do. Bến Lương Sơn, đầm Lục Nhi đã trở thành nơi hội tụ của hào kiệt và tráng chí bốn phương.



Mãi cho đến sau này, anh hùng Tống Giang – một lòng vì quốc muốn đem cái tài của 108 hảo hán ra để giúp nước mà đồng ý chiêu an, tụ lại dưới cờ triều đình. Tống triều khi đó bị bọn gian thần lũng đoạn, cử 108 anh hùng Lương Sơn Bạc đi đánh dẹp Phương Lạp, lần lượt bọn họ hy sinh, số còn lại trở về cũng bị hãm hại cho đến chết.


Những bộ phim liên quan:

Về Phan Kim Liên- Võ Tòng – Tây Môn Khánh

Phan Kim Liên (1963)

Trong bộ phim Phan Kim Liên do Hãng Thiệu Thị (Hong Kong) sản xuất năm 1963, nam nghệ sĩ Trương Xung đã tạo được ấn tượng mạnh khi đảm nhận vai Võ Tòng. Cặp lông mày rậm của ông rất phù hợp với hình ảnh anh hùng thời ấy.


Võ Tòng (1982)

Năm 1982, đạo diễn tài danh Lý Hàn Tường thực hiện bộ phim truyền hình Võ Tòng với vai chính do tài tử Địch Long thể hiện. Đây là lần thứ 4 ngôi sao phim võ hiệp Hong Kong này hóa thân vào hình ảnh Võ Tòng, trước đó ông đã tham gia các phim Khoái hoạt lâm (1972), Thủy hử truyện (1972) và Thang khấu chí (1975).


Mối hận kim bình (1994)



Tình nghĩa anh hùng Võ Nhị Lang (2001) 



Võ tòng anh hùng Lương Sơn Bạc (2014)


Cả dòng họ Võ có cuộc sống mưu sinh bằng nghề bán bánh hấp ở Kinh Thành. Trong đó có một người con tên Võ Tòng tài mạo khôi ngô tuấn tú, võ nghệ tài ba nên được nhiều người yêu mến, một lần tình cờ anh đi ra kinh thành và trông thấy tiểu nữ xinh đẹp Phan Kim Liên, con gái hàng xom của tướng Phan Tài Phùng. Phan Kim Liên trong một lần bị bắt bở một tên háo sắc, thấy thế Võ Tòng cảm thấy uất ức trong lòng, cuộc chiến đấu xảy ra giữa Trần Nha Nội và Võ Tòng rất khốc liệt, cuối cùng Nội đã chết.


Về Lý Sư Sư –Yến Thanh

Lãng tử Yến Thanh (2004)


Khác

Hậu thủy hử (1975)


All Men Are Brothers (Hậu Thủy Hử) là phim thứ hai tiếp theo phim The Water Margin 1972 (Thủy Hử Truyện) do Shaw Brothers sản xuất, tiếp theo hồi thứ 70 của bộ Thủy Hử, kể chuyện triều đình đánh mãi không thắng 108 anh hùng Lương Sơn Bạc bèn dùng kế chiêu an. Các vị đầu lĩnh Lương Sơn Bạc nghe lời Tống Giang về hàng triều đình, được phong quan tước và cử đi đánh dẹp các lực lượng nổi dậy khác (quân Liêu, Vương Khánh, Điền Hổ, Phương Lạp)... Sau khi đánh thắng Phương Lạp trở về chỉ còn lại 27 anh hùng.






Hậu thủy hử (1997)


Chuyện xảy ra vào những năm cuối triều Tống.Thiếu nữ Nhược Nam và thiếu niên Kim Ca tình cờ gặp gỡ đã đụng độ nảy lửa gây náo loạn.Nhược Nam cải nam trang sống nhờ tại Hồng Tụ viện do Hồng Lệ dì của cô mở
Kim Ca đi theo đại hòa thượng sư phó tới miếu đền chủ yếu điêu khắc tượng Phật.Từ nhỏ cha mất sớm,mẹ bị hại chết,Kim Ca được sư phó thu làm đồ đệ vân du tứ hải làm nghề khắc tượng Phật kiếm sống tuy nghèo khổ nhưng vui vẻ.Bản tính lương thiện không hiểu thế sự của Kim Ca khá kỳ lạ khiến Nhược Nam nói ra những lời độc ác nào ngờ Kim Ca cũng không chịu thua,Nhược Nam tức giận vô cùng.Cả hai đều tranh chấp không dứt.
Trong thời biến loạn,Kim Ca từ 1 thiếu niên bình thường trải qua yêu thương oán hận,sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau cùng mọi người dần trưởng thành anh hùng loạn thế .
Đó là Võ Tòng người đã ngộ sát mẹ Kim Ca,hòa thượng Lỗ Trí Thâm đã nuôi dưỡng Kim Ca,tình thân của Dương Chí với Nhược Nam con gái ông đã thất lạc từ 7 năm trước,Hồng Lệ nhất mực si tình hết lòng với Tống Sĩ Tuấn đồ đệ của Võ Tòng . Tuy Tống Sĩ Tuấn bề ngoài phong độ thông minh nhưng nội tâm ích kỷ vô sỉ vì trả thù cho Tống Giang cha mình mà phản bội bằng hữu và đất nước.
Kim Ca ngẫu nhiên phát hiện sự thật về thân thế : anh là con của Tây Môn Khánh.Chịu áp lực vì xuất thân không rõ ràng khiến Kim Ca đau khổ.Nhưng vì chấn hưng giang sơn Đại Tống,loạn thế xuất anh hùng ,đứng trước nguy cơ của dân tộc, Nhược Nam,Tống Sĩ Tuấn,Phương Bách Hoa con gái Phương Tịch,Võ Tòng,Lỗ Trí Thâm,Dương Chí cùng Tây Môn Kim Ca đã phấn đấu và trở thành anh hùng Thủy Hử lưu danh sử sách.
Lúc này, Tây Môn Kim Ca phải đối mặt nhiều nguy cơ nối tiếp nhau,mâu thuẫn nội bộ,Dương Chí bị trúng tà gia nhập ma đạo...
Trải qua khó khăn,Tây Môn Kim Ca và các anh hùng cùng dốc toàn lực hỗ trợ đại tướng quân Nhạc Phi,tiêu diệt Tống Sĩ Tuấn.
Kim Ca được mọi người công nhận đại nhân đại nghĩa với danh xưng "Tiểu Cập Thời Vũ "





Anh Hùng Thủy Hử Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh (2008)


Phim được xây dụng từ cuộc đời của nhân vật Hoa Vinh, một trong 36 Thiên Cang Tinh. Khi Lương Sơn được triều đình ân xá, Hoa Vinh dấy binh tiêu diệt quân phiến loạn được triều đình phong làm tổng đô thống binh mã Ứng Thiên Phủ. Sau khi nhậm chức Hoa Vinh càng có thể nhiều kẻ thù. Thêm vào đó ca kĩ Tiêu Tiêu, con gái của Đặng Nguyên Giác, người Hoa Vinh yêu muốn xuống tay giết Hoa Vinh nhưng chưa tìm được cơ hội. Còn Bàng Vạn Xuân là đầu lĩnh quân phiến loạn luôn tìm cơ hội giết chết Hoa Vinh. Bất ngờ Hoa Vinh nhận được tin Tống Giang bị Cao Cầu, Thái Kinh hại chết…Tiêu Tiêu cũng bị Lôi Chấn giết chết, tinh thần Hoa Vinh sụp đổ. Hoa Vinh và Lôi Chấn diễn ra một trận đọ sức quyết liệt... 




Anh hùng thủy hử -Tôn Nhị Nương (2013)

Phim xoay quanh cuộc đời của Tôn Nhị Nương một trong những vị anh hùng Thủy Hử là con gái của Lão Đồng Gia một kiếm khách lừng danh tại Đông Kinh. Từ nhỏ đã cùng cha phiêu bac giang hồ, tính tình ngang bướng, thông minh lanh lợi, được mệnh danh là Mụ Dạ Xoa.
Thái Viên Tử Trương Thanh phạm tội ngộ sát bị quan binh truy đuổi chạy vào khách sạn của Lão Đồng Gia, thấy Trương Thanh thật thà tin cậy, ông cho ở lại khách sạn. Nhưng Tôn Nhị Nương và Trương Thanh thường xuyên cãi vả nhau, và liên tiếp những sự kiện kì lạ liên tiếp xảy ra đã làm thay đổi cuộc đời của Tôn Nhi Nương ...




Thần y An Đạo Toàn (2013)
Thủy Hử anh hùng truyện- tác phẩm với câu chuyện về 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc luôn chứa đựng sức hấp dẫn đặc biệt khi miêu tả những nhân vật với những tính cách hoàn toàn khác biệt cùng những câu chuyện đời riêng. Và một trong những con người mưu trí, nghĩa khí, anh dũng đó, An Đạo Toàn là cái tên gắn liền với danh hiệu Thần Y.
Với mưu đồ thôn tính triều đình và khống chế các bang phái, Cao Nội Nha đã dày công nghiên cứu một loại độc dược có tên gọi Bích Giao Sương. Cùng với sự ra đời của Bích Giao Sương là loại thuốc giải được bào chế bởi Bạch Y Hoa Đà.
Vốn là một lương y, không muốn chứng kiến người vô tội bị thảm sát hàng loạt bởi độc dược, Bạch Y Hoa Đà đã phản bội lại Cao Nội Nha, mang thuốc giải trốn đi và không thoát khỏi cái chết bởi sự truy sát của những kẻ dã tâm.
Không có thuốc giải, Bích Giao Sương làm mưa làm gió khắp giang hồ và trở thành loại độc dược chết người gieo tang tóc muôn nơi. Từ kinh thành lặn lội đến Tây Vực xa xôi, An Đạo Toàn quyết tìm cho ra công thức bào chế thuốc giải và nhanh chóng trở thành đối tượng săn đuổi của những kẻ lạ mặt.
Cuộc gặp gỡ tình cờ với Thù Dũng Mai đã giúp An Đạo Toàn tìm thấy di thư chứa một phần công thức bào chế thuốc giải của Bạch Y Hoa Đà. Nhưng tìm ra thuốc giải bây giờ không quan trọng bằng việc phải bảo vệ nó khỏi mưu đồ chiếm đoạt từ phía Cao Nội Nha.
Giang hồ hiểm ác, anh hùng vốn rất nhiều nhưng kẻ tiểu nhân cũng không ít. Sau nhiều nếm trải về lòng tin và sự phản bội, An Đạo Toàn thật sự cảm kích với tấm lòng nghĩa hiệp của khoái đao Truy Phong. Cái chết của Truy Phong nhằm bảo vệ An Đạo Toàn cùng thuốc giải đã mở ra con đường đưa An Đạo Toàn tìm đến Lương Sơn, nơi có những con người nghĩa hiệp vẫn đang giơ cao ngọn cờ chính nghĩa.

3.Hồng lâu mộng

Hồng Lâu Mộng (1975)

Vai diễn Lâm Đại Ngọc trong bản phim Hồng Lâu Mộng của Hong Kong năm 1975 do Uông Minh Thuyên thể hiện. Khi đó, Uông Minh Thuyên đã 28 tuổi, lớn hơn rất nhiều so với tuổi của nhân vật nhưng diễn xuất của cô vẫn nhận được sự đánh giá cao của khán giả Hong Kong.


Kim Ngọc Lương Duyên Hồng lâu mộng (1977)

Khi dự án phim điện ảnh Kim Ngọc Lương Duyên Hồng Lâu Mộng (1977) khởi động, đạo diễn Lý Hàn Tường mời diễn viên Lâm Thành Hà và Trương Ngải Gia lần lượt thể hiện hai vai diễn Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc. Tuy nhiên khi thử trang phục, đạo diễn cảm thấy có điểm không hợp lý. Do đó, ông quyết định đổi hai vai diễn của hai người đẹp. Theo đó, Trương Ngải Gia vào vai Đại Ngọc còn Lâm Thanh Hà hóa thân thành Bảo Ngọc.


Hồng Lâu Mộng (1977)

Trong bản phim truyền hình Hồng Lâu Mộng (1977), Mao Thuấn Quân được chọn thể hiện vai Lâm Đại Ngọc. Khi đó, do cô ít kinh nghiệm diễn xuất nên bị chê là chưa lột tả được tâm trạng nhân vật. Ngoài ra, người xem còn nhận xét cô không đủ đẹp so với vai diễn Lâm Đại Ngọc.



Hồng lâu mộng (1987)

Hồng Lâu Mộng là bộ phim truyền hình chuyển thể từ một trong "Tứ đại danh tác" của văn học Trung Hoa. Phim được đạo diễn Vương Phù Lâm dàn dựng và khởi quay năm 1984, phát sóng năm 1987 và được khán giả quen gọi là Hồng Lâu Mộng phiên bản 1987, để phân biệt với các phiên bản khác trước và sau này.
Đây là một bộ phim có tỷ lệ người xem phá vỡ kỷ lục thể loại phim truyền hình mọi thời đại lúc bấy giờ, trở thành tác phẩm truyền hình kinh điển của điện ảnh Trung Quốc mà khó có phiên bản nào có thể qua mặt. Ngay đến các diễn viên thể hiện các nhân vật trong phim cũng gây ấn tượng sâu sắc với người xem, đến nỗi họ trở thành đóng đinh trong tâm trí khán giả hâm mộ.


Hồng lâu mộng (1989)

Vai diễn Lâm Đại Ngọc mang về cho Đào Tuệ Mẫn danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc tại giải thưởng Bách hoa lần thứ 6. Tuy Đào Tuệ Mẫn chỉ thực sự nổi tiếng với bộ phim ăn khách Dương Nãi Võ và Tiểu Bạch Thái nhưng vai diễn đáng nhớ nhất của cô vẫn là Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng.



Hồng lâu mộng (1996)

Trong bản phim truyền hình Hồng Lâu Mộng (1996) của Đài Loan, hóa thân thànhLâm Đại Ngọc là người đẹp Trương Ngọc Yến. Đây là một bộ phim khá ăn khách khi ra mắt. Dù không được chiếu trên đài vệ tinh tại Đại lục nhưng nhiều khán giả nơi đây vẫn đánh giá cao diễn xuất cũng như tạo hình xinh đẹp của Trương Ngọc Yến khi hóa thân thành cô Lâm.


Đại Ngọc Truyện (2010)

Đại Ngọc Truyện là bộ phim xoay quanh cuộc đời của Lâm Đại Ngọc từ khởi nguồn là Giáng Châu tiên tử cho tới lúc cô qua đời. Thể hiện vai Lâm Đại Ngọctrong bộ phim là nữ diễn viên Mẫn Xuân Hiểu.


Tân Hồng Lâu Mộng (2010)

Tân Hồng Lâu Mộng bị chỉ trích cả về tạo hình lẫn nội dung. Vai diễn Lâm Đại Ngọc của Tưởng Mộng Tiệp cũng không mấy được lòng khán giả.


4. Tây du kí:

Tây du ký (1978)

Nam nghệ sĩ Giới Chính Chương đảm nhận vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim truyền hình Nhật Bản Tây du ký (1978). Vì tác phẩm này mà các nhà làm phim Trung Quốc quyết tâm thực hiện phiên bản Tây du ký 1986.


Tây du kí (1986)

Tây du ký có lẽ là tác phẩm gắn liền tuổi thơ của mỗi đứa trẻ và là tác phẩm kinh điển được tái bản, chuyển thể nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, sau gần 30 năm vẫn chưa có bộ phim nào có thể vượt mặt phiên bản Tây du ký năm 1986.
Phiên bản Tây du ký năm 1986 lúc bấy giờ thiếu thốn về mọi mặt từ kỹ thuật, diễn viên đến cơ sở vật chất nhưng lại trở thành tác phẩm hình mẫu về tạo hình nhân vật. Những tạo hình sống mãi với thời gian, chiếm tình cảm của các tầng lớp khán giả đến mức mỗi khi xem một bộ phim tái bản, người xem lập tức so sánh và dễ dàng bất mãn với những tạo hình mới, những nhân vật trở nên thô thiển và dị hợm trong mắt người xem.



Tây du kí Châu Tinh Trì (1991)

Tây Du Ký - Phỏng theo bộ film nổi tiếng của Ngô Thừa Ân - Tây Du Ký, bộ film nói về Tôn Ngộ Không (Châu Tinh Trì) 500 năm sau đó bị kẹt trong hình dạng con người và tìm cách để gặp được Đường Tam Tạng, người duy nhất có thể biến Tôn Ngộ Không trở về hình dạng ban đầu của mình. Nhưng làm sao để tìm được Đường Tam Tạng khi mà ông đã chết? Câu trả lời nằm trong chiếc hộp Pandora...

Tây du kí (1998)


Tây du kí 2(2000)

Phần II phim Tây Du Kí được sản xuất năm 1998-1999, phát sóng năm 2000, gồm 16 tập, bổ sung cho những chuyện trên đường thỉnh kinh mà phần 1 chưa kể hết....
Ban đầu phim Tây Du Ký dự định được làm 30 tập nhưng do kinh phí chỉ đủ cho 25 tập, nên đoàn làm phim đành bỏ dở 5 tập phim còn lại. Sau này đến năm 2000 đoàn làm phim quyết định đựng lại 5 tập phim còn thiếu, nhưng do 5 tập ngắn quá mà những tập hay đều làm hết ở phần 1 nên ban biên tập đã cải biên 5 tập phim đó thành 16 tập với lối dẫn chuyện ban đầu khác. Ở phần 2 nhiều diễn viên đóng phim ở phần 1 vẫn đóng tiếp tuy tuổi tác có phần già đi nhiều.


Tề thiên đại thánh tôn ngộ không (2002)

Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không là khắc tinh của yêu quái nhưng lại là con cưng của đất Phật. Được chọn là sứ giả cùng với Đường Tăng, Trư Bát Giới, Sa Tăng, Bạch Long Mã sang Tây Phương thỉnh chân kinh để đối phó với 1 cơn bão vũ trụ sắp bùng nổ, đồng thời thay trời hành đạo tiêu diệt bọn yêu ma...


Tây du kí hậu truyện (2006)

Hậu Tây du ký ( tức Tây du ký hậu truyện) là bộ phim truyền hình dài 30 tập do Trung Quốc sản xuất năm 2000 do Tào Vinh làm đạo diễn, nội dung chủ yếu kể chuyện thầy trò Đường Tăng sau khi thỉnh kinh xong, Như Lai Phật Tổ viên tịch, đại ma đầu là Vô Thiên lợi dụng cơ hội thống trị tam giới, cuối cùng bị Tôn Ngộ Không tiêu diệt, tam giới lại được khôi phục


Tây du kí Nhật Bản (2006)

Mặc dù đạt rating rất cao khi lên sóng nhưng đối với những ai say mê tác phẩm Tây du ký của Ngô Thừa Ân hay bộ phim đình đám của Lục Tiểu Linh Đồng thì phiên bản xứ Phù Tang này vẫn buộc phải xếp vào danh sách "phim nhảm".

Nhảm ngay từ tạo hình nhân vật, khi các nhà làm phim Nhật Bản "tặng" cho Tôn Ngộ Không (Shingo Katori đóng) mái tóc vàng thời thượng, cho Trư Bát Giới (Atsushi Ito đóng) bộ tóc xoăn tít và cho Sa Tăng (Teruyoshi Uchimura đóng) mái tóc dài đen mượt.



Tân Tây du kí (2009)

Tân Tây Du Ký do đài truyền hình Triết Giang sản xuất có kinh phí hơn 50 triệu nhân dân tệ và quy tụ được dàn diễn viên nổi tiếng của truyền hình Hoa ngữ như Trần Tư Hàn, Đường Quốc Cường, Ôn Bích Hà, Lưu Đức Khải, Lưu Tư, Hàn Tuyết, Lưu Hiểu Khánh... Riêng nhân vật trung tâm của tác phẩm là Tôn Ngộ Không được hóa thân bởi Phí Dương - một nghệ sĩ trẻ của sân khấu kinh kịch. Dù thường xuyên bị mang ra so sánh với diễn viên tiền bối Lục Tiểu Linh Đồng, Phí Dương vẫn tự tin trong diễn xuất và tạo được nét riêng cho vai diễn của mình.





Tây du kí (2011)

Tạo hình nhân vật trong Tây du ký 2011 được nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đặc biệt quan tâm nên rất chân thật. Gương mặt của những con yêu quái tuy vẫn dùng mặt nạ nhưng được thiết kế chi tiết, khiến lên phim chúng trở nên gớm ghiếc vô cùng. Với tạo hình của hai nhân vật Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, dù có nhiều ý kiến khen chê trái chiều nhưng phải thừa nhận đó là những gương mặt đúng chất… khỉ và heo. Thú vị nhất là Trư Bát Giới, tai không to nhưng mõm dài, có những nếp nhăn y như thật.



Tây du giáng ma (2013)

"Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện" của đạo diễn Châu Tinh Trì với sự góp mặt của dàn diễn viên Thư Kỳ, Văn Chương, La Chí Tường... đoạt doanh thu phòng vé cao nhất: 1,25 tỷ NDT (hơn 206 triệu USD). Đây là phim đạt doanh thu cao nhất trong 2013 .


Những bộ phim liên quan :

Về Trư Bát Giới:

Trư Bát Giới lấy vợ (1957)

Vai Tôn Ngộ Không  do Diệp Khôn Hiệp thể hiện.

Chàng trư si tình (3 phần) (2000,2003,2005)

Thời khắc huy hoàng của Trư Bát Giới (2000)

 Bộ phim bắt đầu từ một chàng trai hiền lành có tên Trư Phùng Xuân. Phùng Xuân ngô nghê, khờ khạo, chỉ yêu thương và thân thiết với một chú heo. Trong một lần gặp gỡ và theo Thái Bạch Kim Tinh thu phục miêu yêu, Phùng Xuân đã gặp nạn và chết. Chú heo vì thương xót chủ đã yêu cầu Thái Bạch Kim Tinh cho chủ mình sống lại. Bị ép quá, Thái Bạch Kim Tinh bèn đưa linh hồn của chú heo nhập vào xác Trư Phùng Xuân và đặt tên là Trư Bát Giới. Được sống với thân phận một con người, chú heo đã xem mình như Trư Phùng Xuân thật sự. Trư Phùng Xuân bị ép thành thân với một người bạn thanh mai trúc mã, không ngờ cô ta đã bị miêu yêu nhập xác. Trong đêm động phòng, bị yêu tinh phù phép, Trư Phùng Xuân bị biến hình thành nửa người nửa heo và bị dân làng truy bắt.



Trư bát giới phúc tinh chiếu rọi (2003)




Nguyên Soái Vui Vẻ (2012)

Bộ phim được xem là nhái của phim Tây Du Kí 1986 với các nhân vật và tạo hình nhân vật. Nhưng phim Nguyên Soái Vui Vẻ xoay quanh cuộc đời của Trư Bát Giời với nhiều thăng trầm trong cuộc sống và trắc trở trong tình yêu. Trư Bát giới có mối tình tay ba với Tiểu Long Nữ - khả ái và trong sáng thuần khiết và Thiên Miêu Nữ lạnh lùng ác độc. 


Về Tôn Ngộ Không:

Tình điên đại thánh (2005)




Đại Náo Thiên Cung (2014)
Đúng như tên gọi, “Tây Du Kí: Đại Náo Thiên Cung” phóng tác lại những chương đầu về cuộc đời của Tề Thiên Đại Thánh, Mỹ Hầu Vương Tôn Ngộ Không trước khi được Phật giác ngộ mà đi theo nhà sư Tam Tạng sang Tây Trúc thỉnh kinh, đỉnh điểm là sự kiện y đơn thân độc mã đánh làm náo loạn cả chốn Thiên đình. Tôn Ngộ Không sẽ do siêu sao võ thuật Chân Tử Đan đảm nhận, với sự tham gia của ca sĩ Quách Phú Thành trong vai Ngưu Ma Vương và lão làng Châu Nhuận Phát trong vai Ngọc Đế.

Bàn về phần kỹ xảo và đồ họa, “Đại Náo Thiên Cung” là một siêu phẩm bom tấn của điện ảnh Hoa Ngữ, không chỉ tân tiến hơn hẳn những phiên bản tiền bối đi trước, mà còn là bộ phim có kinh phí đầu tư cao nhất trong lịch sử phim ảnh của Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Với thời gian hậu kỳ kéo dài xấp xỉ 3 năm, không quá ngạc nhiên nếu chỉ từ trailer, “Đại Náo Thiên Cung” đã đem đến cho người xem một cách nhìn khác về trình độ làm phim của xứ sở kung fu: Nếu chỉ xét về khoản kỹ xảo thì nó đã đủ sức để cạnh tranh cùng “gã khổng lồ” Hollywood.



Khác

Động bàn tơ (1967)


Vai Tôn Ngộ Không  do Châu Long Chương đảm nhận.

Hồng Hài Nhi (1975)



Tây hành bình yêu(1991)





Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký (2007)


Ngô Thừa Ân và Tây Du Kí là bộ phim truyền hình của Trung Quốc. Đây là bộ phim truyền hình sử dụng kĩ xảo 3D đầu tiên trên thế giới có độ dài 45 tập, được khởi quay từ năm 2007, và công chiếu lần đầu tại Trung Quốc từ ngày 1 tháng 7 năm 2010. 




Nguồn Phim3s.net; xemphimon.com; 9life.vn; news.zing.vn;blognhanh.com; giaitri.vnexpress.net ; thvl.vn; 2sao.vn; phimso.biz; socola.vn; hcm.24h.com.vn; tintuconline.com.vn

1 nhận xét:

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved