Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

31 thg 3, 2014

Phim của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung

Trăm năm hoạn nạn (1989)



Có 1 cảnh dân như thế (1990)
Người tốt Yên Tư Khiêm (1990)


Đội trưởng hình cảnh (1990)
Câu lý nhân (1995)

Tam quốc diễn nghĩa (1995)

Là một bộ phim truyền hình của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốcphát sóng lần đầu năm 1994. Đây là chuyển thể truyền hình từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn La Quán Trung, tác phẩm kinh điển được coi là một trong Tứ đại danh tác của Trung Quốc. Lấy bối cảnh lịch sử Trung Quốc thời Tam Quốc, 84 tập phim Tam quốc diễn nghĩa đã mô tả lại số phận của những nhân vật lịch sử nổi tiếng như Tào Tháo, Lưu Bị, Gia Cát Lượng cùng các trận đánh khốc liệt có quy mô lớn như Trận Xích Bích, Trận Hào Đình. Ở thời điểm năm 1994, đây là bộ phim truyền hình có kinh phí đầu tư lớn nhất Trung Quốc với dàn diễn viên lên tới 1000 người chưa kể hàng vạn diễn viên phụ thuộc lực lượng Giải phóng quân Trung Quốc. Sau 4 năm thực hiện, Tam quốc diễn nghĩa đã phát sóng và được đông đảo công chúng Trung Quốc và các nước châu Á yêu thích.


Thủy hử (1997)



Lam sắc yêu cơ (1999)



Tiếu ngạo giang hồ (2001)

Tiếu ngạo giang hồ là câu chuyện xoay quanh cuộc chiến giữa các phe phái trong võ lâm Trung nguyên để giành được bí kíp võ công Tịch tà kiếm phổ huyền diệu của nhà họ Lâm. Nhân vật chính của Tiếu ngạo giang hồ là chàng trai lãng tử Lệnh Hồ Xung - đại đệ tử phái Hoa Sơn, một trong Ngũ nhạc kiếm phái của võ lâm Trung nguyên). Lệnh Hồ Xung là một chàng trai nghĩa hiệp có tính cách lanh lợi, tư chất thông minh khác thường. Nhưng khi bị người yêu Nhạc Linh San phụ bạc, đồng môn hiểu lầm và bị trục xuất khỏi sư môn, Lệnh Hồ Xung đã lang thang, phiêu bạt khắp nơi và trải qua rất nhiều sóng gió.
Tên bước đường phiêu bạt đó, Lệnh Hồ Xung đã may mắn được nhiều cao thủ võ lâm truyền thụ võ công và trở thành một trong những đệ nhất võ lâm ở Trung nguyên. Với tấm lòng nhân ái, luôn biết hy sinh vì người khác, cuối cùng hạnh phúc cũng đến với Lệnh Hồ Xung. Anh đã lọt vào mắt xanh của thánh cô Nguyệt Thần giáo Nhậm Doanh Doanh. Cô sẵn sàng từ bỏ danh lợi, chấp nhận hy sinh cả tính mạng để xả thân cứu người mình yêu. Hai con người với tình yêu sâu nặng đã cùng nhau phiêu bạt khắp thế gian để hợp tấu khúc Tiếu ngạo giang hồ do hai bậc tiền nhân là Khúc Dương và Lưu Chính Phong truyền lại.
Tiếu ngạo giang hồ là bài ca ca ngợi tình yêu cao đẹp, đức hy sinh và khao khát một cuộc sống không màng danh lợi, tiền bạc và quyền lực. Nét đặc sắc của bộ phim chính là tư tưởng chế nhạo sự giả dối trên giang hồ. Những kẻ luôn dùng thủ đoạn xấu xa để được là đệ nhất thiên hạ không bao giờ đạt được mục đích.
Tiếu ngạo giang hồ được thực hiện trước cả Anh hùng xạ điêu (hoàn thành năm 2001) nên đã vấp phải không ít hạn chế.

Thanh Y (2002)




Quan Tây vô cực đao (2002)

Chuyện kể rằng ngày ấy trong cấm thành của quốc vương Lâu Lan, một nàng vương phi xinh đẹp, người rất được nhà vua sủng ái đã nặng tình với chàng đệ nhất võ sĩ tin cẩn của đức vua, tên gọi Hỏa Hoàn Long.
Mối tình lãng mạn này đã cho ra đời một cặp song sinh, nhưng quốc vương biết được bèn đem quân truy sát họ. Để bảo vệ người yêu và giọt máu của mình, nàng vương phi can đảm đón nhận cái chết, còn Hỏa Hoàn Long đã dùng vô cực đao do vua ban, thoát khỏi vòng vây mang theo một đứa con.

Anh hùng xạ điêu (2003)

Từ sa mạc, Quách Tĩnh trở về trung nguyên để tìm kiếm những kẻ thù đã giết cha mình ngày trước. Do bản tính thật thà, lương thiện nên Quách Tĩnh đã được nhiều bậc cao nhân giúp đỡ, truyền thụ cho các bí kíp võ công và kết thân với Hoàng Dung - cô con gái thông minh lém lỉnh của Đông Tà Hoàng Dược sư. Còn Dương Khang - con trai của người anh em kết nghĩa với cha Quách Tĩnh ngày trước bây giờ lại đang cùng với chính kẻ thù giết cha mình lên kế hoạch đánh chiếm trung nguyên...

Thiên long bát bộ (2003)

Thiên Long Bát Bộ 2003 được coi là phiên bản hoàn hảo nhất. Rất nhiều lời khen tặng dành cho bộ phim võ hiệp tuyệt vời này. Từ kịch bản cho tới diễn xuất, mỹ nhân nhiều không kể xiết và quan trọng là rất phù hợp với nhân vật trong nguyên tác.
Ngoại cảnh của Thiên Long Bát Bộ 2003 “đè bẹp” bản 1997 với cảnh quay hoành tráng và hùng vĩ của núi non, sông nước. Phục trang cho nhân vật thì không còn gì để chê. Các nhân vật trong bản 2003 đều để lại ít nhiều “dư âm” cho người xem. Nổi bật nhất là vai diễn Vương Ngữ Yên do Lưu Diệc Phi thể hiện đã đi vào lòng người, thậm chí nhiều người còn cho rằng Vương Ngữ Yên trong nguyên tác là một thần tiên tỷ tỷ thì Lưu Diệc Phi chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.
A Châu, A Tử đều có lối diễn rất cuốn hút và đặc biệt thể hiện được đúng tâm lý nhân vật. Thậm chí, tới các vai diễn phụ đều được chau truốt rất kỹ càng và tỷ mỉ.



Kích tình đốt cháy năm tháng (2003)


Vĩnh Lạc anh hùng truyện (2004)

Lưu đào vai công chúa Man Nhi 


Dân công (2004)

Tuyệt đại song kiều (2004)

Tác phẩm “Tuyệt đại song kiều” của nhà văn Cổ Long từng được chuyển thể lên màn ảnh nhỏ nhiều lần, nhưng chuyện về hai anh em song sinh Hoa Vô Khuyết và Tiểu Ngư Nhi “huynh đệ tương tàn” vẫn mãi là đề tài để các đoàn phim khai thác. Mùa hè năm 2004, bộ tiểu thuyết này một lần nữa được dựng thành phim với tên Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, do Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đóng vai chính, Vương Tinh đạo diễn. Đặc biệt, đây là bộ phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên được mua bản quyền chiếu trên mạng, cũng là phim gây ra nhiều cuộc khẩu chiến ồn ào...
Yêu Nguyệt cung chủ căm hận Giang Phong không đáp trả tình yêu của mình, lại đi yêu Hoa Nguyệt Nô – một nữ tỳ, nên đã ra tay giết hại vợ chồng họ. Chưa hả cơn giận, Yêu Nguyệt bắt hai đứa trẻ song sinh của họ phải chịu cảnh chia lìa: Yêu Nguyệt giữ lại Hoa Vô Khuyết, và giao Tiểu Ngư Nhi cho Yến Nam Thiên. Bà ta muốn hai đứa bé lớn lên sẽ giết hại lẫn nhau, đấy mới chính là cách trả thù cay độc nhất! Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết lớn lên trong hai hoàn cảnh khác nhau, với hai tính cách khác nhau. Hoa Vô Khuyết tướng mạo phi phàm, võ nghệ cao cường, song, lạnh lùng, ít nói, chỉ biết nghe theo lời của hai vị cung chủ. Tiểu Ngư Nhi thì hoạt bát, lém lỉnh. Hai người gặp nhau rồi kết làm bằng hữu. Tưởng chừng họ có thể tránh khỏi cảnh huynh đệ tương tàn, thì lại bị Giang Ngọc Yến – người yêu đơn phương Hoa Vô Khuyết – bày kế hãm hại, khiến họ phải chém giết lẫn nhau, cuối cùng cả hai đều mang trọng thương. Sau khi biết rõ sự thật về thân thế của mình, hai anh em Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết giải bỏ hận thù, cùng nhau đối phó với Giang Ngọc Yến...


Thần điêu đại hiệp (2006)

Với Thần điêu đại hiệp 2006, người xem không thể không xuýt xoa với cặp diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh - Lưu Diệc Phi trong vai Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Một Dương Quá thông minh, nghịch ngợm, có chút "tà khí", quỷ quái và một Tiểu Long Nữ thánh thiện ngây thơ sau cái vẻ ngoài lạnh lùng băng giá đã được Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi lột tả thành công

Lã Lương anh hùng truyện (2006)


A bảo đích cố sự (2006)
Đây là 1 phim ngắn đề tài về những chú cẩu dễ thương, sản xuất năm 2005 và ra mắt đầu năm 2006 để chào mừng năm mới Bính Tuất.


Bích Huyết Kiếm (2007)

Bích Huyết Kiếm là một bộ phim truyện Trung Quốc dài 30 tập,phim được thực hiện vào năm 2007.Bộ phim nói về thời vua Sùng Trinh,lúc này binh đao loạn lạc,nghĩa quân nổi dậy khắp nơi,triều đại nhà Minh sắp tận.Lúc này trên giang hồ xuất hiện một người được gọi là Kim Xà Lang Quân tung hoành giang hồ với thanh kim xà kiếm cùng hai thứ vũ khí là chi bảo trấn giáo của ngũ độc giáo.Kim xà lang quân tên thật là Hạ Tuyết Nghi,là một chàng trai lãng tử,nhưng trái tim anh ta đã yêu cô nương nhà họ Ôn tên là Thanh.Hai người yêu nhau say đắm nhưng vào ngày hôn kễ,cha của Ôn Thanh cùng 4 người anh em đã bày mưu hại Hạ Tuyết Nghi làm ông ta mất hết võ công nhưng may mắn thoát chết,Ôn Thanh cũng bị 5 người đó hại chết.Nhiều năm sau đó,có một chàng trai tên là Diên Thừa Chí,là hậu nhân duy nhất của một mệnh quan triều đình nhưng bị hãm hại mà chết.Thừa Chí có cơ duyên lấy được kim xà kiếm cùng bí kiếp của kim xà lang quân để lại,từ đó tung hoành giang hồ.Sau đó Thừa Chí mắc vào mối tình tay ba với cô công chúa và cô con gái của Ôn Thanh.Mặt khác,Thừa Chí phải đối phó với sự tàn độc của 5 người trong nhà họ Ôn.


Lộc Đỉnh ký (2008)

Phim Tân Lộc Đỉnh Ký nói về cuộc đời của tên thái giám giả mạo tên Vi Tiểu Bảo. Tiểu Bảo là bạn thân của Càn Long, anh là người tính tình tinh nghịch nhưng lại rất thông minh nên luôn ra sức giúp đỡ Càn Long trong việc triều chính. Bên cạnh đó phim Tân Lộc Đỉnh Ký cũng thể hiện sự đào hoa của Tiểu Bảo khi anh có đến 7 cô vợ xinh đẹp và tài giỏi nhưng đặc biệt là 7 cô vợ này đều rất yêu thương nhau và hết mực yêu chồng. Phiên bản phim Tân Lộc Đỉnh Ký lần này do Huỳnh Hiểu Minh đóng vài Tiểu Bảo đã gặp rất nhiều sự phản đối vì nghĩ rằng ngoại hình của anh không giống với nhân vật khi anh quá đẹp trai và vóc dáng cao to trong khi nhan vật của anh thì không được điển trai và vóc dáng nhỏ bé.

Binh pháp Tôn Tử (2008)

Cuối thời xuân thu chiến quốc của Trung Quốc, các nước chư hầu nổi dậy. Lúc này, trong nội bộ của nước Tề, các khanh đại phu đấu đá với nhau quyết liệt; nhất là tứ đại gia tộc Điền thị, Quốc thị, Cao thị và Bào thị đấu đá nhau không ngừng. Vốn Tôn thị và Điền thị là một nhà, từ nhỏ Tôn Võ đã theo ông chú Điền Nhương Thư học binh pháp. Anh ta lớn lên cùng Vô Cữu con trai của nhà họ Bào và Tử Tô tiểu thư của nhà họ Cao. Tôn Võ và Vô Cữu cùng yêu Tử Tô cô nương, nhưng cô ta chỉ một lòng với Tôn Võ. Phụ thân của Tôn Võ -- Tôn Bằng -- là con người giấu tài, và không tham gia sự đấu đá của các đại gia tộc nói trên.
Sự đấu tranh đã có thay đổi, gia tộc Tôn thị bị đẩy đến bờ vực thẳm; dẫn đến nhà họ Tôn gặp một trận đại nạn. Đó là do Tôn Võ giao kết với một người nước Sở -- Ngũ Tử Tư. Trận tai nạn này đã thay đổi hoàn toàn quỹ đạo cuộc sống của Tôn Võ, người yêu Tử Tô đối xử lạnh nhạt với anh ta và người bạn thân từ nhỏ -- Vô Cữu -- chạy trốn đi nước Sở, trở thành kẻ thù của cuộc đời Tôn Võ. Tôn Võ đi sang nước Ngô, bắt đầu triển khai cuội đời quân sự truyền kỳ của anh ta.
Ở nước Ngô, Tôn Võ được phát triển tài hoa quân sự của mình. Anh ta chỉ dùng 3 vạn quân Ngô để đánh bại 20 vạn đại quân Sở do Vô Cữu làm thống soái, sáng lập ra phép màu lịch sử chiến tranh trong trận này. Để xoa dịu hận thù, anh ta dùng tù binh Vô Cữu ở bên cạnh mình làm thuộc hạ. Lúc này, Tôn Võ gặp được người bạn hồng nhan tri kỷ -- Địch Thiên. Sự thắng lợi trên chiến trường đi theo anh ta, anh ta rất ghét và không có cách nào bỏ đi sự đấu tranh chính trị.
Lúc này bạn thân Ngũ Tử Tư và Tôn Võ trong góc nhìn chính trị càng ngày càng khác ý kiến với nhau. Sự tranh ngôi vị của thái tử dẫn đến Ngô Vương ngày càng không tin tưởng anh ta. Vô Cữu trải qua trăm phương ngàn kế để dựa thế của Ngô Vương, và trở thành trọng thần của hai đời Ngô Vương. Anh ta giống như con rắn độc suốt ngày quanh quẩn ở bên cạnh Tôn Võ, lúc nào cũng tìm thời cơ trả thù. Người yêu cũ -- Tử Tô -- bị Tề Vương đem hiến cho Ngô Vương làm thái tử phi. Tôn Võ, Tử Tô và Vô Cữu ba người lại gặp lại nhau trên đất khách, họ dường như đã mấy đời chưa gặp...
Tôn Võ quyết định trốn đi xa, anh ta hy vọng rời xa chính trị trong cung đình. Anh ta đem tất cả tâm huyết đi viết sách và viết lên bộ sách để đời "Tôn Tử Binh Pháp". Rất tiếc cây đã tịnh nhưng gió không yên, một vòng xoáy chính trị to lớn đang kéo anh ta vào cuộc...

Đại Đường Du Hiệp Truyện (2008)

Mười tám năm trước, Ân Khuê Chương bị đại quân của An Lộc Sơn bao vây, con trai bị thất lạc trong đám loạn quân. Còn gia đình người bạn thân Sử Dật Như mất tích thì Thiết Ma Lặc còn sống sót. Trải qua những chuyện đau lòng, An Dương Khuê nguội lòng nản chí và không còn lo đến chuyện giang hồ.
Trong lúc này, ý đồ tạo phản của An Lộc Sơn đã bị Quách Tử Nghi phát hiện. Ông cùng với Lý Bạch cho người đem mật hàm thông báo cho Huyền Tông. Mật hàm bị đám người của An Lộc Sơn phát giác nên truy đuổi. Cùng lúc này, sư phụ Đậu Lệnh Khản cùng Thiết Ma Lặc đi thăm em gái cùng em rể là Ân Khuê Chương, đã ra tay giúp đỡ. Sự việc này dẫn đến em gái ông bị người của An Lộc Sơn bắt đi nên An Khuê Chương lại cầm gươm tái xuất giang hồ.
Truy đuổi đến phủ của An Lộc Sơn, Thiết Ma Lặc quen biết với Vương Yến Vũ và được vị cô nương giúp đỡ nhằm trà trộn vào phủ. Nhưng khi sư phụ Đậu Lệnh Khản bị sát hại, Thiết Ma Lặc mới biết rằng Vương Yến Vũ là gian tế. Vụ việc càng nguy cấp khi đại quân của An Lộc Sơn đã chiếm được Trường An. Thiết Ma Lặc muốn vào tận trong cung để ám sát An Lộc Sơn để báo thù cho sư phụ…
 Những cuộc truy đuổi gay gắt khiến cho Thiết Ma Lặc có cơ duyên gặp được Lư phu nhân, cùng một cao thủ dấu mặt… Chính người phụ nữ này nắm giữ nhiều bí mật trong giang hồ. Danh tính bí ẩn của mọi người dần được sáng tỏ. Ân Khuê Chương tìm thấy người con bị thất lạc, kể cả con gái của gia đình họ Sử bị thất lạc năm xưa.
Bức màn bí mật những thân phận của mười tám năm trước được đưa ra ánh sáng. Những ân oán đã đến hồi kết thúc… Chiếc mặt nạ của kẻ mang hành tung bí ẩn được mở ra… Ông ta chính là Thiết Côn Lôn.


Ỷ Thiên Đồ Long ký (2009)

Câu chuyện xoay quanh truyền thuyết về Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm là hai báu vật trong võ lâm, nếu ai nắm được cả hai thứ đó sẽ hiệu triệu được thiên hạ:
    Võ lâm chí tôn
    Bảo đao Đồ Long
    Hiệu lệnh thiên hạ
    Mạc cảm bất tòng
    Ỷ Thiên bất xuất
    Thùy dữ truy phong
Kiếm Ỷ Thiên là thanh kiếm được Quách Tĩnh và Hoàng Dung rèn thành cùng với Đồ Long đao. Trong kiếm Ỷ Thiên được Quách Tĩnh và Hoàng Dung cất giấu bí mật là pho võ công thượng đẳng Cửu Âm Chân Kinh. Bộ Võ Mục Di Thư được giấu trong Đồ Long đao, nhờ đó mà đánh thắng quân Nguyên.
Kiếm sắc bén vô cùng không vũ khí nào so bì được. Vì thế giang hồ có câu "Ỷ Thiên bất xuất, thùy mã tranh phong". Cây kiếm về sau được lưu truyền bởi Quách Tương, người sáng lập ra phái Nga Mi và truyền nhiều đời cho chưởng môn của giáo phái.



Nima De Xiatian- Nima’s summer  (2009)

Zuichu De Mengxiang (2010)
Tây du ký (2011)

Tây du ký phiên bản Trương Kỷ Trung gồm 66 tập, khởi quay từ tháng 9-2009, công chiếu ngày 28 tháng Bảy năm 2011. Phim sử dụng lại ca khúc Cảm vấn lộ tại hà phương? sử dụng trong phim Tây Du Ký năm 1986, do Đao Lang hát. Nhiều nội dung phim làm rất sát nguyên tác, nhưng khá nhiều chi tiết lại không giống. Một số ít nạn bỏ không dựng. Phim gây ra tranh cãi nhiều về chất lượng.

Kongjie De Riji (2013)


 Anh hùng thời đại Viêm Hoàng đại đế (2014)



Nguồn phim22.com; public-hd.com; phim.clip.vn; phim76.net; hn.24h.com.vn; dienanh.net; phim3s.net; mbasic.facebook.com; xem phimso.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved