Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

29 thg 3, 2014

Khu bảo tồn di tích Nhà xưa ông Hai Thái

Khu bảo tồn di tích Nhà xưa ông Hai Thái thuộc xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang 23 km.
Tâm điểm của KDL này là ngôi nhà cổ của ông Nguyễn Đình Thái hay còn gọi là Hai Thái. Ông vốn là người xã Vĩnh Trung lên Suối Tiên để khai hoang lập ấp, và là người có công khai phá, dẫn nước từ Suối Tiên về tưới cho đồng ruộng ở khu vực này. Chính vì thế, ông được người dân vùng này tôn kính như một vị Tiền hiền của làng. Hàng năm, đến ngày 17 tháng Chạp, người dân trong làng vẫn cúng tế ông tại đây.



Ngôi nhà được tôn tạo lại khang trang nhưng vẫn giữ nguyên bản của nhà xưa. Đó là một ngôi nhà được xây dựng từ năm 1925 theo kiểu kiến trúc Gô-tích của Pháp. Khu nhà gồm: ngôi nhà chính được chia làm 5 gian, nền nhà xây cao, hành lang rộng, mái ngói vảy cá, đòn tay, rui mè và trần đều được làm bằng gỗ gáo rất chắc chắn. Trong nhà còn có hơn 200 vật dụng cổ do cán bộ, công nhân viên của khách sạn sưu tầm được như: điện thoại cổ, các vật dụng sinh hoạt trong gia đình xưa (gương, phản, giường, tủ, đồng hồ…). Tất cả đều được trưng bày tại đây, góp phần đem đến một sinh khí mới cho ngôi nhà xưa.
Nơi đây còn bảo tồn những căn nhà cổ xưa của dân tộc Việt Nam (nhà đất, nhà cổ 142 cột ...). Với vườn dừa hơn 100 năm tuổi.


Các dịch vụ ở đây bao gồm:


·    Phòng nghỉ
·    Ẩm thực dân gian
·    Tắm hồ bơi, câu cá thư giãn
·    Cắm trại dã ngoại
·    Khu trưng bày các vật dụng sinh hoat cổ xưa của người dân Nha Trang- Khánh Hòa
·    Khu trưng bày gỗ lũa, đá nghệ thuật
·    Tham quan đồng quê


 Nguồn khanhhoa.gov.vn, phunuonline.com.vn, yasanhatrang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved