Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

23 thg 3, 2014

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết của các tác giả Trung Quốc đương đại

1.Đồng Hoa

Thời gian đẹp nhất (Bí mật bị thời gian vùi lấp) (2009)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Bí mật bị thời gian vùi lấp của nữ nhà văn Đồng Hoa, Thời gian đẹp nhất “gây sốt” từ khi mới khai máy bởi dàn diễn viên lung linh nổi tiếng: Chung Hán Lương, Trương Quân Ninh, Giả Nãi Lượng. Chuyện phim xoay quanh Tô Mạn – cô gái kiên trì với mối tình đơn phương suốt 10 năm dành cho Tống Dực – một đàn anh ở trường thậm chí còn không nhớ nổi tên cô. Hình ảnh Tống Dực hiện hữu ở mọi nơi trong cuộc sống của Tô Mạn, in dấu trên mọi cố gắng phấn đấu của cô, là mục tiêu để cô theo đuổi trong suốt 10 năm liền. Chính bởi tình yêu sâu đậm đến ám ảnh ấy mà cô không nhận ra tình cảm của Lục Lệ Thành – vị “sếp” luôn thầm lặng quan tâm, chăm sóc và ở bên cô mọi lúc.
Thời gian đẹp nhất là một trong những số ít bộ phim “được lòng” cả khán giả yêu phim và độc giả của truyện. Dàn diễn viên lung linh với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, lại cực hợp với hình tượng của truyện đã là yếu tố đầu tiên “ăn điểm” với các fan. Hơn nữa, nội dung phim cũng được điều chỉnh cho hợp lý hơn, đặc biệt đoạn kết có thiên hướng nghiêng về nhân vật Lục Lệ Thành đang được các fan bàn tán và ủng hộ nhiệt liệt. Tuy nhiên, dù đã tung ra nhiều hình ảnh, trailer, clip nhạc phim nhưng phim vẫn chưa chính thức trình diện khán giả. Hiện các fan của cả phim và truyện đều đang nóng lòng chờ phim chiếu sau bao nhiêu lần lịch chiếu bị dời vô thời hạn.


Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Vào tháng 9/ 2011, dài truyền hình Hồ Nam đã cho phát sóng Bộ Bộ kinh tâm và ngay lập tức nó đã trở thành bộ phim có rating cao nhất trong tất cả các chương trình truyền hình trên cả nước. Chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết cùng tên của Đồng Hoa, kể về một cô gái thời hiện đại bị lạc vào một đường hầm thời gian và trở về thời nhà Thanh, vô tình dính vào cuộc đấu tranh giành ngôi vị của các hoàng tử cũng như tình cảm của họ…
Thành công của Bộ bộ kinh tâm đến từ cốt truyện vô cùng cảm động cùng với chủ đề xuyên không đang rất được yêu thích và cả diễn xuất của dàn diễn viên tài năng trong phim.



Tinh Nguyệt Truyền Kỳ - Đại Mạc Dao - Kì duyên trong gió (2012)

Cùng với Bộ Bộ Kinh Tâm, Bí mật bị thời gian vùi lấp..., Đại Mạc Dao là một trong những tiểu thuyết ăn khách nhất của nhà văn Đồng Hoa. Truyện được đặt trong bối cảnh thời kỳ Tây Hán Vũ Đế, kể về cô gái Ngọc Cẩn lớn lên trong bầy sói, về sau được một người tốt bụng mang về nuôi. Ở đây, nàng được đọc sách học võ, sống trong những ngày tháng hạnh phúc vui vẻ. Đến khi Hung Nô xảy ra chính biến, Ngọc Cẩn buộc phải chạy đến Trường An. Trên đường đi, nàng gặp được hai chàng trai tuyệt phẩm: Mạnh Cửu ôn văn nho nhã và Hoắc Khứ Bệnh hiên ngang oai hùng, rồi dần dần rơi vào lưới tình tay ba đầy oan trái. Tam giác tình yêu hấp dẫn với những ân oán tình thù và những màn “cung đấu” gay cấn khiến cho câu chuyện thu hút được rất nhiều độc giả.
Khi chuyển thể thành phim, Đại Mạc Dao “rinh” được về dàn diễn viên siêu lung linh, đặc biệt là bộ ba: Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Bành Vu Yến. Khai máy từ tháng 3 năm ngoái, Đại Mạc Dao thỉnh thoảng lại gây “sốt xình xịch” với những shot hình siêu lung linh và những hé lộ “giật gân”. Điều làm khán giả băn khoăn nhất trong phim chính là mối tình tay ba của ba diễn viên chính. Các fan của cặp đôi Hồ Ca – Lưu Thi Thi cứ “lo ngay ngáy” bởi hai người có nguy cơ sẽ lại “hữu duyên vô phận” một lần nữa khi nội dung phim có phần thiên về mối tình Ngọc Cẩn – Hoắc Khứ Bệnh. Hiện bộ phim vẫn chưa có lịch phát sóng chính thức.


Vân Trung Ca (2013)

Là cuốn tiếp theo sau Đại Mạc Dao trong chuỗi tiểu thuyết Đại Hán Tình Duyên của Đồng Hoa, Vân Trung Ca kể về đời sau của các nhân vật trong Đại Mạc Dao. Con gái của Ngọc Cẩn và Hoắc Khứ Bệnh là Vân Ca cũng phải chịu những chuỗi ngày đau khổ trong vòng xoáy yêu hận tình thù của cuộc đời. 10 tuổi, duyên phận đưa nàng đến với hai người con trai định mệnh của cuộc đời nàng – Lăng ca ca và cậu bé ăn mày lai Hán – Hồ. Lớn lên tại Tây Vực, đến năm 19 tuổi, Vân Ca rời đến Trường An và bắt đầu những chuỗi ngày bất hạnh nhất cuộc đời. Nàng gặp lại Lăng ca ca khi xưa – giờ đã là Hán Chiêu Đế và bị cuốn vào những âm mưu tranh giành quyền lực chốn cung đình. Hết đau thương này đến đau thương khác đổ lên đầu Vân Ca, khiến nàng như mất hết niềm tin vào cuộc sống và những người xung quanh. Cuối cùng, nàng quyết định quay về Tây Vực tiếp tục sống, vượt qua đau thương trong quá khứ dù vẫn không quên được hình bóng người thương.
Được chuyển thể thành phim bởi một tay biên kịch “chuyên bị ném đá” Vu Chính, Vân Trung Ca khiến nhiều người lo lắng sẽ lại trở thành “thảm họa” như Tân Tiếu ngạo giang hồ trước đó. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, bộ phim vẫn chưa nhận được bất cứ “gạch đá” nào mấy bởi dàn diễn viên “miễn chê” gồm: Angelababy, Lục Nghị, Đỗ Thuần, Dương Dung,... và tạo hình cực mãn nhãn. Tuy nhiên, Vu Chính vẫn là Vu Chính nên ông đương nhiên không “để yên” cho nguyên tác. “Biên kịch vàng” nhanh chóng thể hiện tài năng “sáng tác” của mình khi cắt bỏ hẳn một số tuyến nhân vật trong truyện và thay đổi cả số phận nhân vật chính. Chính vì vậy mà Vân Trung Ca càng được khán giả hồi hộp mong chờ hơn bao giờ hết.


2. Phỉ Ngã Tư Tồn

Thiên sơn mộ tuyết (2012)

Được coi là tiểu thuyết ngược tâm hay nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn, Thiên sơn mộ tuyết kể về tình yêu đầy thù hận nhưng cũng rất đau thương mà Mạc Thiệu Khiêm dành cho cô nữ sinh Đồng Tuyết. 




Thành công của bộ phim đến từ diễn xuất của Lưu Khải Uy. Lúc Thiên sơn mộ tuyết mới khởi quay, rất nhiều người cho rằng Lưu Khải Uy không có ngoại hình phù hợp với nhân vật này, nhưng khi phim ra mắt thì tất cả những ai đã từng đọc qua cuốn tiểu thuyết này đều phải công nhận: Lưu Khải Uy chính là Mạc Thiệu Khiêm từ trong truyện bước ra. Anh đã khắc họa thành công một Mạc Thiệu Khiêm nửa chính nửa tà, nội tâm phức tạp, tính cách lạnh lùng tàn nhẫn, một Mạc tổng kiêu ngạo nhưng cũng rất quyết đoán và bản lĩnh. Mang trong mình mối hận thù nên tìm cách trả thù chính người con gái mình yêu, bề ngoài luôn nói ra những lời cay độc, hành động bị coi là “cầm thú” nhưng ẩn sâu bên trong là sự cô độc và tình yêu luôn giấu kín. Chính nhờ sức hút của vai diễn này mà Lưu Khải Uy đã một bước thành sao và tạo dựng được tên tuổi ở Đại lục.

Không kịp nói yêu em (2012)


Bộ phim được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn , được mệnh danh là cuốn tiểu thuyết Dân quốc kinh điển, nhưng cốt truyện đã có nhiều thay đổi so với nguyên tác, kết thúc cũng có hậu hơn. Bộ phim xoay quanh tình yêu đầy ngang trái của hai nhân vật: Mộ Dung Bái Lâm, thống soái đứng đầu quân đội 6 tỉnh Giang Bắc, trẻ tuổi anh dũng, có tài lãnh đạo quân sự nhưng vì nghiệp lớn có thể bất chấp thủ đoạn, thâm chí hy sinh cả tình yêu. Và một tiểu thư Doãn Tỉnh Uyển, tính cách nhã nhặn, thanh tao nhưng cũng rất độc lập, kiên cường. 

Giai kỳ như mộng – The Girl in Blue – Chuyện hẹn hò (2012)

Vưu Giai Kỳ và Mạnh Hòa Bình vốn có tình cảm sâu sắc với nhau. Tuy nhiên vì sự phản đối của gia đình Hòa Bình, nên cả hai đành phải xa nhau. Nhiều năm sau, họ vô tình gặp lại nhau và phát hiện ra rằng mối duyên tình chưa dứt. Giữa lúc đang băn khoăn, do dự thì chàng công tử nhà giàu Nguyễn Chính Đông xuất hiện. Do tính chất công việc, Chính Đông và Giai Kỳ có nhiều thời gian gặp gỡ nhau. Mối quan hệ tay ba càng thêm phức tạp bởi những toan tính, lừa dối, hiểu lầm,…


3.Đường Thất Công Tử

Tuyệt Ái Chi Thành (Hoa Tư Dẫn) (2013)

Hoa Tư Dẫn là một trong những bộ tiểu thuyết ngôn tình cổ trang được yêu thích nhất. Diệp Trăn – công chúa nước Vệ đã tự hi sinh thân mình vì đất nước, sau được Quân sư phụ “cải tử hoàn sinh” bằng viên giao châu thần. Tuy nhiên, Diệp Trăn lại không thể sống như người bình thường bởi nàng không có hơi thở, không có cảm giác, không có trái tim và lúc nào cũng phải đeo mặt nạ để che đi vết sẹo trên mặt. Sống ẩn mình với cái tên Quân Phất, nàng chu du khắp nơi, dùng Hoa Tư Dẫn từ viên giao châu tạo mộng cảnh cho những người có nuối tiếc vô hạn với quá khứ, đồng thời để kéo dài tính mệnh của mình. Trên hành trình của mình, Quân Phất (Diệp Trăn) có mối tình đậm sâu mà ngang trái với Mộ Ngôn (Tô Dự), và hai người cũng phải trải qua rất nhiều sự việc mới có thể đến với nhau.
Tháng 6 năm 2013, bộ tiểu thuyết kinh điển này được chuyển thể thành phim với tên Tuyệt Ái Chi Thành khiến khán giả được phen “sôi sục”. Có kinh phí sản xuất lớn, đầu tư kỹ lưỡng về dàn diễn viên và tạo hình nhân vật nhưng Tuyệt Ái Chi Thành vẫn không thoát khỏi số phận bị “ăn đá”. Nguyên nhân chính là do dàn diễn viên quá “dừ” so với nguyên tác và tạo hình sặc sỡ không vừa lòng khán giả. Phía nhà sản xuất cho biết, họ không muốn đóng khung tác phẩm của mình trong nguyên tác mà muốn sáng tạo hơn để tác phẩm thêm mới mẻ, hấp dẫn. Tuy vậy, Tuyệt Ái Chi Thành vẫn được các fan theo sát từng bước. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè năm sau.



4.Lưu Liễm Tử

Hậu cung Chân Hoàn truyện (2012)

Hậu cung Chân Hòan truyện là bộ phim truyền hình với sự tham gia diễn xuất của Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân…nói về tình yêu, quyền lực cũng như những âm mưu thủ đoạn giữa các phi tần trong chốn Thanh cung đã gây nên một cơn sốt với các khán giả xem truyền hình trong năm 2012. Bộ phim được ca ngợi là phim truyền hình lịch sử Trung Quốc hay nhất trong những năm gần đây. 
Thông qua những câu chuyện ly kỳ, khán giả đã được tìm hiểu thêm nhiều về thơ Trung Quốc cổ đại, trang phục, các loại thuốc thảo dược…cùng với nội dung hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên tham gia, tất cả đã làm nên bộ phim được bình chọn là Phim truyền hình hay nhất 2012. Bộ phim được cải biên theo bộ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liễm Tử, được đánh giá là tác phẩm đỉnh cao của tiểu thuyết mang đề tài hậu cung.


5.Cửu Bá Đao

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - You are the apple of my eye (2011)

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi còn được biết đến với một tên gọi khác là You are the apple of my eyes, là bộ phim điện ảnh được ra mắt vào năm 2012 dựa theo tác phẩm cùng tên của Cửu Bả Đao. Bộ phim là một câu chuyện đẹp và hồn nhiên về mối tình học trò khi Kha Đằng và những cậu bạn trai cùng lớp cùng đem lòng yêu mến cô bạn Giai Di. Họ đã có vào nhau những kỷ niệm ngọt ngào, ngây thơ, xen lẫn những tiếc nuối khiến khán giả dù là ở lứa tuổi học trò hay đã trưởng thành đều nhớ lại chính mình ở những năm tháng xưa kia. 
Bộ phim đã được các nhà phê bình đánh giá cao đồng thời lập kỷ lục phòng chiếu tại Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc ngay sau khi ra mắt và đoạt giải Bộ phim được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan phim Đài Loan lần thứ 13.



6.Tân Di

Gửi thời thanh xuân (2013)

“Gi thi thanh xuân” là tác phm đin nh chuyn th t tiu thuyết “Anh có thích nước M?” ca tác gi Tân Di , và đây cũng là tác phm đu tay ca Triu Vy trong vài trò đo din.
Có nhiu ý kiến trái chiu xoay quanh bài tt nghip thc sĩ này ca Triu Vy. Nhng người ng h cô cho rng “Gi thi thanh xuân” đã phn ánh được đúng hin thc khc lit ca cuc sng gii tr Trung Quc, nhưng cũng có ý kiến cho rng tác phm có nhiu chi tiết đi quá xa so vi nguyên tác và còn nhiu ln xn.


7.Huyền Ẩn

Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên (2013)

Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Huyền Ẩn. Tình yêu của hai nhân vật chính trong truyện – Tiểu Thu và Vương Lịch Xuyên cực lãng mạn nhưng cũng đầy bi thương. Chỉ là một cô gái bình thường nhưng Tiểu Thu lại luôn vui vẻ, hoạt bát và tràn đầy sức sống. Còn Vương Lịch Xuyên là một chàng trai hoàn hảo cả về diện mạo, tính cách, nghề nghiệp và địa vị xã hội, nhưng anh lại bị mất 1 chân và phải dùng chân giả để thay thế. Đang yêu nhau mặn nồng, Lịch Xuyên đột nhiên nói lời chia tay, khiến Tiểu Thu đau đớn dày vò trong suốt 6 năm liền. Đến sau này cô mới biết, anh rời xa cô vì không muốn cô đau khổ nhìn thấy anh bị căn bệnh ung thư quái ác hành hạ. Bộ tiểu thuyết với đủ các sắc thái từ ngọt ngào đến đắng cay, đặc biệt là tình yêu và nghị lực sống của hai nhân vật chính đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả.
Khi chuyển thể thành phim, lúc đầu Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên không gây chú ý lắm, thậm chí không được lòng khán giả bởi dàn diễn viên không nổi bật (Cao Dĩ Tường, Tiêu Tuấn Diễm, Liên Khải,...) và được cho là không hợp vai diễn. Tuy nhiên, sau khi bộ phim công bố những hình ảnh và trailer đầu tiên, khán giả bắt đầu “đổ rầm rầm” bởi nội dung phim quá hấp dẫn còn diễn viên thì như bước từ truyện ra. Đặc biệt, sau nhiều lần vào vai phản diện, Cao Dĩ Tường đã khiến nhiều fan ngỡ ngàng bởi phong cách “hiền như đất” y hệt Lịch Xuyên. Hiện tại, Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên đang là một trong những bộ phim được khán giả mong chờ nhất màn ảnh Hoa ngữ.


8.Tuyết Linh Chi

Khuynh thành tuyệt luyến (2012)


Nguyên tác của bộ phim có tên là Thương ly của Tuyết Linh Chi, một tác phẩm từng được mệnh danh là ngược tâm kinh điển, đã gây sốt trên mạng ngay khi mới ra mắt, thu hút được lượt xem cao đáng kinh ngạc. Kể về mối tình đầy hiểu lầm và khổ đau giữa của công chúa Mông cổ Mỹ Ly và vương gia Tĩnh Hiên, cái kết đầy đau thương của câu chuyện đã để lại nỗi day dứt cho người đọc. 
Khi bộ phim phát sóng đã có rất nhiều lời khen ngợi dành cho hai diễn viên chính trong phim, đặc biệt là Lý Thạnh khi cô đã đem đến một Mỹ Ly với số phận đầy bi thương và nước mắt, thật khác với một Tiểu Yến Tử lém lỉnh, tinh nghịch trước đây. 

9.Bào Kình Kình

Thất tình 33 ngày (2011)

B phim được đo din Đng Hoa Đào chuyn th t tiu thuyết ăn khách cùng tên ca nhà văn Bào Kình Kình.
Qua vic khc ha tính cách các nhân vt chính vượt qua nhng vp ngã trong chuyn tình cm đã khng đình được nim tin ca tác gi vào con người, nim tin vào tình yêu thương, và quan trng nht đó vn là nim tin vào chính bn thân mình. Ch nim tin mi có th giúp ta kiên cường, mnh m theo đui hnh phúc.
Vi ni dung hin đi, dàn din viên tr trung, xinh đp và k năng din xut tt, “Tht tình 33 ngày” đã chinh phc hoàn toàn khàn gi ngay t khi va mi ra mt vào năm 2011.


10.Quách Kính Minh

Tiny Times - Tiểu thời đại (2013)

"Tiny Times" được đo din, đng thi cũng là tác gi tiu thuyết cùng tên Quách Kính Minh chuyn th.
Phim được đo din h Quách tin tưởng giao cho dàn din viên tr vô cùng tài năng bao gm tiu hoa đán Dương Mch, anh chàng đin trai Kha Chn Đông hay cô nàng Quách Thái Khiết th hin.


11.Minh Hiu Khê

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em (2007)

Nếu là mt khán gi quan tâm đến tiu thuyết ngôn tình ca Trung Quc, chc chn nhiu người không h xa l vi cun tiu thuyết vô cùng cm đng, giàu tính nhân văn ca tác gi Minh Hiu Khê “S có thiên thn thay anh yêu em”.
Và khán gi li được thn thc thêm mt ln na khi vào năm 2007 đo din Hip Hng Vĩ đã đưa tng câu ch ca tác phm lên màn nh nh.
Câu chuyn tình cm đng này ngay khi công chiếu đã nhn được s ng h ln t người hâm m, đng thi cũng ly đi ca khán gi không ít nước mt, đ ri khi câu chuyn kết thúc nhng dư v khó quên, không th din t thành li c đng li trong lòng người xem mãi không thôi.



Bong bóng mùa hè (2010)

Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Minh Hiểu Khê, bộ phim Bong bóng mùa hè xoay quanh câu chuyện về Hạ Mạt, cô tiểu thư nhà giàu bất ngờ mất hết tất cả, trở thành đứa trẻ mồ côi. Hạ Mạt và Lạc Hy quen nhau khi được ba mẹ nuôi nhận về nuôi dưỡng. Khi trưởng thành, Lạc Hy yêu thầm Hạ Mạt nhưng Hạ Mạt lại yêu tha thiết chàng thiếu gia hào hoa phong nhã Âu Thần của tập đoàn Âu Thị. Sợ Lạc Hy làm tan vỡ chuyện tình của mình, Âu Thần quyết định tách rời anh khỏi Hạ Mạt. 5 năm sau, Lạc Hy trở thành một ngôi sao, Hạ Mạt cũng bước chân vào thế giới giải trí. Họ gặp lại nhau, để rồi chuyện tình tay ba giữa Hạ Mạt, Lạc Hi và Âu Thần trở nên phức tạp



12.Nhân Hải Trung

Nhật ký lấy chồng (2011)

Khi được chuyển thể thành phim, Nhật ký lấy chồng của tác giả Nhân Hải Trung đã được đổi tên thành Chuyện tình của Tiền Đa Đa. Cũng ăn theo mô-típ "phi công trẻ lái máy bay bà già", trong phim kể về chuyện tình của cô nàng Đa Đa bị liệt vào danh sách "gái ế" nhưng vẫn không có dự định kết hôn và thường xuyên bỏ lỡ cơ hội tìm đối tượng kết hôn. Đến khi cô gặp anh chàng khờ Hứa Phi do Park Hae Jin thủ vai, tình yêu của hai người bắt đầu chớm nở từ đây
Bộ phim một lần nữa cho thấy cái duyên đóng phim chuyển thể của nữ diễn viên xinh đẹp Lý Tiểu Nhiễm. Người lần này đóng cặp với cô là nam diễn viên Hàn Quốc - Park Hae Jin.
Park Hae Jin là gương mặt khá quen thuộc đối với khán giả Việt Nam qua bộ phim truyền hình nổi tiếng Những nàng công chúa nổi tiếng. Kế bước những đàn anh đi trước sang lãnh địa Trung Quốc tìm kiếm thành công như Cha In Pyo, Kwon Sang Woo, nay Park Hae Jin cũng ra mắt công chúng Cbiz bằng bộ phim truyền hình đầy mong đợi.
Với một quyển tiểu thuyết được viết chắc tay, dàn diễn viên tài năng, Chuyện tình của Tiền Đa Đa đã gây được tiếng vang cho riêng mình trong năm 2011.




14. Mộ Dung Yên Nhi

Khuynh thế hoàng phi  (2011)

Khuynh thế hoàng phi lấy bối cảnh thời Ngũ đại thập quốc, nói về mối tình tay ba ngang trái giữa công chúa nước Sở bị diệt vong Mã Phức Nhã, Hoàng thái tử nước Thục Mạnh Kỳ Hựu và Hoàng đế Bắc Hán Lưu Liên Thành. Ngay khi phát sóng, bộ phim đã gây ấn tượng với khán giả ngay từ những tập đầu tiên, và luôn giữ vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng rating so với những bộ phim chiếu cùng khung giờ. 
Thành công của bộ phim đến từ cốt truyện lôi cuốn với mối tình tay ba đầy nước mắt, những cuộc chiến chốn thâm cung và hận thù quốc gia. Ngoài ra phải kể đến tài năng của Lâm Tâm Như khi kiêm nhiệm vai trò nhà sản xuất, cô đã mạnh dạn sửa lại nguyên tác của Mộ Dung Yên Nhi, khi đẩy nhân vật Lưu Liên Thành lên làm nam chính để phù hợp với thị hiếu của các độc giả. 



15.Vị Ương Trầm Phù

Mỹ nhân tâm kế (2009)

Mỹ nhân tâm kế là bộ phim bom tấn có kinh phí đầu tư lớn do Vu Chính làm đạo diễn trong năm 2010, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vị Ương Trầm Phù. Bộ phim lấy bối cảnh thành Trường An, thời Tây Hán, kể về cuộc đời thăng trầm của Hoàng hậu Đậu Y Phòng với tình yêu dành cho Hán Văn Đế và những thành tựu mà bà đạt được trong chốn hoàng cung. 
Nhờ vào dàn diễn viên ngôi sao tham gia trong phim như Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh, Vương Lệ Khôn… và kinh phí đầu tư lớn đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều khán giả trong và ngoài nước.



15.Mộc Phi

Đế cẩm (2011)

Truyện phim xoay quanh việc tranh giành quyền lực giữa hai triều vua, những ân oán tình thù và sự đấu đá trong hoàng cung. 



16. Lôi Vũ

Cô Chủ Nhỏ Xinh Đẹp Của Tôi - My Belle Boss (2010)

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Lôi Vũ, bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn của anh chàng lập trình viên máy tính Đại Hùng bình thường từ ngoại hình đến gia thế và cô nàng Tiểu Ái xinh đẹp nhưng cá tính, ngổ ngáo. Và điều bất ngờ là sếp mới của anh, Emma lại giống hệt Tiểu Ái. Theo Tiểu Ái thì đó là người chị sinh đôi tính cách khác với mình 1 trời 1 vực. Câu chuyện tình của họ sẽ ra sao? Và Emma, Tiểu Ái thực sự là ai?


17.Thái Trí Hng

Bông Hồng Đêm - Night Rose(2009)


Kha Trí Hoành là kĩ sư thủy lợi, rời quê lên Đài Bắc làm việc. Anh thuê trọ cùng phòng với Diệp Mai Quế, một cô gái ít giao du với thế giới bên ngoài. Cuộc sống trong căn phòng nhỏ bé đã giúp họ dần hiểu và thương mến nhau từ lúc nào không hay.



18.Lý Hâm 

Trường ca hành (2014)

Trường ca hành  là phim chuyển thể  từ tiểu thuyết nói về sự suy vong của Tây Hán (năm 45 trước công nguyên đến năm 23 sau công nguyên) . Trong thời kì lịch sử hỗn loạn đó Âm Lệ Hoa đã cùng người yêu chiến đấu , mối tình của Âm Lệ Hoa và Thái Tử Lưu Tú của Đông Hán khiến hàng vạn độc giả cảm động .


19. Cố Mạn

Bên nhau trọn đời (2014)

Hoa Hoa là 1 cô gái xinh đẹp . Cô yêu say đắm một anh chàng luật sư tài năng tên là Hà Dĩ Thâm. Và tình yêu của Hoa Hoa cũng được Dĩ Thâm đáp lại bằng cả trái tim của anh, thế nhưng sóng gió ập đến hạnh phúc của cả hai khi sự xuất hiện của một người đàn ông giàu có đã làm cho mọi chuyện trở nên phức tạp và khó khăn hơn bao giờ hết, Hoa Hoa phải làm thế nào để cho Dĩ Thâm biết được trong trái tim cô chỉ luôn có duy nhất hình bóng của anh?.


Sam Sam đến đây ăn nè - Bữa trưa tình yêu (2014)


“Sam Sam đến đây ăn nè” là cuốn tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng của Cố Mạn xoay quanh hai nhân vật chính là cô bé Tiết Sam Sam ngây thơ, nhút nhát và một vị tổng giám đốc quyền uy, khiêu ngạo mang tên Phong Đằng. Câu chuyện tình của hai người cuốn hút người đọc với những tình huống hài hước và “bá đạo”.


20.Fresh Quả Quả

Hoa Thiên Cốt (2014)

Hoa Thiên Cốt kể chuyện tình đẹp mà lắm trắc trở giữa thiếu nữ Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Trường Lưu Thượng Tiên - Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa). 
Phim được đầu tư quay ngoại cảnh ở nhiều địa danh nổi tiếng Trung Quốc, tạo hình cổ trang của các nhân vật cũng rất đẹp và ấn tượng.

21.Hải Yến

Lang Nha Bảng (2014)

Đây là bộ phim cổ trang truyền kỳ được đầu tư quy mô lớn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hải Yến. Phim xoay quanh nhân vật chính là "Kỳ Lân tài tử" Mai Trường Tô (Hồ Ca đóng), có tài mạo song toàn, dùng trí tuệ của mình để rửa oan, phò trợ minh quân, chấn hưng giang sơn.
Bên cạnh đó là mối tình khắc cốt ghi tâm giữa Mai Trường Tô và quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào).

22.Trương Tiểu Nhàn

Cô gái trên cây Sakê (2014)

Cô gái trên cây Sakê được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ăn khách của nữ tác giả người Hong Kong Trương Tiểu Nhàn. Phim xoay quanh cuộc sống, hành trình tìm kiếm tình yêu của ba người bạn gái thân thiết: Trình Vận, Tống Địch Chi, Thẩm Quang Tuệ.

Phim do hai ngôi sao nổi tiếng Đường Yên và Huỳnh Tông Trạch thủ vai chính



23.Niệm Nhất

Cẩm Tú Duyên - Hoa Lệ Mạo Hiểm (2014)

Phim xoay quanh Vinh Cẩm Tú và Tả Chấn - đại ca một bang phái lừng lẫy Thượng Hải những năm 30 thế kỷ trước. Vinh Cẩm Tú bị người chị cùng cha khác mẹ hắt hủi, buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của Tả Chấn, nhưng trong lòng cô lại luôn ngưỡng mộ ân nhân Hướng Anh Đông.



24. Tiên Chanh

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015)

Công tử đa tình thời hiện đại Trương Bằng vì trốn bạn gái tìm đến tính sổ mà rơi xuống nước, không ngờ chẳng những xuyên không về ngàn năm trước, còn là xuyên vào thân xác Trương Bồng Bồng, là một Thái tử phi. Trương Bằng không thể chấp nhận được sự thực này, nhưng cũng không có cách nào thay đổi, trải qua vô số chuyện không ngờ lại yêu luôn Thái tử ...



25. Thiên Hạ Bá Xướng

Kẻ trộm mộ: Huyền thoại trở lại - Mojin: The Lost Legend  (2015)

Phim được xây dựng dựa trên cốt truyện từ tác phẩm nổi tiếng Ma Thổi Đèn của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng. Phim lấy bối cảnh những năm 1980 khi đó 3 bậc thầy trộm mộ nổi tiếng Trung Quốc đã giải nghệ và di cư sang Manhattan (Mỹ). Nhóm này gồm Hồ Bát Nhất (Trần Khôn), Vương Khải Tuyền (Hoàng Bột) và Shirley Dương (Thư Kỳ) còn được biết đến với tên gọi Mạc Kim Giáo Úy.
Ở nơi đất khách, cuộc sống của cả nhóm không mấy dễ dàng. Để rồi, nhân vật bí ẩn xuất hiện và dẫn dụ các thành viên Mạc Kim Giáo Úy về lại Nội Mông để truy tìm tung tích của hoa Bỉ Ngạn và cô gái Đinh Tự Điềm (Angela Baby).
20 năm trước, Đinh Tự Điềm từng là người con gái trong mộng của cả Hồ Bát Nhất và Vương Khải Huyền. Khi nghe thông tin của cô, hai nhân vật nóng ruột về Trung Quốc và bắt đâu chuyến hành trình đầy nguy hiểm.
Bộ phim như mở ra một thế giới huyền ảo sâu trong lăng mộ thời xưa, dẫn dắt khán giả đi ngược thời gian. Các thành viên của Mạc Kim Giáo Uy vừa phải đối phó với thây ma đột nhiên xuất hiện vừa bị người phụ nữ bí ẩn (Lưu Hiểu Khánh thủ vai) uy hiếp. Bà cũng là nữ giáo chủ của môn phái thần bí.

Chuyến hành trình của Mạc Kim Giáo Úy đưa người xem thâm nhập vào sâu trong lòng đất với nhiều cảnh tượng hoành tráng, kỳ lạ. Tất cả đều được xây dựng bằng kỷ xảo CGI khiến người xem choáng ngợp và không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Thêm vào đó là những cảnh hành động nhanh chóng, diễn ra liên tục xen lẫn là những màn đối đáp hài hước của “vua hài” Hoàng Bột làm người xem càng bị cuốn hút vào mạch phim.



26. Nam Phái Tam Thúc

Đạo Mộ Bút Ký (2015)


Đây là bộ phim được dàn dựng trên bộ tiểu thuyết đình đám của Nam Phái Tam Thúc. Phim kể về một cuộc săn lùng cổ vật quý từ thời Chiến quốc của nhóm người trộm mộ…





Nguồn Tiin.vn; sonla.vnpt.vn; soha.vn; 2sao.vn; afamily.vn; phim.clip.vn; phim14.net; duongbo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved