Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info.

23 thg 12, 2013

Phim về Noel

It's a Wonderful Life - Cuộc Sống Tươi Đẹp (1946)

Bộ phim là một câu chuyện hư cấu lấy bối cảnh ở vùng Bedford Falls sau chiến tranh thế giới thứ 2. Nhân vật chính George Bailey do James Stewart thủ vai, một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh, đã gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody ( do Henry Travers đóng) và cô này đã giúp anh cảm thấy ý nghĩa hơn trong cuộc sống.
Từ đó, anh có thêm động lực để thay đổi cuộc đời mình và còn mang đến cho những người xung quanh những món quà bất ngờ.



Miracle on 34th Street - Phép màu trên con phố thứ 34 (1947)

Phim xoay quanh một ông cụ được giao nhiệm vụ làm ông già Noel mỗi khi giáng sinh về. Những món quà tuyệt vời mà ông mang lại cho trẻ em sống trên con phố 34 ở New York đã khiến cuộc sống của người dân ở đây trở nên ý nghĩa và kỳ diệu hơn. Một điều đặc biệt là ông cụ đều tự nhận mình là ông gia Noel thật nếu có ai đó hỏi ông. Mọi chuyện tồi tệ hơn khi ông bị đưa ra tòa vì những lời cáo buộc về tội lừa đảo do những kẻ không muốn ông lừa dối đám trẻ con rằng ông là ông già Noel thật.


A Christmas Story -Câu chuyện Giáng sinh (1983)

Phim là một câu chuyện diễn ra vào khoảng cuối thập niên 40 tại Indiana, Mỹ với nhân vật chính là cậu bé 9 tuổi - Ralphie Parker. Khác với các đứa trẻ bình thường, Ralphie lại muốn món quà giáng sinh là một khẩu súng Red Ryder BB. Từ mong ước khá đặc biệt này đã dẫn đến một cuộc phiêu lưu kỳ thú của các nhân vật trong phim. A Christmas Story từng được các tạp chí điện ảnh thế giới xếp hàng đầu trong danh sách những bộ phim hay nhất về Giáng sinh.



Gremlins - Lũ Yêu Quái (1984)


Đây là một tác phẩm được chỉ đạo dưới bàn tay tài nghệ của đạo diễn Steven Spielberg. Phim là một câu chuyện hấp dẫn kể về cuộc sống của một thị trấn nhỏ nhưng điều đặc biệt là ở đó, có đầy những sinh vật nhỏ bé hung dữ. Những người dân phải đối mặt với việc chống chọi sự tấn công của chúng hàng ngày và hậu quả mà những con sinh vật khủng khiếp đó gây ra ngày càng trở nên tồi tệ. Đây là bộ phim đã gây được tiếng vang với thể loại phim kinh dị vào thời điểm đó.


Scrooged (1988)

Phim được sản xuất năm 1988, kể về nhân vật Frank Cross, người điều hành một đài truyền hình của Mỹ. Nhân vật này có một điều đặc biệt là không hề thích giáng sinh bởi tuổi thơ của anh có những kỷ niệm không được may mắn cho lắm. Tuy nhiên, sự “trợ giúp” vô hình của những con ma trong quá khứ, hiện tại và tương lai đã khiến cho Frank buộc phải thay đổi bản thân mình.


Die Hard (1988)

Người hâm mộ phim hành động chắc hẳn đều muốn xem lại Die Hard, tác phẩm nổi tiếng của tài tử Bruce Willis, vào đêm Giáng sinh. Là một cảnh sát có tên tuổi nhưng John McClane lại sớm ra khỏi ngành vì tính cách thẳng thắn của mình. Tuy nhiên, điều anh lo nghĩ nhiều nhất là mối quan hệ bất hòa với người vợ xinh đẹp Holly cùng hai đứa trẻ xinh xắn.
Giáng sinh gần kề và một năm mới đang tới, mọi người nô nức tổ chức những hoạt động đón chào, tập đoàn khổng lồ Nakatomi do ông Takagi làm chủ tịch cũng thiết đãi một bữa tiệc Giáng sinh hoành tráng. Đây chính là cơ quan của Holly và thật không may vì sự xa hoa của bữa tiệc này là lời mời gọi hấp dẫn cho những tay khủng bố…



Christmas vacation - Câu Chuyện Giáng Sinh (1989)

Bộ phim là một câu chuyện giáng sinh “bất ngờ” của gia đình cặp vợ chồng Clack và Ellen cùng 2 đứa trẻ của họ. Lẽ thường, vào ngày lễ đặc biệt này, gia đình Clack đều chuẩn bị và mừng giáng sinh như bao gia đình khác. Mọi việc trở nên không như mong đợi đối với anh và vợ con khi những người khách kỳ quái xuất hiện trong đêm giáng sinh. Người xem sẽ hồi hộp và bất ngờ để chờ đợi gia đình Clack cuối cùng có được đón một mùa giáng sinh trọn vẹn hay không.



Home alone P1 (1990) –P2 (1992) -P3 (1997) - P4 (2002) - P5 (2012)


Home alone (1990):

Phim được nhà sản xuất của Mỹ thực hiện năm 1990, kể về chú bé Kevin vì không nghe lời mẹ nên đã bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel. Trong những ngày này, Kevin rất vui vẻ khi ở nhà một mình nhưng lại gặp rắc rối với hai tên trộm. Tuy nhiên, với sự thông minh, Kevin đã lập kế hoạch đặt bẫy và cho hai tên trộm này bài học. Sau đó, cậu bé đã ngủ một giấc ngon lành và gặp lại mẹ vào sáng hôm sau.



Home Alone 2 (1992): 

Lost in New York là bộ phim hài do John Hughes sản xuất và viết kịch bản, đạo diễn bởi Chris Columbus. Đây là bộ phim thứ hai trong loạt phim Home Alone với sự tham gia của ngôi sao nhí lừng danh Macaulay Culkin cùng các diễn viên Joe Pesci, Daniel Stern. Catherine O'Hara... Bộ phim trở thành phim thành công thứ hai của năm 1992, thu nhập trên 173 triệu USD ở Hoa Kỳ và hơn 358 triệu USD trên toàn thế giới.
Một năm sau sự kiện bỏ quên Kevin ở nhà lần trước, đến mùa Giáng sinh, cả nhà McCallister hào hứng chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ tại Miami. Lần này, họ luôn luôn để ý đến Kevin. Thế nhưng chớ trêu sao, ra đến sân bay, Kevin đã lên nhầm máy bay. Thay vì đi Miami với gia đình, cậu lại lên máy bay đi New York. Tại thành phố nhộn nhịp này, Kevin bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình, và cũng chính tại đây cậu gặp lại hai kẻ thù không đội trời chung trong phần 1 vừa ra tù, là hai tên trộm Harry Lyme  Marv Merchants. Chúng đang âm mưu đánh cắp món tiền từ thiện do cửa hàng đồ chơi quyên góp dành cho trẻ em trong bệnh viện. Một lần nữa, Kevin lại cho chúng những bài học đích đáng.



Home alone 3 (1997):

Beaupre, Alice, Jernigan và Unger - bốn gián điệp cao cấp đã ăn cắp con chip bí mật của chính phủ và giấu nó trong một chiếc xe hơi đồ chơi. Do bất cẩn nên chiếc xe lọt vào tay cậu nhóc Alex. Bốn tên điệp viên quyết định đột nhập vào nhà Alex để lấy trộm nhưng không ngờ cậu bé đã chuẩn bị mọi thứ để "đón tiếp".


Home alone 4 (2002):

Lại thêm một lần ở nhà một mình đối với nhóc tì Kevin! Chỉ khác có một điều là lần này Kevin không hoàn toàn trơ trọi vì không có ai, mà cậu nhóc lại trơ trọi vì được ở trong một ngôi nhà hoàng gia lộng lẫy nhưng lại chẳng có bạn bè, chẳng có tuyết và đương nhiên là không lấy gì làm vui thích. Đó là căn nhà hoàng gia đáng ngưỡng mộ của cha Peter, nhưng sống cùng cha không phải là mẹ mà là cô Natalie. Cả hai đã ly dị, khiến Kevin thật khó khăn khi không biết nên trải qua kỳ Giáng sinh cùng ai. Sau nhiều đắn đo suy nghĩ, Kevin đã không tránh khỏi những dụ dỗ chết người của căn phòng đầy đủ tiện nghi, một bộ trò chơi điều khiển từ xa, các game hấp dẫn và đặc biệt là chìa khoá vạn năng có thể mở toang mọi cánh cửa. Vậy là ở cùng cha. Nhưng đó chưa hẳn là một quyết định sáng suốt khi cha cùng cô Natalie suốt ngày đi vắng để đón khách và dự tiệc tùng. Còn trong nhà, ngoài Kevin ra là hai ông bà già làm quản gia mấy chục năm. Chưa hết, một băng cướp còn đang dòm ngó vào dinh thự lộng lẫy này….



Home alone 5 (2012):

Xoay quanh câu chuyện của cậu bé Dennis và ông lão láng giềng Wilson, những trò nghịch ngợm của cậu làm cho ông lão hết sức bực bội, và tìm cách để “dạy” cậu. Một kẻ lang thang xuất hiện trong khu của họ, vào buổi tối nhà Wilson tổ chức tiệc, hắn lén vào nhà và lấy trộm những đồng tiền vàng, cậu bé nghịch ngợm nhưng rất thông minh và cam đảm đã đuổi theo tên trộm, lấy lại số vàng và bắt được hắn. Cậu đã làm ông Wilson nhận ra một điều: “Con nít vẫn chỉ là con nít, người lớn phải chơi theo luật của chúng”.


Batman Returns (1992)

Trước khi Người Dơi trở thành nhân vật gắn với tên tuổi tài tử Christian Bale, nam diễn viên Michael Keaton cũng từng thể hiện rất thành công nhân vật người hùng truyện tranh này vào cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990. Batman Returns ra mắt vào năm 1992 với câu chuyện lấy bối cảnh Giáng sinh ở thành phố Gotham.
Phim bắt đầu khi mùa lễ hội cuối năm tới, một tay thương gia và ác nhân Chim Cánh Cụt tìm cách giành quyền kiểm soát Gotham bằng tham vọng chính trị của chúng. Không chỉ tìm cách ngăn chặn hai kẻ thù nguy hiểm này, Người Dơi Bruce Wayne còn phải đối phó với Miêu Nữ bí ẩn mà không biết cô nàng thuộc phe nào.Batman Returns sẽ là bộ phim dành riêng cho fan của phim giả tưởng vào đêm Giáng sinh.


The Muppet Christmas Carol (1992)
The Muppet Christmas Carol là một bộ phim hài sản xuất năm 1992, lấy cảm hứng từ tác phẩm A Christmas Carol của Charles Dickens. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Brian Henson và có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Michael Caine. Đây là phần phim thứ tư trong series phim ca nhạc do người đóng chung với các con rối Muppet, và là phim đầu tiên được sản xuất sau cái chết của tác giả tạo ra rối Muppet là Jim Henson. 
The Muppet Christmas Carol kể về Ebenezer Scrooge một thương nhân giàu có nhưng keo kiệt, ích kỉ đến tàn nhẫn. Ông ta là một người say mê kiếm tiền và tích lũy của cải. Trong khi tất cả mọi người đang rộn ràng chuẩn bị cho lễ giáng sinh thì ông ta lại quát tháo người giúp việc và đứa cháu trai của mình. Tối hôm đó, Scrooge thấy mình đối mặt với những linh hồn của các đối tác kinh doanh cũ của mình là Jacob  Robert Marley, những người đã bị sang thế giới bên kia để trả giá cho các hành động khủng khiếp mà họ đã làm trong cuộc sống. Họ cảnh báo ông rằng ông sẽ chia sẻ số phận tương tự, và thâm chí tồi tệ hơn, nếu ông không sửa đổi tính tình của mình, Scrooge sẽ phải đón nhận một mùa Giáng Sinh vô cùng cay đắng mà chẳng sinh linh nào sống trên đời mong muốn trải qua.


The Santa Clause - Ông già Noel (1994)

Scott Calvin (do Tim Allen thủ vai), một người đàn ông bình thường, vô tình khiến Santa Claus ngã từ mái nhà của mình xuống đất vào đêm Giáng Sinh. Vô tình gây ra “cái chết” của Ông già Noel, Scott đành phải mặc bộ đồ màu đỏ và biến thành Ông già Noel. Hành trình kỳ lạ tới xứ sở Bắc Cực bắt đầu với cha con Scott…


While You Were Sleeping (1995)

Khi anh đang ngủ là một trong những phim tình cảm nổi tiếng nhất của Sandra Bullock. Trong phim, cô vào vai Lucy - nữ nhân viên bán vé ở tàu điện ngầm - yêu đơn phương một chàng trai tên Peter. Vào ngày Giáng sinh, Lucy tình cờ cứu Peter thoát chết nhưng anh lại bị hôn mê bất tỉnh. Trong bệnh viện, gia đình Peter nhầm tưởng Lucy là hôn thê tương lai của anh. Mọi chuyện phức tạp hơn khi Jack, em trai Peter tiếp xúc và nảy sinh tình cảm với Lucy…
While You Were Sleeping đem lại cho người xem những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn và cả chút hài hước vào đêm Giáng sinh. Với tài năng diễn hài tình cảm bẩm sinh, Sandra Bullock sẽ đem tới cho người xem một Noel tràn ngập tiếng cười và cảm giác hạnh phúc, ấm áp trong đêm mùa đông lạnh giá.



Jingle All the Way (1996)

Jingle All the Way là một bộ phim hài gia đình sản xuất năm 1996 của đạo diễn Brian Levant và có sự tham gia của các diễn viên Arnold Schwarzenegger, Phil Hartman, Rita Wilson, Jake Lloyd Robert Conrad. Mặc dù một số nhà phê bình cho rằng Jingle All the Way là một món quà giải trí tốt cho gia đình, nhưng bộ phim đã gặp một phản ứng tiêu cực rộng rãi. Nhiều lời chỉ trích kịch bản của bộ phim tập trung vào việc thương mại hóa Giáng sinh. Tuy nhiên, Jingle All the Way đã chứng tỏ là một phim thành công tại các phòng vé, khi thu về gần 130 triệu USD. 
Cốt truyện tập trung vào hai người cha là đối thủ của nhau, đó là người nghiện làm việc Howard Langstonvà nhân viên bưu điện Myron Larabee. Cả hai cùng lao vào cuộc đua tìm kiếm món đồ chơi robot siêu nhân Turbo-Man, một món đồ chơi rất được yêu thích nhưng lại rất hiếm, cho con trai của mình vào phút cuối của đêm Giáng sinh. Sau những cuộc chạm trán cười ra nước mắt, hai người quyết định bắt tay hòa bình. Họ lang thang khắp nơi trong thành phố và cửa hàng nào cũng lắc đầu vì món đồ chơi này đã hết từ mấy tháng trước. Nghe tin ở một siêu thị còn mặt hàng này, hai anh chàng lao đến ngay lập tức. Tại đây, không chỉ có hai người, hàng trăm người cũng đang xếp hàng đòi mua Turbo-Man. Thế là cuộc chiến tranh diễn ra quyết liệt và vô cùng khôi hài lại tiếp tục nổ ra giữa hai ông bố để giành lấy con robot . 

Eyes Wide Shut (1999)

Mắt nhắm hờ, với sự tham gia của Tom Cruise và Nicole Kidman, là bộ phim xuất sắc trong sự nghiệp của đạo diễn quá cố Stanley Kubrick. Cặp uyên ương một thời vào vai hai vợ chồng Bill và Alice Harford, những người tưởng như có một cuộc sống hạnh phúc nhưng không phải. Khi Alice thú nhận với chồng cô từng suýt ngoại tình, Bill lao vào một hành trình tình ái đầy bí ẩn và chứa không ít đau khổ trong đúng dịp Giáng sinh.
Trong phim, Tom Cruise và Nicole Kidman có nhiều cảnh nóng đến nỗi hãng phim còn phải cắt bớt trước khi đưa ra rạp để đủ tiêu chuẩn hạn chế khán giả dưới 17 tuổi. Eyes Wide Shut có thể hơi nặng nề để xem vào đêm Giáng sinh nhưng với những khán giả yêu điện ảnh và muốn thưởng thức một bộ phim tâm lý thực sự đặc sắc được đặt trong khung cảnh Noel thì đây lại là một tác phẩm xứng đáng.  




How The Grinch Stole Christmas (2000)

Nhân vật chính của phim là Grinch - một quái vật khó tính và rất ghét Giáng sinh sống ở một ngôi làng nhỏ. Cứ tới lễ Giáng sinh, hắn tìm cách đánh cắp tất cả quà, cây thông và thịt quay trong thị trấn. Tuy nhiên, ai mà có thể không bị chinh phục bởi cây thông rực rỡ ánh đèn, những món quà nhiều màu sắc và món thịt quay thơm lừng chứ? Grinch cũng không phải ngoại lệ. Từ “kẻ đánh cắp lễ Giáng sinh”, hắn trở thành “ông già Noel” lúc nào không hay.




Elf - Chàng tiên đáng yêu (2003)


Elf là một bộ phim xoay quanh nhân vật chính Buddy lớn lên bên cạnh những người tí hon làm quà cho ông già Noel. Một hôm, Buddy phải tạm rời xa gia đình tí hon của mình để trở về New York và tìm ra thân phận của mình. Khi nghe Buddy kể chuyện, không ai tin ông già Noel có thật cho đến khi ông già Noel xuất hiện vào đêm giáng sinh thì những đứa trẻ mới tin Buddy. Elf đã từng đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần lễ Giáng sinh và được nhận định là bộ phim thu hút đông đảo đối tượng khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.


Love Actually - Tình yêu chân thật  (2003)
Ra mắt năm 2003, bộ phim của đạo diễn Richard Curtis nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem và trở thành một cái tên được nhắc tới nhiều nhất vào mỗi dịp Giáng sinh. Phim quy tụ hơn 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau với nhiều tuyến nhân vật và bối cảnh ở thủ đô London của nước Anh.
Love Actually có thể khiến bạn khóc, cười theo từng câu chuyện, từng trạng thái cảm xúc của các nhân vật nhưng thông điệp cuối cùng mà ai cũng sẽ cảm nhận được là “Tình yêu chạm tới tất cả chúng ta, bất kể là gì và ở đâu”. Tình yêu cũng giống như những món quà Giáng sinh với vẻ rực rỡ hào nhoáng ở lớp vỏ ngoài nhưng khi mở ra bên trong, có người vui mừng nhưng cũng không ít người thất vọng với món quà mà mình nhận được. Hãy dám yêu và biết đối mặt với tình yêu, đó mới chính là “yêu thực sự”.


Bad Santa - Ông già Noel xấu tính (2003)
Hai nhân vật Willie và Marcus cứ đến mùa lễ Giáng sinh lại rủ nhau đóng giả ông già Noel để tranh thủ “kiếm cơm” từ những sơ ý của người qua đường. Qua 7 năm hành nghề đạo chích dưới lốt ông già tuyết tại 7 siêu thị lớn tại Mỹ, họ đã phải dừng chân tại Phoenix, Arizona.



The Holiday (2006)
Bộ phim tình cảm ngọt ngào có sự tham gia của hai minh tinh Cameron Diaz và Kate Winslet là tác phẩm dành cho đôi lứa trong đêm Giáng sinh. Chuyện phim xoay quanh hai phụ nữ trẻ là Amanda (người Mỹ) và Iris (người Anh). Trong dịp lễ Giáng sinh, cả hai tình cờ gặp nhau trên mạng khi đang đau khổ vì tình yêu.
Để tìm kiếm sự thanh thản, hai người đã quyết định đổi nhà cho nhau vào dịp Noel: Amanda tới ngôi nhà nhỏ của Iris ở một vùng nông thôn nước Anh, còn Iris sẽ tới Los Angeles sống trong ngôi biệt thự tuyệt đẹp của Amanda. Biết bao chuyện mới mẻ đã xảy ra khi đổi nhà và rồi cả hai người phụ nữ đều tìm thấy tình yêu thực sự của mình trong kỳ nghỉ này.



White Christmas - Đêm Giáng Sinh (2011)

Đây là một bộ phim tuyệt vời cho ngày giáng sinh với điệu nhạc “The Groaner” nhiều cảm xúc của Irving Berlin. Câu chuyện kể về những người chiến sĩ và những nghệ sĩ biểu diễn tại hộp đêm quyên góp tiền để giữ cho khu trượt tuyết ế ẩm của vị đại tá cũ của họ thoát khỏi cảnh cầm cố. White Christmas được phóng tác từ bộ phim Holiday Inn (1942) với diễn xuất của Bing Crosby và Fred Astaire. Trong phim, khán giả sẽ được nghe Clooney thể hiện giọng hát của mình với các ca khúc tuyệt vời cho mùa Noel.



Beethoven's Christmas Adventure -Món Quà Giáng Sinh (2012)

Cũng như thường lệ khi đến dịp Giáng sinh, ông già Noel cùng với các cộng sự của mình để đi tặng quà cho mọi người. Trên đường đi phát quà ông đã gặp nhiều khó khăn bởi những kẻ trộm, và được sự giúp đỡ của 2 chú chó thông minh tất cả trẻ em đã có được món quà mình mơ ước...



12 Dogs Of Christmas - 12 chú chó Giáng sinh (2012)

Bộ phim kể về một cô bé 12 tuổi với cái tên Emma. Emma sống ở thị trấn Doverville với người cô của mình. Đây là một thị trấn khá buồn tẻ, đói kém và hầu như thiếu một lễ hội. Và cô bé Emma đã làm thức tỉnh lại dân làng bằng việc biểu diễn với những chú chó trong ngày chúa giáng trần. Điều đó đã làm mọi người hiểu ra rằng, dù cuộc sống có khó khăn tới đâu thì cũng không thể làm tiêu tan linh hồn của một ngày lễ giáng sinh.



Bước nhảy mùa giáng sinh (2013)

Chuyện phim kể về chàng thanh niên 17 tuổi tên Blake có ước mơ trở thành một võ sĩ. Anh sống cùng mẹ là Roxy - sở hữu một CLB khiêu vũ.
Không may, vào ngày lễ tạ ơn, chiếc xe hơi chở Blake và mẹ gặp tai nạn nghiêm trọng. Tỉnh dậy trong bệnh viện, Blake đau buồn khi biết tin mẹ đã mất..
Người cha từng bỏ rơi anh là Ruben đã đến để nhận anh và đưa anh trở lại Miami. Tại đây, ông là ông chủ của một CLB khiêu vũ đang gặp nhiều khó khăn tài chính. Và Blake đã trở thành nhân vật quan trọng của CLB khiêu vũ để tham gia cuộc thi Spin holiday dành cho các cặp nhảy tổ chức trong đêm Giáng sinh với giải thưởng mang về cho CLB lên đến 50.000 USD... 




*Phim hoạt hình:

The Little Matchgirl - Cô bé bán diêm (1937)


Cô bé bán diêm được xuất bản lần đầu năm 1848 trong phần 5 của cuốn Nye Eventyr (Những truyện cổ tích mới). Câu chuyện về cô bé nghèo khổ đi bán diêm trong đêm Giáng sinh và từ giã cõi đời trong giá rét mùa đông đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người trong hơn 150 năm qua.Một kết cục không giống như cổ tích truyền thống, nhưng lại đậm chất nhân văn đã biến Cô bé bán diêm thành tác phẩm bất hủ của nhà văn Hans Christian Andersen và được lưu truyền qua nhiều thế hệ.


Lady and The Tramp (1955)

Mở đầu và kết thúc đều là không khí se lạnh của ngày Giáng sinh, Lady and The Tramp là câu chuyện về nàng cún lai Tây Ban Nha, Lady, có cuộc sống mà bất kỳ chú chó nào cũng phải mơ ước – bà chủ tốt, nhà giàu có. Tuy nhiên khi trong nhà xuất hiện một thành viên mới là em bé sơ sinh thì nhiều tình huống dẫn tới việc Lady phải chạy trốn khỏi nhà. Cô bắt đầu một cuộc phiêu lưu và tình yêu lãng mạn với chàng chó lang thang Tramp.
Nụ hôn đầy bất ngờ và trong sáng giữa hai nhân vật khi đang ăn mỳ spaghetty ở sân sau một nhà hàng Italy là nụ hôn nổi tiếng nhất trong các phim hoạt hình. Trong giai điệu đầy quyến rũ của ca khúc Bella Notte do hai người đầu bếp thể hiện, Lady và Tramp đều mơ màng nhìn lên bầu trời đêm đầy sao, để rồi khi chung nhau sợi mỳ, cả hai trở nên e thẹn, ngượng ngùng.




The Nightmare Before Christmas (1993)

Bộ phim hoạt hình rợn người của đạo diễn Tim Burton dường như hơi “nặng ký” cho không khí Giáng sinh. Tuy nhiên, đây lại là một tác phẩm rất độc đáo khai thác về ông già Noel. Phim kể về Jack Skellington -ông vua của vương quốc Halloween muốn biến vương quốc của mình thành vương quốc Giáng sinh. Tuy nhiên, ở một nơi đầy ma quỷ như thế thì điều này chẳng dễ chút nào. Jack chuyển sang… phá bĩnh Giáng sinh của con người. Nhưng “tinh thần” Giáng sinh lại biến anh chàng trở thành một ông già Noel “chính hiệu con nai vàng”


The Polar Express -Tàu tốc hành Bắc Cực (2005)

Khi còn bé, hầu như ai cũng từng đôi lần tin vào ông già Noel và những món quà tuyệt vời mà ông đem tới cho trẻ em trong đêm Giáng sinh. Lúc lớn lên, câu chuyện thần thoại đó đã trở thành những ký ức tuổi thơ không thể nào quên đối với mỗi người. Bộ phim hoạt hình 3D nổi tiếng The Polar Express đưa khán giả trở về với những kỷ niệm thân thuộc thời ấu thơ cùng truyền thuyết về ông già Noel.
Trong đêm Giáng sinh, một cậu bé bắt gặp chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ thú tới xứ sở của những điều kỳ diệu. The Polar Express đem đến cho người xem những hình ảnh tuyệt vời nhất bằng hiệu ứng đặc biệt Performance capture - kết hợp giữa diễn xuất của người thật với kỹ xảo máy tính và phải thực hiện trong suốt 3 năm.




A Christmas Carol (2009)
“A Christmas Carol” là một câu chuyện đậm chất nhân văn được khéo léo ngụy trang dưới lớp vỏ là một câu chuyện ma. Câu chuỵện kể về cuộc phiêu lưu trong đêm Giáng sinh của Ebezener Scrooger (do Jim Carrey thủ vai). Từ một ông lão keo kiệt bủn xỉn, ích kỷ, cuối cùng Scrooger cũng đã biết chuộc lại những lỗi lầm, mở cửa trái tim mình để đón nhận những yêu thương, yêu Giáng Sinh và cuộc đời hơn.




Arthur Christmas (2011)


Lần này, nhân vật bất tử của lễ Giáng sinh được đặt trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Teen sẽ thấy ở trong thế giới hiện đại với máy móc phát triển như ngày nay, ông già Noel trao quà cho trẻ em kiểu gì. Tuy nhiên, phim sẽ cho người xem thấy rằng những gì thuộc về truyền thống, thuộc về bản sắc thì vĩnh viễn không bao giờ thay đổi được. Ông già Noel với nụ cười hiền hậu, những món quà xinh xắn và cỗ xe tuần lộc đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế mỗi dịp Giáng sinh về .



Rise of the Guardians (2012)


Khi Ông Kẹ Pitch xuất hiện với âm mưu thống trị thế giới bằng cách đánh cắp niềm tin và giấc mơ của lũ trẻ, những Ông Già Tuyết, Cô Tiên Răng, Thỏ Phục Sinh, Thần Ngủ , Jack Frost hợp sức lại để bảo vệ trẻ em khỏi những cơn ác mộng kinh hoàng.Rise of the Guardians mang đến một không khí Giáng sinh đầy ấm áp, tươi vui và đưa người xem, đặc biệt là những ai từng trải qua thời ấu thơ với các câu chuyện cổ tích của phương Tây, một chuyến hành hương về quá khứ và gặp lại những nhân vật mà mình từng yêu mến. Phim được đề cử Quả Cầu Vàng 2013 dành cho Phim hoạt hình xuất sắc.


Frozen - Nữ hoàng băng giá (2013)
Bộ phim “làm mưa làm gió” nền điện ảnh thế giới năm 2013 dịp Giáng sinh là bộ phim hoạt hình "Frozen", tác phẩm được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích lừng danh Snow Queen của nhà văn Hans Christian Andersen.
Cô bé Anna lạc quan và can đảm cùng với Kristoff tham gia một cuộc hành trình trong điều kiện thời tiết lạnh lẽo như Everest, đồng hành với một người tuyết vui nhộn tên là Olaf trong một cuộc chạy đua đi tìm người chị Elsa của Anna, người có năng lực đóng băng đã làm cả vương quốc mắc kẹt trong mùa đông vĩnh cửu.
Ngoài tạo hình nhân vật dễ thương và bối cảnh phim đẹp mắt, phần nhạc trong phim còn được sự chỉ đạo của nhạc sĩ nổi tiếng Christophe Beck. Theo dự đoán, bộ phim sẽ mang về doanh thu khủng cho nhà sản xuất dịp Giáng sinh này.


Saving Santa (2013)

Câu chuyện kể về một cậu nhóc Tiểu Tiên, là 1 thiên tài. Biết được việc ở tương lai biết được sự việc rằng sẽ có đám người sẽ cướp Quả cầu thời gian của Ông Già Noel, gây trở ngại cho ông. Cậu quyết định quay về quá khứ để báo tin và giúp đỡ cho Ông Già Noel...
 Saving Santa có một hệ thống nhân vật đơn giản, các mối quan hệ cũng không mấy phức tạp. Tạo hình nhân vật trong phim ngộ nghĩnh và tính cách đáng yêu dễ mến. Thậm chí, nhân vật phản diện trong phim, cũng khá… dễ thương và hài hước. Đây cũng là điểm ổn nhất của phim. Không khí Giáng sinh bao trùm bộ phim từ những chi tiết nhỏ: mái nhà phủ tuyết, những con tuần lộc, trang phục màu xanh, đỏ, những quả châu lấp lánh. Saving Santa tạo ra một không khí Giáng sinh nhẹ nhàng, tươi vui và truyền tải đến trẻ em những bài học cuộc sống đơn giản. Bộ phim ca ngợi lòng dũng cảm, sự quyết tâm và niềm tin vào những điều tốt đẹp luôn hiện hữu hằng ngày.


Nguồn dantri.com.vn ; giaitri.vnexpress.net ;dantri.com.vn ; petrotimes.vn ;gamek.vn; tuoitre.vn; kenh14.vn; tinmoi.vn; edaily.vn; phim3s.net; phim.clip.vn; doanhnhansaigon.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog liên quan : Blog zing | Blogspot | Blog tiếng anh | Facebook
Copyright © 2011 - 2014. Thuy trinh's blog - All Rights Reserved